Xe hơi máy dầu Diesel: Nhiều điều hấp dẫn, Châu Âu vẫn chuộng trên cả xe sang

thanhtung6868
28/9/2024 6:56Phản hồi: 155
Xe hơi máy dầu Diesel: Nhiều điều hấp dẫn, Châu Âu vẫn chuộng trên cả xe sang
Có lẽ phần lớn người dùng sẽ có cái nhìn ban đầu về xe sử dụng động cơ dầu Diesel là những chiếc xe gây ô nhiễm, xả nhiều khói bụi, bởi hình ảnh này quá đỗi quen thuộc với những chiếc xe tải. Tuy nhiên câu chuyện trong thực tế là hoàn toàn khác biệt, những chiếc xe Diesel lại có mức phát thải CO2 thấp hơn hẳn so với phiên bản động cơ máy xăng tăng áp cùng dung tích, cùng phân hạng của 1 thương hiệu.

Phát thải CO2 thấp thế nên ở một thị trường vô cùng khắt khe như Châu Âu thì những chiếc xe động cơ Diesel vẫn "sống khoẻ" và đem về lợi nhuận tốt cho các nhà sản xuất xe hơi (phát thải thấp thì thuế sẽ thấp), chưa kể các lợi ích mà dòng động cơ này đem lại có thể tạo sức hút đến khách hàng. Vậy nên, các nhà sản xuất xe hơi hạng sang hay thương hiệu khác vẫn tích cực ra mắt dải sản phẩm động cơ Diesel của mình nhằm lấy lợi thế.

Tiết kiệm tiền nhiên liệu

5874812-cover-gia-xang-tang-tu-3h-chieu-ngay-21-thang2-2022-tinhte.jpg Động cơ Diesel có cơ cấu đốt cháy hoàn toàn khác biệt so với động cơ xăng khi sử dụng nhiệt độ được sinh ra từ áp suất nén thay vì sử dụng Bugi đánh lửa. Cơ cấu này giúp cho quá trình đốt cháy nhiên liệu hiệu quả cao hơn, hiệu suất nhiên liệu cao hơn và khả năng sinh công lớn hơn, thế nên với cùng 1 lít nhiên liệu, xe sử dụng Diesel vừa có thể đi xa hơn mà lại còn mạnh mẽ hơn.


Lấy một ví dụ với mẫu xe Mercedes-Benz E200 (xăng) và E220 D (diesel) thế hệ mới nhất, nhà sản xuất công bố mức tiêu hao nhiên liệu của hai mẫu xe này tương ứng là từ 6.4-7.3L (WLTP), còn đối với phiên bản máy dầu mức tiêu thụ chỉ ở mức 4.8-5.5L (WLTP).

Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giá thành để chế tạo ra một lít nhiên liệu Diesel cũng rẻ hơn so với xăng, hay nhiều quốc gia cũng ưu đãi thuế đối với nhiên liệu Diesel bởi đây là nguồn nhiên liệu thiết yếu trong lĩnh vực vận tải.

Dù ở Châu Âu hay bất kỳ đâu, bất kể đó là phân khúc xe nào thì chi phí sử dụng một chiếc xe vẫn là một trong những con số được quan tâm trong các lựa chọn (hoặc chỉ đơn thuần là đầy 1 bình nhiên liệu đi được xa hơn). Nếu như ở những thị trường đang phát triển, địa hình di chuyển phức tạp như ĐNA hay Việt Nam thì những chiếc xe sử dụng động cơ Diesel lại càng phát huy ưu điểm.

Động cơ Diesel mạnh mẽ hơn

động-cơ-diesel-xe-hơi-3.jpg Theo cấu tạo của động cơ, tỉ số nén của một động cơ Diesel thường rất cao nếu so với động cơ xăng. Lấy ví dụ động cơ máy xăng có tỉ số nén là 10:1 thì ở động cơ Diesel sẽ có thể lên đến 15:1 (cùng dung tích, công suất tương đương). Nhờ vào sức mạnh lớn hơn, một chiếc xe động cơ Diesel có thể duy trì vận tốc cao với vòng tua thấp hơn so với động cơ xăng cùng dung tích, phân hạng (dựa trên cùng 1 thương hiệu)


Nhờ vào tỉ số nén lớn, mô-men xoắn của động cơ từ đó là cao vượt trội đối với 1 chiếc xe sử dụng động cơ xăng. Lấy ví dụ một mẫu xe E200 sử dụng động cơ 2.0L xăng tăng áp sản sinh mô-men xoắn tối đa 320Nm ở dải vòng tua từ 1.600 rpm đến 4.000 rpm, tương tự với chiếc E200 d động cơ 2.0L tăng áp Diesel, sản sinh mô-men xoắn tối đa lên đến 440 Nm từ dải vòng tua 1.800 rpm đến 2.800 rpm.

