Dù đã ra mắt chiếc Taycan thuần điện đầy ấn tượng, cùng kế hoạch hybrid hóa 911 và ra mắt những chiếc Macan và 718 động cơ điện, Porsche vẫn hiểu rất rõ lý do một bộ phận không nhỏ những người chịu bỏ hàng trăm nghìn USD sở hữu những chiếc xe được ví von là “benchmark xe thể thao”. Đó là khả năng biến xăng thành tiếng ồn trứ danh của những khối động cơ đốt trong. Và để tiếp tục sản xuất những chiếc xe trang bị những khối động cơ flat-6 đặt ở đuôi xe, thì Porsche cũng đã có một kế hoạch: Phát triển nhiên liệu nhân tạo không xả thải khí nhà kính.
Đầu tháng 4 vừa rồi, Porsche tuyên bố đầu tư 750 triệu USD mua lại một phần của công ty HIF Global, đơn vị đến từ Chile chuyên phát triển và xây dựng những nhà máy sản xuất nhiên liệu sạch. Nói là “sạch”, nhưng kỳ thực tổng lượng carbon xả ra môi trường của toàn bộ quá trình từ sản xuất đến tiêu thụ là bằng 0, còn xăng đốt trong động cơ thì vẫn xả thải carbon như bình thường.
Để đạt được mục tiêu “trung hòa carbon”, một cụm từ khóa rất hot khi tìm kiếm tin tức về môi trường ở thời điểm hiện tại, HIF Global không sản xuất nhiên liệu từ dầu thô, thay vào đó là kết hợp hydrogen với khí CO2 thu được từ trong không khí, xử lý bằng năng lượng điện gió. Vì quy trình sản xuất đã giúp thu hồi một lượng carbon trong khí quyển, nên việc sử dụng, đốt loại nhiên liệu này sẽ trung hòa toàn bộ quá trình, thế nên gọi là “trung hòa carbon.” Dự kiến những nhà máy của HIF Global sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm nay.
Nói cụ thể hơn quy trình tạo ra xăng nhân tạo thân thiện với môi trường: Các chất điện giải sẽ sử dụng điện gió để tách nước thành H2 và O2. Kế đến, lượng khí CO2 thu được từ không khí sẽ được lọc và cho phản ứng hóa học với H2, tạo ra sản phẩm là methanol. Từ dạng nguyên liệu thô này, xăng nhân tạo hoặc nhiều sản phẩm dùng trong ngành công nghiệp hóa học sẽ được tạo ra, thay thế cho sản phẩm có nguồn gốc nhiên liệu hóa thạch.
Giải pháp mà Porsche đang theo đuổi giải quyết được một vấn đề quan trọng đối với doanh thu của thương hiệu. Nó có thể đảm bảo trong tương lai gần, quá trình chuyển giao từ những chiếc 911 xăng sang xe điện của Porsche diễn ra mượt mà nhất, gặp ít cản trở từ những nhà quản lý và các nhà lập pháp các nước nhất.
Theo Dmarge
Đầu tháng 4 vừa rồi, Porsche tuyên bố đầu tư 750 triệu USD mua lại một phần của công ty HIF Global, đơn vị đến từ Chile chuyên phát triển và xây dựng những nhà máy sản xuất nhiên liệu sạch. Nói là “sạch”, nhưng kỳ thực tổng lượng carbon xả ra môi trường của toàn bộ quá trình từ sản xuất đến tiêu thụ là bằng 0, còn xăng đốt trong động cơ thì vẫn xả thải carbon như bình thường.
Để đạt được mục tiêu “trung hòa carbon”, một cụm từ khóa rất hot khi tìm kiếm tin tức về môi trường ở thời điểm hiện tại, HIF Global không sản xuất nhiên liệu từ dầu thô, thay vào đó là kết hợp hydrogen với khí CO2 thu được từ trong không khí, xử lý bằng năng lượng điện gió. Vì quy trình sản xuất đã giúp thu hồi một lượng carbon trong khí quyển, nên việc sử dụng, đốt loại nhiên liệu này sẽ trung hòa toàn bộ quá trình, thế nên gọi là “trung hòa carbon.” Dự kiến những nhà máy của HIF Global sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm nay.
Nói cụ thể hơn quy trình tạo ra xăng nhân tạo thân thiện với môi trường: Các chất điện giải sẽ sử dụng điện gió để tách nước thành H2 và O2. Kế đến, lượng khí CO2 thu được từ không khí sẽ được lọc và cho phản ứng hóa học với H2, tạo ra sản phẩm là methanol. Từ dạng nguyên liệu thô này, xăng nhân tạo hoặc nhiều sản phẩm dùng trong ngành công nghiệp hóa học sẽ được tạo ra, thay thế cho sản phẩm có nguồn gốc nhiên liệu hóa thạch.
Giải pháp mà Porsche đang theo đuổi giải quyết được một vấn đề quan trọng đối với doanh thu của thương hiệu. Nó có thể đảm bảo trong tương lai gần, quá trình chuyển giao từ những chiếc 911 xăng sang xe điện của Porsche diễn ra mượt mà nhất, gặp ít cản trở từ những nhà quản lý và các nhà lập pháp các nước nhất.
Theo Dmarge