Các hãng xe truyền thống qua xe điện củng nhiều rồi, họ khuyến khích khách xạc điện ở nhà, còn vin thì ko! Hi vọng cuộc chơi có nhiều ông lớn tham gia để dẽ chọn lựa. chắc 1-2 năm nữa thôi xe 1 lần sạc đi được 1000km là chuyện bình thường 😃 Mua xe điện của vin bất tiền bà cố nội luôn
@lovestar716
"còn Vin thì ko"?? Méo hiểu kiểu gì luôn. Bộ mua xe điện của Vin nó không cho cục sạc tại nhà à mà không khuyến khích? Vin không khuyến khích thế bắt bạn ra trạm sạc của Vin để sạc à? Nói chuyện thấy đần dễ sợ 🤣 Rồi còn 1 lần sạc 1000KM, trên thế giới 99% xe điện bây giờ còn chưa chạy được cái range 700KM chứ ở đó 1000KM 😃) Lại còn mua xe điện của Vin bất tiện, thế thì bạn mua xe khác đi, nó bất tiện gấp 1000 lần, vì làm méo gì có trạm sạc cho bạn 😂
@lovestar716
Hóng việc 1-2 năm nữa pin xe sạc 1 lần đi 1,000km là chuyện thường, vì dung lượng khi đó phải tầm 120kWh trở lên như Lucid Air. Giá Lithium lại lên cao nữa, tức là cp của mình càng tăng. Mấy tháng nay thị trường cp thế giới rớt đáy kể cả Tesla mà bọn xăng dầu với Lithium toàn lên đỉnh. Lithium tăng giá khoảng 10 lần so với năm 2020.
hãng nào cũng có 1 bộ sạc đi kèm công suất thấp, và có cả bộ sạc công suất cao nhưng phải mua mà.
Trạm sạc ở vn không hiệu quả đâu, tp lớn lấy đâu chỗ đủ rộng để làm, có làm thì không thể phủ rộng được, chưa kể sạc thì phải chờ lâu hoặc bắt taxi đi làm việc.
Sạc ở nhà vẫn là chân ái 😃
Mua xe điện chủ yếu trải nghiệm công nghệ mới, chứ mua xe mà ko có công nghệ gì mới lạ đặc biệt thì cứ chạy xe xăng cho lành, 5-10 năm nữa đổi xe điện là vừa
So sánh hơi khập khiễng. Wall charger là để sạc tại nhà, còn trạm sạc là để sạc trên đường. Hai cách này giải quyết hai vấn đề khác nhau: sạc khi xe để qua đêm và sạc khi xe đang chạy trên đường.
Thêm nữa, sạc bằng wall charger (qua đêm tại nhà) thì thực chất không cần thiết quá nhanh. Trạm sạc trên quốc lộ mới cần tốc độ sạc cực cao.
mình thì ko ngĩ vậy
sạc ở nhà thì xe luc nào cũng dư giả 6-10 tiếng để sạc qua đêm ,nên supercharge ko cần thiêt cho trụ gia đình
cac hãng vẫn fai ưu tiên làm trạm sạc dọc đường ,hoặc swap-pack :cafe ,quán ăn ,hotel ,reststop..
tạm ngỉ 20p ,sạc đc 300km là okay cho nhu cầu đi tỉnh
@tigercup
uh bác cho là 19h30 tới 0h thì củng hơn 4 tiếng rồi đó bác. Khái niệm sạc nhanh là nhỏ hơn 1h-2h thôi bác à. Tối quên sạc pin sáng ra bạn cắm sạc mất 4 tiếng thì sao mà đi làm. Bộ sạc có công nghệ sạc nhanh này rất là mắc
@Mr 2k6
Dạ, mỗi thiết bị đều có chức năng, cách sử dụng rõ ràng. Mình dùng thì phải theo nó thôi ạ. Nếu bác có điều kiện thì sắm thêm 1 bộ ở cơ quan ạ, cho các ACE trong cơ quan dùng chung cũng tiện lắm ạ.
Đọc bài + xem lướt bình luận của anh em, tạm rút ra ngắn gọn:
1. Cần công nghệ sạc nhanh hơn, phải cỡ gấp rưỡi trở lên.
2. Số lượng trạm sạc phải tăng lên
3. Nhà phải có gara, rộng. Nhà giàu mua Porsche Taycan chắc gara ko phải vấn đề nhỉ?
4. Năng lượng mặt trời? Trong Nam thì ko lo. Chứ ngoài bắc mà mùa đông thì căng đấy. Mà tiền đầu tư dàn NLMT đủ mạnh sạc cho xe thì chi phi cũng ko nhẹ tí nào.
5. Hiện tại ở VN thì xe điện chủ yếu đi trong đô thị.
---
Bác nào có điều kiện kinh tế, nhà cửa rộng rãi, chủ yếu đi trong thành phố thì chơi thôi 😆
EM cũng muốn mua lắm nhưng sạc cũng khổ lắm. Đầu tiên nhà không có tiếp điạ (làm được). Nhưng để xe ngoài, lại phải chế cái cửa ròng dây ra ngoài sạc xe ban đêm, rồi lại sợ mua. Gần đó thì chưa thấy có trạm sạc nào.
ai có ý định mua xe chạy grab thì quay xe là vừa. Nghĩ tiết kiệm nhưng thực tế ko hề, 1 cuốc phải đi 20-30km mà 1 ngày phải đi 20 cuốc thì con vf34 là ko khả thi