Trong khi bản vá khắc phục các lỗi của hệ thống MCAS - hệ thống chống thất tốc vốn được cho là nguyên nhân chính dẫn đến 2 vụ tai nạn của Lion Air và Ethiopian Airlines, đang cho thấy hiệu quả tích cực thì Boeing đang phải đối mặt với một lỗi phần mềm khác. Ủy ban hàng không liên bang (FAA) đã vừa yêu cầu Boeing khắc phục lỗi này trước khi cấp phép cho 737 MAX trở lại bầu trời.
Đáng lẽ ra Boeing đã đệ trình bản cập nhật phần mềm mới cho MCAS lên FAA hồi tuần qua nhưng vì lỗi mới phát hiện này, Boeing đã quyết định tạm hoãn. Các quan chức Boeing cho biết lỗi mới không liên quan đến MCAS và cũng "không nghiêm trọng" nhưng hãng phải khắc phục triệt để vì yếu tố an toàn.
Boeing, FAA và nhiều hãng hàng không đang khai thác 737 MAX trên thế giới vẫn đang chờ đợi bản cập nhật phần mềm này. Nó sẽ đảm bảo những sự cố gây ra vụ tai nạn của Lion Air 610 và Ethiopian Airlines 302 sẽ không xảy ra thêm một lần nào nữa trong tương lai. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 tháng, 2 chiếc 737 MAX 8 rơi cùng một kịch bản, 346 người thiệt mạng, nguyên nhân được cho là lỗi phần mềm MCAS - đây là vụ bê bối chưa từng có trong lịch sử hoạt động của Boeing. Vì vậy trước áp lực từ nhiều bên, từ giới điều hành hàng không quốc tế, EASA của châu Âu lẫn chính phủ Hoa Kỳ thì Boeing và FAA đều phải cẩn thận tối đa trong việc phê chuẩn và phát hành bản vá.
Theo một số nguồn tin thì lỗi phần mềm mới ảnh hưởng đến hệ thống cánh tà (flap) và các "phần cứng giúp máy bay ổn định trạng thái khác", chưa rõ là bộ phận nào. Các quan chức Boeing vẫn từ chối tiết lộ chi tiết lỗi.
Đáng lẽ ra Boeing đã đệ trình bản cập nhật phần mềm mới cho MCAS lên FAA hồi tuần qua nhưng vì lỗi mới phát hiện này, Boeing đã quyết định tạm hoãn. Các quan chức Boeing cho biết lỗi mới không liên quan đến MCAS và cũng "không nghiêm trọng" nhưng hãng phải khắc phục triệt để vì yếu tố an toàn.
Boeing, FAA và nhiều hãng hàng không đang khai thác 737 MAX trên thế giới vẫn đang chờ đợi bản cập nhật phần mềm này. Nó sẽ đảm bảo những sự cố gây ra vụ tai nạn của Lion Air 610 và Ethiopian Airlines 302 sẽ không xảy ra thêm một lần nào nữa trong tương lai. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 tháng, 2 chiếc 737 MAX 8 rơi cùng một kịch bản, 346 người thiệt mạng, nguyên nhân được cho là lỗi phần mềm MCAS - đây là vụ bê bối chưa từng có trong lịch sử hoạt động của Boeing. Vì vậy trước áp lực từ nhiều bên, từ giới điều hành hàng không quốc tế, EASA của châu Âu lẫn chính phủ Hoa Kỳ thì Boeing và FAA đều phải cẩn thận tối đa trong việc phê chuẩn và phát hành bản vá.
Theo một số nguồn tin thì lỗi phần mềm mới ảnh hưởng đến hệ thống cánh tà (flap) và các "phần cứng giúp máy bay ổn định trạng thái khác", chưa rõ là bộ phận nào. Các quan chức Boeing vẫn từ chối tiết lộ chi tiết lỗi.
Theo: Business Insider