Xe mới bán ra ở EU từ tháng 7/24 phải tích hợp ISA, cảnh báo tốc độ giao thông tối đa

Nam Air
12/6/2024 11:21Phản hồi: 37
Xe mới bán ra ở EU từ tháng 7/24 phải tích hợp ISA, cảnh báo tốc độ giao thông tối đa
Kể từ tháng 7/24, toàn bộ xe hơi mới sản xuất để bán ra ở thị trường EU phải tích hợp ISA (Intelligent Speed Assistance), tính năng nhận diện bảng báo tốc độ giao thông, nhằm đưa ra cảnh báo cho tài xế tốc độ tối đa của đoạn đường họ đang đi. Việc này đã được EU thông qua từ năm 2019, bắt đầu áp dụng từ tháng 7/22 với một số mẫu xe mới, và là trang bị bắt buộc phải có trên toàn bộ xe xuất xưởng từ ngày 1/7/2024.


Hệ thống ISA sẽ sử dụng camera của xe để đọc bảng báo tốc độ giao thông, nếu những đoạn đường không có bảng báo tốc độ thì ISA sẽ kết hợp với hệ thống định vị dẫn đường của xe để nhận biết tốc độ tối đa quy định cho đoạn đường đó, để đưa ra thông báo cho lái xe được biết về tốc độ lưu thông cho phép.

Đối với các model xe giá rẻ không có camera đọc bảng báo giao thông lẫn định vị dẫn dường, xe phải được nhà sản xuất tích hợp sẵn SIM card để có thể sử dụng hệ thống định vị GPS, nhằm xác định được tốc độ tối đa của đoạn đường xe đang đi. Được biết, xe bán ra ở thị trường EU từ tháng 3/2018 đã được tích hợp hệ thống GPS này rồi.

Trước việc EU bắt buộc xe mới bán ra từ tháng 7/24 phải có trang bị ISA, Viện bảo hiểm an toàn giao thông Mỹ (IIHS) đã làm 1 khảo sát nhỏ ở nước họ, với 1.802 tài xế được hỏi, hơn 60% trả lời rằng họ đồng ý xe bán ra ở Mỹ cũng được trang bị ISA, nhằm nhắc nhở cho tài xế tốc độ tối đa cho phép.

Ở Mỹ, chạy quá tốc độ là một trong các nguyên nhân gây ra ¼ số vụ tai nạn giao thông, tương đương với 12.000 người thiệt mạng vì TNGT năm 2022. Trong số gần 2000 tài xế tham gia khảo sát kể trên, có ½ thừa nhận họ từng chạy quá tốc độ trên 24km/h (15 mph).

Theo Reuters; etsc
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quan trọng còn là chất lượng và vị trí lắp biển báo, sao cho ko <<bẫy>> tài xế.

Vd mình đi sang các nước đông nam á thôi, tương đồng với điều kiện kinh tế vn là thái lan và mã lai. Biển báo họ thường đặt giữa đường (chắc chắn ko thể nào khuất cây) nếu đường có giải phân cách hoặc đặt ở nơi ko khuất tầm nhìn. Thậm chí một cái rất hay là họ vẽ luôn cả giới hạn tốc độ xuống dưới nền đường, như vậy chỉ có tài xế cố tình ko thấy tốc độ tối đa thôi chứ ko thể biện minh ko thấy được.

