Vision Pro là “One More Thing" được Apple giới thiệu tối qua sau nhiều năm được đồn đoán. Là “tinh hoa” có được từ 5000 bằng sáng chế khác nhau, Vision Pro tất nhiên được Apple kỳ vọng có thể giúp 1 lần nữa tái định nghĩa như thế nào là 1 chiếc kính AR, hay xa hơn là thay đổi cách loài người giải trí, tương tác với công nghệ.
Và cũng bởi vì mang trong mình quá nhiều sự đầu tư và sứ mệnh, thế nên Vision Pro có lẽ cũng là một trong những sản phẩm được bán với giá cao chót vót của Apple hiện tại, với con số 3.499 USD, đổi sang tiền Việt thì tầm hơn 82 triệu một chút.
Với tầm tiền này, nếu không mua Vision Pro, anh em có thể “tậu” được 2 chiếc Vision bản thể thao (37.090.000 VNĐ), cũng là bản có giá bán cao nhất của dòng xe này tại thị trường Việt Nam. Thật ra giá bán của 2 chiếc chỉ tầm 74 triệu hơn, nhưng cộng thêm tiền thuế phí để ra biển số thì chắc cũng đâu đó gần bằng số tiền bỏ ra để mua Vision Pro.
Và cũng bởi vì mang trong mình quá nhiều sự đầu tư và sứ mệnh, thế nên Vision Pro có lẽ cũng là một trong những sản phẩm được bán với giá cao chót vót của Apple hiện tại, với con số 3.499 USD, đổi sang tiền Việt thì tầm hơn 82 triệu một chút.
Với tầm tiền này, nếu không mua Vision Pro, anh em có thể “tậu” được 2 chiếc Vision bản thể thao (37.090.000 VNĐ), cũng là bản có giá bán cao nhất của dòng xe này tại thị trường Việt Nam. Thật ra giá bán của 2 chiếc chỉ tầm 74 triệu hơn, nhưng cộng thêm tiền thuế phí để ra biển số thì chắc cũng đâu đó gần bằng số tiền bỏ ra để mua Vision Pro.
Người ta nói mọi so sánh đều là khập khiễng nếu không nằm trên cùng 1 hệ quy chiếu, và phép so sánh trong bài viết này là một trong số đó. 2 thứ được đem ra so sánh về giá trị này chỉ giống giống nhau ở cái tên, và cũng bởi vì vậy thế nên mình nghĩ nó sẽ là câu nói vui mà người ta còn nhắc đi nhắc lại vài ngày tới.
Không rõ lúc đặt tên xe Honda đã gửi gắm thông điệp gì vào Vision, nhưng có lẽ nó có liên quan đến Future, bởi phải có “tầm nhìn” thì mới mong có được “tương lai”. Còn đối với Apple, Vision Pro không những là tầm nhìn của Apple về tương lai của ngành công nghiệp, mà còn là tầm nhìn theo đúng nghĩa đen, khi người dùng sẽ đeo và nhìn vào nó trong suốt thời gian sử dụng.
Vision của Honda chắc chắn là một sản phẩm thành công với hơn nửa triệu chiếc được bán ra vào năm ngoái tại Việt Nam. Còn sự thành công của Vision Pro hiện vẫn còn là dấu hỏi, khi mà sản phẩm đang gây ấn tượng không chỉ bằng những tính năng vô cùng hấp dẫn mà Apple trình diễn tại lễ ra mắt, mà còn thông qua mức giá 3.500 USD của thiết bị.
Các sản phẩm Apple ra mắt tại WWDC23 đêm qua:
Quảng cáo