[VMS 2017] Xe buýt 45 chỗ Scania A50, nhập Thuỵ Điển, giá 5 tỷ
levuongthinh
5 nămBình luận: 87
[VMS 2017] Xe buýt 45 chỗ Scania A50, nhập Thuỵ Điển, giá 5 tỷ
Tại VMS 2017 có trưng bày chiếc xe Scania A50, một chiếc xe buýt 45 chỗ nhìn khá đẹp nên mình quyết định tìm hiểu xem nó có gì. Được biết, phần chassis và toàn bộ động cơ cũng như các hệ thống khác được nhập nguyên cụm từ Thuỵ Điển. Về Việt Nam, công ty Đô Thành chỉ lắp ráp phần thân xe vào mà thôi. Giá bán cho chiếc xe buýt 45 chỗ này là 5 tỷ đồng, một mức giá cũng kha khá.


Chiếc Scania A50 trưng bày tại triển lãm được sơn màu trắng và nhìn phần ngoại thất bên ngoài được hoàn thiện khá tốt. Chất lượng hoàn thiện rất cao nếu so với nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Xe.Tinhte.vn-VMS-2017-khaimac-22.jpg

Phần đầu xe thì có thiết kế khá đơn giản, kính lái lớn và chiếm đến 2/3 đầu xe. Hai cụm kính chiếu hậu to và vươn hẳn ra phía trước. Kính chiếu hậu của xe có thể điều chỉnh bằng điện qua một núm xoay. Đèn pha lớn và hơi xếch. Logo Scania nhìn hơi lại với người Việt vì thực sự thương hiệu này vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam, dù rất quen thuộc ở châu Âu.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Xe-buyt-Scania-A50-14.jpg

Bên trong khoang hành khách của chiếc Scania A50 được thiết kế theo phong cách khá đơn giản, nhưng hiện đại và thực dụng. Ghế ngồi được thiết kế gọn gàng, bọc da, hơi nhỏ gọn nhưng sẽ vừa vặn đối với vóc dáng của người châu Á. Cái hay của hệ thống ghế này là nó có thể trượt ngang để mở rộng không gian cho cả 2 người ngồi. Khi trượt ra thì ở giữa 2 ghế sẽ cách nhau khoảng 10 cm.

Xe.Tinhte.vn-Xe-buyt-Scania-A50-21.jpg

Để ngã ghế thì bạn sẽ nhấn nút và tạo lực đẩy vào lưng ghế, họ không dùng cần gạt như nhiều xe khác. Độ ngã ghế cũng vừa phải, bù lại thì khoảng để chân rất rộng và thoải mái. Có thêm bệ đỡ chân bên dưới.

Xe.Tinhte.vn-Xe-buyt-Scania-A50-15.jpg

Sau mỗi lưng ghế có 2 tay nắm, 1 móc treo đồ, 1 khay để ly và lưới để đồ; đặc biệt bên hông có 2 cổng USB để sạc điện cho các thiết bị di động cá nhân. Trên đầu có cửa gió, đèn đọc sách và loa.

Xe.Tinhte.vn-Xe-buyt-Scania-A50-25.jpg

Trên khoang hành khách của Scania A50 có tổng cộng 3 TV và nó được kết nối với 2 đầu phát, nghĩa là tài xế có thể tuỳ chọn nguồn phát cho các TV trước/sau.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Xe-buyt-Scania-A50-20.jpg

Ngay cả hàng ghế cuối cùng của Scania A50 vẫn có khoảng để chân rộng rãi và thậm chí bạn có thể ngả lưng một chút. Tuy nhiên, hàng này có 5 ghế ngồi nhưng sẽ chỉ có 4 cổng USB. Ngăn chứa đồ ở sát trần xe có chiều cao khoảng 25 cm và nó có thể để được những balo hay túi xách, vali thì chắc chắn phải để dưới hầm xe.

Xe.Tinhte.vn-Xe-buyt-Scania-A50-37.jpg

Hầm xe của Scania A50 có 3 ngăn, khá rộng rãi. Theo các nhân viên của Đô Thành thì nó rộng hơn so với những chiếc Universe.