Mô-men xoắn đại diện cho sức kéo, bạn sẽ cảm nhận sức mạnh này khi đạp ga tăng tốc, mô-men càng lớn thì lực kéo chiếc xe lao lên càng lớn. Hoặc nếu không phải là trường hợp tăng tốc ở đường bằng thì mô-men xoắn lớn giúp chiếc xe có nhiều sức mạnh để chở hàng nặng, nhiều sức mạnh để vượt đường dốc, đường đèo dễ dàng hơn.

Đối nhiều thương hiệu xe sang, hiệu suất động cơ là một trong những tiêu chí cốt lõi để cạnh tranh trên thị trường. Bởi khi có sức mạnh, chiếc xe sẽ dễ dàng chinh phục khách hàng, bất kể ai đó thích lái xe cũng đều thấy hấp dẫn khi chỉ nhích nhẹ chân ga, chiếc xe đã bộc phát sức mạnh một cách tối đa, hay đôi khi là những cú "dính ghế" mà không nhiều mẫu xe làm được.

Động cơ Diesel không bảo vệ môi trường !?

2023-Mercedes-E-Class-11.jpg Đây là quan điểm mà rất nhiều người đang và đã lầm tưởng. Trong thực tế chỉ ra, phần lớn những mẫu xe động cơ Diesel đều có chỉ số phát thải CO2 thấp hơn so với xe sử dụng động cơ xăng cùng chủng loại (cùng thương hiệu). Lại lấy ví dụ với mẫu xe E200 và E220 d bên trên, mẫu xe xăng có chỉ số phát thải là 144 - 166 g/km (tiêu chuẩn WLTP) trong khi đó, mẫu E220 d có mức phát thải chỉ 125 - 143 g/km (tiêu chuẩn WLTP).

Quảng cáo


Vậy, xe sử dụng động cơ Diesel ô nhiễm cái gì? Câu trả lời chính xác là động cơ Diesel có khả năng phát thải khí NOx (oxit nito) cao hơn so với động cơ xăng. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến cho các nhà sản xuất xe phải đầu tư nhiều tiền của hơn cho hệ thống xử lý khí thải và chúng đắt tiền hơn so với hệ thống xử lý khí thải của động cơ xăng, và sau khi đã giải quyết chúng, các nhà đo lường chỉ còn quan tâm đến lượng CO2 phát thải là cao hay thấp thay vì đi đánh giá chi tiết các yếu tố khác.

8121976-bmw-5-series-g60-2024-38.jpg Qua đó có thể hiểu, ở những năm 2024 này những thương hiệu xe sang như BMW, Audi, Mercedes-Benz, Land Rover... vẫn ra mắt dải sản phẩm của mình với những biến thể động cơ Diesel, thậm chí nếu họ bán 2 phiên bản máy xăng thì cũng có 2 phiên bản Diesel tương ứng.

Vậy, điểm yếu của động cơ Diesel là gì?

động-cơ-diesel-xe-hơi-2.jpg Tuỳ thuộc vào từng thương hiệu mà động cơ Diesel sẽ có nhiều hay ít nhược điểm, thường các hãng xe hơi hạng sang họ đầu tư nhiều công của hơn, khoa học kỹ thuật tiến bộ nên loại bỏ được một số nhược điểm cố hữu của động cơ Diesel, nhưng cơ bản thì sẽ có một số điểm sau.


