Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe hơi sản xuất trong nước được giảm 50% phí trước bạ

Didu
2/6/2023 8:31Phản hồi: 104
Xe hơi sản xuất trong nước được giảm 50% phí trước bạ
Chính phủ vừa có văn bản gửi bộ tài chính, theo đó đồng ý với đề xuất giảm 50% phí trước bạ đối với xe hơi lắp ráp và sản xuất trong nước. Đề nghị này đã được đưa ra trước đó nhằm kích cầu tiêu dùng, cụ thể là mua sắm xe hơi vì tính tới tháng 4 năm 2023, doanh số bán xe thấp hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phí trước bạ là một khoản phí bắt buộc đối với người mua xe, tùy khu vực mà con số này giao động khoảng 10-12% giá trị của chiếc xe ở thời điểm mua. Việc chính phủ đồng ý giảm phí sẽ kích thích mua sắm tốt hơn trên diện rộng bởi trước đó để kích cầu, nhiều hãng xe và các đại lý cũng đưa ra những ưu đãi về phí trước bạ cho người mua nhưng ở phạm vi từng hãng và nhỏ lẻ.

350841128_515460517340376_715355864855608235_n.jpg
Theo văn bản này, bộ tài chính sẽ phải gửi báo cáo lại cho chính phủ trước ngày 15/6/2023, chưa rõ thời điểm đề xuất này được thực hiện, hy vọng là từ 1/7/2023.

Nguồn: Facebook
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ở VN mua được chiếc xe phải phát sinh thuế phí trước bạ, rồi bảo hiểm, phí đường bộ... Ở nước ngoài hãng niêm yết giá bao nhiêu thì khách cứ cầm đúng số tiền đó mua rồi mang xe về thôi, làm gì có chuyện phải trả thêm mấy cái phí linh tinh đó. Đúng VN khác quá mà! haha.
@D.H.17 Mình cũng có thắc mắc giống bạn 😆😆😆
@Nguyễn_Văn_Triệu Ở nước ngoài bác nêu cụ thể nước nào đi cho ae dễ nói chuyện, Có khi nước đó là nước sản xuất oto bán cho VN mình đó 😁
Firewolf
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Nguyễn_Văn_Triệu Hầu hết nước nào cũng cần ít nhất bảo hiểm xe và thuế đường bộ bạn ạ. Chịu khó sống ở vài nước khác nhau đã rồi comment vậy nha.
haizzzzz, mấy thuế VAT nữa giảm có 2% 6 tháng thì giảm làm gì. Họp qh thua cả họp lớp cấp 3
image.jpg
Pryms
TÍCH CỰC
10 tháng
@D.H.17 Hiep khach nó là con redbull chính cống mà ông giải thích lgi cho mệt 😆 số 2% redbull nó chỉ nhìn thấy là số 0 thôi 😆😆
@Pryms đang tính thử đồng hóa lại nó xem mà khó, chắc bị đẻng t+ bắt ai đó làm con tin rồi nên đành bất chấp đi tuyên truyền 😃)
@D.H.17 2% tính ra giảm 35.000 tỷ đó ít cc
@quangduong7992 Bạn ý nói cũng có phần đúng đó bạn. Để mình tóm lại ý:
- 2% ko phải tất cả ngành hàng -> đợt trước kế toán rối rắm & làm bừa cũng khá nhiều, do có rất nhiều mặt hàng mà ko thể xác định dc nó có dc giảm 2 không. Kiểu như hàng hóa dc cấu thành bởi nhiều loại nguyên liệu, có cái 8%, có cái 10%.
- Tiếp theo quan trọng hơn là ở VN đa phần đều 2-3 sổ kế toán -> giá hóa đơn 1 đằng và giá thực tế 1 nẻo hoặc giá hóa đơn 8%, nhưng thực tế người tiêu dùng trả bằng giá hóa đơn 10%.
- Nhà nước thất thu 2%, người tiêu dùng cũng không hẳn dc lợi. Vậy bạn đoán xem ai lợi.