Xe.Tinhte.vn-Xe-buyt-Scania-A50-32.jpg

Chiếc xe có khá nhiều hệ thống an toàn nhưng quan trọng nhất là nó có tính năng bật/tắt hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc, giới hạn tốc độ điện tử ở 100 km/h, camera lùi,…

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Xe-buyt-Scania-A50-6.jpg

Scania A50 được trang bị động cơ DC 13 107, diesel, 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 12.740cc. Công suất tối đa 410 mã lực tại 1.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 2.000 Nm tại 1.000 - 1.350 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số bán tự động GR875R, gồm 8 cấp tiến và 1 cấp lùi.

Hệ thống phanh trên chiếc xe buýt Scania A50 khá phức tạp. Hệ thống phanh chính là loại khí nén 2 dòng, phanh đĩa. Phanh đỗ/dẫn động dạng khí nén kết hợp lò xo tích năng tác dụng lên bánh xe sau. Phanh hỗ trợ gồm phanh ABS, phanh điện từ và phanh khí xả.

Hiện tại Scania A50 được phân phối bởi công ty Đô Thành với mức giá ngót nghét 5 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật Scania A50
  • Khối lượng toàn bộ: 15.649 kg
  • Khối lượng bản thân: 12.594 kg
  • Số chỗ ngồi: 45+1+1
  • Dung tích bình nhiên liệu: 465 lít
  • Kích thước tổng thể DxRxC: 12.070 x 2.500 x 3.500 mm
  • Chiều dài cơ sở: 5.850 mm
  • Vết bánh xe trước/sau: 2.082/1.851 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 215/203 mm
  • Kiểu động cơ: Scania DC 13 107
  • Loại: Diesel, 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp
  • Dung tích: 12.740 cc
  • Công suất tối đa: 410 mã lực @1.900 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 2.000 Nm @1.000-1.350 vòng/phút
  • Kiểu hộp số: GR875R bán tự động, 8 số tiến, 1 số lùi
  • Phanh chính: Khí nén 2 dòng, phanh đĩa
  • Phanh đỗ/dẫn động: Khí nén + lò xo tích năng tác dụng lên bánh xe sau
  • Phanh hỗ trợ: Phanh ABS, phanh điện từ, phanh khí xả
  • Ly hợp: Tự động
  • Hệ thống lái: Trục vít ê-cu bi, dẫn động cơ khí, có trợ lực thuỷ lực
  • Hệ thống treo: Phụ thuộc, khí nén, thanh cân bằng, giảm chấn thuỷ lực
  • Bánh kính vòng quay nhỏ nhất: 9,7 m
Home-Xe.Tinhte.vn-Xe-buyt-Scania-A50-1.jpg
87 bình luận
Nước nó làm ra để mang sang mình chăn mấy gà sính hàng sịn
Chứ bán bằng niềm tin
bendn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quocanh_ltk Chiếc Universe giờ cũng khoảng 4tỷ rồi còn gì, xe du lịch giờ toàn xe này chứ sính gì mà sính. Khoảng cỡ năm 2004-2005 mình hay đi xe của nhà xe Thuận Thảo mấy bác tài đã nói xe 45c của họ (nhập khẩu Hàn) cũng 3.5tỷ để chở khách đường dài đó thôi.
@quocanh_ltk Bác làm chủ nhà xe? lái xe? hay phụ xe?
Hàng này "dỏm" thế nào mà bác nói chăn gà? sính hàng sịn gì???
danghungson
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hầu hết xe cont và xe bus tại Đài là hãng này. Em thấy xe rất ngon. Chuẩn khí thải tới Euro6 luôn.
@TACOMPUTER Thấy chưa chắc đâu bạn. Nhìn lên bảng giá nằm trong góc cây xăng có chỗ còn k thèm để xăng gì. Nếu cứ thấy petro là bảo xăng iv thì sai to
@gotomo Trong SG mình canh Petro đổ A95 thấy toàn là IV ko ah.