Tiếng ồn

Vì sử dụng áp suất cao để đốt cháy nhiên liệu, đồng thời hệ thống bơm cao cáp (bơm nhiên liệu áp lực cao) hoạt động mạnh mẽ nên khi đứng ở bên ngoài xe sẽ dễ dàng nghe được từng tiếng nổ của động cơ, tất nhiên là ở mức ga chờ. Một số dòng xe hơi có được khoang cách âm động cơ tốt thì tiếng ồn này cũng được triệt tiêu rất nhiều, chủ quan có thể nói không thua kém so với động cơ xăng.


Nhiên liệu, bảo trì

Dù xăng hay dầu thì nhiên liệu sạch đều rất quan trọng với xe hơi đời mới ngày nay, đặc biệt là những mẫu xe có tỉ số nén cao. Động cơ Diesel hoạt động với tỉ số nén rất cao, đồng nghĩa đòi hỏi mức độ sạch của nhiên liệu cũng cao theo. Điều đó dẫn đến việc bạn sẽ cần lựa chọn nơi bán dầu Diesel sạch nhất có thể, hay loại dầu ít lưu huỳnh nhất để đảm bảo hiệu suất, độ bền cũng như chất lượng khí thải.

Quảng cáo



Để đảm bảo độ bền cho kim phun áp suất cao hay đảm bảo hiệu suất động cơ, lọc dầu (dầu Diesel) cũng thường được khuyến cáo thay định kỳ ở mức sớm hơn so với động cơ xăng. Một số dòng xe dung tích lớn, lọc dầu Diesel còn có thể có đến 2 hoặc nhiều hơn để đảm bảo lưu lượng dầu cũng như độ sạch của nhiên liệu.

intakevalvesbefore.jpg Bên cạnh đó, động cơ Diesel cũng sản sinh một lượng cặn carbon (đóng muội sau quá trình đốt cháy), nhiên liệu càng nhiều tạp chất bao nhiêu thì cặn này càng nhiều bấy nhiêu. Trong quá trình sử dụng, động cơ sẽ cần được kiểm tra, bảo trì định kỳ cả hệ thống khí nạp lẫn khí xả để động cơ luôn đạt được hiệu suất tốt nhất.

Thua thiệt tốc độ, công suất

Về lý thuyết, một chiếc xe ít mã lực, vòng tua thấp chắc chắn sẽ chậm hơn 1 chiếc xe nhiều mã lực, vòng tua máy cao. Nhưng đối với xe hơi thực tế, lại là những chiếc xe sử dụng cá nhân, tốc độ tối đa của một chiếc xe không quá trọng đó là chưa nói việc chênh lệch không quá đáng kể.


Các thương hiệu xe hơi hạng sang áp dụng khoa học công nghệ, dần xoá bỏ ranh giới này hoặc sự chênh lệch là rất nhỏ. Lại lấy chiếc E200 đời 2024 ra làm vì dụ để dễ thấy thì, phiên bản E220 d có công suất tối đa 197HP, 440Nm mô-men xoắn, tốc độ tối đa 238 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,6 giây. Đối với phiên bản máy xăng E200 có công suất tối đa 204 mã lực, 320Nm mô-men xoắn, tốc độ tối đa 240km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,5 giây.

Giá cao

động-cơ-diesel-xe-hơi.jpg Cuối cùng là giá bán của một mẫu xe sử dụng động cơ Diesel sẽ có giá bán cao hơn so với xe sử dụng động cơ xăng cùng phân hạng - cùng thương hiệu. Nhưng như đã nói từ đầu, vì những ưu điểm và sức hấp dẫn từ phía khách hàng, ngay cả những nhà sản xuất xe hơi hạng sang cũng không muốn bỏ qua dải sản phẩm động cơ Diesel ở thời điểm 2024 hiện tại.


Tạm kết

Mỗi chiếc xe, hoặc mỗi dòng động cơ sẽ có sự phù hợp với từng thị trường nhất định, có thể nó không phù hợp ở thị trường này những lại rất tối ưu ở thị trường khác. Như với điều kiện giao thông ở Việt Nam, đường liên tỉnh, đường đèo quanh co hay kẹt xe trong phố đi nữa, động cơ máy dầu vẫn thể hiện 2 ưu điểm vượt trội là sức kéo mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.


