Volvo hợp tác cùng Siemens phát triển động cơ cho xe điện

bk9sw
9/9/2011 10:53Phản hồi: 45
Volvo hợp tác cùng Siemens phát triển động cơ cho xe điện

Sau rất nhiều phát kiến và cải tiến thì cuối cùng, những chiếc [TAG]xe điện[/TAG] cũng đã bắt đầu được thương mại hóa. Thế nhưng, đoạn đường phát triển xe điện vẫn còn rất dài trước khi chúng có thể thay thế được xe hơi hiện nay. Và để góp phần tạo sự thúc đẩy công nghệ, [TAG]Volvo[/TAG] và [TAG]Siemens[/TAG] mới đây đã công bố hợp tác phát triển động cơ cho các [TAG]phương tiện chạy điện[/TAG], cụ thể là động cơ Siemens C30 DRIVe. Công tác thử nghiệm [TAG]động cơ điện[/TAG] C30 sẽ được khởi động vào cuối năm nay. Thêm vào đó, bài thử nghiệm thực tế trên 200 phương tiện sẽ được thực hiện cuối năm sau. Theo thông cáo báo chí từ Volvo và Siemens:

Nguồn: Engadget
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe điện thì việc cần thiết k kém là nghiên cứu công nghệ pin: phải khỏe, dung lượng cao và nhẹ
ước gì một ngày nào đó doanh nghiệp Việt Nam cũng tự mình phát triển được công nghệ như này
chẳng biết đến bao h, thật buồn, ngành công nghiệp ô tô VN được bảo hộ, VAMA được chính quyền bảo kê, đã ko làm nổi 1 cái gì cho ra hồn lại còn đánh thuế oto cao nhất thế giới, thế thì bao h ngành công nghiệp VN mới có trong tay những công nghệ như thế này
quangtung79
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bạn nói chí phải nhưng nếu nghành ô tô VN phát triển vậy ai sẽ lãnh đạo và phát triển nó? Nếu không tăng thuế hạn chế dòng ô tô duy chuyển trong nội thành thì đường đâu bạn đi? Đường xá VN mình nhỏ hẹp , ô tô đậu đầy đường , xe máy chen lấn ..... hỗn loạn

Về xe điện điều tiên quyết là ko thể thay thế cho ô tô máy nổ vì bộ phát năng lượng cho mô tơ hiện nay vẫn là pin , chưa có hệ thống tự phát năng lượng cung cấp cho mô tơ ( trừ dòng xe chạy Hydro fuelsell mà loại này chưa thấy chạy gì giá khá đắt việt tách khí hiện nay vẫn là điện phân nên ko khả thi) . Với xe điện thì mô tơ càng mạnh thì trọng lượng càng tăng , pịn trữu năng càng lớn xe càng nặng như vậy giá sản xuất càng cao .... pin dự trữu không nạp đầy mau như xăng nên việc sử dụng xe điện ngoài thành là điều rất khó , nhưng đi lại nội thì thì nó tiết kiệm hơn , bảo vệ môi trường hơn , mình cũng đang dùng xe điện này hehehe giá xăng cao cho em Su Viva đi 11 năm vào kho chạy xe điện cho tiết kiệm
habaoanh
ĐẠI BÀNG
13 năm
mình thấy qua các cuộc kiện cáo bản quyền , và khả năng công nghệ , lẫn mọi thứ ở việt nam thì rất là khó phát triển nghành xe hơi
trantuan502
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tư tưởng bao cấp vẫn còn thì không bao giờ Việt Nam có thể làm đựoc gì ra hồn
vistahome
TÍCH CỰC
13 năm
giá trên trời thôi, và đặc biệt là hiếm có ở vn lắm..
Siemens này đa hệ nhỉ, lấn sân nhiều lĩnh vực thế
mình cũng thấy thế, thằng samsung cũng đa hệ ko kém.
sondichvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Siemens còn rất nổi tiếng trong công nghệ thiết kế những hộp xử lý trên ô tô đời mới nữa bạn ạ, như các hộp ECU(điều khiển động cơ), TCU(hộp điều khiển hộ số tự động), BCU(hộp điều khiển điện thân xe)...và rất nhiều nữa. Nói chung Siemens rất "đa hệ" giống bạn nói. 😃
whitesun
ĐẠI BÀNG
13 năm
Căn bản lúc này cần một cuộc cách mạng về pin. Làm sao mà sạc nhanh mà dùng được lâu.
PingMD
CAO CẤP
13 năm

