TTBC2024

TTBC2024


Xăng nhân tạo: Giải pháp để Porsche tiếp tục sản xuất những chiếc 911 động cơ đốt trong

P.W
27/4/2022 9:55Phản hồi: 33
Xăng nhân tạo: Giải pháp để Porsche tiếp tục sản xuất những chiếc 911 động cơ đốt trong
Dù đã ra mắt chiếc Taycan thuần điện đầy ấn tượng, cùng kế hoạch hybrid hóa 911 và ra mắt những chiếc Macan và 718 động cơ điện, Porsche vẫn hiểu rất rõ lý do một bộ phận không nhỏ những người chịu bỏ hàng trăm nghìn USD sở hữu những chiếc xe được ví von là “benchmark xe thể thao”. Đó là khả năng biến xăng thành tiếng ồn trứ danh của những khối động cơ đốt trong. Và để tiếp tục sản xuất những chiếc xe trang bị những khối động cơ flat-6 đặt ở đuôi xe, thì Porsche cũng đã có một kế hoạch: Phát triển nhiên liệu nhân tạo không xả thải khí nhà kính.

Tinhte_Porsche2.jpg

Đầu tháng 4 vừa rồi, Porsche tuyên bố đầu tư 750 triệu USD mua lại một phần của công ty HIF Global, đơn vị đến từ Chile chuyên phát triển và xây dựng những nhà máy sản xuất nhiên liệu sạch. Nói là “sạch”, nhưng kỳ thực tổng lượng carbon xả ra môi trường của toàn bộ quá trình từ sản xuất đến tiêu thụ là bằng 0, còn xăng đốt trong động cơ thì vẫn xả thải carbon như bình thường.

Để đạt được mục tiêu “trung hòa carbon”, một cụm từ khóa rất hot khi tìm kiếm tin tức về môi trường ở thời điểm hiện tại, HIF Global không sản xuất nhiên liệu từ dầu thô, thay vào đó là kết hợp hydrogen với khí CO2 thu được từ trong không khí, xử lý bằng năng lượng điện gió. Vì quy trình sản xuất đã giúp thu hồi một lượng carbon trong khí quyển, nên việc sử dụng, đốt loại nhiên liệu này sẽ trung hòa toàn bộ quá trình, thế nên gọi là “trung hòa carbon.” Dự kiến những nhà máy của HIF Global sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm nay.

Tinhte_Porsche1.jpg

Nói cụ thể hơn quy trình tạo ra xăng nhân tạo thân thiện với môi trường: Các chất điện giải sẽ sử dụng điện gió để tách nước thành H2 và O2. Kế đến, lượng khí CO2 thu được từ không khí sẽ được lọc và cho phản ứng hóa học với H2, tạo ra sản phẩm là methanol. Từ dạng nguyên liệu thô này, xăng nhân tạo hoặc nhiều sản phẩm dùng trong ngành công nghiệp hóa học sẽ được tạo ra, thay thế cho sản phẩm có nguồn gốc nhiên liệu hóa thạch.

Giải pháp mà Porsche đang theo đuổi giải quyết được một vấn đề quan trọng đối với doanh thu của thương hiệu. Nó có thể đảm bảo trong tương lai gần, quá trình chuyển giao từ những chiếc 911 xăng sang xe điện của Porsche diễn ra mượt mà nhất, gặp ít cản trở từ những nhà quản lý và các nhà lập pháp các nước nhất.

