VRT500 - mẫu trực thăng Nga được thiết kế bởi ItalDesign, cùng xưởng thiết kế xe VinFast
bk9sw
2 nămBình luận: 38
VRT500 - mẫu trực thăng Nga được thiết kế bởi ItalDesign, cùng xưởng thiết kế xe VinFast
Russian Helicopters đã chính thức ra mắt dòng máy bay đa chức năng VRT500. Dòng máy bay này sẽ giúp Russian Helicopers cạnh tranh trên thị trường trực thăng đơn động cơ hạng nhẹ và cho phép công ty lần đầu gia nhập thị trường này. Russian Helicopers có trụ sở tại Moscow, Nga là hãng thiết kế và sản xuất trực thăng lớn nhất nước này và là nhà thầu quốc phòng lớn thứ 24 trên thế giới. Công ty cũng rất nổi tiếng với các dòng trực thăng quân sự như Kamov Ka-50/52, Mil Mi-24 …

Hiện tại Russian Helicopters vẫn đang phát triển hoàn thiện mẫu VRT500, dự kiến hoàn tất vào năm 2021. Hoạt động sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu ngay sau đó tại nhà máy Ulan-Ude Aviation.

VRT500 (2).jpg
VRT500 là dòng trực thăng hạng nhẹ đơn động cơ với thiết kế rotor đồng trục - đây gần như là đặc sản của Russian Helicopters bởi thiết kế rotor này đã được hãng triển khai rất thành công trên dòng trực thăng tấn công Kamov Ka-50/52 biệt danh "Cá sấu". Thiết kế rotor đồng trục sẽ giúp loại bỏ cánh quạt đuôi có chức năng chống moment xoay thường thấy trên trực thăng truyền thống. Mỗi rotor có 3 cánh, được chế tạo bằng sợi carbon nhằm đảm bảo độ cứng và nhẹ.

VRT500 (3).jpg
Nhìn qua VRT500, chúng ta có thể thấy phong cách thiết kế hiện đại, không thường thấy trên máy bay của Nga. Được biết đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế là Italdesign Giugiaro - xưởng thiết kế có trụ sở tại Moncalieri, Ý. Xưởng Italdesign hẳn chúng ta đã không còn lạ lẫm bởi đây cũng chính là đơn vị thiết kế 2 dòng xe VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0.

VRT500 (10).jpg
Italdesign cho biết thiết kế của trực thăng VRT500 cũng mang âm hưởng xe hơi với mặt trước gồm các đường cắt cong, khí động học, nắp kính (bonnet) được thiết kế liền với thân, cửa hành khách thiết kế trượt, phần kính kết hợp hài hoà với vỏ kim loại bên ngoài.

VRT500 (11).jpg
Russian Helicopters vẫn chưa công bố về thông số chi tiết của VRT500 nhưng khả năng động cơ được trang bị là dòng turboshaft Arrius của Safran. VRT500 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Bell 505 Jet Ranger X (mời anh em xem lại bài trên tay tại đây) và Robinson R66. Là một trực thăng đa dụng thành ra VRT500 có thể được tuỳ biến theo mục đích sử dụng như vận tải hành khách, hàng hoá, huấn luyện, máy bay cho VIP và medevac cho công tác cứu hộ cứu nạn với tuỳ chọn nạp tải/cáng từ cửa hậu.

VRT500 (8).jpg
Theo thiết lập chở khách thì VRT500 có thể chở tối đa 5 người tính cả phi công, tải trọng cất cánh tối đa 1600 kg, tầm bay sẽ khoảng 860 km, trần bay 6100 m và tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