Còn vụ giảm 50% thuế trước bạ thì mục đích chính có thể ko phải đểngười tiêu dùng dc lợi.
Vì thị trường hiện tại các hãng cũng đang cắt máu 50-100% phí trước bạ + khi mua xe đa phần dân sẽ để showroom xe lo biển số -> Liệu 50% này có dc giảm ko, hay lại chảy vào túi mấy anh showroom, hãng xe thì để sau xem.
Bọn đại lý bán xe lại được lợi rồi.
Người tiêu dùng chẳng được lợi gì
@Zam1991bp https://vnexpress.net/dai-ly-oto-cat-bot-khuyen-mai-khi-truoc-ba-giam-50-4624976.html
Thấy chưa, y như dự đoán của mình nha.
@nguyenhieu100289 https://vnexpress.net/dai-ly-oto-cat-bot-khuyen-mai-khi-truoc-ba-giam-50-4624976.html
@Firewolf https://vnexpress.net/dai-ly-oto-cat-bot-khuyen-mai-khi-truoc-ba-giam-50-4624976.html
@dslkhodau Làm trò dc vài bữa với những người ko biết j thôi. Deal riêng với sale vẫn dc giá rẻ
Đu cuồng vin thế...tinhte cái gì liên quan đến xe là đem cái hình con vin lên làm ảnh
Cười ra nước mắt
@HyH Chắc tính trên tỉ lệ nội địa hoá 😆
@arsenal911 Lương 35$/h . ngày làm 4 tiếng . vin trả nổi thì vô làm liền
@hgduong1233 à thế chắc m là gái ngành =)))) hảo la
Cười vô mặt
@hgduong1233 quan trọng là có làm đc việc nó giao hay ko 😃 chứ bao nhiêu mà nó ko trả đc ? 😃
duong_ks
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Rồi đại lý lại cắt KM, người tiêu dùng vẫn là người thiệt
nhà sx định hướng dùng biển số dài nhưng xe lại gắn biển số vuông. kỳ!
@trimsedinang ăn tiền mà. ông bỏ 500k ra lên cagt lấy biển dài 😆
@hieu ngoduc Kỳ vậy sao?
@trimsedinang quy trình nó là vậy nè : ví dụ nó in sẵn 1000 biển số biển vuông hết. lúc ông mua xe mới ông có thể yêu cầu đám dịch vụ lấy biển dài cho ông. tụi nó lấy 2 -3 triệu gì đó. còn ông muốn tiết kiệm thì cứ lấy biển vuông về đi . sau đó ông ra phòng cagt nơi cấp biển số cho ông ông đăng ký đổi biển dài. đóng 500k . nó cho ông giấy hẹn 2 -3 tuần gì đó. sau đó nó đưa ông biển dài nó lấy lại biển cũ
@hieu ngoduc Tức nó nó ép mình phải dùng biển vuông rồi đợi mình phọt tiền ra để được cấp biển dài. Hiểu rồi. Cám ơn bạn. Bọn bất lương!
Còn xem xe hơi là thứ hàng hóa đặc biệt thì sớm muộn công nghiệp ô tô cũng đứng sau Lào và Cam 😁
@haithiennn Kệ, mình ủng hộ
Cười vô mặt
@haithiennn Tiêu thụ nhiều tài nguyên: Đốt nhiều xăng hơn, phục vụ người có thu nhập cao, chạy chiếm nhiều đường hơn, đỗ đậu nhiều hơn, gây tai nạn nghiêm trọng hơn, chi phí quản lý mắc hơn , phải phục vụ hoạt động của nó bằng tt đăng kiểm. Một loạt thứ như vậy thì chắc cũng chưa đủ đặc biệt đâu 😆))
@haithiennn t tưởng thụt lâu rồi chứ =))).
@Vũ_Optimis An toàn hơn, đi xa hơn, chở được nhiều người hơn, nhiều đồ hơn... Đảm bảo an toàn là nhu cầu cơ bản
@hoangnguyen0291 Nên đó là một món hàng đặc biệt rồi 😆)
Vừa cọc con xe, hãng báo trả đủ trước 15/6 ko sẽ mất cọc, cay thế
@cunatvechai thì đợi 1 thời gian hãy đi đăng ký
@cunatvechai hỏi tụi nó chính sách khi nào áp dụng. xe ông có rồi thì đem về nhà. từ từ khi nào áp dụng chính sách thì đăng ký làm biển số .đừng gởi lại hãng . chật kho nó đem xe ông đi phơi nắng 😆
adsene
TÍCH CỰC
10 tháng
Cái quan trọng thuế TTĐB các bố k giảm hẳn để kích ms cầu sản xuất. Giảm 3 thuế vấn vẩn giá xe giảm dc là bao
@adsene Những thứ quan trọng sẽ không bao giờ giảm. Nếu có giảm cái này thì cũng tìm cách tăng cái khác để bù vào.
Thuế giảm thì các phí khác sẽ tăng. Đơn giản thế thôi. Cho nên, đừng hi vọng.
@adsene Ngoài tỉ ỷ lý do không giảm thuế TTĐB ra thì mấy pa còn 1 lập luận làm nghèo đất nước là do giao thông chưa đáp ứng được.....nào là rinhd trạng....nếu như kích cầu ắt sẽ giải quyết được hết. Coa tiền thì đến "tiên" cũng còn mua được mà lị. Hahaha
@pond1597 Đóng tiền mạng thì phải nghiên cú kĩ chút: https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Thuế_tiêu_thụ_đặc_biệt#:~:text=Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu,được cộng vào giá bán.