Thêm nữa vd văn hoá ko bóp còi ở thái sẽ làm lái xe cảnh giác hơn, luôn phải giữ khoảng cách an toàn chứ ko phải đi phía sau bóp còi te te đòi vượt như vn. Và cuối cùng là văn hoá đi lane trong. Bao giờ mấy ông công với tải dẹp được cái trò đi rề rề ôm khư khư lane ngoài thì mới hạn chế vụ vượt ẩu đc.
shydo
ĐẠI BÀNG
một tháng
@king_of_mar1311 Đúng rồi bạn, ở VN ý thức là 1 phần, 1 phần còn lại cũng do các biển báo với vạch kẻ bẫy người vi phạm quá, kiểu như sợ ko có ai vi phạm ko thu được tiền hay sao ấy.
@king_of_mar1311 Sáng sớm nay 5h sáng có cái đám tang đang làm lễ chuẩn bị di quan trong đường nhỏ. Một cô chạy xe máy đi thể dục qua bóp còi tin tin đòi nhường đường, ý thức chạy xe cứ dí còi bất chấp thì còn lâu mới gọi là văn minh được.
@Quang Tùngg cái này dễ, ai nộp hồ sơ phải ghi rõ số căn cước , cmnd và nộp qua VNEID. giả mà bị phát hiện cái là bị tóm ngay
@king_of_mar1311 cam phạt nguội đầy nhóc luôn bác nhỉ,hic
Ko quá quan trọng. Bên đó dân trí cao, nhận thức pháp luật tốt nên chẳng ai dại gì mà đi quá tốc độ cả. Mấy nước kém thì bày thì bày trò bắn tốc độ này nọ thôi
@Quang Tùngg Mình xl cho vui thôi chứ ko có căn cứ đổ thừa cho nhập cư vs Châu Á. Nói vậy cho đám tây nô nó vui
@para-hạ-sốt Có cái rắm...
Trừ khi có cái máy bắn tốc độ hay chỗ trường học.
Ông nào cũng chạy lố từ 5 đến 10 miles hết.
Tự nhục vừa phải thôi...
@Kid_Alone Chuẩn luôn, khác cái là lố chút vẫn ok không sao hết. Còn ở đây thì có cái lỗi thần thánh 56/50 không biết bao nhiêu bác bị rồi.
@tuanhung1433 Bên này hình như đc 10% + 2 vẫn đc thì phải..
mẹ bọn tư bản suốt ngày nghĩ ra thứ an toàn cho người khác
@lethangk47 Mang về VN áp dụng tốt, thì Pikachu có mà "ăn cám cả lũ"!
@cheetah_fast về Việt Nam nó cháy mẹ máy luôn á chớ, người còn rồi não với biển báo giao thông thì máy cho chạy gấp 3 công suất củng không chịu được 😁
VN cũng nên có những quy định như thế này để đảm bảo an toàn giao thông.
đợt ba tui đi thụy sĩ du lịch, 2 xe va chạm nhau bể mốp gì đó , thấy 2 người xuống xe tự ghi giấy tự ký với nhau rồi đi, k cần kêu bảo hiểm tới xác minh luôn , chứng tỏ dân bên đó rất được thượng tầng tin tưởng
xe mình đang lắp bộ mobi360 (đọc giới hạn tốc độ bằng camera) dùng kèm với vietmap live, chẳng khác gì luôn 😆)
@zixzaxzo chủ yếu đọc theo gps thôi chứ đọc biển không ăn thua đâu bác, hay đọc sai hoặc bỏ qua biển
Ng tiêu dùng Châu Âu đã thật
Hy vọng Việt Nam cũng chạy theo được quy định này 😃
làm vậy mấy anh núp lùm "ế"
@anhcom67 Ko cần học Châu Âu mà học bên TQ lắp camera khắp nơi, phạt nguội 100%, 1 năm bị phạt quá 12 điểm là thi lại bằng. Pikachu còn chẳng có cơ hội mà ăn.
Ở VN thì nhiều lúc hơi khó nhìn. Ở ngay gần nhà mình có cái biển khu đông dân cư, một thời gian sau mình đi qua chú ý mà k thấy nó đâu hoá ra bụi chuối đã lớn che mất 😆. May mà sau mấy tháng cũng có ai đó chặt đi. Cách nhà mình có 2 km chứ dân nơi khác đến thì chịu chết 😃)
Vn bỏ 300k mua vietmap nó báo tới đâu luôn ấy chứ. Nước họ làm gì có cái app nào báo chi tiết như vậy đâu. Nên có gì đâu mà các bác cứ chê nước mình này nọ lọ chai.
@vanminh191 VM cập nhật hàng tuần nhưng vẫn chưa chính xác đâu b ơi, mà ko ra gói ít ngày đâm ra cũng hơi dở
@vanminh191 Nước họ là nước nào? Sao biết nước họ không có app nào báo chi tiết?
@huvod2006 mình thấy có hơn 300k cho cả năm thì có gì mà dở hơi nhỉ?
@namdh7 thì là ko phải nước VN thì sẽ là nước họ thế thôi. à mà kể cả nước họ có cái app chi tiết đó thì cũng có làm sao đâu? VN giờ muốn có cái cảnh báo bảng tốc độ quét theo bảng thì mua xe đời cao nó cũng có rồi mà.
Đưa vào luật và quy chuẩn chứng tỏ họ tự tin về chất lượng biển báo và số hóa dữ liệu.
Điều này ko biết bao giờ VN mới số hóa dc, biển báo thì bẫy.
thế này thì mấy anh pikachu chết đói mất thôi
Cái này hay nè. VN nên siết trách nhiệm của bên cắm biển báo trước làm tiền đề.
Vd: bên nào cắm biển ở vị trí khuất vì bất kỳ lý do gì (trừ bị người khác cố ý làm hỏng, che đậy) thì csgt và bên cắm biển chịu trách nhiệm:
1. Nếu csgt lập biên bản, nhưng vì biển báo bị che khuất. Csgt sẽ chịu trách nhiệm với biên bản sai đó. (Vậy nên đội csgt phải có trách nhiệm báo về cơ quan cắm biển)
2. Nếu để xảy ra tai nạn giao thông vì vi phạm biển báo bị che khuất, trách nhiệm tai nạn sẽ quy về cho cơ quan cắm biển.

Tinhte có đại biểu nào ko, ngâm cứu mang ra khi đi họp chủ đề Giao thông nhé =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019