Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách sau 1 năm ra mắt

Trung Dt
15/4/2024 11:38Phản hồi: 236
236 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thay vì chạy theo mấy cái cột mốc này thì nên tập trung giải quyết trải nghiệm: 1. máy lạnh tự ngắt khi nhiệt độ ngoài trời nóng (ai từng đi vào tầm trưa ở SG là hiểu); 2. “Làm việc” với sân bay Tân Sơn Nhất để đc đón khách như các xe taxi và công nghệ khác (chứ bắt khách hàng cuốc bộ ra ngoài cổng thu phí để bắt xe thì ko ổn chút nào)
@snoopychuot cái số 1, tôi 1 tuần đi ko biết bao nhiêu cuốc gặp đối tác, chưa bh gặp trường hợp tự ngắt như bác nói. Bác làm tôi liên tưởng bác đi đúng 1 cuốc sau đó lên cmt về trải nghiệm 1 cuốc đó của bác 😆)
@NguyenKinhQuoc tôi 4 cuốc gặp 2, tỷ lệ này đủ vượt qua 1 cuốc ông miêu tat chưa? máy lạnh hoạt động yếu, rất nóng ở ghế sau
@NguyenKinhQuoc Vậy bác hên rồi. Tôi thường buổi trưa sẽ đi ăn bên ngoài và cũng rất muốn ủng hộ xe điện nhưng giờ trời nóng là ko dám nữa.
@Wildgingers Tôi cũng tâm sự với mấy anh tài xế thì cũng được chia sẻ là vấn đề nay chưa có phương án nào fix đc nên buổi trưa toàn phải xin lỗi khách.
Mấy em Grab, Bee.. chắc sắp cuốn gói, chơi sao được...
Ủng hộ xe điện của người Việt. cũng ủng hộ khơ khớ rồi 😁
Mình cũng đổi hẳn sang đi Xanh để góp phần bảo vệ môi trường, có điều xe ngồi ê đít quá. Xe hơi ngồi cảm giác như ko có phuộc nhún, mỗi lần đi lên vạch giảm tốc độ nó tưng muốn cắn lưỡi, cả Car lẫn Bike (chiếc Evo2000). Mình đang lái CX8 cảm giác êm ru hơn. Tương lai cải thiện được độ nhún của xe thì tốt.
@Nguyễn Đỗ Minh Khương công nhận chiếc 8 ngồi phía sau nó sao sao ấy, cải tiến phuộc sau nữa là ngon luôn
Thay hết xe bus điện luôn là đẹp
Mình góp 16 cuốc rồi chủ yếu đưa cu về bà ngoại cách đó 8km
3$ rất cần các bạn vin nô ủng hộ một tay.
@maxman2204 ô tây nội địa dạo này sành nói tiếng việt thật 😆)
@NguyenKinhQuoc Hôm nay xuống 2.72$ rồi đó . Cu mua vào ngay đi.
Đúng là công ty con của Tập đoàn xe điện số 2 thế giới có khác.
@dinhbao17 Bạn chắc đó là công ty con của tập đoàn kia chưa?
Cốt lõi - Không ủng hộ đám xanh.
@johnnovi vì bạn là tây nội địa mà 😆)
@NguyenKinhQuoc Cảm ơn bạn. Đó là quan điểm của tôi.
sử dụng số lượng để nhận dạng thương hiệu, để cho dân thấy đâu đâu cũng thấy xe điện và nó thành thân quen
@99v9.9999 marketing đỉnh thì nó thế
@NguyenKinhQuoc không phải cắn đất nhiều à 😆)
kukarb
ĐẠI BÀNG
một tháng
@99v9.9999 Kiểu đánh phủ đầu luôn. Chứ đợi hữu xạ tự nhiên hương thì lâu lắm, kkk
Ủng hộ vì có thêm lựa chọn di chuyển, Giờ cao điểm Grab giá quá ngáo lại ít xe nhận cuốc, giờ thì bạn này xe cũng nhiều, giá ổn định hơn.
