Xe hơi điện ở Việt Nam: Cục sạc nhanh ở nhà mới là mấu chốt

thanhtung6868
15/5/2022 6:42Phản hồi: 391
391 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lovestar716
ĐẠI BÀNG
2 năm
Các hãng xe truyền thống qua xe điện củng nhiều rồi, họ khuyến khích khách xạc điện ở nhà, còn vin thì ko! Hi vọng cuộc chơi có nhiều ông lớn tham gia để dẽ chọn lựa. chắc 1-2 năm nữa thôi xe 1 lần sạc đi được 1000km là chuyện bình thường 😃 Mua xe điện của vin bất tiền bà cố nội luôn
tbdat11
CAO CẤP
2 năm
@lovestar716 "còn Vin thì ko"?? Méo hiểu kiểu gì luôn. Bộ mua xe điện của Vin nó không cho cục sạc tại nhà à mà không khuyến khích? Vin không khuyến khích thế bắt bạn ra trạm sạc của Vin để sạc à? Nói chuyện thấy đần dễ sợ 🤣 Rồi còn 1 lần sạc 1000KM, trên thế giới 99% xe điện bây giờ còn chưa chạy được cái range 700KM chứ ở đó 1000KM 😃) Lại còn mua xe điện của Vin bất tiện, thế thì bạn mua xe khác đi, nó bất tiện gấp 1000 lần, vì làm méo gì có trạm sạc cho bạn 😂
lumisu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tbdat11 Không não khi viết cmt là có thật bác ạ
@lovestar716 Hóng việc 1-2 năm nữa pin xe sạc 1 lần đi 1,000km là chuyện thường, vì dung lượng khi đó phải tầm 120kWh trở lên như Lucid Air. Giá Lithium lại lên cao nữa, tức là cp của mình càng tăng. Mấy tháng nay thị trường cp thế giới rớt đáy kể cả Tesla mà bọn xăng dầu với Lithium toàn lên đỉnh. Lithium tăng giá khoảng 10 lần so với năm 2020.
thegate
TÍCH CỰC
2 năm
hãng nào cũng có 1 bộ sạc đi kèm công suất thấp, và có cả bộ sạc công suất cao nhưng phải mua mà.
Trạm sạc ở vn không hiệu quả đâu, tp lớn lấy đâu chỗ đủ rộng để làm, có làm thì không thể phủ rộng được, chưa kể sạc thì phải chờ lâu hoặc bắt taxi đi làm việc.
Sạc ở nhà vẫn là chân ái 😃
@thegate Không có đâu bạn, Tesla giờ bỏ củ sạc level 1 rồi phải mua kèm. Kiểu Apple bỏ củ sạc iPhone ấy.
rungvang
TÍCH CỰC
2 năm
Mua xe điện chủ yếu trải nghiệm công nghệ mới, chứ mua xe mà ko có công nghệ gì mới lạ đặc biệt thì cứ chạy xe xăng cho lành, 5-10 năm nữa đổi xe điện là vừa
GDis
ĐẠI BÀNG
2 năm
So sánh hơi khập khiễng. Wall charger là để sạc tại nhà, còn trạm sạc là để sạc trên đường. Hai cách này giải quyết hai vấn đề khác nhau: sạc khi xe để qua đêm và sạc khi xe đang chạy trên đường.
Thêm nữa, sạc bằng wall charger (qua đêm tại nhà) thì thực chất không cần thiết quá nhanh. Trạm sạc trên quốc lộ mới cần tốc độ sạc cực cao.
yupee
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhà trong ngõ cách 100m không biết dòng dây ra được không?
mình thì ko ngĩ vậy
sạc ở nhà thì xe luc nào cũng dư giả 6-10 tiếng để sạc qua đêm ,nên supercharge ko cần thiêt cho trụ gia đình
cac hãng vẫn fai ưu tiên làm trạm sạc dọc đường ,hoặc swap-pack :cafe ,quán ăn ,hotel ,reststop..
tạm ngỉ 20p ,sạc đc 300km là okay cho nhu cầu đi tỉnh
Mr 2k6
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá trạm sạc nhanh ở nhà còn nhiều hơn giá xe
Mr 2k6
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tigercup uh bác cho là 19h30 tới 0h thì củng hơn 4 tiếng rồi đó bác. Khái niệm sạc nhanh là nhỏ hơn 1h-2h thôi bác à. Tối quên sạc pin sáng ra bạn cắm sạc mất 4 tiếng thì sao mà đi làm. Bộ sạc có công nghệ sạc nhanh này rất là mắc
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mr 2k6 Người ta phân loại sạc tại nhà cs nhỏ, sạc nhanh, siêu nhanh là có lý do và phục vụ từng mục đích sạc.