Đáng tiếc, thị trường Việt Nam lại không có nhiều lựa chọn xe hơi sử dụng động cơ Diesel, hay chủ yếu nằm ở các dòng xe bán tải. Các mẫu xe SUV thì chỉ có lựa chọn đến từ Hàn Quốc, tuy nhiên mức giá để tiếp cận chúng thường cũng cao hơn so với phiên bản máy xăng, thế nên thường sẽ là những khách hàng yêu thích khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội mới không tiếc tiền mua những phiên bản này.
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ponpaul
ĐẠI BÀNG
11 ngày
Máy dầu thì để xe trong nhà hơi có mùi hôi.
Nhưng để xe hầm chung cư, kết hợp xài dầu DO 0.001S thì OK không phải lăn tăn lắm.
Xe máy dầu thì sức kéo tốt nên đi đường đèo dốc thấy nhẹ nhàng thoải mái hơn xe xăng nhiều💪
icemain
TÍCH CỰC
11 ngày
@ponpaul Sức kéo mạnh, vòng tua thấp khi chạy cao tốc nên chỉ 4-5l/100km cho cái xe 2.5 tấn full 7 người. Chả có gì để mà phê
@icemain máy dầu eu6d 2024 vẫn chưa fix hết lỗi hôi dầu bác nhỉ,hic
@ponpaul máy dầu eu6d 2024 vẫn chưa fix hết lỗi hôi dầu bác nhỉ,hic
@Fernie petro cây nào chẳng có
ryanmw
TÍCH CỰC
11 ngày
ở VN tiết kiệm tiền nhiên liệu nên cộng hẳn vào tiền xe , theo tôi là hoà vônz
@ryanmw Dạo này world war nên dầu mắc hơn xăng
icemain
TÍCH CỰC
11 ngày
@MinhHy Nguyen DO 0.001S tầm 18k/lit
thinhbk11
TÍCH CỰC
6 ngày
@ryanmw loại nào thì bản dầu cũng đắt hơn bản xăng cả. Từ xe oto gia đình, xe tải, máy phát điện ...
Quan trọng là tần suất sử dụng, ông xài ít thì xài bản xăng sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn. Ông xài nhiều thì tổng thể bản dầu lại tiết kiệm hơn khi tính cả chi phí vận hành.
romero
TÍCH CỰC
11 ngày
Đi sau thối lắm nhất là mấy ô Fo'
Darkpower
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@romero đi sau mấy xe điện đi, ko có mùi.
Đc cái lọ thì mất cái chai thôi.
cdang
TÍCH CỰC
10 ngày
@romero Cùng là máy dầu mà con thánh lật Fortuner nó hôi kinh khủng, ko thua mấy ông xe bus. Kẹt xe đi 2 bánh sau mấy ông này đúng tra tấn.
zeroabs
TÍCH CỰC
9 ngày
@cdang 2 ông dầu phổ biến là Ford và Fortuner. Ông nào cũng hôi, chắc không chịu bảo dưỡng, thấy toàn cũ cũ.
Xe tải thì ống xả nó thấp, ít gây mùi hơn.
Gần đây có đám 16c cải tạo chở hàng, xả khói mịt mù.
kaka1994
ĐẠI BÀNG
11 ngày
Máy dầu vừa hôi vừa ồn. Dầu cũng khó sản xuất hơn xăng. Tương lai dầu sẽ bị loại bỏ, chỉ còn xăng với điện.
18K
CAO CẤP
10 ngày
@kaka1994 Sao mà bỏ được dầu? Động cơ dầu đốt sinh công lớn, cả ngành vận tải hàng hoá trên thế giới dựa vào nó cả. Bạn thấy ra đường có mấy con xe tải chạy xăng đâu
kaka1994
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@18K Điện sẽ lên ngôi nhé. Vinfast là hãng xe minh chứng cho cả thế giới điều đó. Tự hào vn.
