Xe máy đã đi được 86 ngàn km thì cần bảo trì, bảo dưỡng những gì?
.:sunshine:.
một năm trướcBình luận: 158Lượt xem: 30.494
Xe máy đã đi được 86 ngàn km thì cần bảo trì, bảo dưỡng những gì?
Chào anh em.

Xe em cứ 2.000 km là thay nhớt 1 lần, thay bugi lọc gió định kỳ. Nói chung xe chạy ổn. Nhưng nay nó cán mốc 86.000 km rồi thì cần bảo trì, bảo dưỡng tổng quát những gì để xe bền lâu, không bị xuống máy vậy? Xe em Honda Future x nhé, em rất quý nó nên giữ cẩn thận lắm. Mong mọi người tư vấn dùm nhé.

Em xin cám ơn.
Mang ra Head kêu họ kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ.
@LaptopK1 200K Á, CHỖ MÌNH HỌ LẤY CÓ 80K AH
@songthuong09 CHỖ MINHG THAY CÓ 80K AH, GIÁ MS THÁNG TRC Á
@congthanhgiong Né cái head gì ở nơ trang long. Wave đi cày bị luộc mô bin sườn nó báo thêm mô bin lửa + sạc. Đem về thợ wen mới ohát hiện. Thợ cả thì nghề k cứng. Sell thì chảnh choẹ. Phát tiến là ok. Vô là có nước uống nhân viên nhiệt tình.
@khoangtroinaochotoi Nói mấy bác thông cảm, không phải em nói láo chứ chỗ em ở quê thay đầu ống bô họ lấy 25k thôi, cứ trung bình 3 năm là phải thay 1 lần, em đi xe wave từ 2008 tới năm 2020 rồi mà mới thay có 3 lần. Hehe
1 là bổ máy rồi tẩy rửa toàn bộ, nhg nếu ko muốn bổ máy thì bảo dưỡng bằng dung dịch:
- Súc động cơ bằng Liqui Moly engine flush.
- Thay dầu mới + đổ dung dịch phục hồi động cơ Nanolub.
- Đổ đầy bình xăng rồi đổ dung dịch tẩy muội carbon Carbon Cleaner hay Top 1 Booster.
- Vệ sinh chế; bảo dưỡng cổ phốt bi chén; Thay bạc bánh trước/sau, Kiểm tra bạc càng v.v...
@daigiahungyen Chỉ cần thay dầu máy. Kiểm tra và thêm mỡ các ổ bi, cân vành, kiểm tra lọc gió, phanh, thay lốp xăm nếu cần. Đây là tôi tư vấn theo kiểu k bán hàng.
20180629_143703(0).jpg
@vietnew2128 Chuẩn luôn. Mình đồng quan điểm với bạn
Bạn khỏi cần phải bổ máy, nếu xe vẫn chạy tốt thì cứ để yên vậy. Định kỳ thay nhớt, lọc gió là được. Đừng nghe người khác vẽ vời, vừa tốn tiền, vừa tốn thời gian. Xe nhật 100k km cũng còn chạy tốt nếu như bạn chăm sóc kỹ.
@alvk Xe mình super dream việt mà 200k km vẫn chạy ngon này. Chú ý thay như bạn là chuẩn, 1 năm bảo dưỡng 1 lần.
Xe mình future neo cũng 82000km rồi,mọi thứ đều tốt. Chỉ có điều đang đi mà phải chạy chậm lại tầm 30km/h. Muốn tăng tốc mình sẽ về số 3 rồi tăng ga thì đầu xe rung lên,khi đạt tốc độ 40 trở lên là hết.( Nếu tăng tốc chậm rãi thì ko rung,hoặc tăng tốc vặn ga nhanh thì rung chút xíu là hết) Chỉ bị khi tăng tốc lại thôi nhé chứ đề pa 1-2-3-4 thì ko bị. Nên muốn hỏi xe chủ thớt có hiện tượng vậy ko?
@my_heaven_25292 Trước mình có đi chiếc axelo,có tháo nồi ra thay mấy lá bố 1 lần mà thợ nó hành quá. Lá bố phải đặt,đến ngày thay lại phải chờ tiếp 1 ngày nữa để nó đi dập gioăng giấy để lắp lốc máy vào,lý do là đại lý ko còn gioăng,từ nhà chạy đến đại lý hơn 20km. Từ đó tự nhủ xe vẫn chạy bt thì chả dại gì mà động vào trừ khi nó bệnh quá ;)
@badman8x Bạn nói đúng, chắc phải kiếm thợ nào giỏi hỏi sẽ ra vụ rung này.
@badman8x nồi mòn, lúc tăng tốc bì ỳ nên không bắt hết gây ra trượt, dẫn đến rung rồi cộng với bị cộng hưởng nữa. còn lên ga nhanh nó bắt cứng thì sẽ hết rung. cách khắc phục là nếu chưa nặng lắm thì muốn tăng tốc về số 2 chú ý ga và số cho đồng tốc để khỏi bị giật xe hoặc gào. còn nặng thì đi làm lại nồi thôi, dán lại bố 3 càng và thay các lá côn, lá thép mới, chi phí tầm 4-500k.
@mandiesel cám ơn bạn nhé,mình vẫn để vậy thôi vì đề pa 1 2 3 4 nồi vẫn bắt lắm.
Khuyên thật nhé: ném xuống sông
@Mister.Ta0 Bậy nè, thay sườn thay máy thôi 😃
@tanthaitrung Không thay dàn áo à cụ
nếu ko muốn đụng nhiều máy móc thì làm lại bộ nồi rớt đầu cạo khói xoáy xú páp lại là ổn
@longbeo260688 Đi gần 100k km mà chỉ làm nhớt, bugi, lọc gió định kỳ. Sợ thật, đúng phá xe. Nhiều ông bảo "xe tôi như mới" mà ngồi lên lái thử thì như cái xe nát