Gửi từ SM-G955F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
WhiteGhost
TÍCH CỰC
5 năm
@gotomo Nhìn lên cây bơm xăng nó để kí hiệu Euro 4 đấy cha nội! Còn E5 là gì thì tự lên google mà tìm hiểu, phán vớ va vớ vẩn!
WHITE TGER
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gotomo
Xăng chỉ có A95 đạt tiêu chuẩn EURO 4 còn dầu Diezel thì mới EURO 2 thôi.Xe dù tiêu chuẩn EU6 nhưng dầu EU 2 thì kiểm tra khí thải cũng không đạt EU6 đâu
Mua về chở khách =)))
tuanboxit
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua xe này ở vn ít khả thi, chạy đường dài thì mấy ai đi, chạy đường ngắn thì quá thừa.hãng mới thì dịch vụ sửa chữa bảo hành còn nhiều khó khăn
Bối cảnh nhận thức: ảo tưởng về sự sang trọng
danghungson
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nội dung
99CF797B-E683-40F0-A650-AF03356DD44C-976-000000B69DA82551.JPG
xe bus nước người ta !!! 😔
Xe chất lượng đấy nhưng quan trọng là về Việt Nam chắc chỉ để làm Xe Bus 😁:D:D Liệu có bằng BRT nhà ta ko
@Hop_Pham Xe này không làm được xe bú đâu
@NTLK9 Về Việt Nam mình thiết kế quả vỏ dành cho Xe Bus và thay ít đồ Tàu nữa là được mà :p:p:p
lovine
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chẹp, bus nhanh HN cũng 5 tỷ 1 ẻm đó mà nhìn thì.... 😔
norimo
TÍCH CỰC
5 năm
BRT cũng 5 tỉ, có bằng con này không các bác, em chưa đám đi thử. 😆
huydancmit
TÍCH CỰC
5 năm
@norimo BRT không thua vì Core hàng nhật, cơ bản BRT là buýt còn này là bus dạng khách. Mà xe bus ( khách) áp lực thu hồi vốn nhanh, bảo trì tốt, đa dạng cạnh tranh thị trường thì dòng xe này khó bán cho các hãng xe khách tại VN. Trừ phi có hãng xe nào đó ra dịch vụ cao cấp.
Toàn lũ ngu cm.Nó 5 tỷ xứng đáng giá trị.Thu về cũng nhanh thôi mà
@tinhyeuhoanhao92 Thế bác khôn hơn nó à? Bác chi ra 5 tỷ mua đi :|
duytran79
TÍCH CỰC
5 năm
Con này hàng độc đây😃bắc ninh với thái nguyên có mấy đại gia chơi scania và vovol đến lúc lỗi hỏng ko có đồ sửa,nằm đắp chiếu cả năm trời,đồ ko có mà thay lại còn phải chính hãng giá chát😔
Mua hơn 3 tỷ lúc bán 1 tỷ ko ai mua😃
@duytran79 scania đồ nó cực tốt luôn và không đắt như cụ nghĩ đâu, đồ ko khó tìm, tất nhiên phải ra hãng, hàng fake ở ngoài ko làm đc, scania cụ xuống quảng ninh không bao giờ sợ thiếu đồ
duytran79
TÍCH CỰC
5 năm
@DCT.EXE Thì còn mỗi cửa quảng ninh thôi,ngày xưa thấy chơi đồ nó khó kiếm bgio dễ hơn nhiều,đc cái xe rất tốt và khỏe,leo đèo dốc ok,chạy đường mỏ vô đối😃
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
BRT So với con này thì nhục sịp
Khá tiện nghi, ghế nhìn có vẻ êm
Bao Khangs
TÍCH CỰC
5 năm
Giá cao cho 1 cái xe gọi là " xe buýt". Chắc dành cho mấy CLB bóng đá, khách sạn, các công ty du lịch. Nhưng vụ giới hạn tốc độ 100km/g hơi căng. Mấy anh PT ra cao tốc toàn 120km/g. Đèn hậu xấu và rườm rà quá.
@Bao Khangs Đó là giới hạn nếu cài đặt đó pa.
minhhong12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bao Khangs Có tắt mở chế độ giới hạn điện tử
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@Bao Khangs xe này thuộc hàng sang chảnh, chỉ có công ty siêu lớn thừa tiền mới mua dòng xe này thôi, kiểu như dòng xe Mercedes-Benz Intouro ấy (công ty mình mua 2 chiếc Mẹc này để chở nhân viên đi làm và du lịch dường dài, cả Việt Nam chỉ có 2 chiếc ) 😁
kien2810
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng bằng 1 con BRT thôi chứ mấy 😆
dzuan13_bk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này 5 tỷ là ok rồi phù hợp chạy xe khách tuyến dưới 200km. Mấy con xe khách giường nằm ghẻ ghẻ cũng hơn 4 tỷ rồi








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019