Xu hướng quản trị doanh nghiệp thời công nghệ số hậu covid 19 năm 2021

anniepham123
23/2/2021 6:18Phản hồi: 0
Xu hướng quản trị doanh nghiệp thời công nghệ số hậu covid 19 năm 2021
Đại dịch Covid 19 bùng phát đã khiến không ít doanh nghiệp hiện nay phải “lao đao”. Tuy nhiên, cũng nhờ công nghệ phát triển đã giúp thay đổi mạnh mẽ trong cách quản lý, điều hành của doanh nghiệp. Vậy hậu covid 19, xu hướng nào cần bắt kịp để giữ chân và hạn chế nhất việc phát sinh chi phí nhân sự tài ba. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé

1. Làm việc từ xa – Rmotely Working/Work From Home


Nói một cách tích cực, đại dịch Covid-19 đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận với mô hình làm việc từ xa. Theo báo cáo của Mckinsey, Google cho 5000 nhân sự làm việc tại nhà hết năm 2021, Twitter và Square cho biết họ có thể cho nhân viên làm việc từ xa bất cứ khi nào, 90% trong số 150.000 nhân viên của HCL trên toàn thế giới đang làm việc tại nhà. Theo ước tính của Công ty tư vấn Global Workplace Analytics, 30% lực lượng lao động toàn cầu sẽ có xu hướng làm việc từ xa, linh hoạt xóa bỏ cách thức làm việc hành chính văn phòng hiện tại.

Thêm vào đó, xu hướng lựa chọn nơi làm việc của lực lượng lao động Gen Z trong năm 2021 là một môi trường năng động, linh hoạt về thời gian, đề cao chất lượng công việc và tính sáng tạo. Theo khảo sát của Mckinsey, 74% nhân viên tại Mỹ được hỏi đều không muốn quay trở lại mô hình làm việc hành chính sau mùa dịch.

Mặt khác, mô hình làm việc hành chính ngày càng bộc lộ nhiều bất cập, đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay cách thức làm việc truyền thống gây sự gò bó và rườm rà đã không còn phù hợp.

2. Sức khỏe, phúc lợi của nhân viên phải đặc biệt chú ý đề cao

Thực tế, hiện nay các loại công việc tại các doanh nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người lao động. Theo khảo sát của Vitality, chỉ có 51% nhân viên cảm thấy thoải mái khi nói về sức khỏe tinh thần tại nơi làm việc. Do đó việc nâng cao sức khỏe và chế độ cho người lao động cần được quan tâm hơn. Theo khảo sát của Viện Sức khỏe Toàn cầu, 65% công ty đang tăng chi tiêu cho sức khỏe nâng cao tinh thần cống hiến, lan tỏa cảm hứng đến nhân viên.

3. Ứng dụng công nghệ mới như AI/Robot

Sự hỗ trợ của Robot


Trong những năm tới, việc tự động hóa quy trình làm việc bằng Robot (RPA), AI và VR sẽ trở thành xu hướng ngành nhân sự trong tương lai. Ví dụ: Robot giúp việc giới thiệu nhân viên dễ dàng hơn cho các nhà quản trị nhân sự.

Sau khi ứng viên nộp đơn, các công cụ RPA có thể tự động cập nhật hệ thống theo dõi thông tin người nộp đơn, tạo hồ sơ nhân viên mới để công ty sử dụng và thu thập tài liệu cần thiết của nhân viên. Với sự tự động hóa các nhiệm vụ này, các nhà tuyển dụng và các nhà quản trị nhân sự có thể tập trung vào các nhiệm vụ có giá trị cao hơn.

Trí tuệ nhân tạo AI

Nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã triển khai công nghệ AI vào quy trình làm việc của họ. Các sản phẩm từ nền tảng trí tuệ nhân tạo được đánh giá là rất có lợi cho các nhà tuyển dụng, nhà tuyển dụng có thể sử dụng công nghệ AI tìm ứng viên trên thị trường, đánh giá và sàng lọc ứng viên một cách hiệu quả. Hơn nữa, AI cũng có vai trò cải thiện trải nghiệm của ứng viên cũng như nâng cao hiệu quả tuyển dụng của doanh nghiệp.

