Phó chủ tịch cấp cao của Xiaomi - Wang Xiang nói rằng Xiaomi đặt hy vọng có thể làm được điều gì đó tại Mỹ vào năm tới 2019. Và đây không phải lần đầu Xiaomi nói về tham vọng tấn công thị trường Mỹ của họ. Tuy nhiên, đối với các thương hiệu đến từ Trung Quốc, bán điện thoại tại Mỹ là một thách thức lớn. Ví dụ điển hình chính là việc Huawei bị cáo buộc có liên quan đến chính phủ Trung Quốc và bị AT&T từ chối ký kết hợp đồng vào phút chót hay chuyện tình chưa hồi kết giữa ZTE và chính phủ Mỹ với những quyết định trừng phạt vẫn còn đang treo lơ lửng.
Trả lời cho vấn đề trên cũng như những lo lắng về sự căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc, Wang Xiang nói rằng Xiaomi không có bất kỳ lí do gì để bị ảnh hưởng bởi vấn đề chính trị bởi họ chỉ chuyên bán các sản phẩm công nghệ, chỉ tập trung vào thị trường tiêu dùng đồng thời lại có nhiều kỹ sư cũng như nhà đầu tư là người Mỹ. Quan trọng hơn, Xiaomi hoàn toàn không có liên quan đến cơ sở hạ tầng mạng như ZTE hay Huawei. Hiện tại, Xiaomi cũng đã xâm nhập vào thị trường Châu Âu và là nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại thị trường Ấn Độ.
Trả lời cho vấn đề trên cũng như những lo lắng về sự căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc, Wang Xiang nói rằng Xiaomi không có bất kỳ lí do gì để bị ảnh hưởng bởi vấn đề chính trị bởi họ chỉ chuyên bán các sản phẩm công nghệ, chỉ tập trung vào thị trường tiêu dùng đồng thời lại có nhiều kỹ sư cũng như nhà đầu tư là người Mỹ. Quan trọng hơn, Xiaomi hoàn toàn không có liên quan đến cơ sở hạ tầng mạng như ZTE hay Huawei. Hiện tại, Xiaomi cũng đã xâm nhập vào thị trường Châu Âu và là nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại thị trường Ấn Độ.
Tham khảo: Reuters