Những chiếc lon chứa không khí từ hồ Como, nước Ý đang được bán cho du khách với giá 11 USD/lon. Mỗi lon được cho là chứa 400ml “không khí thật 100%" của hồ Coma - một điểm đến ngày càng trở nên phổ biến những năm gần đây bởi các bộ phim như Casino Royale, House of Gucci.
Theo văn phòng du lịch Lombardy, có hơn 5.6 triệu người đã đến thăm hồ Como vào năm 2023 và con số này đang có xu hướng gia tăng liên tục. Nhận thấy tiềm năng lớn từ lượng du khách ngày càng đông, chuyên gia tiếp thị Davide Abagnale thuộc công ty truyền thông Ý Italy Comunica đã tạo ra một trang web bán các tấm áp phích hình ảnh hồ Como. Tuy nhiên, ý tưởng này không quá mới mẻ và chiến dịch của Abagnale không thu được hiệu quả như mong đợi.
Thế là Abagnale đã nghĩ ra một sáng kiến mới, nhằm “tạo ra một món quà lưu niệm có thể dễ dàng cất được trong vali để du khách có thể đem về”, nhưng thứ đó cũng phải “độc đáo, thú vị”.
“Đó không phải là một sản phẩm, mà là một ký ức hữu hình mà du khách muốn lưu trữ tại nhà.” - Abagnale cho biết. Khi mở nắp lon, du khách có thể tận hưởng "không khí hồ Como" và sau đó tái sử dụng lon như một ống cắm bút lưu niệm.
Dù mang tính sáng tạo, nhưng không phải ai cũng thích thú trước ý tưởng này. Một số người còn cho rằng đây chỉ là cách để công ty truyền thông nước Ý Italy Comunica lừa gạt du khách mà thôi.
Thực ra, không phải hồ Como là điểm du lịch đầu tiên của Ý bán không khí đóng lon. Trước đó, thành phố Naples cũng đã thử nghiệm với sản phẩm này trong nhiều năm. Ngoài ra, ở Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland, các sản phẩm không khí hoặc mùi hương đặc trưng của các khu vực này cũng được bán cho du khách và những người con xa quê. Thậm chí, một công ty ở Canada đã ghi nhận sự bùng nổ doanh số vào năm 2015, khi hàng trăm du khách tìm đến mua "không khí Iceland" đóng hộp.
Theo CNN
Theo văn phòng du lịch Lombardy, có hơn 5.6 triệu người đã đến thăm hồ Como vào năm 2023 và con số này đang có xu hướng gia tăng liên tục. Nhận thấy tiềm năng lớn từ lượng du khách ngày càng đông, chuyên gia tiếp thị Davide Abagnale thuộc công ty truyền thông Ý Italy Comunica đã tạo ra một trang web bán các tấm áp phích hình ảnh hồ Como. Tuy nhiên, ý tưởng này không quá mới mẻ và chiến dịch của Abagnale không thu được hiệu quả như mong đợi.
Thế là Abagnale đã nghĩ ra một sáng kiến mới, nhằm “tạo ra một món quà lưu niệm có thể dễ dàng cất được trong vali để du khách có thể đem về”, nhưng thứ đó cũng phải “độc đáo, thú vị”.
“Đó không phải là một sản phẩm, mà là một ký ức hữu hình mà du khách muốn lưu trữ tại nhà.” - Abagnale cho biết. Khi mở nắp lon, du khách có thể tận hưởng "không khí hồ Como" và sau đó tái sử dụng lon như một ống cắm bút lưu niệm.
Dù mang tính sáng tạo, nhưng không phải ai cũng thích thú trước ý tưởng này. Một số người còn cho rằng đây chỉ là cách để công ty truyền thông nước Ý Italy Comunica lừa gạt du khách mà thôi.
Thực ra, không phải hồ Como là điểm du lịch đầu tiên của Ý bán không khí đóng lon. Trước đó, thành phố Naples cũng đã thử nghiệm với sản phẩm này trong nhiều năm. Ngoài ra, ở Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland, các sản phẩm không khí hoặc mùi hương đặc trưng của các khu vực này cũng được bán cho du khách và những người con xa quê. Thậm chí, một công ty ở Canada đã ghi nhận sự bùng nổ doanh số vào năm 2015, khi hàng trăm du khách tìm đến mua "không khí Iceland" đóng hộp.
Theo CNN