Xe buýt điện VinFast trên đường chạy thử, TP.HCM, Hà Nội, Phú Quốc sẽ có đầu tiên

thanhtung6868
20/10/2020 2:21Phản hồi: 326
Xe buýt điện VinFast trên đường chạy thử, TP.HCM, Hà Nội, Phú Quốc sẽ có đầu tiên
Chiếc xe Buýt chạy bằng điện của VinFast đã chính thức xuất hiện trên đường chạy thử, không ngoài dự đoán khi vào 2019 Vingroup thành lập Công ty TNHH dịch vụ vận tải VinBus. Chưa rõ sẽ chính thức triển khai vào thời điểm nào, nhưng vào ngày 16/10 vừa qua, Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP HCM đồng thuận với đề xuất vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện của Tập đoàn Vingroup.

Đây đây là mẫu xe buýt chạy điện đáp ứng đủ điều kiện của phương tiện vận tải hành khách công cộng đầu tiên ở Việt Nam, kèm theo đó là những trang bị như: Hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn (lái xe không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi); Bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; Wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí…Ngoài ra, trên xe còn có USB sạc điện, camera an ninh, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi, camera quan sát bên phải khi dừng đỗ...


xe_buýt_điện_vinfast_trên_đường_thử_nghiệm_xe_tinhte-3.jpg Thiết kế bên ngoài có thể thấy màu chủ đạo là xanh và đen, khoảng trống bằng kính lớn.

xe_buýt_điện_vinfast_trên_đường_thử_nghiệm_xe_tinhte-1.jpg Logo đặc trưng của VinFast, đầu xe phía trên là bảng led điện tử chạy chữ thông báo về lộ trình điểm đầu – cuối mà xe sẽ đi qua. VinBus sẽ cho ra đời App VinBus kết hợp cùng VinID hỗ trợ thông tin mạng lưới tuyến xe buýt của toàn Thành phố, giúp hành khách tra cứu thông tin tuyến đi tối ưu nhất. Tất cả các tuyến xe buýt sẽ đi từ trạm (Depot) kết nối vào trung tâm thành phố, đi qua các điểm trung chuyển lớn tập trung đông dân cư như bến xe, trường học, khu độ thị, bệnh viện, trung tâm thương mại….

xe_buýt_điện_vinfast_trên_đường_thử_nghiệm_xe_tinhte-4.jpg Một Lo-go của ZF trên trục truyền động (Moay ơ, kết nối và truyền động đến bánh xe). Một đối tác có thể nói là rất lớn với VinFast khi hầu hết các sản phẩm đều sử dụng phụ tùng từ ZF.

xe_buýt_điện_vinfast_trên_đường_thử_nghiệm_xe_tinhte-2.jpg Logo Green ý muốn đến chiếc xe điện thân thiện với môi trường, không phát trải, không tiếng ồn.