Chả ai đi trang bị 1 bộ sạc siêu nhanh hàng tỷ đồng ở nhà làm gì cả
Mr 2k6
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nmduc1409 đúng rồi bác nên vấn mới thành vấn đề quan trọng đó. Xe hết pin buổi trưa mà đợi sạc 4h mới đầy pin để đi bác thấy nản không
tigercup
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mr 2k6 Dạ, mỗi thiết bị đều có chức năng, cách sử dụng rõ ràng. Mình dùng thì phải theo nó thôi ạ. Nếu bác có điều kiện thì sắm thêm 1 bộ ở cơ quan ạ, cho các ACE trong cơ quan dùng chung cũng tiện lắm ạ.
MẤU CHỐT CHỈ CẦN CÓ TRẠM SẠC TỰ ĐỘNG NHƯ THÙNG RÁC CÔNG CỘNG LÀ ĐƯỢC HẾT 😁.
Terry22
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đúng rồi, cứ đến tối cắm quả xạc vào xong sáng hôm sau đi như kiểu dùng điện thoại ấy thì lo gì thiếu trạm xạc nhỉ 😃
Đọc bài + xem lướt bình luận của anh em, tạm rút ra ngắn gọn:

1. Cần công nghệ sạc nhanh hơn, phải cỡ gấp rưỡi trở lên.
2. Số lượng trạm sạc phải tăng lên
3. Nhà phải có gara, rộng. Nhà giàu mua Porsche Taycan chắc gara ko phải vấn đề nhỉ?
4. Năng lượng mặt trời? Trong Nam thì ko lo. Chứ ngoài bắc mà mùa đông thì căng đấy. Mà tiền đầu tư dàn NLMT đủ mạnh sạc cho xe thì chi phi cũng ko nhẹ tí nào.
5. Hiện tại ở VN thì xe điện chủ yếu đi trong đô thị.

---
Bác nào có điều kiện kinh tế, nhà cửa rộng rãi, chủ yếu đi trong thành phố thì chơi thôi 😆
anhcobra
TÍCH CỰC
2 năm
Cả thế giới người ta sạc pin ở nhà, chứ chả phải mỗi Việt Nam. Còn ko sạc đc thì mua xe xăng chứ ai bắt mua xe điện làm gì
Nhìn cái hình 2 xe điện Vin sạc ở trạm mà chán. Vạch có mà k đỗ nổi hẳn hoi
gataylx
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái hình thứ 2, đỗ xe như vậy là đúng hay sai nhỉ anh em
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vụ huy động IPO Vinfast ở Mỹ không thành mới là vấn đề. Vì k có chiền thực hiện tiếp
EM cũng muốn mua lắm nhưng sạc cũng khổ lắm. Đầu tiên nhà không có tiếp điạ (làm được). Nhưng để xe ngoài, lại phải chế cái cửa ròng dây ra ngoài sạc xe ban đêm, rồi lại sợ mua. Gần đó thì chưa thấy có trạm sạc nào.
tigercup
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Rain_In_River Em đang dùng bộ sạc nhanh 32A-7.2kw-220V-1 pha - không cần tiếp địa đây ạ. Sạc nhanh gấp 3 lần sạc theo xe.
Chắc mod quên là cỡ 20% nhà có xe hơi có đủ chỗ đậu xe trong nhà.
Xe điện có chuẩn sạc giống chuẩn sạc điện thoại ví dụ như usb c hay lightning không nhỉ?
Sao không làm xe chạy bằng lò phản ứng nhỉ :v
tbdat11
CAO CẤP
2 năm
@Cheuhyakuroku Để rồi rầm 1 cái bay cả phố à bạn 😒
@Cheuhyakuroku Rồi mua nổi không bác 😃
khanhphutho
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thấy trên mạng có hình ảnh chạy máy phát điện để sạc cho oto điện là có thật đấy nhỉ
ai có ý định mua xe chạy grab thì quay xe là vừa. Nghĩ tiết kiệm nhưng thực tế ko hề, 1 cuốc phải đi 20-30km mà 1 ngày phải đi 20 cuốc thì con vf34 là ko khả thi
@khanhdepdzai1706 thuê chiếc vf34 chạy grab vài tuần trước khi quyết định nhé!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019