4. Ứng dụng Chatbot vào quản lý nhân sự


Chatbot được xem là một công nghệ khác được kỳ vọng sẽ giúp đội ngũ nhân sự cải thiện trải nghiệm của nhân viên và tăng năng suất vào những năm tới. Nghiên cứu của FinancesOnline đã chỉ ra rằng 25% các tổ chức nhân sự sử dụng Chatbots và mang lại hiệu quả cao.

Quảng cáo


Thường được hỗ trợ bởi AI, chatbots tự động hóa các nhiệm vụ gây tốn thời gian đội ngũ nhân sự như: trả lời các câu hỏi về chính sách và lợi ích của công ty. Trợ lý thông minh này cũng có thể được sử dụng để cung cấp thông tin liên quan cho việc giới thiệu và đào tạo nhân viên, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Các công ty cũng đã có thể sử dụng chatbots trong các cổng tự phục vụ cho các nhiệm vụ khối lượng lớn như cập nhật thông tin lợi ích và lên lịch.

5. Số hóa dữ liệu nhân sự


Theo dự báo nhân sự của các nhà nghiên cứu tại Stanford, lực lượng lao động 2025 sẽ biến đổi một cách đáng kể để phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ. Theo số liệu từ tạp chí SHRM: 60% nhân sự toàn cầu sẽ được chuyển địch đến một môi trường tự động hóa để làm việc và cống hiến. Ở đây các văn phòng sẽ không còn tồn tại tình trạng quản lý dữ liệu, con người một cách thủ công. Thay vào đó là mô hình quản lý dữ liệu bằng các ứng dụng công nghệ hiện đại.

6. Sử dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể hỗ trợ nhà quản lý trong công tác quản trị vận hành doanh nghiệp


Được thiết kế trên nền tảng web, sử dụng công nghệ điện toán đám mây, nhà quản lý có thể truy cập sử dụng bất cứ lúc nào, chỉ cần có thiết bị truy cập internet. Tất cả các hoạt động đều được giải quyết online, thông tin được đảm bảo truyền đi xuyên suốt, nhanh chóng, kịp thời



Đặc biệt, phân hệ phần mềm quản lý công việc cho phép nhân viên tự lập kế hoạch, báo cáo công việc, chấm công từ xa, lên bộ phận quản lý. Đối với nhà quản lý, phần mềm giúp nhà quản lý một cách nhanh chóng, theo dõi tiến độ công việc nhân viên, đưa ra các điều chỉnh, nhắc nhở, đánh giá kết quả công việc. Với phần mềm, nhà quản lý sẽ không cần phải lo lắng về việc làm thế nào để theo sát được công việc nhân viên khi phải đi công tác/không có mặt ở văn phòng

Quảng cáo


Lời kết:
Điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần làm khi đại dịch kết thúc là bình tĩnh, chúng ta không coi đây như một “thảm họa” của doanh nghiệp mà hãy nghĩ đó là “thách thức” và “cơ hội” để doanh nghiệp có thể cải tổ bộ máy quản lý, số hóa quy trình làm việc và hoạt động, làm ngay hôm nay, học từ sai sót để điều chỉnh

Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp để nhanh chóng xây dựng văn hóa làm việc hợp tác, trực tuyến mà thường phải mất một thời gian dài mới làm được trong điều kiện bình thường

Chuyển đổi công nghệ số cùng Tigernow
Xu hướng văn phòng không giấy tờ, hiện đại hóa ngày càng được nhiều doanh nghiệp đa dạng lĩnh vực áp dụng nhằm tối ưu hóa hiệu quả công việc. Bên cạnh những lợi ích đem đến cho công việc điều hành như trên, Tigernow còn giúp các hoạt động khác của doanh nghiệp được thực hiện hoàn toàn không cần giấy tờ, thủ tục, quy trình phức tạp

Liên hệ tư vấn demo:
Website: tigernow.io
Hotline: 028 7109 2939
Email: contact@aegona.com

Cre: andrews university
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019