Ý tìm cách bảo vệ Ferrari và Lamborghini khi châu Âu cấm xe xăng vào năm 2035
Bài hay!/5 người
P.W
một thángBình luận: 57
Ý tìm cách bảo vệ Ferrari và Lamborghini khi châu Âu cấm xe xăng vào năm 2035
Một bộ trưởng thuộc chính quyền thủ tướng Italy Mario Draghi vừa xác nhận, Ý đang trong quá trình đối thoại với Liên minh châu Âu để tìm cách trợ giúp những hãng siêu xe của họ khỏi kế hoạch cấm hoàn toàn xe hơi động cơ đốt trong mà châu Âu muốn triển khai từ nay đến năm 2035. Theo Roberto Cingolani, bộ trưởng phụ trách chuyển giao phương tiện xanh của Ý, dù rằng nước này hoàn toàn đồng thuận và hậu thuẫn nỗ lực của Liên minh châu Âu để dần loại bỏ tất cả những khối động cơ gây ô nhiễm môi trường, họ vẫn cho rằng “trong thị trường xe hơi khổng lồ, vẫn có một thị trường ngách rát nhỏ, và hiện tại chúng tôi đang có những đối thoại với Ủy ban châu Âu" về việc những luật lệ mới sẽ áp dụng ra sao cho các nhà sản xuất siêu xe, với doanh số hàng năm thấp hơn rất nhiều so với những tập đoàn ô tô khổng lồ.

Ông Cingolani cho rằng: “Những chiếc xe ấy cần những công nghệ vô cùng quan trọng, và chúng cần những công nghệ pin mới cho quá trình chuyển giao. Một bước quan trọng đối với nước Ý là quá trình tự động hóa trong ngành sản xuất pin hiệu năng cao, và đó là lý do vì sao chúng tôi đang triển khai chương trình siêu nhà máy quy mô lớn đặt tại Ý.”

Trước đó hồi tháng 7, Ủy ban châu Âu tuyên bố kế hoạch chuyển giao hoàn toàn từ xe động cơ đốt trong sang công nghệ động cơ năng lượng tái tạo từ nay đến năm 2035, một trong những nỗ lực giảm thiểu khí thải nhà kính gây ra tình trạng ấm lên toàn cầu. Chiến lược này thực sự đang khiến nhiều hãng xe sang gặp khó, khi họ hầu hết đều tạo ra những cỗ máy tốc độ xả nhiều khí thải hơn mức trung bình. Nhưng cùng lúc, những hãng xe ấy đều có doanh số bán ra thị trường rất thấp, khiến lợi ích kinh tế của việc chuyển đổi hoàn toàn sang những dạng động cơ khác không hề đảm bảo.

Cingolani, vị bộ trưởng từng làm giám đốc tại Ferrari cho rằng, lượng siêu xe được hưởng lợi từ việc được miễn trừ khỏi quy định mới chỉ là một con số rất nhỏ trong thị trường ô tô toàn cầu với doanh số hàng chục triệu chiếc xe mỗi năm bán ra thị trường. Năm ngoái, doanh số xe Toyota bán ra trên toàn cầu là 9.5 triệu chiếc, Volkswagen Group là 2.8 triệu chiếc, còn Ferrari chỉ là 9.100 xe, và Lamborghini là khoảng 7.400 chiếc.

Trong số những cái tên đến từ nước Ý, có lẽ phải nhắc ngay đến Ferrari. Họ đang rất lưỡng lự trước việc chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ điện, và đến giờ cũng mới chỉ có vài mẫu siêu xe hybrid như LaFerrari, SF90 Stradale, hay gần đây vừa ra mắt là 296 GTB. Chủ tịch Ferrari, John Elkann đã tuyên bố phải đến năm 2025, Ferrari mới ra mắt mẫu xe thuần động cơ điện đầu tiên. Còn trong khi đó, Taycan của Porsche đã lăn bánh từ năm 2019. Vẽ nên chiến lược cho Ferrari trong thời điểm động cơ đốt trong dần bị loại bỏ là một trong những mục tiêu hàng đầu của tân CEO, Benedetto Vigna, người vừa lên nhậm chức hôm mùng 1/9 vừa rồi. Trước đó, ông Vigna là CEO của STMicroelectronics, đơn vị phát triển những cảm biến dùng trong iPhone và hệ thống định vị của xe hơi.

