Xe điện và xe thể thao truyền thống, cuộc đua sẽ còn nhiều điều thú vị

levuongthinh
18/4/2017 7:29Phản hồi: 35
Xe điện và xe thể thao truyền thống, cuộc đua sẽ còn nhiều điều thú vị
Sau khi chiếc "xe cơ bắp Mỹ” Dodge Challenger SRT Demon ra mắt, nó đã trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất trên thị trường với khả năng tăng tốc từ 0 - 60 mph (96 km/h) trong chỉ 2,3 giây.

2018-Dodge-Challenger-Demon-38.jpg

Câu hỏi đặt ra thì liệu chiếc Dodge Challenger SRT Demon sẽ giữ kỷ lục của mình được bao lâu? Dù cho Demon là chiếc xe đường phố duy nhất trên thị trường được tạo ra để dành cho mục đích chạy drag nhưng rõ ràng so với xe điện thì nó vẫn không hơn quá xa. Và nếu có một chiếc xe nào đó có thể đánh bại được Demon thì chắc có lẽ nó sẽ đến từ Tesla hay Faraday Future.

Đầu tiên, đó là Faraday Future FF 91 ra mắt ở CES 2017. Theo Faraday Future thì chiếc xe của họ có thể tăng tốc từ 0 - 60 mph trong 2,39 giây, nhanh hơn cả Tesla Model S P100D.

Tesla Model S acceleration -4 (1).jpg


Tuy nhiên theo những thông tin mới đây thì sau đợt cập nhật phần mềm mới nhất, chiếc Tesla Model S P100D với chế độ Ludicous Mode cho phép nó chạy drag 1/4 dặm chỉ mất có 2,389 giây. Còn theo thử nghiệm của Motor Trend thì kết quả còn tốt hơn, với chỉ 2,28 giây.

Theo các bạn thì xe thể thao chạy điện có thể bắt kịp xe thể thao truyền thống không chỉ về khoảng tăng tốc mà còn cả khả năng vận hành cũng như tốc độ tối đa? Vấn đề mấu chốt sẽ nằm ở đâu?

Thời của xe điện chỉ mới bắt đầu nên cuộc đua cũng chỉ vừa xuất phát thôi. Chừng vài năm nữa, khi xe sử dụng động cơ đốt trong bị hạn chế bớt và các thành phố hiện đại trên thế giới ưu tiên xe điện nhiều hơn thì mọi thứ sẽ khác. Các ông lớn trong ngành ô tô cũng đã phát triển những mẫu xe điện thể thao của riêng họ, chắc chắn đó sẽ là những mẫu xe đáng gờm.

Tuy nhiên, theo mình thì dù thế nào đi nữa, những chiếc siêu xe với động cơ đốt trong vẫn sẽ có chỗ đứng của chúng. Tiếng gầm rú của động cơ, những bí mật công nghệ giúp tăng hiệu suất của xe lên cao hơn và cao hơn nữa, sẽ luôn là thứ mà con người theo đuổi. Tất cả đều là vì mục đích để chúng ta đi nhanh hơn.

2018-Dodge-Challenger-Demon-11.jpg 2018-Dodge-Challenger-Demon-12.jpg Tesla Model S acceleration -.jpg Tesla Model S acceleration -5.jpg

35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn cái tit tưởng sẽ có một bài so deep lắm
@daugauhp911 Sẽ có một bài So Deep sau khi chiếc Dodge Challenger SRT Demon chứng tỏ được nhiều hơn nhé. Giờ em nó còn mới lắm. 😁
Navigator
ĐẠI BÀNG
7 năm
@daugauhp911 Bạn giống hệt mình. Tưởng có bài phân tích tầm vĩ mô cơ ai ngờ..
doan.vu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@daugauhp911 mình cũng vậy, hóa ra bài nhạt thếch
Hiệu suất xe điện tốt hơn dùng động cơ xăng

