Xu hướng đầu tư trong lĩnh vực truyền thông

giarebatngo
11/3/2008 3:29Phản hồi: 0
Xu hướng đầu tư trong lĩnh vực truyền thông
(Mobilenet) - Các dịch vụ đa truyền thông chưa bao giờ lại lôi cuốn con người đến từng giây từng phút như hiện nay. Đây cũng chính là lúc các nhà mạng, các nhà kinh doanh nội dung đặt ra câu hỏi vậy cách thức hoạt động như thế nào là thích hợp nhất cho các dịch vụ trên.
Các ứng dụng video tích hợp đầy hấp dẫn
Các dịch vụ tin nhắn, gọi di động có hình, hay hội nghị có hình (videoconference) hiện nay mới chỉ đang được thương mại hóa một cách riêng lẻ. Hiện chúng là những dịch vụ mới hấp dẫn một bộ phận thuê bao đặc biệt với những ứng dụng có video. Hiện nay, gần 10% thuê bao di động trên thế giới đã sử dụng dịch vụ của công nghệ 3G và những dịch vụ GTGT cho phép các nhà mạng và các nhà cung cấp nội dung đẩy mạnh hơn nữa tiềm năng thị trường này.
Từ đó khai thác và sử dụng mạng lưới tốt hơn khiến khách hàng trở nên trung thành hơn. Những dịch vụ VCCV (tạm dịch là những cuộc gọi có hình tới một cuộc gọi thông thường hay chuyển từ một cuộc gọi có hình sang tin nhắn có giọng nói) đã tạo ra mối liên hệ giữa cuộc gọi ghi hình, tin nhắn có giọng nói và sử dụng điện thoại có hình như avatars. Điều đó cho phép các cuộc gọi 3G hấp dẫn, thú vị hơn nhiều và được khách hàng thích sử dụng hơn.
Giảm chi phí vẫn là vấn đề sống còn
Nếu doanh thu từ các dịch vụ thoại đang bị sụt giảm, thì chính dịch vụ GTGT sẽ giải quyết vấn đề này. Tại những thị trường mà chi phí của các cuộc gọi ghi hình ngang bằng với giá cước của các cuộc gọi thông thường thì sự tăng trưởng và lợi nhuận đã rõ ràng. Các thuê bao chắc chắn bị hấp dẫn bởi các dịch vụ mới này (thị trường Mỹ). Ngược lại, sự tăng trưởng sẽ bị đóng băng tại những khu vực mà các cuộc gọi đa phương tiện hãy còn bị thanh toán ở mức phí cao hơn hẳn so với cuộc gọi thông thường (Đức).
Trên thực tế, có nhiều cách cho phép các mạng làm chủ chi phí về hạ tầng, giúp họ định ra mức cước mới hợp lý hơn. Đó chính là ví dụ về trường hợp đưa quảng cáo vào di động nhằm giảm cước cuộc gọi có hình. Khách hàng sẽ có thể giảm cước hóa đơn di động của họ bằng cách chấp nhận xem quảng cáo. Hoặc một chiêu khác đó là những kiểu khuyến mãi dịch vụ.
Việc tung ra những dịch vụ mới (cần phải định hình ở một mức giá hợp lý và hấp dẫn. Các bên liên quan và hệ thống cơ sở hạ tầng phù hợp) đồng nghĩa với việc khách hàng được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi. Khi thuê bao được khuyến khích dùng thử, thấy thú vị và hợp lý họ sẽ gắn bó và trung thành với mạng đó. Tức khắc nhà mạng sẽ có thị trường.
Đối tác
Đối với các nhà mạng, các nhà cung cấp dịch vụ nội dung ban đầu có thể được coi là những đối thủ. Nhưng rồi chính họ sẽ là những đối tác khai thác tốt nhất hệ thống cơ sở hạ tầng và các băng tầng mà các nhà mạng đã đầu tư. Ở Trung Cận Đông và tại thị trường Tây Âu, sự xích lại gần nhau hơn giữa nhà mạng và các nhà cung cấp dịch vụ nội dung đã giúp họ có thể cùng thực hiện và triển khai những dịch vụ giàu tiềm năng như kinh doanh các dịch vụ GTGT qua SMS và các cuộc gọi có hình. Cuộc cạnh tranh giữa các “đại gia” như Yahoo, Google, Apple và Skype… thực chất cho chúng ta thấy cần xác định lại khả năng thương mại.
Các đối tác sẽ bắt tay hoặc hợp tác trên những thế mạnh riêng để chia sẻ chiếc bánh lợi nhuận hoặc những chi phí khuyến mãi. Các “đại gia” như YouTube ngày càng… biết khai thác và tận dụng một cách hiệu quả sức mạnh của đối tác để khai thác “mỏ vàng” dịch vụ viễn thông vốn không còn là vô hạn nữa. Điều này càng khẳng định cho xu hướng đầu tư năm 2008. Nhiều dịch vụ ứng dụng hấp dẫn sẽ nổi lên và những dịch vụ đa phương tiện tích hợp sẽ ngày càng được điều chỉnh ở mức giá và mức khuyến mãi hợp lý. Thị trường di động vẫn có cơ tăng trưởng lớn trong vài năm tới.
  • e-Chip Mobile
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019