Xin kinh nghiệm đổ dốc khi đi xe côn tay?

quyenkawai
8/8/2018 17:27Phản hồi: 26
Xin kinh nghiệm đổ dốc khi đi xe côn tay?
em mới tập đi xe côn tay (winner 150) mỗi lần lên dốc cầu hay đồi thì không vấn đề gì nhưng khi xuống dốc ( dốc cầu cao hay đường đèo) thì em không biết phải làm sao. Em nghe một số người bảo lên số nào thì xuống số đó, ví dụ em lên bằng số 3 nhưng xuống bằng số 3 thì máy bị gằn, bị giật, kéo ga thì tốc độ tăng rất nguy hiểm mà thả không kéo ga thì bị gằn máy và giật nên em vừa phải âm côn vừa phanh, mà em nghe nói làm như thế cũng rất nguy hiểm. Mong các bác giúp đỡ!
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng chạy winner, nói về vụ xuống dốc nha. Dốc thấp như cầu vượt thì ko sao. Dốc cao thì đúng là phải rất cẩn trọng. Kn của mình khi xuống thì âm côn, nhưng ko phải âm sâu mà kéo âm nhẹ như khi mình đi đường tắc đó. Cùng với đó kết hợp bóp cả phanh trước phanh sau. Bạn yên tâm là phanh winner rất an toàn. Cứ chạy tg là quen thôi mà!!! Chúc bạn lái xe an toàn!
@Trung Sơn Gamuda cảm ơn anh, vậy khi xuống dốc có nên tăng ga không hay để xe tự trôi rồi bóp côn? Và em lo là khi xuống những đường đồi núi như Tam đảo hay đèo Bảo Lộc ở Đà Lạt thì thời gian xuống dốc rất dài và có nhiều phương tiện lưu thông thì sao anh? Trước em chạy xe ga toàn dùng phanh rồi ga nhưng xe côn tay là 1 vấn đề rất khác.
vitvoz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trung Sơn Gamuda Âm côn mà ko âm sâu gọi là rà côn đó. mà rà côn ai cũng biết hậu quả như nào, đặc biệt lá bố mỏng lét như winner
T150RC
TÍCH CỰC
4 năm
@Trung Sơn Gamuda Đã sai còn đi xử ng khác sai theo. Xong cái đèo là cháy hết lá bố. Bó tay
Bravo1888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trung Sơn Gamuda Mình ví dụ dốc cầu Phú Mỹ nha, xe mình là ex chứ k phải winner. Tôi trả số 4 trên đỉnh dốc và thả trôi xe, nếu xe gằn lì tôi dùng cần "e" kéo nhẹ ra 1 xíu là hết gằn. Tùy vào tốc độ xe mà ta gài số cho phù hợp nhưng thường là số 4 trở lại. Tôi hay đổ đèo với tốc độ 50km/h nên gài số 4, nếu phía trước có vật cản tôi rà côn vê ga đạp về số 3 hoặc 2 ngay. Đừng sợ hư xe xót xe, tính mạng là quan trọng nhất nhé bạn
Belus
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xuống dốc mà âm côn, kể cả phanh có ngày ăn trầu ngập mồm.
Theo kinh nghiệm của mình thì lên số nào thì xuống số đó. Ví dụ khi lên = số 3 thì lúc xuống bằng số 3, đừng kéo ga thì xe nó sẽ ko giật. Khi nào máy gằn quá do tốc độ trôi cao thì nhẹ bóp phanh nhè nhẹ để hạ tua máy.
Mà dần dần, chạy một thời gian quen xe thì sẽ xử lý được hết ý mà 😁
vitvoz
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đặc trưng của mấy thánh mới chạy côn là vậy, toàn gằn, 3-40 km/h chạy số 5 số 6. Côn Winner bắt tốt nên cảm giác mới chạy hơi hỗn, không được nhẹ nhàng như Ex. Tập chạy thời gian đi sẽ quen, hạn chế rà côn không cháy bố.
xuống dốc hạn chế sử dụng thắng, nên sử dụng côn, bạn lên dốc số nào xuống dốc số đó, khi xe xuống dóc nhanh quá thì nhả côn ra từ từ, kết hợp thêm thắng nhẹ,
về số thôi, có thể về số 3 cho nhẹ dốc quá thì số 2, cứ thong thả mà đi vì nếu dốc ngắn thì phanh có thể OK nhưng dốc dài thì phanh nhiều rất mỏi tay chân và bên cạnh đó thì còn tạo ma sát làm nóng đĩa phanh quá và gây nguy hiểm cho mình. mình thì hạn chế việc bóp côn khi đổ dốc hầu như không bóp khi đổ dốc luôn, chỉ về số và đổ dốc để hãm tốc độ
phongtran92
ĐẠI BÀNG
6 năm
xuống dốc ra côn cho cháy côn ah ?? mấy bố ở trên điên rồi ...