tuấn bon
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@minhprodesign Hình minh họa sai rồi.
Đi từ trên xuống dưới: Associated gas (C1-C2-C3-C4) -Light Naptha-Heavy Naptha-Kerosene (dầu hỏa/nhiên liệu phản lực)-Diesel-Lub oil-Fuel oil-...
ryanmw
TÍCH CỰC
5 ngày
@kaka1994 chia buồn, chỉ còn điện .
Nói chung cái gì cũng hơn đặc biệt là ồn và hôi...
bakabonvn
ĐẠI BÀNG
11 ngày
Quá khứ chuộng thôi chứ giờ thọt rồi. Thị phần hiện tại thua cả xe điện lẫn HEV, thậm chí PHEV nó cũng dí sát rồi.
@bakabonvn HEV hay Phev cũng có máy dầu đấy
bakabonvn
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@thanhtung6868 Không đáng kể, EU ngày xưa đến cả mấy con xe nhỏ đi phố cũng máy dầu nhưng xu thế hiện tại đã khác. Máy xăng vẫn giữ được ví thế số 1 chứ máy dầu thì ngày càng đi xuống rồi.
@thanhtung6868 Thị phần được bao nhiêu???
@bakabonvn So với lục địa già thì khó, dân già nên cũng nhiều cái bảo thủ. Ví dụ như xe số sàn vẫn rất phổ biến thậm chí ở các nước giàu như Hà Lan, Đức.
Máy dầu khỏe, có độ lỳ, không dễ bị chết máy như xe xăng, phù hợp với chị em lười về số (bản số sàn) 😄🤣
romero
TÍCH CỰC
11 ngày
@Bạch Vân Đạo Nhân Cứ đi xứ lạnh xem tầm 0 độ phải làm quả đốt đống lửa để khởi động máy rồi 😃
qwevqdf4
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@romero Xứ tôi ở mùa đông -10, -15 độ là bình thường có phải đốt lửa để khởi động bao h đâu ?
Hôi dầu vkl nhất là để trong nhà
động cơ dầu vùng nông thôn chuộng nhất mấy ông cứ vác nó ra ruộng quay 1 cái là nổ rồi quăng đó chạy chừng nào hết dầu nó nghỉ ,vì chẳng có bugi ,bobin đánh lửa gì hết nó như cục sắt trủi chả có gì để hư
chuoi911
ĐẠI BÀNG
11 ngày
Tiêu chuẩn Euro 5, khuyến cáo dùng 0,001SV, mà ở tỉnh thì không tìm được chỗ nào bán. Muốn chạy máy dầu mà lăn tăn sợ hỏng kim phun!
18K
CAO CẤP
10 ngày
@chuoi911 Đọc tỉnh, huyện bạn đi bạn. Mình tìm giúp, có khi có mà bạn ko biết thôi.
Động cơ máy dầu, rung hơn, ồn hơn, đắt hơn, chi phí sửa chữa bảo dưỡng cũng cao hơn xe xăng nhiều, máy dầu đúng là bền hơn nhưng mấy ai đi hết đời xe đâu. Ông thớt kêu hãng xe sang vẫn chuộng là ko chuẩn, chỉ sang cỏ dòng thấp thôi, chứ dòng cao ko hãng nào đưa máy dầu vào cả
@thanhtung6868 X7 dòng cao nhất nó ko dùng máy dầu, có thêm là để lựa chọn cho thị trường châu âu thôi, Range Rover cũng thế, dòng cao cấp nhất lại dùng máy xăng của bmw. Ý tôi là sang & siêu sang họ ko chọn máy dầu.
@duyphuong123 Cứ xem mấy dòng sang & siêu sang đi, máy dầu là lựa chọn thêm thôi, doanh số mấy dòng xe sang máy dầu đang ít dần đi đó
@Sonroses2603 À, nếu ý bạn là xe kiểu Rolls-Royce không dùng máy dầu thì đúng rồi. Còn với mình thì BMW Audi cũng là xe sang cả.