Cùng cách nghỉ như Pro.
Nhìn cái động cơ mê ghê, nhìn rất chất, đúng là động cơ Đức
cdmababy
TÍCH CỰC
13 năm
đất nước đỉnh cao của cơ khí chính xác mà
Nhìn cái động cơ Đức mà chết mê chết mệt bác nhỉ;);)
có ai biết điện áp hoạt động của động cơ này không, theo như e biết là nó sử dụng điện cao áp.
quangtung79
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cao áp là bao nhiêu vậy bạn ? Theo mình biết dòng ô tô điên thường dùng 3Pha điện áp là 110V AC đó bạn bộ pin là DC converter nó sang AC thôi bạn , công suất thì tính theo HP hoặc KW thường thì dùng HP nhiều hơn 1HP=750w
thực sự thì mình hổng biết nên mới hỏi. như bạn thấy ở trên thì công suất của động cơ là 108KW, nếu bạn sử dụng bộ pin 110V thì bạn cần phải cấp dòng cho nó là gần 1000A thì dây dẫn của bạn sex phải rất lớn, mà pin đặt trên oto là đặt ở cuối xe, thì dây dẫn tới động cơ trung tâm hay 4 động cơ nhỏ đặt ở 4 bánh là rất xa, khoảng 3-5m. Điều này sẽ làm giảm áp, giảm dòng, vì vậy để truyền tải được lớn thì mình nghĩ sẽ sử dụng điện cao áp.
Còn đối với máy phát trên oto là 12,8-13,6V điện xoay chiều 3 pha, sau đó được chỉnh lưu thành điện 1 chiều nap vào acquy hay pin, còn dòng thì tùy vào số vòng quay cũng như số phụ tải trên xe sử dụng
quangtung79
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác chắc học cơ điện còn em thì tốt nghiệp bên cơ khí rồi , bác tính sao mà cấp dòng cho nó là 1KA/h vậy bác? Dòng xe điện thường hiện nay là dùng 1 động cơ dẫn động qua hộ số tự đọng rồi chuyền vào bộ vi sai bánh trước hoặc sau thôi , bộ pin thường được thiết kế dưới sàng xe , các gói pin thường từ 14 đến hơn 20kA trở lên dòng Hybird thì do vừa xăng vừa điện thì gói pin nhò hơn . Dòng xe chạy điện thì ko ai gắn thêm cái máy phát điện cả nó làm giảm hiệu suất xe chầm trọng hiện nay thì các hãng như Nissan và Chevrolet có 2 dòng xe điện thuần chủng là Nissan Leaf và Chevrolet Volt điều dùng thắng điện từ ( dân bắc là phanh điện từ) dể lúc xuống dốc mô tơ ko hoạt động mà thắng điện từ hoạt động tạo ra điện nạp cho pin thôi mà nói thật nó nạp chả được bao nhiêu như "nước dổ lá môn" thôi gắn chỉ thêm tăng trọng lương
e học oto chứ hổng học cơ điện 😆
thì động cơ này mới nên hiệu suất cao, chứ động cơ như lúc trước là dòng khoảng 40A-60A, mà dòng đó dẫn liên tục thì dây cực kỳ nóng, dòng này gần với dòng của máy khởi động =)) khoảng 80A
quangtung79
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bạn học ô tô là học bên nghành gì vậy? Chế tạo Ô Tô máy kéo hay là học thiết kế Ô Tô? Mình học ra kỹ sư cơ khí máy nông nghiệp của DH Cần Thơ , mấy cái bạn nói thì nó ko cần thiết mấy đâu trên thực tế khoảng cách từ gói pin đến động cơ không xa hơn 60 cm điều kiện dây dẫn thì nó phụ thuộc vào cường độ dòng điện đi qua nó vậy với mức tiêu hao năng lượng của động cơ người sẽ dùng loại dây dẫn cho nó , thường là dây đơn và ko dính liền với nhau như dây điện nhà vì từ trường phát ra từ dây dẫn khi sử dụng cường độ dòng điện cao nó sẽ rất nóng là tất nhiên , nhưng dây dẫn không là dây cap to như dây điện ngoài đường đâu bạn vì dây càng to thì điện trở càng lớn như vậy thì nó giảm hiệu điện thế đi qua dây dẫn càng nhiều nên chỉ dùng các dây khoảng 100-120A thôi dây đơn rời nên được mắc song song với nhau và có khoảng cách ko được dính vào nhau vì từ trường cao ma sát không khí nó sinh nhiệt khi dây gần nhau nhiệt độ tăng đến hạn mức của nhựa bao quanh dây làm chãy nhựa và dây tiếp xúc nhau gây hiện tượng ngắn mạch làm nổ cháy dây và thiết bị

