Volkswagen Golf chính thức tại Việt Nam, thêm lựa chọn xe Đức phân khúc hạng C

thanhtung6868
31/10/2025 10:38Phản hồi: 25
EditEdit
Volkswagen Golf chính thức tại Việt Nam, thêm lựa chọn xe Đức phân khúc hạng C
Volkswagen Golf đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 6 phiên bản, theo đúng thông tin nhận đặt hàng trước đó. Đây là dòng xe Hatchback 5 cửa "huyền thoại" của thương hiệu Volkswagen khi có được sự thực dụng, đồng thời có phiên bản hiệu suất cao được đánh giá tốt ở nhiều thị trường, đặc biệt là Châu Âu.

Sẽ có tổng cộng 3 lựa chọn sức mạnh động cơ, khởi điểm với động cơ 1.5L có công suất 150 mã lực và động cơ 2.0L với các mức công suất 242HP và 315HP. Giá khởi điểm từ 798 triệu đồng cho đến 1,898 triệu đồng đối với phiên bản Golf R Performance 4Motion mạnh mẽ nhất.



volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-4.jpg volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-6.jpg Mang ngôn ngữ thiết kế thực dụng và tiện lợi của dòng Hatchback 5 cửa, cả ba phiên bản Golf đều mang thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Phiên bản R hướng đến hiệu suất nhưng cũng không có nhiều chi tiết quá cầu kỳ trong phần ngoại quan.

volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-7.jpg volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-3.jpg Tuỳ thuộc vào từng phiên bản, các trang bị đi kèm cũng có sự khác biệt nhưng chủ yếu đó là những tiện nghi như: Hệ thống đèn LED Matrix, cửa sổ trời, kích thước bánh mâm từ 17", 18" cho đến lớn nhất là 19" trên phiên bản R.


volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-24.jpg volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-19.jpg Bên trong nội thất, các phiên bản đều kết hợp sử dụng đa dạng các vật liệu như Da, Microfiber, vải dệt. Dù sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại như: Cần số điện tử, HUD, phanh tay điện tử, màn hình Cockpit... nhưng ghế ngồi chỉnh cơ vẫn xuất hiện trên nhiều phiên bản. Đây có thể xem là một chi tiết đặc trưng trong DNA thiết kế thực dụng của Châu Âu khi những mẫu xe cỡ nhỏ này hướng đến nhu cầu sử dụng cá nhân rất cao (không cần điều chỉnh lại mỗi khi sử dụng).

Dù trên phiên bản nào, Golf đều được trang bị hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp. Đây được xem là một món "đặc sản" bởi thuật toán hoạt động thông minh, nhạy bén và "ăn ý" của dòng hộp số này, mà Volkswagen đã làm rất tốt từ thập kỷ trước.

volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-12.jpg volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-17.jpg Đáng chú ý hơn, Volkswagen đã mang dải sản phẩm "phù hợp" để ra mắt thị trường Việt Nam khi có phiên bản eTSI với động cơ 1.5L Mild Hybrid hiện đại, dễ dàng tiếp cận với số đông tìm kiếm một mẫu xe Đức, có tiêu chuẩn an toàn cao cấp (7 túi khí, EURO NCAP 5 sao), với nhiều lựa chọn tiện nghi, từ phổ thông cho đến cao cấp.

Phiên bản GTI sẽ là phiên bản có mức giá "tốt" dành cho ai tìm kiếm một mẫu xe có sức mạnh động cơ tốt, với 242 mã lực và 370Nm mô-men xoắn từ động cơ tăng áp 2.0L. Nếu nhìn rộng ra thị trường cạnh tranh, Golf GTI gần như không có đối thủ cạnh tranh, đồng thời cũng có mức giá rất phải chăng để cho ai đó bắt đầu tiếp cận với một chiếc xe Đức có khả năng vận hành vượt trội so với số đông.

volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-41.jpg volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-25.jpg Mạnh mẽ cũng như "nổi tiếng" nhất là Golf R cũng có những lợi thế nhất định. Đây sẽ là chiếc xe hoàn toàn có thể thay thế cho những chiếc Honda Civic Type R, Mercedes-AMG A35 khi nói về hiệu suất vận hành, hơn nữa, mức giá của nó cũng tiết kiệm hơn đáng kể.

volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-39.jpg volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-26.jpg Golf R không có vẻ bề ngoài quá phô trương, ngoài bộ mâm 19" và cùm phanh cỡ lớn. Tất nhiên, "đẳng cấp" của Golf R không phải là ở ngoại hình, chiếc xe được tinh chỉnh đặc biệt để mang lại hiệu suất vượt trội cả ở đường phố cho đến đường đua.

Phiên bản Golf R được bán tại Việt Nam sở hữu một số trang bị hỗ trợ hiệu suất vận hành như: Hệ dẫn động AWD 4Motion, R Performance Torque Vectoring, hệ thống treo thích ứng DCC, hệ thống cân bằng điện tử thế hệ mới.

volkswagen-golf-chinh-hang-vietnam-tinhte-36.jpg Và tất nhiên, Golf R là mẫu xe thể thao hướng đến nhóm khách hàng tìm kiếm trải nghiệm xe thể thao đường phố một cách đúng nghĩa, và đồng thời nó cũng không phải là một chiếc xe dễ chạy với số đông bởi sự ồn ào, bởi sức mạnh động cơ vượt trội, bởi sự xóc nảy hay nhiều yếu tố khác của một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ.

