Xe điện MG4 ra mắt thị trường Việt Nam: Quãng đường 350-450km/ 1 lần sạc

thanhtung6868
1/6/2024 10:18Phản hồi: 164
Xe điện MG4 ra mắt thị trường Việt Nam: Quãng đường 350-450km/ 1 lần sạc
MG Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe MG4 tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu xe thuần điện nằm trong phân khúc xe CUV/SUV cỡ B. Được phân phối với 2 phiên bản, giá bán lần lượt là 828 triệu Đồng cho phiên bản MG4 EV DEL và 948 triệu Đồng cho phiên bản MG4 EV LUX. Cự ly di chuyển theo thông số kỹ thuật của hai phiên bản lần lượt là 350 và 450km sau 1 lần sạc.

MG4 định vị mình là mẫu xe điện tầm trung cả ở kích thước cho đến giá bán, không phải là những chiếc xe nhắm mục tiêu vào giá thành. Mặc dù trạm sạc công công tại Việt Nam chưa quá phổ biến nhưng MG cho biết, MG4 phù hợp với khách hàng có khả năng chủ động sạc xe tại nhà là chính yếu, khi di chuyển xa sẽ phải sử dụng một số trạm sạc của EV One, Charge+, EverCharge, Porsche hay một số trạm sạc khác đang phát triển.

xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-3.jpg MG4 phân phối tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn chủ động, MG gọi đây là gói tính năng "MG Pilot", gói tính năng này bao gồm 4 tính năng chính là:
  • Adaptive Cruise Control (ACC) và Traffic Jam Assistance (TJA): Giúp duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, tự động điều chỉnh tốc độ và dừng/đi khi cần thiết.
  • Lane Keeping Assistance (LKA): Cảnh báo khi xe lệch khỏi làn đường.
  • Intelligent Headlamp Control (IHC): Tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu xa và chiếu gần khi phát hiện phương tiện ngược chiều hoặc xe phía trước.
  • Electronic Stability Program (ESP): Theo dõi tình trạng lái xe và tự động áp dụng lực phanh để duy trì sự ổn định của xe, bao gồm các hệ thống hỗ trợ như Traction Control System (TCS) và Hill Hold Control (HHC).
Đây là hệ thống hứa hẹn đem đến sự an toàn và tiện lợi trong quá trình sử dụng. Hệ thống này hoạt động dựa trên 1 Radar đặt ở phía đầu xe kết hợp với 2 Radar ở bên hông sau của xe, đồng thời hệ thống camera ở kính chắn gió với nhiệm vụ nhận diện vật cản phía trước để bổ trợ thông tin cho Radar.

xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam.jpg MG4 sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.287 x 1.836 x 1.516 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt mức 2.705mm. Trọng lượng không tải của xe là 1.655kg, bán kính quay vòng của xe là 5.3m.

xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-7.jpg Ngoại thất của Xe điện MG4 nổi bật với đường gân dập nổi nắp capo hình chữ U, kết hợp với hệ thống tản nhiệt chủ động, giúp cải thiện hiệu suất khí động học từ 15-30%, tăng phạm vi di chuyển lên khoảng 10%. Xe được trang bị kính cửa sổ tối màu, ốp mâm 2 màu 17 inch, ốp hông vân sợi carbon, tạo nên vẻ ngoài thể thao và mạnh mẽ.

xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-26.jpg xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-23.jpg Xe được trang bị 4 cảm biến cảnh báo va chạm phía sau hỗ trợ lùi đậu xe, tuy nhiên sẽ vắng bóng hệ thống camera bao gồm camera lùi đậu xe, đây là trang bị đem lại sự tiện lợi, an toàn và đang phổ biến trên hầu hết những mẫu xe hơi phổ thông ngày nay.

xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-29.jpg xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-19.jpg Bên trong nội thất của MG4 nổi bật nhờ công nghệ pin mới của MG giúp kích thước chiều cao của pin hạn chế, không chiếm diện tích ở phần sàn xe, điều này đồng nghĩa người ngồi ở hàng ghế thứ 2 có nhiều không gian hơn, trải nghiệm thực tế cho thấy sàn xe MG4 tiệm cận với những mẫu xe động cơ đốt trong truyền thống và đây là 1 điểm tích cực đáng ghi nhận.

xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-10.jpg xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-16.jpg Xe được trang bị ghế bọc nỉ toàn bộ, kết hợp với ốp nhựa trang trí dạng đen bóng, ghế chỉnh cơ. Khu vực điều khiển trung tâm thiết kế nhỏ, dành nhiều diện tích cho ghế người ngồi hai bên nhưng vẫn giữ đủ tiện nghi gồm: 2 hộc chứa đồ, khay để ly nước và bộ điều khiển số.

xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-11.jpg xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-15.jpg MG4 là mẫu xe được tinh giản phím bấm rất đáng kể, chỉ một số phím bấm cơ bản hay sử dụng sẽ được đưa ra. Núm chuyển số điện tử dạng xoay và nhấn để chuyển đổi các chế độ.

xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-33.jpg xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-32.jpg MG4 được trang bị màn hình Full LCD cho hệ thống thông tin, phía màn hình giải trí kích thước 10.25 inch hỗ trợ cảm ứng, giao diện tiếng Việt. Được tích hợp tiêu chuẩn hệ thống kết nối Apple Carplay và Android Auto.

