[Vui vẻ] Lái thử Suzuki Super Carry Van - Track Focus, vui và thể thao đến lạ

chuyengiaphaxe
24/5/2018 1:29Phản hồi: 86
[Vui vẻ] Lái thử Suzuki Super Carry Van - Track Focus, vui và thể thao đến lạ
Nếu bạn nghĩ Suzuki Super Carry Van chỉ là một chiếc xe van nhàm chán, thì khả năng là bạn đã lầm to. Chiếc xe này thú vị hơn vẻ ngoài nhàm chán của nó nhiều lần. Đặc biệt, hiếm có chiếc xe nào dưới 10 tỷ trên thị trường có những đặc điểm track focus đến lạ như Super Carry Van.



Các bạn sẽ rất bất ngờ khi biết thiết kế của Supper Carry Van đã hơn 30 năm mà vẫn chưa đổi mẫu. Điều này có nghĩa là nó thậm chí còn bền dáng hơn cả đám xe Anh Quốc bảo thủ.

Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0287.jpg

Ngoài phiên bản Carry Van 2 chỗ, thì trước đây Suzuki còn sản xuất phiên bản Carry Van 7 chỗ. Tuy nhiên, hiện nay Suzuki họ đã bỏ phiên bản Van 7 chỗ khỏi danh mục sản phẩm và chỉ còn bán phiên bản Super Carry Van 2 chỗ.


Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0292.jpg

Nếu xét ở góc độ một mẫu xe du lịch, thì mình thấy Carry Van 2 chỗ đích thực là một phiên bản track focus, tức là phiên bản tập trung hơn cho trường đua của phiên bản Carry Van 7 chỗ. Có 2 lý do:

Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0298.jpg

Thứ nhất, việc bỏ đi 5 ghế phía sau giúp giảm đáng kể trọng lượng chiếc xe. Mà tiêu chí giảm trọng lượng “weight reduction” lại rất được chú trọng với những mẫu xe đua. Như anh em cũng biết xe càng nhẹ, thì quán tính càng thấp. Quán tính càng thấp thì tăng tốc càng nhanh, quãng đường phanh cũng ngắn hơn.

Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0301.jpg

Đó là lý do vì sao rất nhiều mẫu xe thể thao hay siêu xe trên thị trường có thêm 1 hay nhiều phiên bản track focus để “giảm cân” và tập trung cho mục đích sử dụng trong trường đua. Lấy ví dụ như Porsche 911 phiên bản thường có 4 chỗ, nhưng những phiên bản track focus như GT2 hay GT3 thì Porsche đã bỏ đi 2 chỗ phía sau để giảm trọng lượng của chiếc xe.

Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0307.jpg

Thứ 2, một đặc điểm gần như là trang bị bắt buộc trên những phiên bản xe đua track focus đó là lồng bảo vệ (roll cage) thì chiếc Super Carry Van này cũng có luôn. Bất ngờ chưa?!

Quảng cáo



Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0305.jpg

Các trang bị tiện nghi trên chiếc xe này đều rất là cơ bản nhắm giúp cho người lái tập trung vào việc lái xe. Nói chung là nội ngoại thất của Carry Van cũng không có gì nhiều để nói, mà phần thú vị nhất nằm ở trải nghiệm lái của nó.

Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0219.jpg

Các bạn đừng nhìn vào thông số động cơ xăng 1,0 lít, 4 xy-lanh, công suất 42 mã lực mà vội nghĩ Super Carry Van nó yếu nhé. Động cơ 1,0 lít có thể nhỏ nhưng hành trình piston dài giúp cho mô men xoắn cực đại tới sớm, nên đề pa vẫn dính ghế như ai nếu biết cách. Bằng chứng đây:



Điểm ấn tượng nhất về thông số Super Carry Van đó là nó có cấu hình đặt giữa mid-engine hẳn hoi. Cộng với đòn ngắn, thì chặt cua bao bén luôn.

Quảng cáo



Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0281.jpg

Ắt hẳn anh em sẽ thắc mắc vì sao những chiếc siêu xe như Ferrari hay Lamborghini thường chuộng cấu hình động cơ đặt giữa. Lý do đơn giản là vì động cơ đặt giữa sẽ giúp giữ trọng tâm của chiếc xe nằm cân bằng ở khoảng giữa. Từ đó giảm sự chuyển dịch trọng lượng từ trước ra sau hay ngược lại của chiếc xe, nên phản ứng khung gầm của xe động cơ đặt giữa thường nhanh nhẹn hơn so với cấu hình động cơ đặt trước hay sau.

Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0211.jpg

Sở dĩ gọi là cấu hình động cơ đặt giữa Mid-Engine là vì động cơ nằm giữa cầu xe trước và sau. Hầu hết các xe trên thị trường thường có cấu hình động cơ đặt trước cầu trước, gọi tắt là động cơ đặt trước Front Engine. Một số ít xe có động cơ đặt sau cầu sau như Porsche 911 thì gọi là động cơ đặt sau Rear Engine.

Vô lăng của Super Carry Van không hề có trợ lực, cộng với cấu hình số sàn thì trải nghiệm cứ phải gọi là thuần chất thể thao. Bảo đảm các bạn lái một thời gian là lên đều từ cơ chân đến cơ tay.

Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0300.jpg

Super Carry Van cũng không có hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) hay Ổn định thân xe điện tử (ESP) như những chiếc xe ngày nay. Coi như chúng ta sẽ tự kiểm soát 100% sức mạnh chiếc xe theo kiểu "có chơi, có chịu". Chứ không có những "bà bảo mẫu" Traction Control hay ESP đứng ra bảo vệ chúng ta khỏi những tình huống chiếc xe vượt quá giới hạn bám đường. Khi ngồi trong xe, tiếng máy gào rú nghe rất kích thích. Nói chung là trải nghiệm của Super Carry Van mang đến rất giống những chiếc xe track focus thật thụ.

Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0230.jpg

Carry Van có cấu hình dẫn động cầu sau RWD nên chúng ta có thể nghịch những trò vui vẻ như Drift hay Burnout trên những bề mặt đường ít độ bám. Nếu đây không gọi là vui niềm vui sau tay lái thì mình cũng không biết như thế nào mới gọi là vui.

Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0225.jpg

Chỉ với 300 triệu cho một chiếc xe Nhật lái vui đến lạ, trải nghiệm thể thao thuần khiết đến lạ, và thiết kế thần thánh cũng đến lạ. Anh em nghĩ sao về chiếc Carry Van này?

Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0198.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0186.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0208.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0288.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0290.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0294.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0295.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0297.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0303.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0306.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0309.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0310.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0311.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0312.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0313.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0338.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0341.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0342.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0343.jpg Suzuki_Carry Blind Van_Xe.tinhte.vn-0345.jpg
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xét về góc độ biển số thì gắn con biển 24688 lên con này phí quá 😔
@dasklney Chắc bạn chưa thấy xe chở rác biển 9999
@dasklney biển xe có gì hay đâu 😃
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@dasklney Thì nó chỉ là 1 con số thôi mà. Chứ số đẹp mà ko có xe đi thì cưỡi cái biển số đi à :p
TT10
TÍCH CỰC
6 năm
@thienvk xe rác xe ba gác số đẹp đầy, bạn biết vì sao ko, vì nó là xe chở rác, nên chả ai bán biển số đẹp cả mà cũng chả ai xe chở rác xe tải bỏ tiền mua biển đẹp cả, nên những biển đẹp đó còn trong kho số, bấm trúng thì lụm thôi, biển đẹp trên ô tô con thì lại khác, toàn mua đấy 😆
donganh444
TÍCH CỰC
6 năm
Chế giường để phía sau làm phương tiện đi phượt thì có phạm luật không nhỉ? Thấy mấy chiếc Volkswagen độ phượt bên nước ngoài mà thèm.
Red_Skin
TÍCH CỰC
6 năm
@donganh444 Bạn đóng cửa lại rồi ở bên trong muốn làm gì thì làm, tuy nhiên xe đăng kí 2 chỗ nên bạn cũng muốn làm thế nào thì làm khi bị kiểm tra
rotori
TÍCH CỰC
6 năm
@donganh444 lúc xe chạy chỉ có tối đa 2 người ngồi trước, sau xe không có người là được. còn vụ thay đổi kết cấu hay gì đó nó mơ hòi lắm, anh thích phạt thì anh phạt thôi
kapo2410
ĐẠI BÀNG
6 năm
@donganh444 để giường thoải mái, CSGT có hoạnh hoẹ thì kêu là tao đang chở giường
TedVu247
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tên gọi thân thương: quan tài bay
Ongchupvc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đọc review xong muốn làm chiếc đi xuyên Việt.
minhtienbk
TÍCH CỰC
6 năm
@Ongchupvc Mình có đi chiếc này bên Ấn, bên đó có băng sau, anh em hay gọi là xe heo. Xe trang bị nghèo nàn nhưng khoảng để chân thì vô tư, duỗi thằng chân như S600 pullman.
"Các bạn sẽ rất bất ngờ khi biết thiết kế của Supper Carry Van đã hơn 30 năm mà vẫn chưa đổi mẫu. Điều này có nghĩa là nó thậm chí còn bền dáng hơn cả đám xe Anh Quốc bảo thủ."

