Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe ga cho nam, chọn Suzuki Impulse, Yamaha Nouvo hay Honda AirBlade ?

pham minh dao
15/7/2014 3:20Phản hồi: 24
Xe ga cho nam, chọn Suzuki Impulse, Yamaha Nouvo hay Honda AirBlade ?
Ngay sau khi Suzuki tung ra Impulse 125cc, phân khúc xe tay ga tầm trung dành cho nam tại Việt Nam đang nóng dần lên khi trở thành cuộc đua tam mã của Suzuki, Yamaha và Honda với 3 đại diện là Impulse, Nouvo và AirBlade. Cả 3 mẫu xe trên đều có thiết kế đẹp, tiện dụng, sử dụng động cơ 125cc phun xăng điện tử cùng giá bán từ 30-40 triệu đồng. Vậy ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua lấy được niềm tin của người tiêu dùng ?
Suzuki Impulse


Đây là mẫu xe vừa ra mắt của Suzuki với tham vọng giành lại thị phần xe ga tầm trung cho nam vốn gần như nằm trọn trong tay của Honda Airblade và Yamaha Nouvo.

Về ngoại hình, Impulse nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, nhiều nhận xét cho rằng thiết kế của mẫu xe này không có nhiều đột phá và có nhiều nét tương đồng với các mẫu xe trên thị trường. Ngược lại, Impulse cũng nhận được nhiều lời khen khi có thiết kế gọn gàng và được trau chuốt hơn. Ở phần đầu xe, tân binh nhà Suzuki gây chú ý bởi cụm đèn pha đôi, đèn xi-nhan dạng LED. Đuôi xe được vuốt nhọn với đèn hậu thanh lịch. Yếm xe góc cạnh, sàn để chân rộng, yên xe dài, cụm đồng hồ thanh thoát.



Ngoài ngoại hình, khả năng tiện dụng của Impulse cũng được người tiêu dùng đánh giá cao. Suzuki đã thiết kế khá nhiều chỗ để đồ như: Cốp xe dưới yên có dung tích 18 lít, đủ để chứa 1 nón báo hiểm cả đầu hoặc 2 nón nữa đầu, 2 ngăn nhỏ phía dưới tay lái. Ngoài ra, Suzuki còn bố trí thêm một hộc đồ nữa nằm gần vị trí để chân, có nắp đậy bảo vệ dùng để cất điện thoại thoại hoặc những đồ linh tinh khác. Một điều hơi tiếc là bình xăng của mẫu xe này vẫn nằm dưới yên nên việc đổ xăng vẫn phải mở yên và tốn thời gian.

Cung cấp sức mạnh cho tân binh nhà Suzuki là động cơ dung tích 124cc được lấy từ Hayate cho công suất tối đa 9,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Suzuki đưa ra giá bán chính thức cho Impulse là 30.690.000 đồng với 3 màu là trắng-xanh, đỏ-đen, đỏ-bạc. Mức giá này được cho là khá hấp dẫn và thấp hơn khá nhiều so với Yamaha Nouvo và Honda Air Blade.

Honda AirBlade

Được trình làng vào cuối năm 2012, Airblade 125 được xem là câu trả lời của Honda cho Nouvo SX của Yamaha. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Air Blade mới là hệ thống đèn pha Project đôi cho phép hai bóng chiếu sáng thay vì chỉ chiếu bằng một bóng ở chế độ gần như các đèn project thông thường.

Air Blade 125 còn được trang bị mặt đồng hồ thể thao cùng màn hình LCD báo mức nhiên liệu, báo giờ, quãng đường và đồng hồ đo hành trình. Cụm đèn hậu và đèn phanh LED được thiết kế sắc nét với sự kết hợp giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh.

Honda Air Blade tạo sự tiện dụng cao khi trang bị cốp để đồ kích thước lớn dưới yên có đèn soi, học để đồ nhỏ phía trước, đèn soi ổ khóa, chìa kháo thông minh giúp tìm xe nhanh. Ngoài ra, xe còn ghi điểm ở khả năng an toàn với chân chống điện, lốp không xăm, hệ thống phanh kết hợp Combi Brake.



Động cơ của Air Blade được đánh giá là bước cải tiến mạnh nhằm lấy lại thế cân bằng với Nouvo với dung tích 124,8cc sử dụng công nghệ eSP có công suất 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Quảng cáo


Mức giá của Honda Air Blade 125 phiên bản tiêu chuẩn với các màu đen, trắng, đỏ và cam là 37,99 triệu đồng. Phiên bản cao cấp với các màu đỏ đen, đỏ trắng, vàng đen có giá bán 38,99 triệu đồng và phiên bản cao cấp đặc biệt với hệ thống xác định vị trí xe thông minh có giá bán 39,99 triệu đồng.