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phongtran92 Óc ấy mà bác ngu thích phán chán ghê
khi đổ dốc về số thấp để hãm xe không rà phanh hoặc côn, rà phanh khi phanh nóng thì mất phanh mình đã bị một lần suýt chết, rà côn mòn côn. dốc cao thì đổ dốc ở tốc độ thấp 25-35km/h để làm chủ tình huống. khi thấy xe trôi nhanh hơn thì lại phanh để giảm về tốc độ thấp sau đó nhả phanh ra. khi đổ dốc ở số thấp máy gằn không sao hết vì ta dung chính động cơ để hãm xe lại cái này nhà sản xuất cũng khuyến cáo.
đối với xe côn tay. khi xuống dốc dài thì về số 3 hoặc số 4 tùy vào độ dốc của dốc đó. nếu dốc ngắn thì về số 5 rồi phanh rà ít thôi đủ sức hãm là được.
hongphuc9x
TÍCH CỰC
6 năm
Mình chạy win tàu xuống dốc toàn cắt côn thôi
mấy ông xuống dốc âm côn muốn lên ban thờ sớm à 😆 dốc bth còn có thể, mấy ông thử đi đèo xem, âm côn đổ dốc bóp phanh thì cứ xác định lên ban thờ ngắm gà khỏa thân
byducanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nguyên lí lên số nào xuống số đó là không phải bàn cãi nữa, việc dùng chính xác số nào phụ thuộc rất nhiều vào cảm nhận côn ga, tốc độ bạn chạy, và độ dốc của con dốc. Âm côn đi vào cua đèo rất nguy hiểm, rà côn thì mau hư xe.
byducanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Một chia sẻ nữa với bạn là những có máy DOHC thể hiện sức mạnh ở vòng tua cao như Winner khi xuống số bạn cần mớm lấy tua xong nhả côn để đồng tua, đồng tốc, xe sẽ không bị ghì giật. Đây là một kỹ thuật chạy xe côn tay bạn nên biết. Kỹ thuật này gọi là Rev matching
Chạy côn tay không nên âm côn là ổn để số thấp ghìm xe là ok
Mình hơi khác xíu xíu. Lên tới đỉnh dốc mình chạy chậm sau đó tắt máy thả trôi từ từ xuống chân dốc, vừa đỡ tốn xăng vừa khỏi mắc công bóp bóp mỏi tay
T150RC
TÍCH CỰC
4 năm
@Quăng_Nguyên_Tử Và xuống đèo luôn cho khác người nhé
optiinu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@T150RC Bác kia chơi liều vãi.
T150RC
TÍCH CỰC
4 năm
@optiinu Cái đó gọi là chơi ngu lấy tiếng. Tới khi xuống vực rồi lại nghĩ sao mình lại ngu như v
optiinu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nêu là giốc đứng thì như mình về số 1 luôn hoặc 2 và 3. Xong kệ nó luôn cho xe nó tự hãm, nếu trôi hơi nhanh thì về tiếp số nữa hoặc về 1. Máy gằn kệ nó, không sao.
Mình hay đi đèo , kn là để số 4 xuống dốc , dốc cao quá về số 3 hoặc 2 tùy biến , dố gần như đứng là số 1 , đợt đi cây thông cô đơn thả dốc khá cao để số 1 do quá cao tắt máy luôn và máy khóa bánh làm cho bánh sau quẩy như đuôi cá , mình tưởng xong phim rồi , cũng may tay lái cúng cộng thêm con vợ chân dài nó chống chứng giúp xe thăng bằng , tính ra nhờ cập chân con vợ nó cứu 2 pha tưởng chừng như sắp xòe
Em mới mua xe winner,hôm nay đi siêu thị dốc hơi cao,nên em để số 1 luôn và khi xuống dốc thì máy gằn khá mạnh ,nên k biết máy có bị gì k ạ ,và khi xuống dốc cao nên để số 1 hay 2 vậy mấy bác
Đầu tiên phải kiểm soát tốc độ, đây mới là mấu chốt việc đổ dốc an toàn. Việc thắng bằng động cơ với cá nhân mình chỉ trường hợp xe trôi hơi nhanh hơn bình thường và cần giảm tốc nhanh mình mới dùng mà cũng chỉ dùng tới số 3 thôi để bánh sau bám đường hơn khi thắng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019