Xin giúp: Blackberry Q10 mới mua pin sụt nhanh - sạc rất lâu

luxuryvn
4/8/2014 2:31Phản hồi: 125
125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không cần đâu, techone giỏi lắm, nhìn là họ biết bệnh thôi. có điều giải quyết sao thì không biết
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Panzerkamp Bác nói trúng chỗ hiểm ;))
e đang up lại bản leak mới xem sao,
Lạ thật. E để 3g tắt data pin lại ngon. Từ 10h tối qua tới 7h30 tối nay còn 48%
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@theanh235 Em chưa thử tắt data vì e hay chát whatsapp ạ. Máy em đang trong 15 ngày đầu mới mua nên em phải cố dùng tẹt xem lỗi lầm thế nào để báo cửa hàng 1 thể ạ 😁
@theanh235 Bật 3g mà tắt data thì cũng như không bật mà bác?
@dotranphong91 nếu bác dùng bản 002, bác sẽ thấy bác để 2g sẽ tốn pin hơn 3g
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@theanh235 Chắc ý bác kia nói tắt data nghĩa là bác không vào mạng. Không vào mạng thì để 2G hay 3G cũng giống nhau, chỉ lúc bật data mới có sự khác biệt về pin?
Máy mới mua mà pin sạc đến 9 tiếng mới đầy là có vấn đề rồi. Hôm nay mình cũng mới mua một máy q10 chính hãng tem dầu khí,mình dùng cạn pin và đang sạc lần đầu thì thấy 1 tiếng rưỡi lên được 70% rồi, nên cũng khá yên tâm về phụ kiện, còn những cái khác thì đang kiểm tra
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@roobeck Ước j e được như bác. Mai e qua Techone xem họ giải quyết thế nào rồi báo cáo lại cho các bác ạ!!!
@roobeck Con mình cũng của dầu khí, trước mình xài Z10 nhưng sau cho nhỏ em, mua con Q10 xài màn xấu hơn Z10. Amoled không khá nỗi, nhìn lệch 1 chết tái xanh 😁, nhưng được cái chất âm nghe nhạc qua tai nghe hay hơn Z10
spa_00700
ĐẠI BÀNG
9 năm
@roobeck máy e từ cạn pin mà đem xạc thì 3 tiếng là full 100% thì có ổn k bác
hainam_BB
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình cũng mua Q10 hôm nay. lúc mua khoang 40% pin dùng khoảng 2 tiếng hết pin tắt nguồn. sạc mãi không lên pin toàn thấy báo đèn vàng, chay ra techone kiểm tra thì họ tháo pin ra kích gì đó lắp vào máy thì máy khởi động lên. lúc này khoang 9% pin. chạy về nhà còn 5%. vội vàng cắm sạc thì thấy báo đang sạc nhưng khoảng nửa tiếng sau thì sập nguồn. bó tay luôn. máy mình chắc lỗi không scj được rồi. bọn techone này bán hàng lỗi là không được. bực mình quá. nhà thì xa chạy đi chạy lại mệt hết cả người các bác ạ.
@luxuryvn Hi, thì 2 bạn đều mua máy đều không được như ý, hỏi ai cũng vậy. Bạn đến techone hỏi thử rồi có gì báo cho mấy anh chị em trên này biết.
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@roobeck Vâng ạ. Em vừa tìm hiểu trên gu gồ thì thấy máy em khả năng là hàng dựng khá cao ạ. Em đang tìm mục Xây dựng thương gia để đăng bài ạ 😃
Lengockhang
ĐẠI BÀNG
10 năm
@luxuryvn Đem máy tới đổi đi bác. Bác mua bao lâu rồi?
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Lengockhang Em mua ngày 2/8 ạ. E đã lên kế hoạch tối nay qua Techone Cầu Giấy luôn ạ 😁