ngoài xe cộ còn có tỉ thứ khác nữa.
adsene
TÍCH CỰC
10 tháng
@LRA Thuế oto có gì mà quan trọng bạn, giảm thuế kích cầu sản xuất oto giống như xe máy thì vn hưởng lợi nhiều hơn . Chứ cứ để thuế cao vn mãi mãi chỉ đi nhập xe oto về bán !
Giảm 50% loại thuế nào bị đánh chồng thuế thì có khi toàn dân đi ô tô 😆
@killer_timem Giảm 50% này chỉ có mấy bố nhà máy & showroom hưởng lợi thôi bạn. Vì lúc đó tới tay ngừoi tiêu dùng giá vẫn như cũ tháng 3&4.
@Đinh Hoàng Đại Bạn chưa hiểu ý mình. Hihi.
Vụ VAT này thì mình còn lạ gì khi mình là người làm bảng giá sp.
@killer_timem Thuế là nguồn thu chính của nhà nước. Có ai lại muốn giảm nguồn thu của mình ko. Chỉ là dân đen lãnh trọn thôi 😃)
Rồi cũng đẻ thêm vô vàn thứ thuế khác thôi, đừng có mơ tới mùa xuân đó.
Oto ngán nhất khoản thuế tiêu thụ đặc biệt từ 35%
Xe màu đỏ trong bài viết là xe nhập tàu nguyên con, chứ có phải xe trong nước đâu.
Giảm thuế trc bạ thì bọn hãng là cắt giảm khuyến mại thôi, lạ gì chúng nó
Khi nào bỏ mấy cái thòng lọng thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu bằng các điều khoản: "chạy đâu cũng không thoát", phí bảo trì đường bộ, BOT, thuế tiêu thụ đặc biệt xăng, dầu, thuế bảo vệ môi trường nữa là đẹp!
lehung80
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Phí trước bạ mà 10-12% là quá cao. Đó gọi là thuế đúng hơn là phí. Không biết có nước nào có loại "Phí trước bạ" cắt cổ như ở VN không?
Vẫn ế lắm. Ko ăn thua đâu. Có mỗi cái bài trước bạ cứ soạn đi soạn lại. Người làm chính sách vĩ mô mà thật nghèo nàn ý tưởng
@Jackie Lee 1981 policy thì ko thíu
nhưng đem ra sài thì thâm hụt ngân sach sao 😁
ASEAN có kiện lên wto ko ta 😁
@kixx Mấy lần trước trót lọt
thời buổi kt khó khăn, chắc mọi người chỉ lo cái ăn, chứ thấy hàng quán đóng cửa nhiều quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019