MG Cyberster xuất hiện tại một sự kiện được tổ chức ở TP.HCM vừa qua, dù vậy, kế hoạch bán mẫu xe này tại thị trường trong nước vẫn còn bỏ ngõ. Cyberster là mẫu xe thể thao 2 cửa chạy điện, lần đầu tiên được hé lộ dưới dạng ý tưởng vào năm 2021, sau đó chính thức ra mắt ở Triển lãm ô tô Thượng Hải hồi khoảng tháng 4 năm nay. MG sẽ bán chiếc xe này ít nhất ở Trung Quốc và châu Âu từ năm 2024, còn Việt Nam thì chưa biết.
MG Cyberster rõ ràng gây ấn tượng nhờ ngoại hình bắt mắt, cửa mở theo dạng cắt kéo trông không khác gì một chiếc siêu xe thật thụ. Cyberster có chiều dài 4.535 mm, rộng 1.913 mm và cao 1.329 mm, với chiều dài cơ sở là 2.690 mm và khối lượng 1.850 kg. Cyberster là một chiếc xe mui xếp mềm với khả năng đóng/mở khi xe chạy ở dưới một tốc độ nhất định.
Bộ mâm kích thước 20 inch cùng kẹp phanh sơn đỏ của Brembo kích thước lớn rõ ràng tạo thêm tính thể thao, hầm hố cho chiếc xe. Hai bên hông cũng xuất hiện thêm các cánh lướt gió để tăng tính khí động học. Tổng thể, mình thấy xe sở hữu nhiều chi tiết mang tính thể thao, nhưng không có một phong cách hoàn toàn khác biệt so với các xe thể thao khác để tạo dấu ấn ban đầu tốt hơn.

MG Cyberster rõ ràng gây ấn tượng nhờ ngoại hình bắt mắt, cửa mở theo dạng cắt kéo trông không khác gì một chiếc siêu xe thật thụ. Cyberster có chiều dài 4.535 mm, rộng 1.913 mm và cao 1.329 mm, với chiều dài cơ sở là 2.690 mm và khối lượng 1.850 kg. Cyberster là một chiếc xe mui xếp mềm với khả năng đóng/mở khi xe chạy ở dưới một tốc độ nhất định.

Bộ mâm kích thước 20 inch cùng kẹp phanh sơn đỏ của Brembo kích thước lớn rõ ràng tạo thêm tính thể thao, hầm hố cho chiếc xe. Hai bên hông cũng xuất hiện thêm các cánh lướt gió để tăng tính khí động học. Tổng thể, mình thấy xe sở hữu nhiều chi tiết mang tính thể thao, nhưng không có một phong cách hoàn toàn khác biệt so với các xe thể thao khác để tạo dấu ấn ban đầu tốt hơn.

Đèn LED phía trước được vuốt nhọn với hoạ tiết định vị ban ngày đơn giản. Xe có bột chia gió phía trước kích thước lớn, hốc hút gió sơn đen với hoa văn lưới tổ ong nằm ở khu vực trung tâm. Nắp capo cũng có các đường gân dập nổi để lướt gió tốt hơn.

Đuôi xe thật sự ấn tượng với bộ khuếch tán cỡ lớn nằm thấp bên dưới, cùng với đó là những đường cong vuốt từ dưới lên trên theo chiều từ ngoài đi vào trung tâm. Đèn hậu của xe là 1 dải LED chạy dọc phần đuôi, hai bên là 2 mũi tên tích hợp luôn xi nhan nhìn rất ấn tượng. Mình cũng nhìn thấy camera lùi và các cảm biến được bố trí ở khu vực cản sau của xe.

Bên trong, nội thất Cyberster cung cấp không gian cho người lái và một hành khách, các chi tiết như ghế hay, vô lăng, bảng táp lô hay các mảng ốp trên xe đều mang một màu đỏ sáng. Nằm ngay sau vô lăng là hệ thống màn hình kéo dài uốn cong, vừa là đồng hồ kỹ thuật số, vừa là màn hình giải trí trung tâm. Ở khu vực điều khiển còn có thêm một màn hình cảm ứng để quản lý các tính năng của xe.

Được biết, chịu trách nhiệm cung cấp sức mạnh xử lý cho hệ thống thông tin giải trí là con SoC Qualcomm Snapdragon 8155. Bên cạnh các màn hình thì xe còn có hệ thống loa Bose để dùng cho nhu cầu giải trí.
Quảng cáo

MG Cyberster được trang bị 2 động cơ điện đặt ở 2 cầu, cho tổng công suất tối đa 536 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 725 Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,2 giây, theo công bố của nhà sản xuất. Đây cũng là một con số ấn tượng đối với khả năng tăng tốc của một chiếc xe hơi ở thời điểm hiện tại.

Bộ pin lilithium-ion 77 kWh do công ty mẹ SAIC sản xuất trang bị giúp xe di chuyển được quãng đường gần 580 km sau mỗi lần sạc, theo chuẩn CLTC của Trung Quốc. Chắc chắn nếu được thử nghiệm theo chuẩn WLTP thì con số này sẽ thấp hơn đáng kể. MG Cyberster phiên bản dẫn động 4 bánh được bán ở Trung Quốc với giá 37.000 USD, trong khi ở Anh, con số này lên tới 81.000 USD.
