Xe điện Xiaomi SU7 đạt gần 90 nghìn đơn đặt hàng trong 24 giờ, phải chờ 4-7 tháng mới được nhận xe

P.W
1/4/2024 10:16Phản hồi: 196
Xe điện Xiaomi SU7 đạt gần 90 nghìn đơn đặt hàng trong 24 giờ, phải chờ 4-7 tháng mới được nhận xe
Thông báo mới nhất từ Xiaomi, chỉ trong vòng 24 giờ mở đặt hàng chiếc ô tô điện SU7 vào ngày thứ 5 tuần trước, họ đã nhận được 88.898 đơn đặt hàng. Nhưng tới lúc được nhận xe, khách hàng sẽ phải đợi khoảng thời gian khá dài.

Reuters đã kiểm tra ứng dụng của Xiaomi và nhận thấy, chiếc SU7 phiên bản rẻ nhất, giá khoảng 29.870 USD, khách đặt hàng sẽ phải đợi từ 18 đến 21 tuần, tức là chừng 5 tháng mới được nhận xe. Phiên bản SU7 Pro cũng có thời gian chờ tương tự, và phiên bản đắt nhất, giá 299.900 Tệ, tương đương 41.478 USD phải đợi từ 27 đến 30 tuần, tức là tối đa hơn 7 tháng Xiaomi mới giao xe.

Xiaomi ra mắt xe điện SU7: 2 phiên bản, tăng tốc nhanh hơn Taycan, phạm vi 800 km, chạy HyperOS

Xiaomi trước giờ nổi tiếng với việc làm smartphone, giờ thì họ gia nhập thêm vào thị trường ô tô với mẫu xe điện đầu tiên vừa được giới thiệu với tên gọi SU7. Tại sự kiện, Xiaomi bày tỏ rõ tham vọng khi cho biết họ đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5…
tinhte.vn


SU7 của Xiaomi thu hút được sự chú ý của cộng đồng xe hơi thế giới có lẽ một phần đến từ những đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ hai chiếc xe của Porsche, chiếc Panamera 4 cửa và chiếc xe điện Taycan. Bản thân chiếc xe mới của Xiaomi cũng ra mắt giữa thời điểm thị trường xe hơi nói chung và xe điện nói riêng tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt, khi hơn 40 thương hiệu góp mặt tại thị trường này cố gắng tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, cả về thiết kế xe lẫn giá xe.

Phiên bản SU7 giá khởi điểm, tính ra tiền Việt rơi vào khoảng 740 triệu Đồng.

Trước sức hút của Xiaomi SU7, hôm thứ 2, Aito, hãng xe được Huawei chống lưng đã phải giảm giá 2.700 USD cho mẫu SUV M7 của họ. Tương tự, Xpeng thì khuyến mãi số tiền tương tự cho những người đặt mua xe G9 trong khoảng thời gian có hạn. Cherry thì công bố khoản hỗ trợ thuế và giảm giá tiền mặt cho những chiếc xe xăng họ bán ra thị trường.