Điểm yếu duy nhất bây h là quá trình nạp điện ko nhanh và tiện như đổ xăng dc.
@Frozental Phoenix theo thống sô của tesla 3 thì đi hơn 320km 1 lần sạc sạc nhanh hết 25p đủ để bác dừng chân nghỉ ngơi, còn ở nhà về thì cắm sạc như dt thôi việc gì xoắn ... lâu nay xe điện ko lên nổi do liên minh dầu khí kìm ép cho đến khi có elon xuất hiện khơi mào, cứ rẻ với thân thiện môi trường thì cứ dùng bác ạ
dungvh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Frozental Phoenix Theo mình nhớ là có bài nào đó của Elon Musk nói: trong tương lai sẽ tổ chức các trạm sạc điện như trạm đổ xăng, trong đó các pin điện sẽ được nạp sẵn, có các cánh tay robots sẽ tự động thay thế pin cạn. Như vậy là tiện hơn đổ xăng luôn. Nhưng có vấn đề ở xứ thiên đường chúng ta là : các chú vận hành tranh thủ tráo pin dỏm vào, thay xong cháy nổ là bỏ mẹ nó luôn.
erictrinh276
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Frozental Phoenix Tesla có dịch vụ đổi pin nhanh chắc mất 10p là được cục mới luôn
Tưởng xe điện chạy yếu hơn hẳn mà ngang ngửa với xe chạy xăng thế này thì đã quá. Bú tí chỉ rốn mà cũng chỉ 2.3s.
gamohnvn
TÍCH CỰC
7 năm
Vấn đề nằm ở ObaTrump
http://autopro.com.vn/xe-dua-dua-xe/dua-drag-su-thuan-khiet-cua-toc-do-phan-1-20081211083810868.chn

Dành cho bác nào chưa biết đua Drag là gì. Em cũng chưa biết nên phải Google 😁 hoá ra là kiểu các anh Fast Furious hay làm 😆
Thích Dodge Challenger hơn mấy chiếc chạy điện 😃
Hải6791
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tiếng máy xe luôn là 1 cái gì đó làm người ta thích thú và hưng phấn
Xe điện vẫn còn khoảng cách quá xa !
detno29
TÍCH CỰC
7 năm
xe điện còn có giới hạn chứ xe đốt trong thì túi tiền là rào cản duy nhất giới hạn tốc độ của xe thôi 😆
Xì mát
ĐẠI BÀNG
7 năm
nghe tiếng máy điện là ko khoái rồi 😁
cuộc đua đã ngã ngũ khi mà tương lai của thế giới là năng lượng tái tạo
Phạm Trìu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dần có cảm tính với xe điện (trừ mấy cái xe đạp điện, xe máy điện của anh tung của).
"chiếc Tesla Model S P100D với chế độ Ludicous Mode cho phép nó chạy drag 1/4 dặm chỉ mất có 2,389 giây" có j đó không đúng ???
Xe điện chỉ hơn chút khoản 0-100 thôi khúc sau thì hít khói xe xăng
Mình thích tiếng động cơ của xe truyền thống, thiếu mất cái đó làm giảm đáng kể sự hấp dẫn.
Xe điện rồi phải làm thêm tiếng ồn bao nhiêu cho đủ tiêu chuẩn nữa mà, mà không có tiếng pô mạnh mẽ nhỉ, chỉ thích chỗ xe lai
caphedahp
TÍCH CỰC
7 năm
20 năm nữa, chơi xe xăng là thú chơi của người cá tính.
5 năm rồi vẫn chạy tốt
V6 300HP - 363Nm
12647395_10207467621703128_2343824758344126764_n.jpg
duy2271995
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cloud_kevin25 Phí bảo hiểm - bảo trì loại xe này cao không bác.
@duy2271995 Bảo Hiểm sau 5 năm mình trả là 800$/năm
Bảo trì thì không biết. 5 năm nay chạy chỉ thay nhớt 35$/Lần thay
Máy rất tốt, Khỏe, Chạy được xăng E85 "Pentastar V6 Top 5 đồng cơ tốt nhất thế giới năm 2013 mà"
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
-Giờ xe hơi chạy xăng ( xe tay ga cũng vậy ) người ta cũng chống ồn tốt và tiếng động cơ cũng ém po không nghe gì, trừ khi các bác mua xe hơi thể thao( thường thì 2 cửa) cầu mai mới có tiếng như xe pkl

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019