Còn bmw dòng cao nhất theo ý bạn là gì thì mình chưa hiểu, nhưng BMW X7 có máy dầu, M50d, 30d, hoặc phiên bản mild hybrid cũng có 2 bản máy dầu đó.

Mấy xe sang thì cao cấp hay không do bạn build option thôi. Nếu ý bạn nói "dòng cao cấp nhất" - là phiên bản thể thao không dùng máy dầu thì đúng (nhưng nói X7 thì bản 50d cũng là cao nhất rồi), trên bài có nhắc vụ tốc độ và sức mạnh, chả ai làm xe thể thao máy dầu đâu.

Còn thị trường, thì ngay tiêu đề mình cũng bảo là châu âu chứ có bảo VN đâu.
baongocfx
ĐẠI BÀNG
5 ngày
@thanhtung6868 máy dầu giờ phế rồi bác, em ở UK đây, xe dầu đánh thuế khí thải vỡ mõm nếu vào mấy khu trung tâm, xe đời mới thì đỡ hơn nhưng cũng ko trụ quá lâu đâu. Xe Hybrid hay Plug-in Hybrid thì lại chạy xăng pha điện chứ ko phải dầu, lằng nhằng nhất của dầu là để giảm phát thải phải sử dụng hệ thống Adblue, chứ ko có cách cải thiện nào khác.
Máy dầu ở vn tìm cây 0.001 thì đỏ mắt, mà đổ cây 0.05 thì sẽ báo động cơ và khả năng sẽ hư hỏng bảo trì cao hơn
Bảo trì máy dầu cũng đắt x mấy lần máy xăng
Do thuế xe dầu ở vn cùng option cũng mắc hơn máy xăng từ 1-200tr tuỳ xe.
Suy ra ở đâu ko biết chứ ở vn thì phải chạy dịch vụ rất nhiều mới mua máy dầu, máy xăng tiền chênh nhiên liệu nếu đi gia đình 10 năm chả bù đc
ponpaul
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@king_of_mar1311 Đổ full bình dầu chạy 600-700km, mà DO 0.001S thì cây xăng Petrolimex (không phải nhượng quyền) nào cũng có.
Chi phí bảo dưỡng cao hơn không đáng kể.
Tiêu tốn ~5l/100km full tải chạy cao tốc.
Đây là kinh nghiệm thực tế của mình đổi từ Ford xăng sang San dầu, dùng cho gia đình và hoàn toàn hài lòng.
cdang
TÍCH CỰC
10 ngày
@king_of_mar1311 Chuẩn rồi, Gia đình thì cứ xăng mà đi, chả tốn hơn bao nhiêu mà đỡ độc hại hơn nhiều. Sau này hạ tầng xe điện ok thì chuyển sang đi xe điện luôn là tuyệt nhất.
@ponpaul Tôi cũng giống bác, nhiều bác bảo hôi chứ mình chả thấy hôi gì, động cơ cũng êm ái, chưa thấy gì để chê.
@Hổ con 991 chi phí bảo dưỡng thì cứ vào hãng 1 năm đi 1 lần tầm 1 2 triệu đổ lại thì đâu có nhiều ?
Lâu lắm mới đọc đc 1 bài hay và bổ ích từ tinhte
T cũng đang chạy xe máy dầu công nhận là nó tiết kiệm đc kha khá tiền nhiên liệu
Ngoài chạy nghe tiếng rì rì từ động cơ với độ trễ chân ga bước đầu ra thì ko thấy phàn nàn gì
icemain
TÍCH CỰC
11 ngày
“Bên cạnh đó, động cơ Diesel cũng sản sinh một lượng cặn carbon (đóng muội sau quá trình đốt cháy), nhiên liệu càng nhiều tạp chất bao nhiêu thì cặn này càng nhiều bấy nhiêu. Trong quá trình sử dụng, động cơ sẽ cần được kiểm tra, bảo trì định kỳ cả hệ thống khí nạp lẫn khí xả để động cơ luôn đạt được hiệu suất tốt nhất.”

Này do tuần hoàn một phần khí thải quay về turbo nên bắn trấu, bắn đá khô được quan tâm để vệ sinh họng nạp, bướm ga. Hiểu nôm na là xông mũi mát họng. Còn vẫn phải đi kèm thêm quả vệ sinh buồng đốt cắm vào đường phun nhiên liệu. Cái cảm giá đi phố mà bảo 9-10 lít dầu/100km đi phố, tốc độ trung bình 20km/h thì cũng chả lo lắm về tiền dầu.


Còn điểm yếu lớn nhất của Diesel là Turbo Lag, giải pháp là Bi Turbo hoặc chip chân ga 😆

Bảo trì máy dầu thì cũng chả quá đắt, nhưng cứ nên chơi nhớt full tổng hợp kèm thay lọc dầu, lọc nhớt định kỳ. 1 năm 1 vạn km tầm 3tr tiền nhớt, đầy bình dầu xịn. 1 củ đi 700km

Máy dầu xe Hàn trên Kia và Hyundai ngon hơn Toy và Ford rồi, êm ru.
qwevqdf4
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@blablakaka máy dầu thì Toy, Honda, Nissan tuổi gì đòi so với Mitsubishi 😆
icemain
TÍCH CỰC
10 ngày
@phuong.ktx Chính xác, riêng quả VGT (Variable Geometry Turbocharger) giờ Hyudai, Kia đã chuyển qua dùng eVGT hơn hẳn các anh Toy hay Ford rồi.