chào chủ thớt mình cũng mua z10( bản 001) và cũng bị lỗi như chủ thớt sau khi mang ra trung tâm bảo hành đc 1 bạn nữ (chân dài miên man) tư vấn và chạy lại hdh giờ đây máy mình dùng nghe gọi tầm gần 2 hôm. vọc vạch lướt lẩm đc tầm 1,1 hôm ( để qua đên- ko tắt chức năng gì (3g Wifi) chỉ tụt tần 3-4% pin nếu tắt thì 1%).
sau đây là những gì bạn đấy tư vấn 😔 sau khi đã up lai hdd- hệ điều hành)
*1 mặc định Hub để chế độ update nhanh do đó nếu bạn add email vào ( bật kết nối ) thì máy bạn sẽ tụt pin >>> nhanh hơn tụt quần :(. HUB >>> cài đặt >>> email >>> chinhr sửa >>> thời gian đồng bộ >>> lâu nhất có thể
*2 không lên dùng các app androi vì khi dùng sẽ làm máy nhanh kiệt pin và bị nóng
*3 không lên cài các app xã hội (chạy ngầm mà hay kết nối mạng ) vì lúc nào nó cũng updata do đó rất mau sụt pin
*4 nếu bạn bị pin ảo ( undate hdd mới nhất ) dùng kiệt tắt máy >>> lấy pin ra cho vào ngăn mát tủ lạnh( ko phải ngăn đá đâu nha😕) để khoảng 30p >>> lấy ra cho vào máy sạc hoặc dùng sạc đa năng sạc cho đầy >>> lại để vào ngăn mát ( ngoài 5 tiếng sau bạn mang ra dùng là bình thường- nếu chưa ổn bạn hãy làm lại 2 3 lần)
phiên bản mình đang dùng là:
bản phát hành 10.2.1.537:oops:
phiên bản hệ đđều hành: 10.2.1.1925😁
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@boy9xsd Bác nói làm e "ấy" quá. E thích các bạn nữ chân dài miên man lắm ạ ;))
Em xin trình bày cách em đang dùng máy ạ:
1. Email e để Time Interval là 24h từ lúc mới mua ạ.
2. Em không dùng (chưa biết cài) soft android ạ.
3. Em không dùng mạng xã hội nào ạ (và cũng remove sạch các phần mềm em có thể loại bỏ được trong máy ạ. E chỉ cài thêm cái Google Talk và Whatsapp, Parrot (ghi âm) thôi ạ. Hình như máy không có chức năng ghi âm mặc định phải không ạ???).
4. Em để pin chạy kiệt 3,4 lần rồi sạc đầy lại ạ. Cho pin vào tủ lạnh thì em chưa dám thử vì máy mới mua ạ :D
4+. OS e đang dùng là cái mới nhất (10.2.1.2977). Em chưa biết cách hạ xuống phiên bản thấp hơn ạ.
Những điều bác nói e nghĩ sẽ giúp pin lâu hết ạ. Còn chuyện sạc 8-9 tiếng mới đầy pin không biết bác có gặp phải không ạ?
Cảm ơn bác đã chia sẻ ạ!
@luxuryvn hì chào bạn
cái hạ OS là lúc mình mang ra chỗ bảo hành họ hạ mình cũng ko dõ (còn bảo hành mà)
máy mình về sạc = cục sạc 850mA thì tầm 2h10p, còn cục 750mA thì tầm 2h30p(tính từ lúc sập nguồn đến khi hết đèn báo xanh)
P/S góp ý thêm bạn là các phần mềm androi ko phải cái nào cũng cài đc VD như cài KMP vào là khiến cho máy bạn khi gọi bị vang và volum bị nhỏ.
và cài app adroi khiến máy nóng như trên bếp vậy @@!
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@boy9xsd Cảm ơn bác ạ. Sạc của em 750mA mất 5-8 tiếng mới đầy ạ 😁 Em đang suy nghĩ về việc đổi sang chính hãng ạ 😃
spa_00700
ĐẠI BÀNG
9 năm
@boy9xsd máy mình xạc từ sập nguồn lên full 100% mất 3 tiếng bằng cục 850mA thì có ổn k bác
Ông bán hàng bảo với em là bảo hành cả màn lẫn nguồn. Nói vậy chứ k biết lúc hỏng họ xử lý thế nào bác ạ 😃
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@what.luv13 Chiều nay e đến Techone Cầu Giấy, bạn KTV bảo ở đó không bảo hành nguồn và màn hình ạ 😔
@luxuryvn Cảm giác cò quay bao hành, bán máy mới thì phải có trách nhiệm chứ nhỉ

