Mình đã được dùng và làm app cho cả 3 loại thiết bị: MR, VR, AR. Thì thấy Hololens (MR) của MS chỉ đơn giản là sự kết hợp của MR và AR; Hololens của MS là mũ đội đầu giống VR nhưng lại nhìn qua màn hình trong suốt để hiển thị AR (digital object), và có thể swtich sang mode VR khi hiển thị cả digital background + digital object.
Note: AR trong trường hợp này: thì quét ngoại cảnh để tạo nền hiển thị khớp theo môi trường; VR thì ko cần quét gì chỉ cần quan tâm đầu mình lắc lư thế nào 😁.
Cái bài ở trên nó cứ giải thích sai sai thế nào ấy ??
AR- Tạo ra những điểm ảnh ảo trong môi trường thực. -> Hololens, Magicleap, Meta 2 ...
VR- Toàn điểm ảnh nhìn thấy là ảo hết. -> Oculus, Vive
MR- Mấy kính này thực chất là VR thôi. MR là kiểu MS chơi chữ bởi ổng muốn làm 1 cái OS cho cả VR lẫn AR thế thôi.
Cả MR, VR đều có thể gắn thêm Camera hay cảm biến để có thể nhìn thấy môi trường xung quanh nhưng hình ảnh chỉ là gián tiếp.
"đây không phải là vấn đề lớn bởi khi bạn xoay ra sau thì tay cầm sẽ ngay lập tức xuất hiện"
Câu này nói ko hiểu cho lắm 😁
Và mức giá ~10tr thì quá đắt đỏ, mua PS4 chơi sướng hơn :v
nhận diện tay cầm bằng kính thì cũng khá bất tiện,..giống với Leap Motion,..như thế thì chơi game sẽ khá là khó khăn,..nó ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm game chứ không phải vấn đề nhỏ như tác giả nói..