NSD: 25k - 30k km là đã phải thay
Vỏ: 30k - 35k km là thay
Cân mâm lại nếu xài mâm mỗi lần thay bánh k phải zin
Bạc đạn, vòng bi trước sau: 50k km kiểm tra lại xem có bị rơ không, k làm thì xe chông chênh bị lệch đầu
Nếu có dây côn thắng dầu thì 2 năm phải thay dầu 1 lần, 2 năm là dầu nó xỉn màu nhiều ông để 4, 5 năm
Ốc khung sườn, các vị trí trọng yếu: kiểm tra, tra vào keo khóa ren 242 hoặc 243: 30k km làm 1 lần. Không làm thì xe nó rung như máy cày
Phuộc trước sau bảo dưỡng toàn bộ, thay dầu phuộc: 30k km làm 1 lần
Máy thì phải thay lá côn, làm sạch xú páp

Đây là cơ bản chứ xin lỗi muốn xe mà như mới còn làm kỹ nhiều cái khác nữa.
@funnyduck123 Bác có tiệm sửa xe ở Saigon ko bác @funnyduck123 ơi?
@funnyduck123 Thanks bạn.
Đây là comt trả lời đúng chính xác nhất của người đi xe máy.
Kg tầm phào như các cái comt trong đây.
Ặc, vậy cứ để vậy đi à mọi người. Hoặc dùng phụ gia để giảm bớt độ đóng khói trong xylanh à các b.
@.:sunshine:. Xe không có bệnh gì thì ko cần phải phẫu thuật 😃. Tuy nhiên nên cho uống thuốc bổ
Dùng dung dịch súc rửa động cơ blue chem của germany để làm sạch cặn trong máy. Dùng phụ gia nhớt nanolub của israel đổ chung với nhớt giúp giảm ma sát khi máy vận hành. Đổ dung dịch làm sạch buồng đốt,dùng lọ liquy moly. Thay định kỳ lọc gió,bugi,vệ sinh bxc/kim phun. Đấy là nếu bạn kĩ. Mình có xem 1 video trên youtube có 1 anh bạn khoe chiếc future neo của bố a ấy chạy hơn 230.000 km rồi mà vẫn chưa phải bổ máy nhờ chăm sóc xe cẩn thận.
@badman8x BXC là gì
@Vipkaka$ Bình xăng con(chế hoà khí).
@.:sunshine:. Bài này này post hồi nào mà hôm qua mới lên trang chủ nhỉ?