xe_buýt_điện_vinfast_trên_đường_thử_nghiệm_xe_tinhte-5.jpg
Động cơ điện đặt ở phía sau. Sử dụng pin dung lượng 281 kWh, nếu sạc bằng trạm sạc 150kW chỉ sau 2h sẽ đầy và có khả năng vận hành trong phạm vi 220 – 260km.
xe_buýt_điện_vinfast_trên_đường_thử_nghiệm_xe_tinhte-6.jpg
Bên cạnh việc cơ bản hoàn thiện sản xuất xe, hiện VinBus – đơn vị vận hành xe buýt điện của Vingroup đã tuyển dụng đội ngũ nhân sự và tiến hành xây dựng cơ sở vật chất, phương tiện ETC để sớm đưa vào vận hành sau khi cố sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước tiên, VinBus sẽ tập trung vận hành tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với số lượng xe khoảng từ 150-200 xe. Thời gian hoạt động dự kiến từ 05:00 – 22:00h hàng ngày, bình quân 10-20 phút một lượt xe.
Nguồn: VinFast​
326 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất tốt-rất tốt-Khoái mấy loại xe điện này.
Có lẽ nó mới là bảo vệ môi trường thực sự.
Hy vọng quả pin khi hỏng sẽ được tái chế tốt để ít ảnh hưởng môi trường.
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
@huucanh.tran https://www.forbes.com/sites/jamesellsmoor/2019/05/20/are-electric-vehicles-really-better-for-the-environment/
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@conchott Lắp thêm pin mặt trời trên nóc nữa, bao ngon.
@ufdb Làm ngon 1 thứ đã bác. Lắp pin mặt trời mình nghĩ chắc ko khó nhưng có lẽ nhà sx sợ tốn kém.
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@conchott Hì hì. Nói cho vui chứ mình nghĩ vài ba tấm pin sẽ ko nghĩa lý gì với viên pin khổng lồ của chiếc xe. Thay vì vậy nên lắp pin mặt trời áp mái tại các trạm sạc thì sẽ có ý nghĩa hơn.
Ở chỗ tôi thì Phương Trang đã thay thế xe Bus lâu lắm rồi.
datvn
TÍCH CỰC
3 năm
@John Chris Phương Trang dùng ô tô điện rồi hả bác?
@datvn Xe gì chẳng rõ. Nhưng chạy thấy êm ru và không thấy khói mù mịt như xe bus thông thường.
datvn
TÍCH CỰC
3 năm
@John Chris Có thấy sạc điện ko? Xe bus thường mà mua loại xịn thì cũng êm mà
@John Chris Ở HCM thấy có loại xe xanh xanh chạy bằng khí hoá lỏng, đi sau nó xả mùi y như kiểu mùi gas nấu ăn ở nhà. Cơ mà vẫn ồn. Nên nghĩ là xe điện oke hết, ra đường bớt tiếng ồn và chạy đàng hoàng là đỡ mệt biết bao nhiêu. 😁
mrbekei
TÍCH CỰC
3 năm
Hay quá! thay hết mấy cái xe cũ nát nhả khói tùm lum đi!
boybala
CAO CẤP
3 năm
@giacay Dẹp, qua sông lại đòi đấm bòi vào sóng. Nó dành cho tầng lớp sinh viên hoặc thu nhập thấp. Làm gì có phương tiện luân chuyển nào có vài ngàn đi dc quãng đường xa thế không ? Thằng vin có vào mà giá không rẻ xem có ai đi không.
ChiploveT.T
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mrbekei Chuyến này thì samco khóc quá. Nhưng cũng tốt chứ lúc trước họ độc quyền xe bus ở sg
@causelove94 Xe buýt hiện tại một số nơi là hợp tác xã làm, nghĩa là bác đứng ra mua xe rồi tham gia vào chạy tuyến. Nên mình nghĩ chuyện đổi sang xe bus mới k sớm chiều được đâu.
@WesleyNguyen1411 Vậy mình nghĩ VinBus sẽ chạy những tuyến riêng do Vin tự vận hành và hòa vào mạng lưới chứ ko thay thế cho tuyến bus nào hiện có cả. Trên hành trình sẽ cố gắng đi qua các chung cư và TTTM của Vin
grozar
CAO CẤP
3 năm
Ủng hộ mạnh, thái độ nhân viên ok nữa là cho 1 mớ đám bus htx về vườn hết.