Mitsubishi với Hyundai làm diesel cho ngành đóng tàu khủng khiếp, nên bảo chưa bao giờ so với Toy, Honda, Nissan thì vui quá 😁
cacciatore
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@blablakaka Thằng Mitsu nó dỏm lắm, chỉ làm được máy bay thôi chớ tuổi gì so với Toyo, Honda hén?
cacciatore
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@icemain Thằng Mitsu làm hẳn động cơ máy bay kìa. Hồi thế chiến 2 thì chiếc Zero lừng danh. GIờ thì F15 - F16 thậm chí F35 luôn mà kêu ko so được với Toyo thì sợ thật.
"Bởi khi có sức mạnh, chiếc xe sẽ dễ dàng chinh phục khách hàng, bất kể ai đó thích lái xe cũng đều thấy hấp dẫn khi chỉ nhích nhẹ chân ga, chiếc xe đã bộc phát sức mạnh một cách tối đa, hay đôi khi là những cú "dính ghế" mà không nhiều mẫu xe làm được" Đoạn này nói máy dầu thì hơi sai sai, ông nào đi máy dầu rôi biết nó trễ ga do tuủbo, thốc ga thì nó nhã khói đen và gầm máy chứ ko lên nhanh như máy xăng đâu. Còn tiết kiệm thì xe dầu mắc hơn xăng tầm 75-80tr, mỗi km xe dầu tiết kiệm hơn khoản 100 đồng (lấy số lit/100km trung bình rồi nhân với giá là biết) thì ông nào đi từ 7 vạn trở lên mới có lời, nhưng chưa bao gồm phí bảo trì xe máy dầu và máy xăng.
@longt61 Tui nhầm ông ợ, 1,000 đ
KAI155
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@Nhà Quê Ra Tỉnh Ko tính thế được. Cần tính cùng mẫu xe chênh lệch giữa bản xăng và bản dầu. Ví dụ: con carnival bản dầu 2.2 turbo và bản xăng 3.3. Tức sức mạnh ngang nhau.
Chạy đường trường bản dầu 6 lít/100km, xăng tầm 9l/100k.
Đường phố xăng 15-20 lit, dầu ko quá 8 lít.
Merc E, CDI bản dầu cùng tầm giá và công suất tức đi sướng như nhau. 4,2-4,5 lít dầu , xăng tầm 8 lít.
Còn tính như bạn thì kiểu như này: con santfe máy xăng 2.0 rẻ hơn san máy dầu 2.2 cả trăm triệu, tốn nguyên liệu hơn có 2,3 lít/100km. Nhưng bạn ko biết là con san 2.0 máy dầu nó yếu sinh lý và ỳ ạch kinh khủng.
icemain
TÍCH CỰC
9 ngày
@KAI155 San máy xăng 2.0 yếu sinh lý chứ
KAI155
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@icemain Ừa, nhầm.
lazy0338
ĐẠI BÀNG
11 ngày
Kinh vãi
i_swing
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@thanhtung6868 Xác nhận với bác là ở hàn quốc khá nhiều xe sang máy dầu.
i_swing
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@thanhtung6868 Đi xe diesel có rất nhiều thứ bất cập, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe (trực tiếp và gián tiếp) thì không thấy kê ra. Ông thử đi sau xe máy dầu xem sao? Chắc ông lại định hướng dư luận cho hãng nào đó bán xe máy dầu chứ gì???
Tôi dốt tiếng Anh, nhưng đây có phải là cấm không?
https://www.germanemissionssticker.com/diesel-ban-in-hamburg/