MG4 được trang bị bộ pin với công nghệ "Cell-To-Pack" với cấu trúc cell pin nằm ngang, công nghệ này giúp cho bộ pin chỉ cao 110mm đồng thời khai thác tối ưu không gian pin để gia tăng dung lượng pin. MG4 được trang bị bộ pin 51 kWh và 64 kWh tương ứng với mỗi phiên bản. Bộ pin này có thể sạc nhanh tối đa ở công suất 140kW (trạm sạc với trụ sạc DC), ngoài ra MG cũng tặng cho khách mua xe bộ sạc 7kWh để sạc tại nhà và các ưu đãi khác khi sạc ở trạm sạc của đối tác với thương hiệu MG.

MG4 được miễn phí cập nhật phần mềm trọn đời, bảo hành pin 1 đổi 1 trong vòng 7 năm.

Quảng cáo


xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-31.jpg xe-điện-mg4-ra-mắt-việt-nam-24.jpg MG4 được trang bị dẫn động cầu sau cùng khả năng phân bổ trọng lượng ở mức 50:50. Động cơ đi kèm có công suất là 168HP và 250Nm mô-men xoắn dành cho phiên bản DEL, 201HP 250Nm mô-men xoắn đối với phiên bản LUX. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của hai phiên bản lần lượt là 7.9 và 7.7 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 160km/h.

MG4 là mẫu xe điện thành công của MG trên thị trường quốc tế, mẫu xe giành được rất nhiều những giải thưởng, chứng nhận giá trị cao. Tuy nhiên ở Việt Nam sẽ còn là một bài toán khó, dù cho có gạt đi vấn đề sạc pin xe thì trong phân khúc giá của MG4 là vô vàn sự cạnh tranh, thậm chí ở thị trường mới như Việt Nam thì dù ưu điểm động cơ điện thế nào thì vẫn sẽ được cân nhắc cùng 1 mẫu xe động cơ đốt trong khác có cùng giá tiền.