@boybala Bạn muốn có tiền để đi phương tiện tốt hơn thì phải tự cố gắng thôi. Thời sinh viên mình cũng phải đi làm part time để có tiền ăn uống, đi học, đi đây đi đó chứ sao mong chờ vào người khác được.
VN đâu còn là nước nghèo, so GDP trong khu vực ASEAN cũng thuộc nhóm cao rồi, nên đừng lấy lý do vậy để không so với Sin. Bác nên nhớ thủ tướng từng phát biểu muốn biến HN thành Paris, HCM thành Singapore, vậy k so với Sin thì so với ai, Campuchia hay Đông Timor?
Phương tiện công cộng là yếu tố tất yếu để phát triển, đủ mạnh và tiện thì tự khắc ngta đi thôi.
boybala
CAO CẤP
3 năm
@WesleyNguyen1411 Biến thành cái quái gì thì biến, giờ chưa thành đâu. Ông đi hỏi xem sv làm partime bây giờ dc bao nhiêu. Tiền thuê nhà là bn ? GDP tính để làm gì tiền người giàu có vào túi người nghèo không mà chi gdp. Hà nội thì dân quê. Sài gòn thì dân miền tây toàn người làm nông thu nhập thấp. Cái cần là chi phí thấp để duy trì cuộc sống. Mà éo phải nói nhiều. Cứ nhìn xe buyt bây giờ số người đi thế nào là biết. Cái làm gì
@boybala Muốn ăn sung mặc sướng thì phải làm, có làm thì mới có ăn, sinh viên muốn có xe xịn, đồ ngon thì phải làm, chứ ai nhét tiền vào túi ông? Sinh viên mà có kiến thức, kỹ năng thì chục triệu 1 tháng cho part time là bình thường, còn chỉ lao động chân tay thì thấp phải rồi.
HN nào mà toàn dân quê? SG nào mà toàn người làm nông? Chém gió hả?
Muốn ngon muốn xịn thì cố mà cày, chứ đợi có sẵn mà ăn hả bác? Đợi lên Chủ nghĩa xã hội nha.
Xe buýt bây giờ đông vì nó là cái rẻ nhất để đi lại trong đô thị, đâu còn sự lựa chọn khác. Muốn rẻ thì chấp nhận thôi.
Thiết kế đẹp đấy
Jaywalk
TÍCH CỰC
3 năm
@dualshoсk ko biết thế nào với xe ecobus ở TP mới Bình Dương đã triển khai từ 2013-2014 !
Quá dữ, quá đẹp. Xe buýt mà như vầy thì ai cũng muốn đi, chứ ko phải mấy cái xe buýt xả khói mù mịt như hiện giờ
Mr.ZP
TÍCH CỰC
3 năm
@Scorpius DLord Cái gì mới mà ko đẹp hả bác 🤣
Xe đẹp
Cảm giác rất Yomost mỗi lần đi sau xe buýt, bây giờ có xe điện thì tốt rồi. Không hiểu xe buýt máy móc thế nào mà khói bay ra mù mịt, nếu gặp kẹt xe thì ăn đủ
@Yuri Yamamoto xe đời cũ rích thì khói mù mịt thôi
@Yuri Yamamoto xe cũ
Saigon có vài chiếc dùng biogas ,mà chỉ chạy lòng vòng nội thành 😁
@lekhanhtrung123 qua được kiểm định mà chạy mới hay, mấy chiếc bus và xe khách
@kedote Vậy mới hay đó 😁
Nhìn khá hiện đại
hungpham.plh
ĐẠI BÀNG
3 năm
tính km có chính xác không nhỉ, chứ tắc đường cả tiếng pin có còn không?
@hungpham.plh nó có chạy garanty như xe xăng dầu đâu, đứng thì nó ngắt điện, chạy thì có điện thôi, với lại momen của động cơ điện nó tỷ lệ theo vòng tua thôi, cùng một mứt tiêu thụ điện ở vòng tua thấp nó vẫn đủ sinh momen để cho xe nhích từng chút một
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
@nhc_king_pro Momen xoắn của động cơ điện rất ổn định kể cả ở vòng tua thấp.
Momen xoắn nó tỉ lệ thuận với công suất.
bkpro185
TÍCH CỰC
3 năm
Ngày xưa đi trên đường HN ám ảnh nhất mấy quả xe buýt nhả khói đen xì. Nên đi mà gặp xe buýt là mình phải né đằng sau nó ngay ra
Booooozyer
TÍCH CỰC
3 năm
@nnkjsc Vẫn đầy khói và đi như hung thần đấy thôi bác 😁
@Gabriel le Phả khói nó khác với phả khói đen sì như bus cách đây 20 năm
MHD-HOANG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bkpro185 Nhiều xe chạy nghiêng hẳn sang 1 bên như sắp lật nhìn mới hãi!
@nnkjsc Vãi cả văn minh 😁
timkiemhoai
