Kể từ ngày 01/07/2020 tới, tất cả các loại xe bán tải (pickup) và xe tải cỡ nhỏ có khối lượng chở hàng dưới 950kg sẽ được xem là “xe con” - tức là xe ô tô/xe hơi/xe du lịch bình thường. Còn nếu khối lượng chở hàng trên 950kg thì sẽ được liệt vào dạng xe tải, và tất nhiên là ở những nơi có biển báo giao thông, các loại xe này phải tuân theo những biển báo dành cho xe tải, nhất là các biển báo phân làn đường, biển cấm, và các biển báo dành riêng cho xe tải khác.
Theo quy định trước đây thì những loại xe trên nếu có khối lượng chở hàng dưới 1,5 tấn thì sẽ “được” xem là xe con. Điều này sẽ giúp những loại xe này thoải mái di chuyển hơn, và không bị bắt lỗi đi sai làn đường, lỗi đi vào đường cấm xe tải, giờ hoạt động tại trung tâm thành phố, ra/vào các tuyến đường này nọ…
Nếu hạn mức chở hàng 1,5 tấn ở quy định cũ được đổi thành 950kg theo như quy định mới, thì rất nhiều mẫu xe bán tải và các loại xe tải nhỏ sẽ phải chú ý biển báo hơn, và phải “nhớ” là xe mình đang là “xe tải” chứ không còn là “xe con” như hiện nay nữa, nếu không muốn bị phạt các lỗi mình đã liệt kê ở trên, và đặc biệt là lỗi vượt giới hạn tốc độ tối đa cho phép. 😅 (Mình nhớ không lầm thì mấy anh em đi xe bán tải chạy khá là gấu, nếu không muốn nói là hơn xe con nhiều, haha…)
Các anh em sở hữu xe bán tải phải cực kỳ cẩn thận khi lái xe, nếu như chiếc xe anh em đang sở hữu có thùng hàng chuyên chở trên 950kg. Theo mình biết thì cũng có khá nhiều mẫu xe bán tải phổ thông hiện nay vẫn có khối lượng chở hàng dưới 950kg. Do đó, việc cần làm trước tiên là anh em nên xem kỹ lại sổ đăng kiểm của xe, kiểm tra xem khối lượng chở hàng theo quy chuẩn là bao nhiêu và xác định rõ ràng xem chiếc xe đang thuộc dạng nào: xe con hay là xe tải? Để từ đó, anh em có thể lái xe một cách tự tin và an toàn hơn mỗi khi ra đường. 😃
Anh em nghĩ sao về việc này? Xe bán tải nên được xem là “xe tải” hay "xe con"? Hãy chia sẻ quan điểm và góc nhìn cùng Xe Tinhte tại topic này nhé! Cảm ơn anh em! 😃
Theo quy định trước đây thì những loại xe trên nếu có khối lượng chở hàng dưới 1,5 tấn thì sẽ “được” xem là xe con. Điều này sẽ giúp những loại xe này thoải mái di chuyển hơn, và không bị bắt lỗi đi sai làn đường, lỗi đi vào đường cấm xe tải, giờ hoạt động tại trung tâm thành phố, ra/vào các tuyến đường này nọ…
Nếu hạn mức chở hàng 1,5 tấn ở quy định cũ được đổi thành 950kg theo như quy định mới, thì rất nhiều mẫu xe bán tải và các loại xe tải nhỏ sẽ phải chú ý biển báo hơn, và phải “nhớ” là xe mình đang là “xe tải” chứ không còn là “xe con” như hiện nay nữa, nếu không muốn bị phạt các lỗi mình đã liệt kê ở trên, và đặc biệt là lỗi vượt giới hạn tốc độ tối đa cho phép. 😅 (Mình nhớ không lầm thì mấy anh em đi xe bán tải chạy khá là gấu, nếu không muốn nói là hơn xe con nhiều, haha…)
Các anh em sở hữu xe bán tải phải cực kỳ cẩn thận khi lái xe, nếu như chiếc xe anh em đang sở hữu có thùng hàng chuyên chở trên 950kg. Theo mình biết thì cũng có khá nhiều mẫu xe bán tải phổ thông hiện nay vẫn có khối lượng chở hàng dưới 950kg. Do đó, việc cần làm trước tiên là anh em nên xem kỹ lại sổ đăng kiểm của xe, kiểm tra xem khối lượng chở hàng theo quy chuẩn là bao nhiêu và xác định rõ ràng xem chiếc xe đang thuộc dạng nào: xe con hay là xe tải? Để từ đó, anh em có thể lái xe một cách tự tin và an toàn hơn mỗi khi ra đường. 😃
Anh em nghĩ sao về việc này? Xe bán tải nên được xem là “xe tải” hay "xe con"? Hãy chia sẻ quan điểm và góc nhìn cùng Xe Tinhte tại topic này nhé! Cảm ơn anh em! 😃