164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cửa nào để đấu với VF6 nhỉ? Chắc được cái rộng hơn tí :v
@minhprodesign Khi nào nó về 500 hằng hay, hiện nay thì nó vẫn thu nhiều thứ
- Giá bản DEL cao bằng bản plus
- Option trang bị thì kém nhiều so với VF8
- Phần cứng thì nếu chiếu theo xe xăng của MG thì sẽ ko bằng xe VF6 (VF6 dùng nhiều linh kiện của châu âu như Bosch, ZF)
- Phần mềm VF khá tệ nhưng có thể update trong tương lai . Phần mềm MG chưa chạy nên chưa biết OK hơn ko
- Hệ thống trạm sạc ko có phụ thuộc vài sạc theo xe hết 7.5H là thua rồi
@VincentLai Nắp nào phải dán, lấy 1 con xe nào bị lỗi rồi quy chung cho tất cả ah?
@minhprodesign Mình cũng ghét đám Vinno khi tranh luận đuối lý lại cùn đòi đuổi người khác qua nơi khác sống
hoanlkpr
TÍCH CỰC
21 ngày
@minhprodesign Xe này mới trình làng thôi, nhưng mỗi thị phần đều có khách của nó hết.
Ai ham rẻ thì cứ chọn MG mà múc, nhưng ai muốn chất lượng thì vẫn múc VF thôi cho dù giá nó cao hơn vẫn sẽ chọn.
Pin 450km/1 sạc thì mới nhà sản xuất công bố chưa có kiểm chứng chính xác theo tiêu chuẩn nào cả, nhưng theo tiêu chuẩn của TQ khác với Mỹ thì thường rơi vào 380km .
Như ở VF 6 base tiêu chuẩn Mỹ nhà sản xuất công bố 399 nhưng test drive lại đi dc 420km .
Thứ 2 là chất lượng phần cứng của MG cũng ko đánh giá cao bằng VF mặc dù nó lâu đời nhưng sau mấy đợt tai nạn mấy con xe MG bẹp dúm thì người mua họ cũng cân nhắc lựa chọn chi tiền cao hơn để mua VF
kchungrau
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Sao ít thấy xe điện 7 chỗ ngồi
lumisu
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@kchungrau Chào mừng bác đến với tank vf9. Xe 7 chỗ thì xác to, pin to giá cao nên chưa phù hợp với VN.
Vãi giá, thôi mua xe điện Wuling cho rẻ có tầm 250tr
@nhocyugi22 Thế chú nghĩ con wulinh của chú đáng giá hơn à
Ko đầu tư vào hệ thống trạm sạc thì chả cửa nào đấu với VF ở VN
boanh86
TÍCH CỰC
23 ngày
@grozar Trạm sạc cũng ko tới lượt sạc đâu, mấy đứa chạy dịch vụ nó chờ full luôn. Này sạc cá nhân ở nhà đi lại thoii
@boanh86 mình đi vf9 đến sạc bình thường 😃 ít khi nào phải chờ
httanphat
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@boanh86 Mỗi trụ sạc có 2 cổng, Xanh ko được dùng 2 cổng tại cùng 1 thời điểm bạn ơi. Hôm trước đi sạc xe có 1 anh Xanh nói vậy rồi nhường mình sạc.
Rewop
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Mang xe điện sang thì bỏ thêm tiền đầu tư trạm sạc nữa chứ
lordgon
TÍCH CỰC
23 ngày
chiếc này chắc không cạnh tranh nổi quá
Giá này mua mẹ Vf7 rồi xin ông bô thêm trăm củ mua pin nếu k thích thuê 🙃
trando
TÍCH CỰC
23 ngày
Tháng sau giảm 100tr, vài tháng sau giảm 150tr để khách có tâm lý mua đi kẻo nó tăng giá
joshuy
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Tại Thái Lan, MG4 EV được phân phối với hai phiên bản có giá bán lần lượt là 869.000 và 969.000 Baht (khoảng 606 triệu và 676 triệu đồng). Còn VN: Được phân phối với 2 phiên bản, giá bán lần lượt là 828 triệu Đồng cho phiên bản MG4 EV DEL và 948 triệu. Không biết bán được mấy chiếc
@Còn Cái Nịt Uh cháu giỏi quá. Sang điều hành nước lào cứu họ đi
@BamCuLu ít đọc ít hiểu biết thì chăm đọc lên, thông tin báo trên mạng đầy ra còn ở đó thái độ
BamCuLu
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@darklight888 Mấy cái cảm biến, bộ ghế da thay bằng nỉ thì tổng có đáng 35 tr vnđ?
Tìm hiểu cho kỹ xem vì sao giá ở Indo nó rẻ hơn vn hơn 200 tr vnđ nhé.
Loanh quanh vẫn là Đớp của dân thôi...
@lethangk47 vậy ông giỏi thì lên điều hành thấy Đ 😆 hay cũng chỉ mõm khát nước nên cay
Combo hủy diệt: Xe tàu, xấu, đắt, option ít
Có thể là k bán được chiếc nào luôn á
lumisu
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@jimbo89 bác cứ xách 500tr đi mua xe xem có phải lăn tăn xe tàu không. Cái điện thoại thì chả đáng bao nhiêu nhưng đụng đến tiền to phải nghĩ nát óc 😁
jimbo89
TÍCH CỰC
21 ngày
@lumisu vấn đề là bác ko thể đánh đồng tất cả với nhau được, bác có cầm 300 thôi thì cũng phải lăn tăn hết á, tiền mình lao động vất vả cơ mà, đều phải cân nhắc so sánh ko cứ gì Nhật Hàn Tàu.