Một chiếc xe chở hàng đa dụng trong thành phố, thì chả có gì phải thay đổi thiết kế cả.
Hoahp2010
TÍCH CỰC
6 năm
@Hoahp2010 Còn cái pha rớt cửa nữa, đăng cho trọn luôn bạn 😃
Hoahp2010
TÍCH CỰC
6 năm
@heobanhki http://m.dantri.com.vn/video/o-to-tap-lai-tung-cua-vi-hoc-vien-de-pa-len-doc-78617.htm Đây phải k bạn
chipM
TÍCH CỰC
6 năm
Ce này anh em mua về đi bán lụi thì bao đẹp. Xe nhỏ, len lỏi khắp ngõ ngách. Quăng hàng lên là đi bán kaka
Suzuki vừa đi vừa đẩy
@Họ Lê Tên Đạo cho xin hình avata của bạn
huboss
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái xe tải nầy chạy 60 đánh lái cái là đái trong quần
@huboss 60 mà ko trở hàng vào cua là lật up ngay
Với trải nghiệm lái đó, hóng có tay chơi nào đập hết vỏ của nó đi và độ bộ vỏ của xe thể thao vào
Mua chiếc này chở hàng, lâu lâu làm xe hậu cần đi phượt là ngon à.
@nuhuta làm hẳn cái Ranger đi phượt cho chất chứ 😁
@mimi_emyeu 300 với 800 hơi thốn bác ơi :D
haihuoc90
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe tải đa dùng trong thành phố. Phù hợp nhiều loại nông sản
Dư tiền thì quất thôi, 300tr đếu thể nào dùng cho vui được
Cty em giao hàng xe máy, hơi mưa, mà ông nào cũng có bằng ô tô, mấy ông xin sếp 80 triệu mua 1 con y hệt như này về giao hàng 😁
ngocb2
TÍCH CỰC
6 năm
Thực tế con này thường bị lăn như bi khi lật
nhoang2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vãi cả dưới 10 tỷ... và còn thêm Lambo với Ferrari làm ví dụ.... kiểu như vừa viết bài vừa mơ ngủ.
anhpromo123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhoang2009 Vui thôi, sao phải gắt bác
w810i
CAO CẤP
6 năm
@nhoang2009 Nghiêm túc quá thì lên mấy trang báo mạng đọc tin kiểu văn phong rập khuôn cho nó trang nghiêm đi bác. 😁
@nhoang2009 cuộc sống của bạn nhạt toẹt vậy ah, phải có tý vui vẻ cho đời nó tươi chứ. nghiêm túc quá
@nhoang2009 Ông ngoại tuổi 30 😁
nhà mình cũng rất kết xe này, tiếc là suzuki không có xe mới bản 7 chỗ nữa nếu mua chỉ có xe cũ thôi ,hy vọng suzuki sẽ ra lại bản 7 chỗ
Andre Do
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pepperoni pizza cái ảnh đại diện ghê quá
mrbekei
TÍCH CỰC
6 năm
@Andre Do con gái nhỏ nắm ngón tay cái của ba thôi mà, hình ảnh dễ thương vậy mà bạn bảo ghê @@
Red_Skin
TÍCH CỰC
6 năm
@pepperoni pizza mua Ertiga đi bác, ae đang chạy khen lắm đó
donaka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pepperoni pizza Rất cùng hy vọng như bạn nhưng chờ hoài ko thấy ra lại bản 7 chỗ 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019