VRT500 (17).jpg VRT500 (15).jpg VRT500 (20).jpg VRT500 (19).jpg VRT500 (16).jpg
37 bình luận
Đẹp quá thích loại 2 cánh đồng trục này.
rongict
TÍCH CỰC
2 năm
Mẫu này có càng đúng là hợp với tháng 4.
Thiết kế nhìn cũng khá hiện đại.
Minh TNK
TÍCH CỰC
2 năm
Trực thăng có càng với 3 bánh thì hơn kém gì nhau nhỉ?
Anh em đừng tổ lái câu hỏi của tôi
crazykid42
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Minh TNK mình nghĩ thiết kế càng dành cho máy bay trực thăng hạng nhẹ, có thể cất cánh theo kiểu lên thẳng, càng còn giúp hạ cánh trên nền đất yếu (mình nghĩ vậy thôi nhé), còn trực thăng bánh lốp dành cho các mẫu hạng trung hạng nặng kiểu chở hàng vì tải trọng lớn cần đường lăn để cất cánh như kiểu máy bay cánh bằng, ví dụ như CH-47 và Mi-26 đều là trực thăng vận tải hạng nặng nên cần bánh lốp để cất cánh
@Minh TNK Bạn hỏi mình mới để ý. Có bánh chắc chắn hơn ở điểm lưu động hơn rồi. Chết máy có thể dùng cơm đẩy chứ càng là chịu chết. 😃
@Minh TNK càng dùng cho trực thăng hạng nhẹ vì trọng lượng càng nhẹ hơn là bánh. Những loại được trang bị càng có thể cất hạ cánh thẳng đứng trong mọi trường hợp và địa hình, còn những chiếc có bánh thường sẽ lăn lấy đà để giảm tải cho động cơ và cánh quạt, tất nhiên loại có bánh cũng vẫn có thể cất hạ cánh thẳng đứng nhưng ít khi người ta làm vậy.
Thiết kế càng bên dưới có 4 que thay vì 3 que thì ko hợp lý rồi.
Phuoc Vu 86
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Scorpius DLord Xin hỏi có pha 3 que này ko?!
IMG_20190413_143429.jpg
@Phuoc Vu 86 hi đu càng :p
Hóng VinFly
Nghiệp Mai
ĐẠI BÀNG
2 năm
@spyhunter88 những người không có khả năng mua sẽ mơ Vinfly, những người thừa tiền sẽ không dám thử thách giao mạng cho... 😃
@Nghiệp Mai Vin làm không phải để chơi.
Nghiệp Mai
ĐẠI BÀNG
2 năm
@boyngocxita4 Mạng người giàu không chắc để chơi 😃
@boyngocxita4 chơi hay ko thì họ biết mà, nhưng về an toàn thì tôi sẽ ko giao tính mạng của mình cho những tay mơ mới dò dẫm đâu
anhlt
CAO CẤP
2 năm
Cùng xưởng tk sao nó tke đẹp thế mà con vf nó tk nội thất y chang mấy con tầu là sao
crazykid42
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhlt vì bạn nghĩ đến Tàu nhiều quá nên cảm giác nó như vậy
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhlt Vì bạn sính ngoại, c** Tây thơm hơn c** ta
Uầy kiểu dáng này mình thích ghê, nhớ hồi xưa coi phim trực thăng cứu hộ có chiếc giống vầy. Phim của Đức, hay phết
Fibbo
TÍCH CỰC
2 năm
@Duy Luân Chuẩn bác, phim đấy ngày bé xem vtv 3 thích thật 😁 có một tập cứu một ông rơi vào chuồng hổ trong công viên :D
@Duy Luân Trực thăng cứu hộ 117 😁
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Duy Luân Đội cứu hộ đặc biệt
holale
TÍCH CỰC
2 năm
@Vipkaka$ Làm nhớ mấy phim của Đức lúc nhỏ xem ghê.
Thấy công nghệ thật khâm phục mặc dù lúc ấy còn khá con nít.
@Duy Luân hồi bé trên đài dịch là đội cứu hộ trên không. nhớ mãi 1 tập cô cứu hộ 1 người câu lên không qua ô cửa mái nhà, còn cô chưa ra bị nổ cháy dính quần áo, giày vào người. cảm thấu đau đớn khó phục hồi sao đấy tự cổ chia tay rồi yêu cầu tiêm thuốc cho mình chết. ngẫm ở vn cấp bách gấp gáp chờ xe cứu hộ thì tắc đường “beng” rồi 😁
Tưởng xe VinFast do Pirinfarina thiết kế chứ


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019