Mặc dù dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm 2021, nhưng BMW đã đưa ra những bức ảnh và video thực tế về mẫu xe điện thế hệ hoàn toàn mới của mình. Được giới thiệu lần đầu tiên mang tên iNext, giờ đây nó được BMW gọi là iX, đây sẽ là một thế hệ xe mang tính chất đột phá khi iX mang ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt so với thế giới xe BMW hiện tại, đi kèm đó cũng là những lời hứa hẹn từ BMW khi cho rằng thế hệ mới này sẽ đem đến người dùng cảm giác trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với hiện tại. Nói một cách khác, iX sẽ là chiếc xe tái định nghĩa trải nghiệm lái xe cao cấp của BMW trong tương lai.
BMW iX là một chiếc xe thuần điện, và tất nhiên khi ra mắt vào năm 2021 thì những công nghệ về điện khí hoá mà chiếc xe được trang bị sẽ là mới nhất. BMW cho biết thì đó là công nghệ eDrive thế hệ thứ 5, một thế hệ hoàn toàn mới cho động cơ, hiệu suất và bộ pin mới. Điều này hứa hẹn sẽ đem lại khả năng vận hành tối ưu cho 1 chiếc xe điện, hay đủ sức để cạnh tranh với thị trường xe điện đang phát triển nói chung.
BMW iX mang nhiệm vụ “tái định nghĩa” trải nghiệm lái xe trong tương lai, đồng thời cũng sẽ mang lại cảm xúc mới từ cái nhìn từ bên ngoài vào. Đặc trưng là mặt ca-lăng với hình thù đôi “quả thận” gây tranh cãi nhưng cũng rất khó để có thể nhầm lẫn với một chiếc xe nào khác. Và đó có lẽ là chi tiết gần gũi với thiết kế của BMW hiện tại nhất, bởi mọi đường nét đã được cắt gọt tạo mới hoàn toàn.
BMW iX là một chiếc xe thuần điện, và tất nhiên khi ra mắt vào năm 2021 thì những công nghệ về điện khí hoá mà chiếc xe được trang bị sẽ là mới nhất. BMW cho biết thì đó là công nghệ eDrive thế hệ thứ 5, một thế hệ hoàn toàn mới cho động cơ, hiệu suất và bộ pin mới. Điều này hứa hẹn sẽ đem lại khả năng vận hành tối ưu cho 1 chiếc xe điện, hay đủ sức để cạnh tranh với thị trường xe điện đang phát triển nói chung.
Thiết kế chung
BMW iX mang nhiệm vụ “tái định nghĩa” trải nghiệm lái xe trong tương lai, đồng thời cũng sẽ mang lại cảm xúc mới từ cái nhìn từ bên ngoài vào. Đặc trưng là mặt ca-lăng với hình thù đôi “quả thận” gây tranh cãi nhưng cũng rất khó để có thể nhầm lẫn với một chiếc xe nào khác. Và đó có lẽ là chi tiết gần gũi với thiết kế của BMW hiện tại nhất, bởi mọi đường nét đã được cắt gọt tạo mới hoàn toàn.
Phần đầu xe giúp tạo nên bộ mặt đó là phần đèn chiếu sáng, BMW cho biết đây là bộ đèn mỏng nhất mà họ từng thiết kế, và rõ ràng dù chỉ thông qua hình ảnh cũng có thể thấy được sự khác biệt lớn ở diện mạo của chiếc xe.
BMW đã đầu tư thiết kế bên ngoài của chiếc xe được thiên về khí động học đi kèm với ngôn ngữ hiện đại - tương lai. Nhưng nhìn qua thì vẫn phảng phất đâu đó hình ảnh của những chiếc SAV mạnh mẽ với những đường nét rõ ràng, liền mạnh nhưng không kém phần tinh tế. Và ngoại hình của iX có thể sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho những chiếc BMW tương lai.
Nội thất
Có thể nói, trong 20 năm các phiên bản BMW đều có phần nội thất ít nhiều tương đồng với nhau, ít nhất đó là cách mà chúng ta tương tác và sử dụng chúng. Nhưng hãy nhìn vào nội thất chiếc BMW iX mới này, nó đã thật sự mới, thật sự là hoàn toàn mới và khác biệt so với ngôn ngữ hiện tại của BMW.
Không gian nội thất như được cấu thành từ những mảnh ghép nhiều góc cạnh, không phải là những gì bo cong liền mạnh hay thấy, vô-lăng nhiều góc cạnh, màn hình nổi tách biệt với Dashboard, khu vực bên dưới màn hình tối giản, không nhìn thấy nút bấm.
Hệ thống điều khiển trung tâm tối giản nút bấm vật lý, thay vào đó là nút cảm ứng và trông như chúng được đặt ẩn dưới một lớp gỗ. Sự có mặt của các chi tiết pha lê được phủ rộng rãi hơn, chúng trở nên trong suốt và rõ ràng hơn là chi tiết đang có ở trên cần số của một số chiếc xe hiện tại của BMW.
BMW nhắm tới thiết kế khoang nội thất gần gũi và thân thuộc với người dùng giống như thiết kế trong 1 căn phòng, không gian rộng và thoáng, các chi tiết được tối giản và dễ sử dụng hơn thay vì hàng loạt những nút bấm từ Dashboard cho đến điều khiển trung tâm.
Quảng cáo
Nguồn điện
BMW eDrive thế hệ thứ 5 dự kiến sẽ đem lại sức mạnh đến 500 mã lực, với mức tiêu thị năng lượng mà BMW dự kiến là 21kWh/100km thì bộ pin thế hệ mới có thể giúp chiếc xe di chuyển trong phạm vi 600km/1 lần sạc.
Song song với hiệu năng, BMW cũng nhắc đến vấn đề bảo vệ môi trường khi bộ pin trang bị có tỷ lệ tái chế cao và nguồn năng lượng sử dụng để sản xuất pin cũng đều là những nguồn năng lượng tái tạo, có tính bảo vệ môi trường cao. Bộ pin thế hệ mới hứa hẹn khả năng sạc nhanh với 10 phút sạc có thể di chuyển được quãng đường 120km, hay từ 10% đến 80% pin trong vòng 40 phút sạc (sạc nhanh ĐC 200kW).
Tối ưu khả năng tự động hoá
BMW iX giới thiệu lần đầu được biết đến là một chiếc xe có thể đạt cấp 4 trong tổng 5 cấp độ của xe tự hành. Trong bản xem trước này không được nhắc nhiều đến công nghệ tự hành, BMW chỉ cho biết rằng tốc độ xử lý của máy tính nhanh hơn 20 lần so với thế hệ trước và công nghệ 5G có thể cũng được áp dụng để cải thiện tốc độ cho hệ thống tự hành của xe.
Thời điểm hiện tại chưa có nhiều hơn thông tin về thông số kỹ thuận của chiếc xe. Sau 2 năm kể từ khi chiếc xe được tiết lộ, đây là những hình ảnh thực tế và cái tên chính thức mà BMW đặt cho chiếc xe. Dự kiến sẽ được đi vào sản xuất và giới thiệu chính thức vào cuối năm 2021 tới đây.
Quảng cáo