Theo thống kê của IHS Markit, doanh số của TV kích thước trên 60 inch trong Quý 3/2018 đã tăng đến 40% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy người dùng đang ngày càng yêu thích xu hướng TV cỡ lớn và những ưu điểm mà chúng mang lại.
Kích thước trung bình của TV trong Quý 3/2018 đã tăng đáng kể, một phần là nhờ giá các phiên bản 65 inch và 75 inch ngày càng mềm. Đặc biệt là trong mùa mua sắm cuối năm, kích thước lớn là một trong những điểm nhấn được các nhà bán lẻ đẩy mạnh bên cạnh những tính năng như 4K, HDR,... Sự quan tâm của người dùng đến các mẫu TV kích thước lớn cũng đánh dấu xu hướng giảm dần doanh số của các dòng TV dưới 49 inch.
IHS Markit cũng bổ sung thêm rằng TV 4K trong Quý 3/2018 đã đạt mốc kỷ lục với tỉ lệ 44% doanh số và chiếm đến 71% doanh thu. Các nhà phân tích cho biết giá là yếu tố quan trọng dẫn đến kết quả này, khi mà các mẫu TV 65 inch đang ngày càng dễ tiếp cận với người tiêu dùng. Cụ thể giá trung bình của TV 65 inch tại Bắc Mỹ trong Quý 3 là 1.110 USD, thấp hơn so với 1.256 USD của Quý 2. Thậm chí ở một số thị trường giá trung bình của TV 65 inch thấp hơn, với Trung Quốc chỉ 928 USD nhờ nhiều hãng đẩy mạnh giảm giá như Xiaomi.
Trong năm 2019 các nhà phân tích dự kiến các hãng TV sẽ tiếp tục đẩy mạnh xu hướng kích thước lớn, giảm giá thành và giới thiệu TV 8K.
Kích thước trung bình của TV trong Quý 3/2018 đã tăng đáng kể, một phần là nhờ giá các phiên bản 65 inch và 75 inch ngày càng mềm. Đặc biệt là trong mùa mua sắm cuối năm, kích thước lớn là một trong những điểm nhấn được các nhà bán lẻ đẩy mạnh bên cạnh những tính năng như 4K, HDR,... Sự quan tâm của người dùng đến các mẫu TV kích thước lớn cũng đánh dấu xu hướng giảm dần doanh số của các dòng TV dưới 49 inch.
IHS Markit cũng bổ sung thêm rằng TV 4K trong Quý 3/2018 đã đạt mốc kỷ lục với tỉ lệ 44% doanh số và chiếm đến 71% doanh thu. Các nhà phân tích cho biết giá là yếu tố quan trọng dẫn đến kết quả này, khi mà các mẫu TV 65 inch đang ngày càng dễ tiếp cận với người tiêu dùng. Cụ thể giá trung bình của TV 65 inch tại Bắc Mỹ trong Quý 3 là 1.110 USD, thấp hơn so với 1.256 USD của Quý 2. Thậm chí ở một số thị trường giá trung bình của TV 65 inch thấp hơn, với Trung Quốc chỉ 928 USD nhờ nhiều hãng đẩy mạnh giảm giá như Xiaomi.
Trong năm 2019 các nhà phân tích dự kiến các hãng TV sẽ tiếp tục đẩy mạnh xu hướng kích thước lớn, giảm giá thành và giới thiệu TV 8K.
Theo FlatpanelsHD