Yamaha Nouvo

Ra mắt vào cuối tháng 3 năm 2012, Nouvo 125 là thế hệ thứ 5 của dòng Nouvo tại Việt Nam. Đây là mẫu xe được Yamaha hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, năng động, thích sự mạnh mẽ. Chính vì thế, hãng xe Nhật Bản đã thiết kế Nouvo với các đường nét góc cạnh, mạnh mẽ và thể thao. Nổi bật nhất chính là phần đầu xe với đèn cos dạng Projecter, đèn chiếu xa dạng Halogen truyền thống. Đuôi xe tạo điểm nhấn với đèn hậu Led, đèn xi nhan dạng rời. Cụm đồng hồ điện tử hiện đại với chức năng báo xăng, mức tiêu thụ nhiên liệu và quãng đường đi được với nhiên liệu trong bình xăng.



Ở thế hệ mới này, Yamaha đã chú trọng vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi trang bị công nghệ phun xăng điện tử Fi. Công nghệ mới này khi kết hợp với động cơ 125cc cho công suất tối đa 10.4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Nouvo 125 được Yamaha trang bị học để đồ dưới yên có nắp đậy, 2 hộc để đồ nhỏ phía trước nằm dưới tay lái. Bình xăng vẫn nằm dưới yên.

Yamaha cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng với 7 màu xe thể thao: 4 màu cho phiên bản tiêu chuẩn gồm: Trắng, Tím, Đen, Đỏ, 3 màu cho phiên bản RC gồm: Vàng, Đỏ và Trắng và màu xanh trắng cho bản GP. Mức giá Yamaha đưa ra cho Nouvo SX bản STD là 35.9 triệu đồng, 36.9 triệu đồng cho bản RC và 37,2 triệu đồng cho bản GP.

Quảng cáo


Kết luận

Nhìn chung, cả 3 mẫu xe trên đều có thiết kế đẹp, tiện dụng, sử dụng động cơ 125cc phun xăng điện tử. Nếu xét về khía cạnh thương hiệu và độ tiện dụng, đại diện Air Blade của Honda đang chiếm ưu thế. Xét về thiết kế và sức mạnh thì Yamaha Nouvo lại là cái tên sáng giá. Xét về giá bán, tân binh Suzuki Impulse lại ghi điểm khi có giá bán chỉ gần 31 triệu đồng, rẻ hơn 5-10 triệu đồng so với các phiên bản của bộ đôi đối thủ Yamaha và Honda. Và vấn đề quan trọng là quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào người tiêu dùng để chọn cho mình mẫu xe ưng ý.
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ab 125cc làm gì có hộc để đồ ở trước.
tiện ích thì AB
trẻ trung thì nouvo
kinh tế thì impulse =]]]
khanhmr
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình mới lấy con Impu này, xe đi máy êm, đầm, dáng đẹp và to, đi nhìn như AB vậy, đi đường mấy người khen đẹp 😁. Xăng thì test trung bình khoảng 45-47km/l cho đường TP, chỉ có lúc đầu ga xe không được bốc lắm. Nói chung giá so với e này khá ổn.
minsun03
TÍCH CỰC
10 năm
@khanhmr bác nói vậy là nó nhái ab rồi Mình mới lấy con Impu này, xe đi máy êm, đầm, dáng đẹp và to, đi nhìn như AB vậy
suzukirevo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@minsun03 Vãi cả nhái, từ nhái dùng đâu cũng được hay nhỉ. Nhái thì bị kiện kiểu dáng công nghiệp, tiêu hết rồi còn đâu, nhái với chả nhái.

Thời đại công nghiệp, đăng kí sở hữu kiểu dáng hết cả rồi. Hơn nữa công ty Nhật đạo đức kinh doanh của người Nhật cao lắm. Họ qua Việt nam làm việc tuân thủ cực kì, từ thuế thu nhập doanh nghiệp, cá nhân, chuyển giá, dịch vụ thuế đều rất tuân thủ. Mình gặp nhiều công ty Nhật nên biết. Nên các bạn tự hiểu.
Các bạn cứ nói nhái này nhái nọ, người biết ngta cười cho. Đi học đi làm đàng hoàng mà nói nhiều câu nghe như mấy thím mấy dì ở nhà chỉ lo chuyện nội trợ, không biết gì thế giới bên ngoài 😁
khanhmr
ĐẠI BÀNG
10 năm
@minsun03 Đối với mình thì mình đếch quan tâm xem nó nhái cái gì, nhái ai. Mình chỉ quan tâm chất lượng đi cùng giá tiền tốt cùng với đó là mình thấy nó đẹp. Còn mở mồm ra hơi 1 tí là nhái cái này, nhái cái kia và đấy là quan điểm của mấy bạn, mình không quan tâm. Mình cũng chả so sánh với hãng nào cả, chỉ là nói lên cái cảm giác của mình thế thôi.
kết nv nhất trong 3 em này vì cái dáng, độ êm, độ bốc cùng độ tk xăng nữa thấy khá hoàn hảo
Ab
suzukirevo
ĐẠI BÀNG
10 năm
Lại topic gây nhiều tranh cãi, Haiz. Thế nào cũng có người vào comment xe này tiện dụng, bán lại ít lỗ, nhiều phụ tùng. Xe kia ít phụ tùng, ít tiện dụng, bán lỗ. Xe thì hao xăng. Haiz. Phán ghê lắm mà toàn là nghe nói không ah chứ chưa hẳn là đã trải nghiệm qua hết các xe này. Xe tốt, xe xấu thì mình đi mình biết. Cả 3 dòng xe mình có đi thời gian vài tháng thôi chứ không được vài năm (Riêng Impulse mới ra nên chưa có cơ hội thử) nên mình mong các bạn nên commment khách quan chứ đừng nghe nói...