Thôi vào vấn đề chính nhé.

- Nếu trước giờ chưa dùng, thì nên súc rửa máy bằng dung dịch Liqui Moly Engine Flush 80ml (sau này dùng mỗi 10.000 km).
- Xylanh có piston + bạc cọ sát, chạy lên xuống liên tục nên ko đóng khói đâu. Nhưng nếu xe ra khói trắng phía sau pô khi chạy hoặc hao nhớt thì phải thay bạc và có thể thay cả piston.
- Chỗ đóng khói kinh khủng nhất chính là buồng đốt. Theo mình, nếu trước giờ bạn chưa dùng dung dịch làm sạch muội than này thì giờ nên cho thợ mở ra làm sạch, kiểm tra và xoáy súp páp luôn. Sau này (sau khi làm sạch) bạn có thể dùng dung dịch vệ buồng đốt theo định kỳ.
- Kiểm tra các bộ phận: Bi cổ lái, bạc đạn bánh trước + sau, phuộc trước + sau, nhông sên dĩa, vỏ xe, nếu ko phải bánh mâm thì rút căm lại.
- Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn lấy xe chở thêm 1 người chạy thử. Chú ý sau mỗi lần vô số, rồ ga, thấy ga vẫn lên đều mà xe bắt tốc độ chậm thì rất có thể phải thay bố ambrayage.
- Cuối cùng là chọn người thợ giỏi, có tâm. Đừng quá tin vào các Head, thợ Head cũng có 5-7 loại đấy.