Sent from my Z10 using Tinhte.vn
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@moitapchoi01 Trên con dấu đóng vào phiếu bán hàng/bảo hành có ghi "Không bảo hành màn hình", em không thắc mắc gì. Em đọc trong phiếu bảo hành chưa thấy chỗ nào nói đến chuyện không bảo hành nguồn. Không rõ em có để sót/chưa hiểu quy định không. Em đang tính để máy lại cho Techone theo dõi sạc/pin. Máy mới em kỵ nhất là để ở cửa hàng mà mình không ngồi tại chỗ theo dõi ạ.
@luxuryvn Chắc Techone họ quên ko ghi dòng " Không bảo hành nguồn".
P/s: mà thế quái nào trên cái điện thoại mà không bảo hành nguồn và màn hình thì nó bảo hành gì nhỉ? mình thấy đt nó chẳng thể hỏng được gì ngoài nguồn và màn hình, kể cả main câu dây đục lỗ cũng không thể hỏng được cái gì khác ngoài nguồn và màn!
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Panzerkamp Hôm đó em còn ngu ngu bỏ thêm 199k mua 1 năm bảo hành nữa. Haizz
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Gửi các bác tình hình sáng nay ạ. Máy giảm 8% trong khoảng 70 phút, chế độ mạng 3G tắt data ạ =))
IMG_20140810_065614.png
IMG_20140810_135657.png
Sao techone vẫn chưa đổi máy cho bác à?
Máy này lỗi chứ có phải bản chất nó thế đâu! Con z10 smartcom của mình mà còn chưa đến 5%/h cho data 3g on cơ mà.
P/s : chia buồn vs bác vì chọn techone để mua hàng
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Panzerkamp Em đang cảm động rớt nước mắt đây ạ T_T
Lengockhang
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chia buồn cùng bác. Bác gặp hàng dỏm rồi. Bác đem ra cửa hàng làm dữ lên để nó đổi máy mới liền đi. Đi ngay đi bác
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Lengockhang Hic. Bác từng gặp hiện tượng này chưa ạ? 😔
Lengockhang
ĐẠI BÀNG
10 năm
@luxuryvn Mình đã sử dụng qua tổng cộng 3 con Q10 rồi. Ko có con nào bị như vậy cả. Mình sử dụng từ hồi Q10 mới về Việt Nam kìa.
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Lengockhang Cảm ơn bác ạ. Em sẽ đến Techone Cầu Giấy làm rõ ràng chuyện này ạ!
@luxuryvn Chúc bác may mắm và thành công
được về nhớ báo cáo anh em trên này nhé. và cạch mặt bọn xách tay ra. xách tay thật còn đắt hơn chính hãng việt nam ấy
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Panzerkamp Dạ :'(
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Gửi các bác kết quả chuyến thăm Techone ạ. Em cũng đăng bài bên BB viet nam mục Xây dựng thương gia rồi ạ 😃
Xin nhờ Techone, các Mod, các BBer đánh giá giúp mình xem máy Q10 mình mua dưới đây có phải hàng dựng không? Nếu đúng là hàng dựng, xin Techone cho biết cách giải quyết trường hợp này thế nào? Trân trọng cảm ơn!
- Ngày 2/8/2014:
Mình mua Blackberry Q10 xách tay SQN100-3 Black 16GB ở Techone Cầu Giấy(mua thêm 1 năm bảo hành tại cửa hàng với giá 199k), dùng OS mới nhất 10.2.1.2977. Đặc điểm máy:
+ Lưng máy (dưới chỗ để pin) in 2 dòng CE 0168.
+ Mặt trong, phần đuôi của nắp pin: lớp phủ vân carbon loang lổ.
+ Khay giấy đặt máy bên trong hộp: Chữ in không sắc nét.
+ Chỉ có 1 sạc 2 chân (không rõ hàng xách tay mã 003 có 1 hay 2 sạc?)
+ Chuyển máy về chế độ 2G => SOS (mất sóng không gọi điện, SMS được) => bắt buộc phải để chế độ 3G hoặc "3G&2G".

