Mình nghĩ nếu VF có được hỗ trợ giá điện cho trạm sạc thì đồng nghĩa phải cho toàn bộ các xe khác vào sạc. Hiện tại thì có vẻ đã vi phạm về luật cạnh tranh khi bán dưới giá thành rồi.
@tin_truc22
Đầu tư trạm sạc đắt tiền mấy hãng kia có đầu tư miếng nào đâu mà đòi vào húp ké, ngày trước tesla nó còn không cho mà. Đây là lợi thế cạnh tranh và bảo hộ hàng nội địa chứ thả nổi thì mấy ông ngoại nhập lời quá.
@Hồ Quốc Trí
Độ bền pin trên 10 năm nên chắc gần chục năm nữa thải ra nhiều để đủ tái chế, mà pin thải ra vẫn còn 70% dung lượng vẫn dùng để lưu trữ điện tại chỗ chứ bỏ đi phí vì pin nó đắt tiền mà, pin bỏ đi nghiền rung rồi thủy phân tách lại lithium thôi vì 1kg thô đã 50 đô rồi quý như vàng.
@Hoàng NNguyen
Việc sản xuất PIN và tái chế được chúng thì chúng ta ủng hộ xe điện, kể cả máy bay, tàu thủy chuyển sang dùng PIN.
Chứ phá rừng, đào núi tìm đất hiếm là không hay khi nhu cầu tăng cao.
Xu hướng loại pin sẽ từ L-NMC -> LFP ->Natri nên các nguyên liệu đắt tiền ngày càng giảm sử dụng, tập trung các nguyên liệu nhiều và thân thiện với môi trường hơn. Chủ yếu người dùng càng tích cực chuyển đổi thì ngành công nghệ pin sẽ ngày càng phát triển theo hướng tích cực với cả giá cả và môi trường nhé bạn.
Đừng lấy giá điện sinh hoạt để bù chéo cho mấy anh có tiền đi oto là được. Nông thôn, miền núi giờ vẫn còn bị cắt điện luân phiên vào những ngày cao điểm
@locgame
Người có điều kiện mà gắn pin NLMT như ở quê là sướng nhất, các dụng cụ sử dụng điện như máy bơm, máy xay, máy sấy, máy sục, hệ thống tưới tiêu .v.v.v đều tận dụng và tiết kiệm kinh tế hơn so với dầu chạy máy nổ. Chỉ cần thêm 1 cục pin lưu trữ nhẹ nhàng là bao yên tâm ban đêm mát mẻ ngủ ngon bác nhỉ 😁
Mình không làm việc ở chính phủ nên không biết rõ được quy hoạch và dự án của các sếp.
Chỉ thấy nếu giả sử đến năm 2050 chuyển đổi hết sang xe điện thì vấn đề lớn nhất là năng lực sản xuất điện của chúng ta có đáp ứng được hay không?
Nó gần như đồng thời vừa phải đáp ứng được nhu cầu điện cho sinh hoạt và sản xuất tăng cao trong thời gian tới. Đồng thời phải có điện phục vụ cho toàn bộ lượng xe cộ giao thông chuyển sang.
Chứ còn vụ pin, trạm sạc này nhà nước quyết tâm làm và có luật rõ ràng thì nhiều công ty nhảy vào làm ngay thôi.
Thật ra điện lực chả mất tiền đi đâu,
(1) Vin có thể tăng giá bán xe lên đề bù
(2) tăng giá điện tiêu dùng cá nhân lên (gần đây có chiêu là vượt ngưỡng thì tính giá khác)