wave S 2012

cuongcasio
13/4/2013 16:49Phản hồi: 14
---- em là sv năm cuối nên được bố mua cho em này để đi lại .em mới đi được có 1k6 km thôi ạ, bình thường mỗi lần đổ xăng em thường đổ 50k thì đi được khoảng 105km và bình vẫn còn láng chút xăng, em thường đi trong nội thành hà nội , ít khi gặp tắc đường vì học sớm về muộn ạ.vậy các bác cho em hỏi là như vậy xe có ăn xăng hay ko ạ
----- thứ 2 là em thường xuyên đảo số để cho tiết kiệm xăng, chẳng hạn như giảm tốc > về số> tăng nhẹ ga > lên số .và em rất hay làm như thế đến nỗi quen chân rồi ạ.vậy thường xuyên đảo số như thế có gây hại gì cho hộp số và máy ko ạ.?
tuy nó chỉ là 1 chiếc wave nhưng đối với sv thì nó là cả 1 gia tài.em xin cảm ơn ạ
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

gatayvha
ĐẠI BÀNG
12 năm
đi tầm 40km/h, về số lúc đi chậm, và khí tăng tốc kéo ga ít thôi..còn nếu thấy tốn quá, bán đi mua cái xe đạp. khỏi lo tốn em ạ. lúc tắc đường còn vác xe chạy bộ đc
;)
gatayvha
ĐẠI BÀNG
12 năm
em cứ đi như bt, hết ga về số..bảo dưỡng thay dầu định kỳ, lốp bơm căng, giảm ma sát..yêu em nao nặng 70kg thôi, yêu em nhẹ quá, đi xe nó bay mất thì khổ
@gatayvha hix.em có 52 cân mà yêu em nặng những 70 cân thì chết em mất.:eek:
Cả 2 vấn đề mình đều giống bạn😁 cũng wave s 2012, cũng đi đường HN, cũng tầm 50k xăng đi đc khoảng 100km và cũng hay chuyển số. Nói chung đi đường HN thì tốn xăng là chuyện bình thường, nếu bạn muốn kiểm tra thì đem ra máy quán sửa xe (mang vào head cũng đc nhưng bọn nó làm qua loa lắm, phải cỡ AB trở lên mới mong đc phục vụ chu đáo) để nhờ họ căn chỉnh granti cho, còn chuyện hay chuyển số thì nếu ko làm vậy xe mình khác gì xe ga, xe số là phải chuyển số đều đều mới vui:D
vậy thì khoảng bao nhiêu km thì thay dầu, bảo dưỡng ạ?em ngại ra head vì có mỗi cái xe giá rẻ.thái độ của họ chán lắm ạ
@cuongcasio Bảo dưỡng thì cứ theo sổ bảo hành thôi, nó ghi sẵn thời gian mà. Còn thay dầu thì nên thay ở ngoài chứ mang vào head dầu chán lắm. Khoảng 1500-2000k thì thay 1 lần bạn nhé
bác coi bảng hướng dẩn tốc độ để vào số cho đúng kỉ thuật giúp tiết kiệm xăng , ì máy ..., còn vấn đề thói quen hay trả số thì chắc một điều là mau chùng sên " căng khi lên số , chùng khi về số ". Honda là nói đến sự bền bỉ nên bác cứ yên tâm bảo dưỡng định kì , xăng , nhớt đầy đủ là ok .
em cám ơn.ak, cho em xin chút kinh nghiệm khi vào quán sửa ạ.ví dụ như lcus vá lóp, thay dầu, phụ tùng.vì em thấy nhiều quán luộc đồ lắm ạ.có người vá mỗi cái săm xe mà cuối cùng mất đến tiền triệu ý
@cuongcasio Thay dầu thì mình hay qua các cửa hàng của mroil (www.mymroil.com), còn sửa xe hay bảo dưỡng (vì xe mình hết hạn bảo dưỡng ở head rồi) mình chọn nhưng hiệu lớn và uy tin (search trên gg) còn thủng săm là trường hợp bất khả kháng rồi, gặp chỗ nào vá thì phải vào thôi. Tuy nhiên sửa ở đâu thì mình cũng ngồi tại chỗ cái xe xem họ tháo cái gì thay cái gì, có thể lại hỏi họ luôn, như thế vừa hạn chế bị luộc đồ vừa có chút kiến thức để có thể tự khắc phục 1 số lỗi của xe.😃
nhưng xe em mua ở quê.vậy thì có vào được 1 head nào đó ở hn ko ạ?và vào được thì cần những cái gì ạ?tai em chưa tiếp xúc bao giờ lên cũng bỡ ngỡ ( hơi thiếu linh động 1 chút 😔)
@cuongcasio Có sổ bảo hành thì vào head nào cũng đc bạn nhé, nhưng xe mình vào thái độ bọn nó ko chu đáo đâu, mình toàn đem xe ra quán ngoài
vâng, để em xem có sổ ko đã, ko thì mang ra quán cũng được
gatayvha
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sv nghèo thì 1500-2000 thay đc r, ko đc qua, dầu hết nhớt, thi máy mau xuống và ăn xăng kèm ăn dầu luôn..

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019