Quảng cáo

25 bình luận

Xu hướng

vw bên đức có dòng bình dân như vios ,nhưng về vn bị thuế nặng thành xe sang !!?
@anhcom67 Bình dân so với các thương hiệu xe Đức khác, chứ không phải bình dân bên đó là cũng như bình dân ở VN đâu. Xe Nhật Hàn bên đó cũng vẫn bình dân hơn VW.
@anhcom67 Nhưng không phải dòng này nha bác, nếu ở Châu Âu thì dòng này cùng hạng với Corolla hay civic rồi, nhưng sức mạnh vượt trội hơn, nếu so giá ở Việt Nam thì bản base 800tr là cũng gọi là đúng giá rồi (tất nhiên k thể so với giá bên đức).
MoNoJi
TÍCH CỰC
13 ngày
@thanhtung6868 Thôi bớt hype đi cha ơi. VW cũng chỉ còn cái mã là chủ yếu, chứ mấy dòng phổ thông thì lại giá cao tính năng phò phạch, độ ổn định kém ạ. Đến làm cái app kết nối xe ngta còn chửi lên chửi xuống kìa. Ham mua VW mà mấy con như Golf bản thường rồi nghĩ nó trên tầm xe Nhật Hàn, ừ chạy vài năm rồi biết tiền sửa nhiều hơn tiền mua 😂
mấy tờ A4 là từ xe bình dân thành xe sang luôn
@thinhpham_nt Bình dân của châu âu vẫn xịn hơn bình dân của mấy thị trường nghèo như vn
Nhìn thích lắm nhưng đến khi muốn bán lại chắc chả ai mua
Type-R dẹp tiệm ở VN rồi
@grozar Con xe ảo tưởng sức mạnh đó dẹp là đúng. Gắn mấy cái má phanh, cái cánh gió nhựa, bọc cái da ghế khác, nâng cấp bộ tăng áp xong bán giá gấp 3 bản gốc. Đã vậy còn cầu trước nữa chớ, gọi là tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất mà bán trên trời xanh.
dothequynh
ĐẠI BÀNG
14 ngày
cùng 1 tên mà có 6 bản từ 800 tới 1 tỷ 9, rối rắm thật luôn :v
Năm 2026 tới nơi rồi mà thiết kế xấu thế.
súc vật vw đem bản cũ về Việt Nam
@pham duc quyen tưởng thơm ai dè kkk.
Sức mạnh quá vượt trội so thị trường nếu chỉ tính về giá xe. Đợt này giá cũng tốt hơn rồi đó. Nhưng công nhận thằng Honda ăn dày thật, nhập chính hãng con Civic mà về bán hơn 2 tỉ, khủng khiếp thật. Thể thao chí ít cũng cầu sau hay Awd như này. Chứ cầu trước đa số là để tiết kiệm chi phí thôi chứ không tối ưu cbo vận hành.
Hồi xưa mê em Sirocco lắm luôn, giờ VW có mẫu nào giống vậy anh em ha
Thiệt là quá sai trái khi nghĩ đơn giản là xe có 1 mình mình chạy nên không cần GHẾ chỉnh điện ... với mình quá sai!

Dù xe mình chỉ 1 mình mình chạy, nhưng vẫn cần ghế chỉnh điện, chứ ghế chỉnh cơ thì quá kém, ai xài ghế chỉnh cơ cũng thấy rõ rồi!
-- chỉnh điện cho ta chỉnh cho ghế tới - lui, độ ngã đến từng mm và chỉ cần click nút khi xe đang chạy!
Nó làm cho những chuyến đi dài nó thoải mái và vậy mà chạy 300km 6-8 giờ mà vẫn chỉ cần ngừng lại đi đái rồi vọt tiếp :
Mình có thắc mắc là Thủ tướng đã chỉ đạo cấm xe xăng ở các TP lớn (HN, HCM) vậy thì các hãng còn nhập xe xăng về làm gì nhỉ?
https://vnexpress.net/thu-tuong-yeu-cau-ha-noi-cam-xe-may-chay-xang-dau-trong-vanh-dai-1-tu-7-2026-4913460.html
@cadenlid xe máy, đường vành đai, hà nội. cứ sợ sợ r nhốn nháo cả lên cấm này nọ.
@cadenlid Chờ 2500 nha
Căn cứ vào cái gì để gọi nó hạng C nhỉ? Giá à =))
Kích thước nhỏ hơn mấy con hạng B luôn, trục cơ sở cũng ngắn hơn.
Giá ok rồi
798 triệu thơm quá
ahxdtngh
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Ai chắc nhiều tiền và chịu chơi lắm mới dám mua mấy con này 😁
Sang năm là lại giảm 200 triệu
Hình như mod Tùng hôm bữa đăng bài tinh tế bình chọn 2025 phải không nhỉ? Mà tìm hoài không ra nên đăng đỡ trong bài này
Hy vọng hạng mục mod thì cho thêm mod LIENHUONG vào nha, mod LIENHUONG dễ thương, nhiệt tình, chủ động hỗ trợ thành viên và làm cho mình thích và mua vài món hàng khắc tên

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Xuân Hoà, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số 134/GP-BVHTTDL, Ký ngày: 30/09/2025