Theo Reuters
196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ui ba cái đồ T.àu ! Anh em TinhTe toàn là người có nhiều hiểu biết nên chả bao giờ mua bất cứ sản phẩm nào made in China cả !
@pikupi rác thải hạng 3 cũng ổn hơn khối rác Nhật Hàn ý. Xe xăng của nó mua công nghệ tốt mà, còn xe điện thì nhân viên làm cho nó khuyên mình k nên mua vì phần mềm vận hành xe còn bị lỗi ( k phải phần mềm các option) - có khách đang chạy bị ngừng lại giữa đường - tình huống nguy hiểm
@Nguyễn_Văn_Triệu chả có anh em gì vs ông cả!
@Nguyễn_Văn_Triệu BTH =)))
9500-ht
TÍCH CỰC
2 tháng
@Nguyễn_Văn_Triệu Thà bạn ko nói thì người ta ko biết. Chứ bạn nói ra rồi thì ko ai bảo bạn là người có học có não cả.
hnt.n007
TÍCH CỰC
2 tháng
Ôi đợi nó bán ra toàn cầu cũng ráng od 1 chiếc
@hnt.n007 Mới pre-order mà có 90 ngàn đơn, chắc họ sẽ ko đóng cửa đột ngột đâu bạn nhỉ?
@╰‿╯ bao nhiêu đơn thật thì chỉ có xiaomi biết thôi @@ nhưng dân số đông thế thì con số đó chắc chắn k ảo như 79 tỏi của vN @@
@hnt.n007 Nghe nói 76s sản xuất ra 1 chiếc thì 1 ngày 1200 chiếc, 90k đơn phải làm điên cuồng ngày đêm gần 3 tháng là xong đơn rồi quá nhanh, mới thấy công suất nhà máy của Baic khủng thật, ngày xưa Tesla mười mấy ngàn đơn mà hơn cả năm mới trả xong.
@namnguyen1011 Mấy thằng tàu làm việc ngu như heo , nhưng nổ thì to , có biết vì sao công nhân tàu làm việc như điên làm việc quần quật như trâu 996 mà lương vẫn thấp không ? vì làm việc ngu , hiệu suất công việc kém nên năng suất thấp hệ quả là lương thấp . Còn bọn tây lông nó làm việc rất ít nhưng lương lại cao khủng khiếp vì năng suất lao động nó cao khủng khiếp, hiệu suất công việc cao làm việc thông minh hiệu quả nên dù thời gian làm việc ít nhưng thu nhập nó vẫn rất cao vượt trội hoàn toàn Trung Quốc.
SuQN1205
TÍCH CỰC
2 tháng
cũng khá là ghê gớm đó nhưng mà không nên dính vào cho chắc 😁
@SieuBanana nó phải có nhiều lý do và cả liên quan định hướng tương lai nó mới ra đc giá của 1 cái xe. Khả năng chịu lỗ khi bán ra. ở VN Vin sân nhà, đầu tư nhiều trạm sạc, xe cũng option nhiều. thì giá nó phải khác với Indo - 1 thị trường mới mẻ, chưa làm đc trạm sạc, không phải sân nhà. thì phải chịu lỗ hạ giá thì mới bán đc vào chứ.
mới nghĩ vài phút đã có chừng đó lý do. Bọn vin nó vắt óc cả năm thì nó phải nhiều khía cạnh nữa chứ.
@SieuBanana Cuối cùng cũng có ng nói hộ lòng tôi
@ZippoCNT Đúng rồi, 1 chiếc xe Mì Xào bán ra chịu lỗ vài trăm triệu . Mấy thằng háng nô kg biết gì vào ca tụng cho cố 🤣
9500-ht
TÍCH CỰC
2 tháng
@thinhbk11 Tóm lại sang indo xây nhà máy, trạm sạc… thì cũng vẫn phải đầu tư như ở VN, VN cũng ưu đãi nhiều lắm ( bạn seach sẽ biết ). Đáng lẽ phải cho dân nội địa hưởng giá rẻ hơn nơi khác để kích cầu tăng sản lượng, sửa lỗi hoàn thiện sp,… thì đằng này hớt váng sữa người dân nội địa.
Xiaomi chuyên gia nhái Apple
@datmuisub Biết CarPlay ko?
@tourist123 Dân nó còn vui mừng vì nhái y chang Porsche kìa !
Rewop
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@centernc Rất tiếc Apple không làm xe nên...
Đó ngang giá vf7 tại VN, và nó bá vkl. Ntn nói VF đắt thì vino lại vào khóc
@minhlzzzzzzz ơ VF8 có được bán ở Mỹ không ấy nhỉ 🤔
@vanlinh2905 Bán đc vài mống, mà bên đó ngta k mua, ngta thuê. Đi thử quay clip thôi chứ ai mua :v
Vinfast dạo này seed lắm. Dân Việt Nam mà toàn không tin đồ Việt mà ca ngợi đồ tàu với tay. Đừng nói nữa , mình mê con H
Xe này mà về VN mình cũng mua thử, giá rẻ quá mà
@Nam Air Thuế TTĐB xe điện 0% mod ơi, TQ về VN mà thuế nhập khẩu ưu đãi xíu. Bản base 1 tỏi, bản full tỏi rưỡi thì n thuộc dạng best choice đó
@Nam Air Thấy trênut rồi bác xe này nó còn có thể ráp với mấy phụ kiện của xiaomi nữa nhìn chất lắm. Nào ra bác quất 1 e với ít đồ chơi nữa cho ae thẩm thị nhé 😁
@Hải - Ajax Xe đó tặng vợ nha
jack1311
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Xe này có ở Úc là mình múc liền...