Diesel ban in Hamburg

Hamburg is one of the few large German cities where an emissions sticker is not required. On 31 May 2018, the city did however introduce a partial diesel ban.
germanemissionssticker.com
@i_swing Xác nhận với bạn @thanhtung6868 tỷ lệ xe dầu ở Đức rất cao, tùy thời điểm có thể tương đương xe xăng. Tuy nhiên xe dầu của các hãng xe sang như xe Đức thường không kém xe xăng về tốc độ, sức mạnh, độ ồn, tất nhiên là không có mùi gì luôn. Mình đi xe dầu 14 năm giờ đổi sang xe điện. Ở tốc độ vừa phải 1 chiếc SUV nặng 2,3 tấn chỉ tiêu thụ dưới 6l dầu/ 100km. Nhược điểm của xe dầu như 1 số bạn đã nhắc đến là thỉnh thoảng cần đi tốc độ cao, chuyện thường ngày ở Đức nhưng ko ở Việt Nam. Nhược điểm thứ 2 là khí NOx, có ở các dòng xe chỉ đạt tiêu chuẩn Euro 4 hoặc 5. Các dòng theo Euro 4 đã bị cấm ở hầu hết các thành phố lớn, dần dần cả các dòng Euro 5. Tuy nhiên không có nghĩa là xe dầu bị cấm, các dòng đạt 6D trở lên đều được nhà nước đảm bảo tương lai lâu dài. Một lượng lớn khách hàng do không hiểu rõ về các tiêu chuẩn nên đã chuyển dần sang xe xăng hoặc xe điện (do xe điện được khuyến khích và trợ giá, ưu tiên chỗ đỗ,...), dẫn đến tỷ lệ giảm dần. Cá nhân mình vẫn rất thích xe dầu nhưng vì các ưu đãi xe điện kèm theo việc nhà mình có hệ thống pin mặt trời nên đã chuyển sang xe điện., không biết có ngày nào quay lạ xe dầu nữa không.
hnguyen213
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@CodeNameApfelbaum xe dầu vs thời tiết lạnh có tuyết thì ảnh hưởng khởi động xe gì ko bạn nhỉ?
teontb47
ĐẠI BÀNG
11 ngày
Ngay cả Isuzu DMax & Mu-X vẫn đứng top thị trường Thái Lan. Còn dân Việt Nam thì chê. Khó hiểu thị trường Việt Nam thật. Nông thôn đi máy dầu hợp lý
Lamtung1199
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@minhprodesign gì mà miền tây k mua nổi bán tải. miền tây họ mua luôn xe sang chứ bái tải tính gì. sầu riêng tây nguyên 1 vụ/năm, sầu riêng miền tây 2 vụ/năm. chưa kể miền tây họ làm lúa, cây ăn trái từ bao năm, đất đai phì nhiêu, nước sẵn hơn tây nguyên nhiều
@minhprodesign VN hội mua xe bán tải ngoài công việc thì cũng là người có tiền cả bạn ạ. Chứ cân đo đong đếm thì lại khác.
@Lamtung1199 Bớt chém gió dùm, tôi đang ở cái tỉnh giàu nhất nhì miền Tây đi,. Bạn chụp dùm tấm hình nông dân miền tây giàu mua xe bán tải chờ nông sản cái chứ đừng kiểu DLV 3 củ. Lác đác vài mống bán sầu riêng đừng có phán như thầy bói xem voi. Mà cái vụ bán tai mua sầu riêng là cũng tiểu thương họ xuống mua chứ éo chắc chủ vườn có xe mà mua. Đừng có bốc phét

Họ mua xe sang là ai mua. Ở bên tre có Lê Đức Thọ mới bị bắt có Merce mấy tỷ đấy, nhưng lão ta không phải nông dân và cũng không đại diện cho miền bến Te.
Lamtung1199
ĐẠI BÀNG
5 ngày
@minhprodesign tôi là trong lĩnh vực nông nghiệp, khách hàng của tôi chính là nông dân và chủ vườn miền tây đây. nếu nói nông dân miền tây nghèo, không có tiền mua xe thì bạn tiếp xúc với người dân chưa đủ nhiều.
ngoài ra tranh biện đừng công kích cá nhân, tôi chưa hiểu kiểu dlv 3 củ là như thế nào 😆
conco119
TÍCH CỰC
11 ngày
Xe ô tô chứ không phải xe hơi.
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@conco119 chắc theo vùng đó, trong này xe hơi không à
@conco119 xe hơi chứ không phải ô tô

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019