Theo Wall Street Journal, Apple hiện đàm phán với Yahoo để đưa thêm nhiều thông tin khác của hãng này vào những thiết bị iOS. Yahoo từ lâu đã là nhà cung cấp dữ liệu cho iPad, iPhone và iPod Touch, điển hình như ứng dụng theo dõi giá chứng khoán và thời tiết mặc định đều lấy số liệu từ Yahoo, Siri thì dùng Yahoo để tìm và hiển thị kết quả thể thao. Giờ đây, hai công ty đang thảo luận để mở rộng phạm vi tích hợp những loại dữ liệu này, đồng thời lấy thêm nội dung và tin tức từ Yahoo News. Nhiều khả năng chúng cũng sẽ có mặt trong các ứng dụng được tích hợp thẳng vào hệ điều hành. Wall Street Journal nói hiện hai bên chưa đạt được bản thỏa thuận cụ thể nào.
Tin đồn về việc Yahoo chọn hợp tác với Apple không phải là điều quá ngạc nhiên. Trước đây, CEO Marissa Mayer của Yahoo đã nói rằng mảng di động là một phần quan trọng trong chiến lược của bà nhằm cải thiện tình hình kinh doanh. Việc chọn các máy iOS là xuất phát điểm là hoàn toàn logic bởi vì nếu hãng nhảy vào Android thì sẽ bị cản trở bởi Google, vốn đang cung cấp nhiều nội dung như bản đồ, tìm kiếm, quảng cáo, trình đọc tin tức (Google Current), dịch thuật... Việc Google Maps và YouTube không còn có mặt trên iOS cũng là cơ hội để Yahoo đặt chân vào hệ sinh thái của Apple.
Tuy nhiên, dù Yahoo và Apple có đạt được thỏa thuận với nhau thì sự hiện diện của Google trên iOS vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Google đã ra mắt app YouTube và Maps riêng cho hệ điều hành này, bổ sung thậm chí còn nhiều tính năng hơn là phiên bản mặc định của iOS 5 trở về trước. Gmail, Google Search và hàng loạt dịch vụ khác có gắn logo Google cũng đã xuất hiện trên iOS. Do đó, việc cạnh tranh của Yahoo sẽ trở nên khó khăn hơn, nhưng không chuyện gì là không thể xảy ra.
Nguồn: Wall Street Journal, The Verge