Giờ rào cản của xe Tàu ko còn là chất lượng nữa rồi nếu cùng bỏ ra 1 số tiền, cái người ta quan tâm là những giá trị vượt ngoài cái xe cơ, ví dụ giá trị trước bán hàng, sau bán hàng...
@Còn nhớ lắm thấy bạn này nói đúng mà có nói gì về xe tàu lởm đâu mà các bạn cào cấu bạn thế. 😁
@jimbo89 nói người này người kia thế m mua chiếc MG nào chưa? xe xấu đắt thì ng ta nói xấu đắt chứ gì mà giãy ghê thế
hanvt67
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Ko có hạ tầng sạc thì chẳng có cửa vs VF.
Hơi đắt nhỉ. Cá nhân thấy 1 vài điểm trừ như Vô lăng thiết kế kỳ cục, phần đầu xe nhìn thẳng như Mazda 3 đời cũ ngày xưa, thiết kế khó đc lòng nhiều người, dù mình thích kiểu giống hatchback này, phạm vi chạy bản thường ko cao, bản sau thì đắt quá … Ca này khó
@Tân Mai Hoàng Mai đắt lòi, camera lùi còn ko có, bó tay @@
Anh em tàu nô thấy hay lên mạng bảo xe tàu giá rẻ đập chết VF đâu rồi. Nội thất nhựa, ghế nỉ, ngoại thất xấu không điểm nhấn, sạc ở nhà chả biết bán được mấy chiếc. À quên xe này của Anh cuốc không phải xe tàu nên đắt là đúng rồi =))
@NTB
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Ôi cái giá...như thế này thì sao đấu lại xe xăng: giá cao, công nghệ mới ra còn cần thời gian kiểm chứng độ bền và sợ nhất một ngày nào đó "bỗng nhiên" bị khai tử...
jimbo89
TÍCH CỰC
21 ngày
@theon2709 ông nói hơi chối tai, nhưng cũng có lý, như con VF6 là 1 con CUV cỡ B, thôi thì xông xênh nói là B+ đi cho sang mồm, hơn 850 củ; cũng ko phải là rẻ so với mấy ông CUV hạng B khác ha
@jimbo89 tôi chỉ thắc mắc là tại sao một thương hiệu việt sx trong nước giá xe lại ngang bằng con xe nhập đã chịu gấp 2 gấp 3 lần thuế giá gấp đôi gấp ba giá trị thật...nhưng có vẻ mấy anh đầu đất ở trên không hiểu, để mà cạnh tranh công bằng giảm thuế xe nhập xuống như thằng ae TQ thì tôi dám cá là không ai mua vinfast cả
jimbo89
TÍCH CỰC
21 ngày
@theon2709 Thực ra thì mình ko kỳ vọng vào sự cạnh tranh công bằng được đâu, thằng doanh nghiệp bản địa nào chả phải lợi dụng vào lợi thế đang có. Nghĩ ra 1 lý do tích cực đi thì VF mất rất nhiều tiền vào hệ thống trạm sạc nên khả năng họ đang định giá sản phẩm của họ hơi cao để nhanh thu hồi vốn; nhưng có vẻ họ hơi vội.
Hai sản phẩm gần đây, nói thật theo góc nhìn của tôi là hơi mắc. Tôi đã rất kỳ vọng vào con VF6 để xuống tiền, vì trước khi nó ra, con VF5 cũng ngon đấy, lái OK, tầm tiền OK, nhưng nó hơi bé, mình sẵn sàng bỏ ra thêm 100, tầm 650 củ, để được ngồi rộng hơn chút. Và rồi VF ra 2 con rộng thật, 1 con 850 củ, 1 con 1 tỏi tròn; vãi thặc
Cười vô mặt
@jimbo89 cứ nghĩ thương hiệu việt bán xe hơn tỷ nhưng option ngang con xe 700tr (về vn thuế lên gần tỷ 4) thì tôi mua xe ngoại luôn =]]. Nhưng chưa có điều kiện đổi xe, vẫn chạy cx-3
Này thì VF mà tán thôi.
Saga0803
TÍCH CỰC
23 ngày
Giá này chắc giới thiệu cho vui.
Hệ thống trạm sạc thì không có, ghế nỉ, công nghệ pin và gói an toàn chủ động không được tin tưởng lắm.
VF6 còn bị dân Việt Nam chửi te tua thì con này giá này, option thế này sao cạnh tranh nổi
Giá 800 thì mua xe vượng vin hơn
Bằng cách nào mà xe này bên Thái Lan giá 490 triệu, thuế TTDB 3% mà hãng tàu lại định giá 828 triệu vậy.
Nếu được nhờ chủ thớt xin loại thuốc mà mấy ông lãnh đạo Saic VN đang dùng với.
Livestream họ còn quy đổi giá lăn bánh MG4 bên Úc 39,900 đô Úc sang đô la Mỹ rồi nói quy đổi hơn 1 tỷ VND, nhưng thực tế chỉ 678 triệu.
@minhprodesign Bởi vậy mới nói bạn nên thêm i ốt vào để thuyết âm mưu của bạn nó bớt nhạt đó.
Khách hàng có cả trăm cả nghìn khách hàng, quy mô khác nhau, giá bán cũng khác nhau.
Thằng bán vài ngàn chiếc một năm thì sao mua được giá tốt như thằng mấy trăm ngàn chiếc mà đòi cào bằng?
Kinh nghiệm sản xuất, tối ưu chi phí sản xuất, biên độ lợi nhuận cũng khác nhau rồi cũng cào bằng như nhau?
Bạn tự xưng là hiểu biết nhiều nhưng sao mấy cái này là cơ bản mà, bỗng dưng mất trí nhớ quên không nghĩ đến hay sao?
@minhprodesign Giờ thành bênh VF nữa, tự bạn lôi VF vào chứ tôi có lôi vào đâu, ơ kìa lại bỗng dưng mất trí nhớ ạ?
@dasklney bớt lý do đi bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019