Sáng nay một số anh em phản ánh không dùng được Zalo và một số dịch vụ do VNG cung cấp. Đây là nội dung email mình vừa nhận được từ VNG giải thích về việc trên. Chúc mọi việc tốt đẹp.
@Timkelvin
vào khoảng 10h sáng nay mình đã dùng zalo dc rồi, chat với bạn bè bình thường rồi mà, lúc mình vào còn thấy tin nhắn của bạn mình lúc 08:08 sáng ngày 24-09 nữa
@trinhvandat
Vỡ đập cái thay vì chỉ gián đoạn dịch vụ thì có khi đi dàn máy và mất hẳn data luôn 😆) nói thế chứ điện lực bảo trì dây đã gửi công văn trước 5 ngày thì lỗi do ông vờ nờ gờ ra mà thôi
@Lý Văn Dũng AT
Thực tế thì chưa xong bác ạ, còn nhiều dịch vụ của vng vẫn đang offline. Sự cố về nguồn rất hãm với DC, DC mất điện thì bác cũng biết như nào rồi, tất cả các máy chủ vật lý đều off, máy ảo cũng vì thế mà đi luôn. Bước đầu VNG chỉ tính toán là có điện trở lại sẽ ưu tiên các kênh truyền thông là điều không bàn cãi. Vì thế VNG không lường trước sự cố của các dịch vụ khác, ví dụ như liệu dữ liệu backup có còn nguyên vẹn? liệu nó có đúng thời điểm trước khi offline. Điều này chẳng ai biết cho đến khi có điện. VNG thông báo sau khoảng 1h, nhưng tới thời điểm hiện tại đã là 17h trôi qua rồi, VNG sai khi nhận xét vụ việc quá sớm.
Tóm lại, việc VNG phát ngôn là sau 1h, tức là sau 1h nữa DC sẽ có điện, nhưng không rõ là toàn bộ DC có điện hay khoanh vùng có điện.
Nói đôi qua chút về lịch sử offline của các DC Việt Nam:
+ VDC mất điện khoảng 2h đồng hồ vào khoảng đầu tháng 5 năm 2008
+ ODS mất điện khoảng 3h đồng hồi vào khoảng đầu tháng 3 năm 2012
Năm nay đến lượt VNG, 17h trôi qua rồi, các dịch vụ game online của VNG vẫn offline, và một vài dịch vụ khác nữa. Tuy nhiên, CSDL sso3.zing.vn đã được khôi phục
@minhkhoi111111
Đúng là đắng cay cho VNG mà, giờ QTSC lại đổ cho VNG, nói là đã có thông báo bằng văn bản xuống các doanh nghiệp. Giờ dịch vụ của ông hỏng kéo theo dịch vụ thằng khác hỏng, lại đổ vạ. Tự xây DC còn hơn đi thuê thế này
@Airblade14
Làm ăn thiếu chuyên nghiệp quá. Dùng zalo vì còn liên lạc với gia đình thôi chứ app mạng xã hội mà kết hợp cả bán hàng, quảng cáo đủ thứ nhìn tạp nham kinh.
@sskkb
đi thuê dịch vụ đặt DC của QTSC, tất cả các nguồn điện đều do bên QTSC cung cấp mà bác, giờ offline nguyên cái DC thì QTSC đi đổ vạ cho VNG ko có kế hoạch 😆
@JackKenny
Nếu nguồn dự phòng + UPS là của QT thì quả là ko kiểm soát được, nhưng lẽ ra VNG họ phải có cái DR ở đâu đó để dự phòng + cân tải thì sẽ tránh được tình huống như hôm qua
@nguyenvan.can.3382
Nhầm rùi nha, quyển hướng dẫn sử dụng xe máy HONDA, câu đầu tiên là "chúc mừng bạn đã dùng sản phẩm của Honda".
"Chúc mừng" mà không phải là "Cảm ơn".
"Chúc mừng" như vậy có nghĩa là khách hàng may mắn lắm mới được mua và sử dụng xe máy Honda đấy.
Honda hình như là cty Nhật ?
@sonysaigon
Trong văn hoá ứng xử vận dụng tâm lý học thì dùng từ ngữ mang ngôn ngữ cảm thông sẽ dễ được chấp nhận hơn là xin lỗi hoặc tự nhận lỗi. Đọc thêm sách vào bạn êi 😃
@killerman2005
Mình đĩ trên báo online vietnamnet lụm được thông tin như thế này
"Trao đổi với Pv. VietNamNet về điều này, chuyên gia hệ thống Nguyễn Đoàn Trọng Hiếu cho biết, về mặt lý thuyết, sự cố với datacenter diễn ra trong vòng 1 phút là bình thường, 5 phút là sự cố lớn, 15 phút là không thể nào chấp nhận được."
@Ensteni
lâu quá không diễn tập nên máy phát chạy không được, chuyện thường tính ở Việt Nam
không tuân thủ quy định trong quản trị rủi ro
hao hao case của sân bay TSN )