Làm luôn con Hyundao IONIQ 5. Xe quá nhiều giải thưởng. Doanh số năm vừa qua quá khét. Thiết kế biểu tượng. Đi được hơn 400km 1 lần sạc. Dùng con sạc siêu nhanh 220kw thì mất 20-25p là đầy pin. Quá ngon
Xe điện hiện nay chỉ nên dùng đi trong thành phố hoặc di chuyển quãng đường ngắn chứ chờ sạc thì hết hơi, mất thời gian, trong khi xe xăng chỉ mất có mấy phút đổ xăng là lại chạy tiếp luôn được. Nhà phố ở VN hiện nay đều không được thiết kế chỗ đậu ô tô trong nhà, gửi xe ngoài bãi mà phải sạc thì hơi phiền phức.
Đang khan chip bán dẫn, đặt Porsche Taycan mà hãng không nhận đây. Quan trọng gì xăng với điện, mua cả hai mà dùng, còn ông nào chưa đủ tiền mua thì cũng đừng rảnh lên cãi nhau nữa, lo kiếm tiền rồi ông thích xe nào thì mua xe đấy.
Để xe điện phổ biến hơn thì phải giải quyết các vấn đề :
1. Tốc độ sạc
2. Độ phủ trạm sạc
3. Quảng đường đi
4. Giá xe và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ.
Nhiều bác ở đây anti Vin nhỉ, chính sách thuê pin theo quan điểm của em là hời, ví dụ như con Ioniq 5 của Hyun giá ko dưới 1500 trong khi con VF8 giá khoảnh 900~1tỷ, chênh nhau 500tr thì các bác thuê pin bao nhiêu năm cho hết? Ví dụ mua 1 con xe bao gồm cả pin cũng giống như điện thoại di động, sau bán đi pin còn 80% thì bị người mua ép giá vì pin đã chai rồi... rồi chưa tính 500tr chênh lệch kia mang để ngân hàng hoặc đầu tư còn đẻ ra được thêm tiền nữa.
Ngoài ra các bác cứ bảo có sạc ở nhà thì ko cần trạm sạc công cộng thì sai bét, ở Mỹ xe điện chạy nhiều nhất thế giới mà nó còn đang phải bơm thêm mấy tỷ Biden để phát triển trạm sạc công cộng (loại dùng cho tất cả các xe) Chả nhẽ cứ đi quá range 400km là phải thuê xe xăng để đi à? Nói chung không thể bàn cãi được những lợi thế của vinfast ở VN đâu, VF ko phải best choise của xe điện nhưng ở VN thì đúng là giờ chưa mua được hãng nào toàn diện hơn đâu.
@Joo
Khó so sánh VN và Mỹ, bọn Mỹ nó đi ngày 50~100km là bình thường. Còn VN thì tháng đí 1500km đã là nhiều cho dân làm văn phòng (như mình).
Bọn Mỹ việc đi liên bang hay từ đầu này sang đầu kia bang là chuyện cơm bữa, quy về lại VN thì tương đương 1 chuyến du lịch xuyên việt rồi 😃
Xe điện ở VN hiện tại thì VFđúng là lựa chọn duy nhất 😃 . Nhà giàu mua Taycan cũng chỉ để cafe thôi, vì ko có 1 trạm sạc nào khác ngoài đại lý Porsche và ở nhà kaka
@HaiChin
Điện than thì mức độ ô nhiễm thực ra vẫn nhẹ hơn, vì tỉ lệ hiệu suất động cơ xe nhỏ làm sao mà so với hiệu suất nhà máy lớn? Cùng một lượng khí thải thì năng lượng sinh ra từ nhà máy bao giờ cũng cao hơn động cơ. Ví dụ hiệu suất nhà máy điện than trung bình là 40%, cao thì 45%, còn động cơ mà hiệu suất lên tới 40% là hàng top hiệu suất. Thường 30% thôi.
Ngoài ra khi dừng/thắng xe thì xe động cơ đốt trong đang hao phí năng lượng vô ích. Xe điện hay xe hybrid thì nạp năng lượng thừa đó vào pin được, hoặc tốn rất ít cho việc dừng xe.
Định mua xe điện chạy,nhưng nghĩ đến cảnh ở nôn thôn trạm sạc thì ít.mà lưới điện ở nôn thôn thì kém,thiếu ổn định mỗi lần cắm sạc là khỏi dùng thiết bị khác luôn.điều hoà lắm khi còn không mát nói chỉ đến sạc xe điện