- Cách dùng: sync 1 Gmail (time interval = 24h), Whatsapp, Googgle Talk, không cài phần mềm android, remove hết các phần mềm cài sẵn có thể remove được trong máy.
- Hiện tượng:
+ Sạc pin lâu: sạc 5 tiếng (tắt data) hoặc 8 tiếng (mở data) mới đầy pin.
+ Sụt pin nhanh: để qua đêm (tắt data) sụt 25% trong 5,5 tiếng. Khi không dùng máy (tắt data) hoặc rất ít (nhắn vài phút whatsapp), pin sụt nhanh, khoảng 10 tiếng là kiệt pin, tắt nguồn.
- Ngày 9/8/2014 (lần thứ 2 đến phản ánh lỗi sạc lâu, hao pin): sau khi mình yêu cầu nhiều lần, KTV Techone (Mr Hiếu) xác nhận lỗi "Sạc pin lâu, đã khắc phục bằng phần mềm" vào giấy bảo hành cho mình. Khắc phục bằng phần mềm là cài OS 10.2.1.2758 để mình kiểm tra. Về thấy OS mới không cải thiện được tình trạng sạc lâu và hao pin. Ngoài ra, mình tìm được thông tin trên BBvietnam và Tinhte cho thấy máy mình có một số đặc điểm giống hàng dựng.
- Ngày 11/8/2014: đến Techone Cầu Giấy phản ánh (sạc lâu, hao pin, nghi ngờ hàng dựng).
Ban đầu gặp bạn KTV đẹp trai nhiệt tình: Mình đưa bạn ấy xem thông tin phân biệt hàng dựng/xịn (nguyên gốc, không dựng) và nhờ bạn ấy xem giúp máy mình có phải hàng dựng không. Bạn KTV trả lời là bạn ấy chỉ kiểm tra lỗi phần mềm (nếu có) và khắc phục, việc phân biệt hàng dựng/xịn cần xin ý kiến quản lý.
Sau đó, mình gặp Ms Phương (quản lý bán hàng?) và cũng đưa thông tin phân biệt cho Ms Phương xem. Sau một hồi "cãi cọ" khá rôm rả trước mặt các nhân viên và khách hàng giữa bạn mình (mình nói chuyện kém nên nhờ bạn đi theo) và Ms Phương thì rút ra 1 số điểm chính:
+ Bạn KTV: Thông tin lấy trên mạng rất nhiều, đúng sai không rõ. Blackberry sản xuất nhiều loại máy Q10, muốn biết hàng dựng/xịn thì phải có thông tin của Blackberry công bố=> Làm thế nào để chứng minh nếu máy là hàng dựng trong khi mình đã đưa hình ảnh phân biệt hàng dựng/xịn và hình ảnh mở hộp BB chính hãng nhờ Techone kiểm chứng?
+ Ms Phương khẳng định máy mình mua không phải hàng dựng ("nói chuyện" khá lâu mới nhận được lời khẳng định này).
+ Ms Phương cho biết Techone lấy hàng xách tay từ nhà phân phối và nhà phân phối là bí mật. Do đó, không đưa ra được chứng cứ chứng minh nguồn gốc máy mình (máy mình bản 003 dành cho thị trường Âu-Mỹ, đúng không nhỉ?) được chuyển về từ Mỹ/châu Âu hay đây hàng xách tay từ Móng Cái/Lạng Sơn.
Theo mình, máy xách tay chắc không có giấy nhập khẩu. Nhưng "nhà phân phối" cho hàng xách tay thì mình chưa nghe nói đến bao giờ. Nếu công ty nào làm thế thì có phải là trốn thuế không? Nếu (các) cá nhân nào làm "nhà phân phối" hàng xách tay được cho Techone thì chắc (những) người đó phải "xách tay" được số lượng máy rất lớn mới đáp ứng được nhu cầu của Techone. Và tại sao (những) người đó không tự bán mà phải đưa cho Techone làm gì vì mình nghĩ 1 người không xách được quá nhiều máy đến mức không tự tiêu thụ được hết? Đây là những suy nghĩ chủ quan của mình.
+ Ms Phương cũng nói nếu mình không yên tâm về nguồn gốc thì hãy mua hàng chính hãng. Không biết các bạn nghĩ thế nào, còn mình thấy đây là câu nói vô trách nhiệm của người bán hàng. Khi mình (khách hàng) nghi ngờ nguồn gốc máy, mình muốn Techone giải tỏa nghi ngờ cho mình chứ không phải "thách" mình bỏ thêm tiền để "mua thêm sự yên tâm" (hàng chính hãng).
+ Ms Phương cũng cho biết 1 cách phân biệt chính hãng/xách tay: Hàng chính hãng bảo hành ở công ty, hàng xách tay bảo hành ở cửa hàng; vì bảo hành ở cửa hàng (Techone) nên là hàng xách tay (?). Điều này trái với suy nghĩ của mình là xách tay hay chính hãng được phân biệt qua nguồn gốc của máy: Nếu vào VN qua công ty nhập khẩu chính thức (FPT...), đóng thuế, bảo hành tại hãng => hàng chính hãng; Nếu cắp nách từ Âu/Mỹ/Hong Kong..., không mất thuế nhập khẩu => xách tay (dù được bảo hành hay không). Cách giải thích của Ms Phương khiến mình thấy mập mờ về nguồn gốc máy khi chỉ nói đến nơi bảo hành!
Có gì sai sót xin mọi người đóng góp thêm. Trân trọng!
DSC_0035.JPG
DSC_0039.JPG
DSC_0053.JPG
DSC_0082.JPG
DSC_0084.JPG
DSC_0085.JPG
DSC_0086.JPG
DSC_0087.JPG
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Em mới nhắn tin phản ánh đến trung tâm bảo hành Techone 113 Thái Hà và yêu cầu trả máy, hoàn tiền 100% ạ. TTBH lịch sự nhắn tin và trả lời Techone cam kết không bán hàng dựng và mời em mang máy đến 113 Thái Hà để các bạn kỹ thuật kiểm tra: nếu máy đúng bị lỗi Techone sẽ đổi máy khác hoặc hỗ trợ để em lấy máy hàng công ty ạ. Em có hỏi lại "Nếu bây giờ em muốn đổi sang máy công ty (tất nhiên em phải trả thêm tiền) thì có được không ạ?" thì TTBH bảo là được ạ.

