IFA 2024

IFA 2024


VN xây dựng cơ chế hỗ trợ giá điện cho trạm sạc xe điện

Nam Air
12/8/2024 7:42Phản hồi: 184
184 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài học cay đắng cho dân, đã đầu tư vào điện mặt trời để hoà lưới vẫn chưa hết cục tức đâu, chỉ có kẻ ngu mới tin chú phỉnh.
@ptp49 Nó lừa xong nó cắt ...như cái điện nlmt ..đừng nghe hãy nhìn luôn luôn đúng
Cười vô mặt
@ptp49 vẽ ra thì hay, nhưng mà thực hiện ngu như bò.
Tuyệt vời.
Mình nghĩ nếu VF có được hỗ trợ giá điện cho trạm sạc thì đồng nghĩa phải cho toàn bộ các xe khác vào sạc. Hiện tại thì có vẻ đã vi phạm về luật cạnh tranh khi bán dưới giá thành rồi.
@tin_truc22 Đầu tư trạm sạc đắt tiền mấy hãng kia có đầu tư miếng nào đâu mà đòi vào húp ké, ngày trước tesla nó còn không cho mà. Đây là lợi thế cạnh tranh và bảo hộ hàng nội địa chứ thả nổi thì mấy ông ngoại nhập lời quá.
Phải vậy thì người dân mới chuyện nhiều sang được
Hiện Vinfast đã tái chế được Pin hay là vẫn sản xuất Pin mới ta.
Xe điện kiểu như mặt tiền nhà thì đẹp, phía sau là 1 bãi rác chưa tái chế dc.
@Hồ Quốc Trí Độ bền pin trên 10 năm nên chắc gần chục năm nữa thải ra nhiều để đủ tái chế, mà pin thải ra vẫn còn 70% dung lượng vẫn dùng để lưu trữ điện tại chỗ chứ bỏ đi phí vì pin nó đắt tiền mà, pin bỏ đi nghiền rung rồi thủy phân tách lại lithium thôi vì 1kg thô đã 50 đô rồi quý như vàng.
@Hồ Quốc Trí https://thanhnien.vn/o-to-hybrid-phat-thai-gap-5-lan-xe-dien-185240812153650821.htm?gidzl=qhwYUpa4etZNewf-EHcaTjEcgtKXJgKYdAR_8d4NzYEPhlmY9nJn9Pgah7SY6wqZoA7t8ZZSYJWnF0QYVW Thông tin này đã thỏa mãn cái việc quan tâm bảo vệ môi trường của bạn chưa, hay bạn cần có những đánh giá chuyên sâu hơn?

Ô tô hybrid phát thải gấp 5 lần xe điện

Nghiên cứu mới đây Hội đồng Quốc tế về Giao thông sạch (ICCT) cho thấy, trong suốt vòng đời sử dụng ô tô hybrid (xe lai xăng - điện) phát thải gấp 4,9 lần so với xe điện.
thanhnien.vn
@Hoàng NNguyen Việc sản xuất PIN và tái chế được chúng thì chúng ta ủng hộ xe điện, kể cả máy bay, tàu thủy chuyển sang dùng PIN.
Chứ phá rừng, đào núi tìm đất hiếm là không hay khi nhu cầu tăng cao.
@Hồ Quốc Trí https://bnews.vn/gia-pin-tren-the-gioi-co-the-giam-40-vao-nam-2030/331792.html#google_vignette

Giá pin trên thế giới có thể giảm 40% vào năm 2030

Nhờ sự đổi mới và tiết kiệm chi phí theo quy mô, giá pin đã không ngừng giảm trong 10 năm qua. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), xu hướng này sẽ tiếp tục.
bnews.vn

Xu hướng loại pin sẽ từ L-NMC -> LFP ->Natri nên các nguyên liệu đắt tiền ngày càng giảm sử dụng, tập trung các nguyên liệu nhiều và thân thiện với môi trường hơn. Chủ yếu người dùng càng tích cực chuyển đổi thì ngành công nghệ pin sẽ ngày càng phát triển theo hướng tích cực với cả giá cả và môi trường nhé bạn.
Toan98
ĐẠI BÀNG
một tháng
Đừng lấy giá điện sinh hoạt để bù chéo cho mấy anh có tiền đi oto là được. Nông thôn, miền núi giờ vẫn còn bị cắt điện luân phiên vào những ngày cao điểm
@Toan98 Giờ dân quê tôi miền Tây bỏ ra 60-70 củ làm năng lượng mt tưới tiêu camera sạc xe điện
@locgame Người có điều kiện mà gắn pin NLMT như ở quê là sướng nhất, các dụng cụ sử dụng điện như máy bơm, máy xay, máy sấy, máy sục, hệ thống tưới tiêu .v.v.v đều tận dụng và tiết kiệm kinh tế hơn so với dầu chạy máy nổ. Chỉ cần thêm 1 cục pin lưu trữ nhẹ nhàng là bao yên tâm ban đêm mát mẻ ngủ ngon bác nhỉ 😁
locgame
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@Hoàng NNguyen Máy lạnh 24/24 đại gia tphcm ko dám chơi luôn
dồn cho trạm sạc bằng cách tăng giá điện sinh hoạt?
Cười ra nước mắt
Nghe cơ chế hỗ trợ điện giờ dân nghề nghe nổi hết gai óc! Cái cơ chế ĐTM úp bô đồng bào vẫn còn sờ sờ ra đó
việc mở trạm sạc bên thứ 3 đang ko lợi ích kinh tế hay về vấn đề ko cấp phép nhỉ. Các xe hãng khác ngoài vin , xe điện cũng chỉ để đi lại trong phố
làm màu cho cố,chả ai tin mấy ông làm,toàn thấy mấy ông vẽ để mua biệt phủ trời tây
Mình không làm việc ở chính phủ nên không biết rõ được quy hoạch và dự án của các sếp.
Chỉ thấy nếu giả sử đến năm 2050 chuyển đổi hết sang xe điện thì vấn đề lớn nhất là năng lực sản xuất điện của chúng ta có đáp ứng được hay không?
Nó gần như đồng thời vừa phải đáp ứng được nhu cầu điện cho sinh hoạt và sản xuất tăng cao trong thời gian tới. Đồng thời phải có điện phục vụ cho toàn bộ lượng xe cộ giao thông chuyển sang.
Chứ còn vụ pin, trạm sạc này nhà nước quyết tâm làm và có luật rõ ràng thì nhiều công ty nhảy vào làm ngay thôi.
Thật ra điện lực chả mất tiền đi đâu,
(1) Vin có thể tăng giá bán xe lên đề bù
(2) tăng giá điện tiêu dùng cá nhân lên (gần đây có chiêu là vượt ngưỡng thì tính giá khác)

Hỗ với chả trợ nghe hoa mỹ
Nhà mình mà, muốn làm gì chẳng được 😉

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019