Ngại nhất mấy topic này. Ai cũng cố cho mình đúng, xe mình tốt cả.
@suzukirevo có ai chê kít con mình hôi bao giờ đâu bác, cái xe họ đã chọn mua thì tất nhiên trong ý thức của họ chiếc xe đó là tốt nhất rồi.e là fan ya nhưng cũng chọn ab vì nó phù hợp với tiêu chí, có điều kiện sẽ làm thêm chiếc EX để trải nghiệm.
MinhDuclx
TÍCH CỰC
10 năm
@suzukirevo Ít ai đủ đk chạy hết xe các hãng. Còn chạy chơi chơi thử thì nói làm gì.
Nhưng, ở đây chữ nhưng quan trọng lắm. Bạn bị ai đó lừa 1 lần còn dám cho mượn hay đưa tiền lần 2 ko? ghé quán bị chặt chém 1 lần thì lần sao còn ghé chỗ đó ko khi cái thực đơn nó treo thay đổi còn tên quán vẫn như cũ? Nên cái gì chưa tốt có lý do của nó bạn nhé, và vì vậy khách hàng mới tẩy chay.
Còn bạn nói nó đã cải tiến, đã tốt hơn thì là nói suôn. Vì mới đổi thực đơn thì ai biết chủ thay đổi cách phục vụ chưa mà liều mạng vào? Cái nầy cần thời gian để khẳng định.
Người tiêu đùng không ngu đâu, nhất là vấn đề liên quan đến tiền bạc. Nên luôn lựa chọn sự chắc ăn, nhưng có cái tốt sẽ theo thôi. Điển hình có thời SU từng làm mưa làm gió, cạnh tranh với HD, nhưng chỉ chưa đày 6 năm thì biến mất, xe TQ cũng xuất hiện ào ạt rồi cũng trong 6 năm lại mất tích. SYM chỉ trong 3 năm ra đời đã vượt doanh số SU, YA tập trung phát triển sau SYM nhưng cũng chỉ trong 5-6 năm đã vượt SYM.
Thế thì SU tốt thật sự thì đã vươn trở lại lâu rồi, giờ kêu cho to mà ko có gì đảm bảo thì.......Đôi lời thật lòng.
xachtayusa
ĐẠI BÀNG
10 năm
@MinhDuclx Mình rất thích xe của su nhưng cũng rất thích bài viết của bạn, hi vọng tương lai su càng ngày càng thay đổi theo hướng tích cực để lấy lại lòng tin của người tiêu dùng, em impulse là một sự thay đổi đáng khen của su việt nam.
IP, còn 8 triệu mua được 310 lít xăng đi thoải con gà mái.
Suzuki thì được cái giá rẻ, Impulse kiểu dáng vỏ xe to và hoành tráng hơn Hayate, nhưng tiện ích vẫn hạn chế, đèn pha bóng sợi đốt, đồng hồ km cơ, bác nào mua, lại mua lắp thêm đèn pha bi xeon, đồng hồ điện tử Koso.
binh99t1
ĐẠI BÀNG
10 năm
Con Impulse cũng được đấy chứ.Vote 1 phiếu.
latoan339
TÍCH CỰC
10 năm
nếu bất đắc dĩ phải chọn thì mình sẽ chọn ab ,kiểu dáng tạm ổn ,xe chạy bốc ,tiết kiệm xăng ,đèn rất sáng ,đổ xăng k cần phải xuống xe ,cốp rộng và mở cốp rất tiện ,mốt có điều kiện muốn lên đời xe khác thì bán đi cũng k bị mất giá như mấy xe kia.( nói thật : đổi xe mới thì ai chẳng thích)
@latoan339 e là fan ya nhưng cũng có tiêu chí chọn xe như bác nên e đã chọn ab
Shineekun
TÍCH CỰC
10 năm
@longtg2013 tớ cũng như bác, tiêu chí của AB vậy là ok rùi, sau này đổi xe cũng dễ nữa
@Shineekun đúng đó giờ người Việt vẫn ưa chuộng hàng Honda nhất nên xe của Honda ít rớt giá.
mà sao e không thấy dấu like ở đâu vậy các bác? Có nhiều bác cmt hay wá muốn like mà không được.
Tùy ý kiến thớt thôi,trẻ trung thì nouvo,an toàn thì AB,impulse e chưa đi chưa biết :3
Vote cho AB
Tổng kết tất cả các ưu nhược điểm, kinh tế thì chốt lại là em Suzuki impulse vẫn là sự lựa chọn số 1. Mình thấy xe Suzuki impulse đẹp nhất từ đầu đến đuôi chính là màu đỏ bạc.
mà co ai biet con im nay phu tùng may moc the nao ko. nhap hay sx trong nuoc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019