Theo các bác em nên làm gì ạ? Bây giờ em chỉ muốn trả máy, lấy lại tiền thôi ạ. Cảm ơn các bác ạ!
@luxuryvn 😔( rất thông cảm với bạn nhưng có 1 vài lưu ý cho bạn khi mua hàng

đa phần các nhà bán hàng sẽ không trả lại tiền cho bạn đâu mà bắt bạn đổi sang hàng khác. trừ khi bạn làm dùm beng việc đó lên
nếu khi đi mua hàng sách tay bạn lên nhờ người có KN đi cùng test máy ( nhà bán hàng đâu cấm bạn test)

BB là hàng văn phòng không chuyên về giải trí ( giá 4tr là không có máy ảnh 8M hay NFC, màn hình đẹp đâu ạ)

hàng Z10 - 001 thì app adroi không cài đc nhều vì chip yếu, nói chung nghe gọi vô tư và được bảo hành chính hãng tại việt nam.
hàng Z10 -002,3,4 thì được cái máy ngon ( ko bàn cãi) nhưng ko được bảo hành chính hãng, và nếu là máy cũ hay máy tân trang thì ^.^,,,,, bạn lãnh đủ
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@boy9xsd Cảm ơn bác ạ. Em đã trả máy và được hoàn tiền rồi ạ 😁
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@boy9xsd Cảm ơn bác ạ. Em đã trả máy và được hoàn tiền rồi ạ 😁
Bae
Bác so sánh bt mac ở box ở trên tem imei và bên trong máy chưa. Giờ máy dựng nhiều lắm
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@theanh235 Em nhớ là có trùng ạ ;)
ngon. đủ tiền khao bia.
i nai ịt
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Panzerkamp bác tự uống tự trả tiền nhá ;))
@luxuryvn vâng. bia ai người nấy trả. mồi thì bác trích 10% tiền máy ra trả. quá tuyệt
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Panzerkamp Ứ 😆
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm

Gửi các bác,
Chiều nay (12/8) em đến Techone 113 Thái Hà trả máy và đã được Techone hoàn lại 100% tiền mua máy ạ.
Cảm ơn sự quan tâm của các bác rất nhiều ạ!
IMG_20140804_125704.png
Giờ cái máy nhiều bệnh như vậy thì dùng cũng không được mà đi trả lại thì khả năng cửa hàng họ chỉ đổi cho bạn máy khác thôi, mà máy khác cũng dòng này thì không biết có hơn gì không. Mua máy công ty thì yên tâm hơn nên nếu họ không cho trả lại máy lấy tiền thì tốt nhất là bạn thêm một ít lấy hàng chính hãng mới 100% luôn và nhờ người đi test hộ nữa ( Tất nhiên là với điều kiện bạn chưa ngán q10)
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@roobeck Em trả máy nhận 100% tiền rùi bác ạ. Tạm thời em sẽ không mua BB nữa, em thấy không yên tâm ạ. Hàng chính hãng thì giá hơi cao so với túi tiền của e ạ 😁
@luxuryvn Vậy mừng cho bạn rồi, mua xách tay thì Z10 đó đỡ lỗi vặt hơn


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
@luxuryvn Chúc mừng bạn, vậy là cửa hàng bán điện thoại trên cũng không đến nỗi quá tồi nhỉ
luxuryvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cảm ơn các bác ạ. Tạm thời em không mua hàng xách tay nữa ạ. Em thấy không yên tâm 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019