Good luck 😃
Nhớt sên nhông dĩa và vỏ nha bro. Cứ ba món nó làm hoài xe chạy tốt hoài
Tua đồng hồ lại về 0. Xong. Khỏi bảo dưỡng gì cả. Như factory reset laptop ấy mà
@Khanhtrinh0503 Mấy thánh ở trên ăn gì Qua cúng
Ngừoi ta ko bt vô hỏi mấy ông thà ko hỏi còn hơn
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Xe bạn là xe gì vậy?
@badman8x Attila elizabeth 2007
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ đồng hồ nó tự tua lại về 00000 à bác, xe novol lx.
sirius đời đầu chạy 2 vòng số đo rồi . thay mỗi bố nồi vs săm lốp thỉnh thoảng nhớ thì nhớt . mày giờ vẫn khoẻ hơn khối sirius đời mới . máy khoẻ quá xé luôn mấy con ốc ở dưới lốc máy để gắn chân , đèn thay choá vs đèn mới . còn lại còi vẫn rất to .
@>>>><<<<< Mình cũng có con Sirius 2007. Chạy đến giờ máy vẫn khỏe, chỉ bảo dưỡng định kỳ và thay lốp khi cần. 😃 Công nhận Sirius đi thích thật.
@Rekcor chỉ cần nhìn lỗ xả bô chổng ngược lên mặt người đi sau là biết đời đầu . hình như là nhập nguyên chiếc mình đoán thế . trước thay sên đểu tầm 1 tuần là tăng sên . máy khoẻ quá kéo dãn hết
@>>>><<<<< CƠ MÀ HAO XĂNG, NHƯNG ĐI THÍCH THẬT
@khoangtroinaochotoi Hao xăng thì do bạn chạy thôi .tôi cứ 50km/l chạy bth nhé. Tối tối cứ lấy xe đi chơi tầm 30km đi đi về về 20k xăng chạy về còn dư.
bảo dưỡng túi tiền rồi mua xe mới 😁
Futu đời đầu. Số km quá đồng hồ rồi tính sao 999999. Có lần cạt nhớt ko còn 1 giọt quên thay quài ko hư
@khang20 Mình cũng thấy có chiếc wave rsx 2010 cạn nhớt nên sên cam kêu xè xè,thay nhớt mới vào lại êm ru. Nhiều con xe bền 1 cách kỳ lạ.
@khang20 bữa mình chạy cũng quên thay nhớt, cả gần nữa năm mà vẫn không sao. Đổ nhớt mới vô chạy ầm ầm.
Future neo đời đầu, đi được hơn 100k km rồi vẫn chưa bổ máy. có cái bị rung cái đầu chút thôi.
Bạn nên chuẩn bị xà phòng , một miếng khăn sạch , bàn chải và 30 triệu . Đầu tiên bạn dùng xà phòng và khăn rửa Xe thật sạch - để làm kỷ niệm , say đó dùng 30tr kia mua một chiếc xe mới !
@tuanminhnew2005 Xàm thiệt
Nên thay cục máy + đồng hồ km/h. Thì xe sẽ bền hơn.
Xe fu 125-2014 chạy được 60.000 chạy máy nóng vặn ga kêu chạch chạch hoặc vặn hơi ép cũng kêu luôn , chả biết bị , đem tới hãng cũng trả lời ko trả lời vậy chả biết bị gì luôn . Lúc trước bị vậy thay tăng đưa sên cam vô là hết cái bây giờ bị lại
Mình cũng có 1 con Fu Neo 2008.
1000km thay dầu 1 lần, trước mua nguyên thùng nhớt Shell, rồi sau là Motul về thay dần.
Đi đến khoảng 40k thì đi phục hồi nhún trước và chén cổ, rồi mỗi 20k tiếp theo làm tiếp. Phuộc trước Fu đời này khá cứng, ko làm đi mỏi tay. Yên dòng này cũng cứng, ngồi rất đau lưng, đi làm lại yên xe dùng nệm Kim Đan sẽ êm hơn nhiều. NSD thì thay bộ mặt trời và gì đó quên rồi. Bugi nếu kỹ thì thay mỗi 10k, ko thì thay mỗi 20k. Phuộc sau mình dùng Nice Thái từ hồi 20k, khác hẳn phuộc zin. Đĩa sau thích thì làm còn ko thì thôi. Nó sẽ làm bánh sau nặng hơn, mất cân đối trọng tâm với phía trước, đi có vẻ đầm hơn nhưng tăng tốc sẽ kém đi và phải thay bố thắng thường xuyên hơn thắng trước vì dùng nhiều hơn.
Xe mình cũng đã đi tầm hơn 80k như xe bạn nhưng ko có ý định làm máy dù thấy côn bắt ko tốt và sên máy cũng có vẻ trùng rồi. Còn các thứ khác cứ thay thế theo định kỳ. Đổ xăng và chạy thôi.
@phuongduy2908 mình cũng có con Future neo đời đầu, bền cực kỳ luôn. đi hơn 100k rồi vẫn chưa thấy máy có vấn đề gì. Công nhận mấy dòng xe đời đầu tốt thật, con Dream cá mập của ông nội mình đến này chắc cũng gần 30 năm vẫn sài tốt. ghê thật
Head ở Việt nam chuyên vẽ rồi chặt chém thôi.Cứ hỏng đâu sửa đấy
tuần trước em vừa đi bảo dưỡng con si đời đầu, thảm khảo trên mạng có mấy địa chỉ uy tín thì em chọn 1 chỗ ở đê la thành. Ra đọ họ kiểm tra cuối cùng chi phí hết tất cả 1m2. Em cũng ko hiểu biết gì về xe lắm nhưng cụ cứ ra tiệm kêu họ liệt kê ra những cái cần làm và giá chi tiết cho mình, cụ thấy cái nào ko hợp lý thì cứ mặc cả đến bao giờ hợp lý thì làm chứ xe cụ cụ đi ko ai biết tình trạng thế nào sao tư vấn được
Thay lại khung sườn, giàn áo, cụm máy nữa là ngon 😔
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019