Trước đây mới có Uber hay Grab thì xe cũng mới, cũng êm, tài lịch sự nhiều KM, nhưng Uber bán mình thì ông Grab ngày một tệ. Nhưng công nhận là có Grab thì đội Vina Mặt Trời với ML cũng rục rịch cải thiện, hy vọng cạnh tranh tiếp tục làm dịch vụ di chuyển cải thiện hơn nữa.
Còn chuyện bảo vệ môi trường thì thời gian trả lời.
Hy vọng với số lượng xe tăng nhiều hơn năm ngoái sẽ không bị thiếu điện nữa
@Nhà Quê Ra Tỉnh Không phải Grab ngày càng tệ đâu bác. Do ngày trước chưa có vụ biển vàng, nên xe gia đình, xe mới mua tập lái, xe sếp đang đi làm rảnh rỗi xe đủ thứ trên trời dưới đất, cứ đăng ký chạy thôi, 1 tháng chạy 1 ngày kiếm cà phê cho vui cũng được, nên dễ gặp xe sạch đẹp tài xế không áp lực.
Sau cái vụ phải là xe biển vàng thì lúc này nguồn xe là người ta mua với mục đích kiếm cơm chứ không còn chạy kiếm cà phê, nên chất lượng sẽ kém hơn là đúng rồi.
Grab ở HN xe giờ như chuồng lợn. Chuyển Xanh từ lâu r
Theo mình hiểu thì đang lỗ.
@trilv@live.com Bạn là CEO hay kế toán công ty người ta à?
@nhattantran Cái này cơ bản thôi. Mô hình taxi thì lãi mỏng. Lâu mới lấy lại vốn. Grab không tốn tiền mua xe, không trả lương. So đi là biết.
@HyH Rơi xuống nước mà không thấy chập cháy gì là ngon rồi!
@datvn ủa bạn, có xe cháy dưới nước luôn à?
@HyH Thiết bị điện vứt xuống nước
Ra đường thấy mấy bạn xe ôm công nghệ nói chung tất cả các hãng từ be, grab đến xanh hình như không có khái niệm dừng đèn đỏ là gì.
@MegatronX còn cắm mặt vào đt, đánh võng, rất hãi hùng luôn
Nêu rất nhiều điểm tích cực và theo bài viết “gia tăng lợi ích cho môi trường, xã hội”.
Nhưng mình xin nêu quan điểm của mình thì điểm tiêu cực của xanhsm (và grab) là sử dụng nguồn lao động trẻ rất nhiều -> giá trị thặng dư của nghề dịch vụ này không bằng nhiều ngành nghề khác, dẫn đến không tốt cho các bạn ấy, hay cho kinh tế xã hội vn sau này!
Mặc dù việc chạy dịch vụ này có thể đảm bảo được một nguồn thu nhập ổn (đối với kinh tế vn hiện tại), nhưng cốt lõi trẻ thì phải học, phải phát triển. Nhưng vì mưu sinh, và thậm chí đơn giản là nhàn thân, không thích va chạm, bị quản thúc,áp lực, mà nhìu bạn lại chọn công việc này.
@trongtinl3 Bạn nói đúng 1 phần.
Còn đa phần hiện tại là do Thất nghiệp, buộc phải chạy để kiếm cơm. Học xong ĐH ko có việc làm phải chạy Grab kiếm cơm đã.
Ai đầu tư học ĐH cũng mong có đc công việc ổn, xứng với thời gian đầu tư học hành. Nhưng hiện tại lượng tốt nghiệp nhiều mà việc thì ít => Thất nghiệp => Grab.
Rất nhiều vấn đề ở XH VN hiện tại. Có quá nhiều Đại học cùng tồn tại, đào tạo dư thừa ĐH, đầu ra nhiều trường cũng kém do đầu vào kém.
XH đang lãng phí nguồn nhân lực, quản lý XH kiểu Mạnh ai nấy làm, dân tự lo...
