Mặc dù không ưa trung quốc, nhưng phải công nhận thiết kế xe rất đẹp. Nếu so về thiết kế thì ăn đứt xe vinfast, còn trạm sạc thì không quan trọng lắm, vì mua xe này cũng chỉ đi gần rồi về nhà cắm sạc thôi. Yêu cầu gia đình phải có 1 xe xăng, vì xe điện nào cũng chỉ phù hợp để đi gần thôi, không đi xa được.
@Sfvnthanh
Đúng rồi, vì xe điện không thể thay thế được xe xăng. Ai đã có xe oto xăng rồi thì người ta sẽ thấy ngay sự bất tiện của xe điện, nên quyết định mua xe điện chỉ là để đi gần, dạo phố êm ái, đơn giản vậy thôi.
@hoanghai1104
con honguang sau khi giảm thêm 40tr nữa cũng bán thêm được bao nhiêu chiếc nữa đâu bác mà các đại lý đã trả mặt bằng rồi, e nghĩ sau vụ đó thì con này không ngoại lệ đâu.
Xe tàu bán ko tốt ở VN do trạm sạc ko có, vậy ko biết VF xuất xe ra nc ngoài thì có bị giống như xe tàu bán ở Vn ko nhỉ? Chứ xét về quy mô và sl xe đã bán thì xe tàu nó bóp mũi VF
@Bắp Xào Bơ Tỏi
con vf5 doanh số top mấy quý và SM chạy ngập đường vậy mà bác còn nói xe điện không thịnh hành, nói xe điện TQ không thịnh hành còn hợp lý.
@namnguyen1011
hihi, mấy con số top doanh số đó thì đa phần chủ yếu đến từ chủ yếu người nhà của nhân viên Vin hoặc những người được phúc lợi khi sử dụng hệ sinh thái Vin là chủ yếu mà bác, còn lại thì vẫn có những người theo kiểu mua thấy giá nó rẻ hợp lý hoặc mua ủng hộ hàng VN chứ còn nhu cầu hiện tại thì chưa sẵn sàng, dòng xe điện ở VN hiện tại chủ yếu chở gia đình đi dạo vòng vòng trong TP chứ còn đi xa thì thua bởi vì trạm sạc nó chưa phủ sóng phổ biến nhiều tỉnh lân cận chủ yếu là TP lớn, chưa kể là do xe điện nó mới nổi thời gian này nên về mặt kỹ thuật chưa đủ để thuyết phục nhiều, phải đợi vài năm nữa mới ổn
@Bắp Xào Bơ Tỏi
Mặt kỹ thuật thì đủ sức đáp ứng nhé bạn. Rào cản lớn nhất là ít mẫu mã do các hãng TQ mới chỉ thăm dò và giá cao hơn xe xăng thôi. Chứ nó rẻ như TQ thì xe xăng cũng hết đất sống như bên TQ.
@Bắp Xào Bơ Tỏi
mà xe bán ra có phân biệt người này người kia mua nữa hả bác, dẫn chứng thì phải có con số vd 4200 con vios mẫu chạy nhất của toyota 2 quý đầu năm trong khi vf3 đạt 3000c/ tháng và cuối năm nay còn chạy hơn và tổng gần 50000 chiếc trong năm, đố bác đào đâu ra doanh số hãng xe nào ở VN chạy theo kịp chả nhẽ người nhà Vin đông thế, trong đó chỉ cần bán cho 20k xe cho GSM thì số còn cũng đã là quá nhiều cho 1 doanh nghiệp non trẻ, không phải tự nhiên NN dọn đường o bế cho dữ vậy đâu bác vì chủ trương đẩy mạnh hạ tầng công cộng và xanh hóa đô thị đấy, hiện tại thuế đang gõ rất mạnh xe nhập khẩu và giảm thuế nhập linh kiện và free trước bạ nên sắp tới khả năng phủ xe điện rất cao.
Còn trạm sạc bây giờ cứ 15km trên cao tốc đã có trạm dừng sạc rồi nên bác cứ yên tâm mà chạy xa nhé, còn ở nhà riêng có chỗ cắm điện thì tuyệt vời luôn đỡ phải xếp hàng đổ xăng hay giành trụ sạc, rào cản của xe điện trước nay là giá thôi bây giờ giá tiệm cận xe xăng rồi.