đúng kiểu Tesla made in china nhỉ 😁 nếu con này mà chạy ngon ko dính phốt gì lớn sau khi ra mắt thì Tesla hẹo ở thị trường TQ vĩnh viễn luôn. cả cái trò thay pin xe hơi điện mà TQ đang triển khai nếu thành công cũng tiễn mấy trạm sạc của Tesla đi viện luôn.
@AZwarrior trò thay pin thì khả năng khó mà thành công. chi phí cực lớn
@darknessone bọn nó đang triển khai rồi đấy, TQ nó mà hậu thuẫn cho nữa để có chuẩn chung cho bọn BYD với Xiaomi thôi là đủ toang cho Tesla rồi. Hiện tại thôi đã ngắc ngoải khó khăn rồi.
@AZwarrior triển khai đc vài cái trạm mà làm quá dị
@AZwarrior byd mạnh lắm. nó có một thị trường nội địa lớn và cả thị trường pt ở châu âu nữa
Rewop
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@AZwarrior Cũng nhờ 1 bộ phận dân TQ chê xe nội địa cuồng hàng ngoại như Tesla nên Tesla mới sống dc. Nên doanh số Tesla nó sẽ cũng như Iphone tại TQ.
Ngày xưa là fan của xiaomi, công nhận là ngày xưa thì ngon bổ rẻ, nhưng giờ thì mất lòng tin vào xiaomi lắm. Hầu hết các thiết bị xiaomi của mình đều đã hỏng.
@iCừu 01 thì Mi chỉ ngon so với giá thôi. chứ ko thể lấy chiếc mắc gấp đôi so với nó đc, như cái máy rửa mặt mình thấy dùng đúng 1 năm là hỏng đó.
Andyoh6666
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@AZwarrior Mình cũng hay dùng đồ xiaomi 8,9 năm nay từ máy sấy cho tới bình siêu tốc, mà năm 2021 mua đồ đắt nhất của Xiaomi là con Mipad 5 thì dùng được 1 năm lăn đùng ra hỏng, đi sửa thì thời điểm đó 2022 ko có đồ để thay luôn, đồ xiaomi thì công nhận chất lượng tốt mà chắc do số mình đen 😔
Photo 10-31-21, 00 50 47.jpg
@lucas_mufc Mi nó là hàng nhượng quyền thương hiệu mà, các doanh nghiệp tự R&D sản phẩm rồi chào với hãng mẹ vô hệ sinh thái nên cái ngon cái rởm rất hên xui, bản thân Mi nó cũng nuôi nhà máy nào đâu và giảm tiền QC để cạnh tranh về giá bán, hàng tiêu dùng nhanh thì khó đòi hỏi độ chỉnh chu và bền bỉ được nên mình hạn chế mua Mi lắm, ngày xưa nhà toàn đồ Mi h nó tạch chả còn gì ngoài mấy cái ổ điện hay pin dự phòng vốn quá đơn giản để hỏng.
@namnguyen1011 Đúng rồi đồ mì ăn liền nên hạn chế tránh rác điện tử
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
2 tháng
TQ hay ở chỗ ai chê thì chê, nó thì không rảnh chê. Ngày đêm làm copy, học hỏi để trở thành "Pháp sư Trung Hoa".
V.Nghĩa
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Con này mà về Việt Nam, thêm mấy hãng làm trạm sạc ngoài hợp tác nữa thì Vinfast chỉ còn là cái tên trong quá khứ
@V.Nghĩa BYD hãng xe điện số 1 TQ sang tháng 5 có mẫu xe tại vn. khi đó chắc chắn sẽ tăng sưc nặng lên vf. lúc ấy mấy thằng vinno chuyển qua BYD ấy chứ
@V.Nghĩa Về VN base 1 tỏi full 1,5 tỏi. Thì VF khóc thét. Bản full mạnh vkl
@V.Nghĩa éo bao giờ vin nó sợ, vì thực tế Vinfast nó có bán cho người dùng cá nhân đếch đâu, toàn bán cho cty con xanh SM là chính 😁 ngoài ra chắc bán kèm voucher mua BDS chứ khách lẻ tìm đến chắc đếm trên đầu ngón tay.
@V.Nghĩa Chém ác thiệt
Vậy là mì xào đấm vỡ móm apple rồi à
Cười vô mặt
@Cheuhyakuroku Apple tuổi gì kkk
mapu001
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Cheuhyakuroku Đấm vỡ mõm Tesla hợp lý hơn
rồi túi khí có bền không? có hấp thụ xung lực tốt ko? ai đã kiểm chứng rồi ?
nhìn y chẳng con taycan. Đèn hậu lật ngược lại. Trông thô bỉ quá.
971-g2-2nd-gallery-exterior-15.jpg
8226390-Xiaomi-SU7-tinhte-15.webp
@der_titan nhưng thich ko 😁
1\8 giá ,nhưng đc hit design đỉnh
@kixx Quan trọng dân TQ nó thích, nó mua nhiều là được
Xe Tầu với số liệu Tầu thì ngon rồi
shocolas
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Về VN các anh em tinhte thì nhớ tính thêm thuế thiên đường nữa nhé! Chứ ko có giá này đâu!
Nó cóp nhặt những thứ hay nhất của nhiều hãng lại bán phá giá, đối thủ chỉ có khóc thét người tiêu dùng được lợi. Mà cũng lạ là không bị kiện

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019