Volvo đã vừa hợp tác với công ty Spectralics của Israel để đưa trải nghiệm tăng cường thực tế (AR) trên xe hơi lên một tầm mới. Công nghệ này sử dụng tấm phim đa lớp MLTC do Spectralics phát triển nhúng vào kính chắn gió để tạo lớp hiển thị AR trước mặt tài xế.
Spectralics là hãng chuyên phát triển các công nghệ quang học và vật liệu tiên tiến vốn dành cho máy bay. Lớp phim MLTC của Spectralics là một dạng phim quang học mỏng cho phép nhìn xuyên thấu bề mặt ở mọi kích thước và hình dạng. Khi tích hợp vào kính chắn gió hay cửa kính trên xe hơi, công nghệ này sẽ có thể dùng như lớp hiển thị hình ảnh đè lên kính. Với thiết lập trên kính chắn gió, công nghệ có thể tạo ra trường quan sát HUD rộng hơn, tạo cảm giác về khoảng cách khi vật thể ảo được xếp chồng lên môi trường thực, từ đó mang lại trải nghiệm AR an toàn và đắm chìm hơn.
Volvo cho biết dù công nghệ vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu nhưng hãng đã đầu tư vào Spectralics vì tin rằng công nghệ này có tiềm năng khiến xe an toàn hơn và cách mạng hóa trải nghiệm trong xe.
Theo: Volvo
Spectralics là hãng chuyên phát triển các công nghệ quang học và vật liệu tiên tiến vốn dành cho máy bay. Lớp phim MLTC của Spectralics là một dạng phim quang học mỏng cho phép nhìn xuyên thấu bề mặt ở mọi kích thước và hình dạng. Khi tích hợp vào kính chắn gió hay cửa kính trên xe hơi, công nghệ này sẽ có thể dùng như lớp hiển thị hình ảnh đè lên kính. Với thiết lập trên kính chắn gió, công nghệ có thể tạo ra trường quan sát HUD rộng hơn, tạo cảm giác về khoảng cách khi vật thể ảo được xếp chồng lên môi trường thực, từ đó mang lại trải nghiệm AR an toàn và đắm chìm hơn.
Volvo cho biết dù công nghệ vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu nhưng hãng đã đầu tư vào Spectralics vì tin rằng công nghệ này có tiềm năng khiến xe an toàn hơn và cách mạng hóa trải nghiệm trong xe.
Theo: Volvo