@trongtinl3 Xã hội phân công thôi. Những người không giỏi nghiên cứu mà ông bắt họ đi ngồi phòng thí nghiệm, phải nghiên cứu sao được? Miễn là lao động tạo ra giá trị cho xã hội là được có vấn đề gì đâu. Chả nhẽ các nước phát triển không có lái taxi, không có người giao hàng?
Ngày nào mình cũng đi cà phê bằng Xanh SM, tài xế Xanh SM lịch sự và lễ phép, ủng hộ Xanh SM, xe sạch, không mùi thuốc lá, ủng hộ Vin phát triển nhé
"Giảm 52.000 tấn CO2"- điện chúng nó sử dụng phần lớn đốt từ than đó.
@ZippoCNT https://lithaco.vn/1-mw-dien-mat-troi-giam-phat-thai-bao-nhieu-tan-khi-co2/
@BamCuLu Tới giờ mà vẫn còn tranh cãi về sự xanh sạch của xe điện thì đúng chịu , tỷ trọng thủy điện + điện tái tạo ở VN là khoãng 52 % , rồi kể cả nhiệt điện thì xử lý khí thải ở nhà máy dễ hơn hay xử lý khí thải ở hàng triệu oto + xe máy xả ra mỗi ngày .
Cái nữa xe điện tổn hao năng lượng chỉ có 15% so với xe xăng , 85% năng lượng của xe xăng dầu bị hao tổn khi truyền tới bánh xe , hao tổn gấp 4 lần năng lượng thì ô nhiễm càng nhiều .
Vấn đề pin , sắt vụn người ta còn tái chế được huống gì cục pin chứa đầy kim loại quí , Li-Cycle , Accurec Recycling Source , Glencore Source ... cả đống công ty tái chế pin nó đang lùng mua pin xe điện thải đấy .

P/s : Tuy nhiên mình vẫn đang đi xe xăng , cái cảm giác xả khói vào mặt mấy ông chê xe điện , cho cả nhà nó hít khói xe , cho hít khí thải xăng dầu gây bệnh tật , vẫn thật là phê 😁.

Dân Hà Nội hít khí thải xăng dầu thay cơm thích thật
https://vnexpress.net/gia-tang-o-nhiem-bui-min-o-ha-noi-4733114.html?commentid=54936388
@ZippoCNT thế cho hỏi sau 7 năm cái bộ pin xe điện xử lý thế nào để "sạch" môi trường ạ? bạn thông não hộ mình chỗ này
@Wildgingers chôn lấp chất thải rắn dù thô sơ vẫn sạch và dễ thu gom hơn phả khói xăng vào khí quyển mà bồ?
Giờ cao điểm vẫn phải gọi Grab, app ko vào đc. Công nhận phần mềm grab quá ngon.
Công nhận Vin đánh vào mảng taxi khá hay đấy chứ! Thay vì làm oto để bán cho khách hàng cá nhân như bao hãng oto khác thì làm oto chuyên để chạy taxi, một mình một thị trường
LIPIK
ĐẠI BÀNG
một tháng
@MarMist Nên biết là vin nó dừng mấy mảng khác là để đẩy vốn cho xe điện, giờ xe điện mà dễ bỏ như thế thì cty phá sản về nhà ngủ hết. Cả vincom còn đang bán đi để dồn vốn cho xe điện là biết vin đang muốn gì rồi. Xe xăng nó đang thử nghiệm thị trường nên mới mua công nghệ bmw về để làm thử xong lấy đó nghiên cứu xe điện.
@datvn Phóng lao phải theo lao thôi.
@trilv@live.com Biết chỗ mà lao, là thông minh rồi.
@Wildgingers Nếu làm taxi mà đẩy được đến điểm hoà vốn thì quá tốt rồi, sau đấy chuyển hẳn sang làm xe taxi luôn, không cần vất vả bán cho khách hàng bình thường nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019