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thật sự nếu phổ biến sẽ chọn loại xe bus này ... nhưng xe máy và xe hơi thì chắc phải xem lại hoặc chờ 10 năm sau khi sự thực nghiệm đã trở thành phổ biến như xe xăng, dầu.
derick
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ủng hộ Vin! Không biết có xe phát ra tiếng động cơ không nữa. Nếu gặp bác tài " thích đua " + xe không ra tiếng thì hơi nguy hiểm.
@derick Mình nghĩ nó nên tạo tiếng động cơ giả để đảm bảo an toàn.
derick
ĐẠI BÀNG
3 năm
@That Broly Xe chạy động cơ xăng lúc đạp ga phát tiếng lớn lắm chứ bác
That Broly
TÍCH CỰC
3 năm
@derick Mk thấy xe tải xe bus xe coin thì phát ra tiếng lớn lúc đạp ga, do momen xoắn nó cần là rất lớn.
Còn ô tô tiếng nhỏ lắm, thốc ga mới nghe. Lúc chạy bt và đề ba nhẹ nhàng thì k nghe gì luôn
Mấy ô tô thì thường ít ng thốc ga lắm
Nên mình thấy vấn đề tiếng ồn / âm thanh do xe xăng / xe điện phát ra nó tương đương nhau: êm ru.
@Hassler Đề xuất gắn cái loa ngoài xe phát tiếng của xe bán kem thời xưa. 😁
Phong8822
TÍCH CỰC
3 năm
Hơn 200km thì đi được tầm 5 lượt.
Được tầm 10 lượt thì ngon.
@Around VIỆT NAM - TV Thay thử cục pin 281kw thử xem 🤣
@Guest345 Hí hí... Cứ từ từ rồi sẽ rẻ mà bác.
@Around VIỆT NAM - TV Con xe máy điện pin có tầm có 1,8kw mà đã hơn chục củ..😂
@Guest345 Cái gì mới ra nó cũng đắt bác ơi. Đợi tgian qua đi nghiên cứu sẽ rẻ lại mà.
xe thu giá đường phố đây à
khoaslim
TÍCH CỰC
3 năm
Thay đc hết các tuyến bus cũ thì đẹp
Đi đường cực ghét xe bus.Chạy cứ lấn lane tạt đầu gây kẹt xe.Mẹ nghĩ là dẹp luôn xe bus ai dè đẻ thêm loại này
Im lặng đi
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@Methylamine Làm gì nâng cao quan điểm thế. Ôto hay xe máy thì cũng đều có những thằng lợn như nhau khi ra đường thôi. Video thì đầy và có phải mỗi ông đi ra đường đâu. Vn ra đường xe máy nhiều hơn nên thấy nhiều lợn hơn cũng dễ hiểu
joh.ng20
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Methylamine Ôi ông ơi, xe nào cũng thế thôi, làm gì mà phải ví xe máy là biểu tượng nghèo nàn. Xe nào cũng gây kẹt xe hết. Mấy cái của ông post chỉ là 1 góc nhìn thôi. Chứ ông có giờ gặp tình trạng cái đường hẻm nhỏ xíu, chỉ đủ 1,5 chiếc xe hơi chạy mà gặp 2 xe đối đầu nhau chưa? Quẹo không được, lui chẳng xong mà còn cản trờ biết bao người phía sau. Chả hiểu đường lớn không đi mà mấy ông xe hơi khoái chui hẻm nhỉ? Xe chỉ là phương tiện.
@Nessie LossNess nó chạy ở giữa làm mình ko biết nên vượt bên nào mà cũng ko biết nó sẽ rẽ bên nào luôn
Hay! Bỏ/thay thế được mấy con quái vật phun khói hiện nay là tốt nhất, nhiều xe bus trên các tuyến đường HN hiện nay phun khói đen mù mịt, phía đuôi xe bus ám muội đen kịt, khổ thân các bạn xe máy đi ngay phía sau, không khác gì con mực nó phun.
@Black Mamba Mình còn quay Video gửi Chuyển động 24h mà nó còn chẳng thèm quan tâm. Tốt nhất cứ bảo vệ mình trước khi trông mong người khác. Cố gắng kiếm tiền làm con etô là đẹp 😆)
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
@Black Mamba Giờ có mấy xe to to như 1 2 22 thì còn tốt tốt. Chứ 10 năm trước mình đi 39 thì nát thôi rồi.
@laiviet Hình như 39 giờ đổi thành xe xanh dương giống 12, 22 rồi, nát nhất vẫn là 6A, cái xe như cái xe khách liên tỉnh thời cách đây 2 chục năm, trông thiếu an toàn kinh, vừa bé vừa bẩn.
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019