Theo Dmarge
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Liệu có ai mặn
trung hoà cũng tốt đó chứ
Việc tách H2 từ nước vốn dĩ có chi phí ko hề rẻ, hiện tại chi phí sản xuất H2 nó cũng ngang ngửa xăng (do xăng dầu tăng giá).
Chính vì thế việc loại bỏ xăng là còn xa lắm.
Riêng về xe điện, theo mình đây là tương lai xa tầm 15 - 20 năm. Tại điểm yếu chết người của xe điện là thời gian sạc & chi phí sản xuất còn cao. Chưa kể chi phí xử lý các cục pin thải nó cũng tốn bộn, do ba cái đồ quỷ này tái chế khó.
@Đinh Hoàng Đại Chưa kể làm sao để phổ biến loại nhiên liệu này, nước nào cũng nhập để bán mới có chỗ đổ. Nó còn khắc nghiệt hơn điện nữa, mà chắc porsche cũng có giải pháp rồi
toidang
TÍCH CỰC
3 năm
@ONE NO! Bạn hiểu sai vấn đề rồi,
Porsche vẫn sản xuất xe động cơ đốt trong (chạy xăng) và họ nghiên cứu sản xuất "xăng nhân tạo" để duy trì sự thịnh hành của xe động cơ đốt trong và danh tiếng "xanh" của thương hiệu họ.
Xăng nhân tạo thì vẫn là xăng, nó bổ sung nguồn cung cho xăng chưng cất (đang ngày càng cạn kiệt), xe Porsche không đổ xăng nhân tạo thì vẫn đổ xăng thường được chứ không phải xe chỉ chạy được xăng đó.
bũa đi coi xe điện vin

hỏi ku sale quê anh ở đà lạt tầm 400km , có chiếc điện nào đi đc mà ko sợ hết điện giũa đường ko, ku sale im lặng, hỏi mấy ku sale khác cũng vậy

tính ra xe điện loanh quanh trong tp cho vui à ??? hay vừa đi vừa tìm nhà dân sạc ké ??? hay chở theo bình ácqui ???
@riletan tức là chúng ta sẽ phải trả 1 số tiền lớn hoặc rất lớn chỉ để giải quyết 1 vấn đề mà xe xẳng dù rẻ cũng ko bận tâm, bớt ảo tưởng về xe điện lại đi mấy iphân
@SieuBanana xàm. xe điện đó giờ đâu có rẻ. Tiền ít đừng đòi hít thơm bố lợn ạ.
@SieuBanana Sale nó im lặng vì là sale thì ko được chửi KH, còn xe điện hiện tại cũng méo hướng đến bán cho những ông đi 400km liền tù tì.
@SieuBanana đi cà khịa zị chăc zui lắm fai ko
đấm xong rồi xoa
đang nghĩ đến cái cảnh chạy vô trạm xếp hàng sạc chờ 15p để đi dc thêm 100km của mấy con Vinfast. rồi Vin nó cũng nói là sẽ ko chia sẻ trạm sạc cho các hãng khác.
@khanhdepdzai1706 nói thật nếu có cảnh đó thật thì vinfast nó thành công ngoài sức tưởng tượng mẹ rồi 😆
@If you dont mind hên xui, hiện nay Thaco hay Haxaco nó đang nhập Mercedes,Hyundai,BMW,Toyota... các kiểu. nếu chơi kiểu ko share, thì bọn nó cũng lấy tiền mua đất dập lại làm chỗ sạc khi đó lại sinh ra nhiều hệ lụy đất chật xe đông chờ sạc. mà VN thì quy hoạch ko như tây mà xe nó chạy vô sạc ra vô
xe phải tự lập về năng lượng mới cơ động được chứ cứ đu theo dây điện có lẽ không ổn ,chưa gì thấy các trạm sạc đã đầy các vấn đề nhức đầu
“Giải pháp” để “giải quyết” vấn đề.
“Lý do” để “tiếp tục” làm gì đó.
Hãy gìn giữ sự trong sáng của Tiếng Việt 😔
vẫn thích tiếng nổ của động cơ đốt trong, vẫn thích ngửi mùi thơm của làn khói xe 😆
hóng thôi , chứ nghe nhiều dự án như này cũng nổi rồi mất tích .
Cứ nhìn vào thực tế với cuộc khủng hoảng dầu do Nga tạo ra thì xe điện còn lâu mới thay thế dc xăng
Khi nào cứ cỡ khoảng 50km có 1 trạm sạc thì xe điện lúc đó sez thĩnh hành

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019