Động cơ dùng cho xe điện và xe Hybird hiện nay họ dùng động cơ nam châm dất hiếm , mà hầu hết dất hiếm dùng chế tạo nam châm nó xuất phát từ China mà hiện nay chính phủ China đang có xu hướng cho dân dùng xe điện trong nội thành vì vậy nó hạn chế bán đất hiếm cho các đại gia ô tô và bắt các hãng oto đầu tư vào China phải chia sẽ công nghệ chế tạo ô tộ điện cho China mới được vào làm
Việc cần thiết hơn là các hãng sx bán xăng dầu nên chi tiền để nghiên cứu cho xe điện. Nếu không phải vì lợi nhuận vì bán dầu thì xe điện đã được phát triển từ lâu rồi 😔
nên sử dụng động cơ hybird vao thoi diem nay la tot nhat,vi cong nghe pin chua toi,va xang dau van con co the dung duoc (minh nghi la 20 nam nua van con du xang dau cho the gioi),den khi xagn dau can het thi cong nghe pin luc nay cung da phat dien dap ung du nhu cau roi,va nguoi dan luc nay cung da quen voi viec du dung loai dong co dien sau thoi gian dai la quen rồi.
datvn
TÍCH CỰC
13 năm
Volvo bị tàu mua rồi, số phận rồi cũng giống anh Sangyong mà thôi, tàu nó vắt kiệt rồi loại bỏ như mớ giẻ lau mà thôi.
2 ông già thông thái kết hợp .
Ôi những ông thần chém gió
Waiting ... !
Xem ra con người đang dần quay lại thuở ban đầu.Mình đọc lịch sử phát triển ô tô thấy xe điện có trc xe chạy động cơ Diezel nhưng công suất yếu hơn nên bị thay bằng xe chạy bằng xăng,dầu.Bây giờ người ta lại quay trở lại xe điện như thuở xưa
aiaia
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hê, e đang nghĩ sau này loài người quay lại thời kỳ đóng khố hết
Bác thiệt là háo sắc quá đi. Haizzz

Khi mà hạn chế công nghệ đã qua đi thì người ta sẽ quay lại những ý tưởng thời xưa. Lúc đó là viễn vông nhưng bây giờ là có thể. Giống như Iron Man 2 đó các bác
Kiếm 1 em gác lên chiếc 67 của mình chạy chơi :smug:
Thôi volvo là em hổng chơi rồi cộng thêm simens thì đào hết gốc tre cũng chẳng đủ để mua
anninh1368
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chưa có tiền thì kiếm tiền. có tiền rồi kiếm nhiều tiền hơn nữa.
Người Việt Nam mua được những xe này là ai? Là những người rất rất nhiều tiền, mà họ kiếm tiền ở đâu? Ở người dân. Vậy thuế cao để hạn chế mua xe là lấy tiền người giàu. Người giàu lấy tiền của dân=> Người dân không được hưởng mà vẫn phải mua.
Còn ở việt nam chúng ta có câu: bao giờ như ngày xưa, ngày xưa ta đi bộ. Vậy ta sẽ trở về đi bộ cho khỏe=> Không cần xe nên không cần phải nghiên cứu cho mất công.
100 năm sau VN mới có thể lên được xe hơi mà chạy vèo vèo
hy vọng xe điện sẽ sớm đi vào cuộc sống,hít xăng nhiều đau đầu lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019