Theo Bloomberg
57 bình luận
Nghĩ tới 1 con siêu xe đẹp và thể thao thế kia với tiếng pô giả lập phát ra bằng loa đã thấy buồn ói rồi. Thật là kinh dị =_=
@Hồ Đăng Khoa Haizz. Cmt 1 hồi nhận được reply chán chả buồn trả lời.
@zer0_7 Nói chuyện phiếm mà quan trọng gì đâu rep =)) . Có chăng ai đó chịu chấp nhận thực tế không thôi chứ ảnh hưởng gì đến mình đâu mà =))
@zer0_7 Đồng hồ khác bác nhé.
Đồng hồ cơ không cần năng lượng như xăng hay điện, cơ cấu phức tạp, tinh xảo. Và thương hiệu, cũng như giá trị hàng tỉ đồng của nó khiến nó trở thành 1 biểu tượng của sự thành công. Ko hẳn ai mua đồng hồ cũng quan trọng cơ cấu bên trong đâu bác. Mình cũng chơi đồng hồ, mình thích đồng hồ đắt tiền, bền bỉ và chính xác hơn là cơ cấu của nó. Chạy pin, chạy cơ gì cũng được, quan trọng đắt tiền thì tự nhiên nó là biểu tượng thành công.

Chơi xe thể thao thì cần sức mạnh và tiếng pô cho phấn khích, còn xe siêu sang như Rolls Royce thì nó cần êm bác ạ, ko cần pô đâu. Mà vụ êm thì xe xăng cũng ko bằng xe điện.
@Dr.Son Khi mà chỉ toàn xe điện chạy trên đường thì việc thấy con xe xăng sẽ mắc ói đúng nghĩa đen
Quy luật tất yếu thôi ông nào tức thời dồn sức vào thì sống đừng cố níu kéo như Blackberry với Nokia ngày trước làm gì rồi đi sau người ta mấy năm lấy gì ra cạnh tranh
@ZeusFate thị trường ô tô n khác mà bác
Cứ đánh thuế thật cao xe cá nhân xài động cơ đốt trong, ai có tiền thì cứ xài
đẹp nhỉ
Nếu ko bị cấm thì lúc đó xăng lại trở thành mặt hàng xa xỉ 😆
@thinhnguyen1004 Nhanh trí mua xe xăng rồi cất vô kho đợi đến 2035 bán đấu giá
@Ngoknc ko cho\hạn chế lưu thông 😁
Tốt, cấm đi để VN sang mua lại với giá rẻ. Mà đường xá VN quá nhỏ, nên mở rộng ra gấp 3 nữa đi, làm "autobahn" như Đức mới phù hợp. Cho các " hung thần xa lộ" phóng bạt mạng, rút ngắn khoảng cách HN-SG. Cho các trẻ trâu mang Dream Tàu, Wave thái, xe ghẻ, xe xịn...đua chán chê thì thôi, chết thì ném xác "uỳnh" lên xe cứu thương đem chôn, không xét xử.
chắc các siêu xe sẽ đổ bộ về VN trong thời gian tới
"Năm ngoái, doanh số xe Toyota bán ra trên toàn cầu là 9.5 triệu chiếc, Volkswagen Group là 2.8 triệu chiếc, còn Ferrari chỉ là 9.100 xe, và Lamborghini là khoảng 7.400 chiếc."

không nghĩ Volkswagen group lại chỉ có 2,8tr xe
@crabs Google Translate dịch sai á. 2020 Volkswagen bán được 9.3 tr xe toàn cầu
@Anhkhoa1010 có vụ này nữa hả, GG biết dìm hàng quá 😁
Khôn như mày :D
@crabs Google Translate copyright by Bot :>
Nếu ra luật chung thì phải chấp hành thôi. Nghiên cứu siêu xe điện dần đi là vừa.

Mình thì lại rất khoái xe điện. Tất nhiên ko phải xe điện của hãng Mafia nào đó !
benngo
ĐẠI BÀNG
một tháng
Châu Âu chỉ đưa ra lộ trình ngừng bán xe mới sử dụng động cơ đốt trong từ 2035 chứ không cấm. Thông tin không chuẩn và người viết bài cũng không hiểu về chính sách này nên post bài sai về nội dung làm cho người đọc sẽ hiểu sai vấn đề. Những xe động cơ đốt trong đã lưu hành trong thị trường thì đương nhiên sẽ vẫn sử dụng bình thường. Ở nhiều nước tại châu Âu, khi xe từ nhà máy sản xuất ra đến dealer là đã được làm các thủ tục đăng ký và đeo biển số sẵn rồi, người mua chỉ điền thông tin tên và địa chỉ của mình và chờ nhận giấy chứng nhận đăng ký xe gửi về nhà.
Hy vọng xăng giảm giá trong tương lai.
@Bút xanh Khi nào cung vượt cầu thì tự nhiên sẽ giảm thôi bác, nhưng thời gian ấy chắc còn lâu lắm 😆
K có ngoại lệ. Phải cấm hết. Đợi mấy năm nữa mùa hè châu âu nóng khủng khiếp k sống nổi luôn coi
Người quen bên Pháp chỉ là 1 bác sỹ cũng mua siêu xe đi lại. Còn ở VN, siêu xe chỉ dành cho những ai làm theo khả năng nhưng hưởng theo nhu cầu thôi!
@luanmapdmchau Có vẻ như tao lại dẫm phải đuôi con bò ah!
Các bác đừng gạch đá nhé, nhưng mình có ý kiến thế này:
Các TP lớn trên thế giới "nhờ" đợt dịch Cô Vy mà có lại bầu không khí trong lành và sạch sẽ hơn. Ví dụ như Tp.HCM và HN trong thời gian này.
Trời xanh, trong sáng, không khí sạch sẽ thơm tho hơn hẳn, cảm giác hít thở rất dễ chịu. (Tớ lên sân thượng tập thể dục nha 😆 )

Vấn đề có thể thấy là nếu cắt giảm dc lượng khỉ thải từ phương tiện giao thông cá nhân thì sẽ rất tốt cho môi trường cũng như sức khỏe con người.

Thật sự cũng rất tiếc khi xe điện sẽ ko tạo ra cảm giác như xe động cơ đốt trong, nhưng nên chấp nhận chuyện đó.
@phuongvh.apple Ngồi lên Porsche Taycan cho nó phóng bạn đi rồi bạn sẽ chẳng còn nhớ đến con xe động cơ đốt trong nữa đâu. Ở đó mà cảm giác.
@Cậu 3 đào hoa Vãi ví dụ 😃
Các siêu xe này không còn tiếng gầm rú thật cũng đáng tiếc nhưng môi trường quan trọng hơn 👍
Nghĩ tới 1 viễn cảnh cả thế giới sau này cấm xe chạy nhiên liệu đốt (có thể là 100 năm nữa hoặc hơn) thì nhu cầu về điện và trạm điện sẽ tăng vọt, thủy điện, điện than sẽ không còn đủ năng suất thì điện hạt nhân bắt đầu chiếm ưu thế hơn. Công nghệ xanh sạch xuất hiện nhiều hơn nhưng bù lại mỗi khi có rủi ro thì cũng sml hơn :v
Mấy hãng siêu xe có lợi thế về công nghệ động cơ. Mẫu mã thì có thể dễ bắt chước, sáng tạo nhưng kinh nghiệm làm động cơ công suất lớn ko phải hãng xe nào cũng có. Giờ mà cấm bán xe xăng sau 2035 thì mấy công nghệ họ tích trữ lâu nay chỉ còn đem vào viện bảo tàng. Sản xuất xe điện thì ko có khác biệt lợi thế nhiều vì động cơ điện quá đơn giản, phụ thuộc lớn vào pin. Xem ra tương lai khó khăn cho các hãng siêu xe rồi.
Lúc đó biến đổi khí hậu rồi, chạy siêu xe xăng trong ngập lụt k đc đâu. Phải chuyển qua siêu cano
Chắc sẽ có cửa hậu cho Lambor , Ferra…
Nhưng lúc đó giá đánh thuế chắc nằm trên đỉnh.😂








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019