Ý tưởng ghế máy bay 2 tầng giúp hành khách thoải mái hơn mà vẫn đạt chuẩn giãn cách xã hội

Rubi Lee
25/6/2020 6:34Phản hồi: 65
Ý tưởng ghế máy bay 2 tầng giúp hành khách thoải mái hơn mà vẫn đạt chuẩn giãn cách xã hội
Khi ngành du lịch dần phục hồi, nhu cầu đi lại giữa các nước trở lại như thông thường. Chắc hẳn tâm lý chung của đa phần anh em là nỗi lo ngại về sự lây nhiễm trên máy bay. Hiểu được tâm lý đó, nhiều công ty đã liên tục đưa ra các giải pháp để giải quyết phần nào vấn đề đó. Theo đó, nhà thiết kế nội thất máy bay Jeffrey O'Neill vừa đưa ra một ý tưởng ghế máy bay kết hợp giường nằm có tên Zephyr Seat.

zephyr-seat-10.jpg

Hầu như thiết kế ghế máy bay đã không thay đổi gì kể từ những năm 1970. Nếu các bạn đã từng cảm thấy khó chịu khi ngồi ghế truyền thống, lúc nào cũng trong tư thế thẳng đứng, bí bách, không thể ngủ được trong suốt thời gian dài, thì ý tưởng mới này chắc hẳn bạn sẽ rất thích đây.

zephyr-seat-1.jpg

Cụ thể giờ đây ghế máy bay sẽ được thay đổi hoàn toàn, ghế ngồi được thiết kế 2 tầng vừa đảm bảo tuân thủ đúng quy định giãn cách xã hội vừa cung cấp một không gian riêng tư thoải mái cho từng cá nhân hành khách. Nhờ vào thiết kế xếp chồng sáng tạo, sử dụng tối đa diện tích không gian mà vẫn đảm bảo mật độ chỗ ngồi được giữ nguyên. Theo đó, người dùng có thể điều chỉnh tư thế ngồi sao cho phù hợp: ngồi thẳng như thông thường hay nằm nghỉ ngơi trong suốt chặng bay hay có thể ngồi với đôi chân được duỗi dài thoải mái. Thiết kế này khá đơn giản cho phép các hãng hàng không có thể tuỳ biến thay đổi tuỳ theo thị trường, tình trạng thực tế, văn hoá và thương hiệu của riêng mình.

zephyr-seat-9.jpg

Ghế Zephyr được thiết kế dành ghế dạng phổ thông trong các chuyến bay đường dài. Nhìn chung ý tưởng mới này khá giống xe du lịch giường nằm quen thuộc, đây được đánh giá là một thiết kế có tính ứng dụng cao và đáng mong chờ bởi giá vé khả quan và phù hợp với đa phần mọi người hơn so với vé khoang hạng nhất hay thương gia. Còn anh em nghĩ sao?

Theo designboom
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế này thì không mong giá rẻ được rồi
@trainoitrull Hành lý xách tay ở chỗ mô . Giá vé chắc phải đắt hơn nhiều do mất bớt chỗ ngồi .
@trainoitrull Giống xe buýt giường nằm là được rồi.
doquynh tay
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tạo sao các bài mod đăng ko xuất hiện trên tường ta.
@doquynh tay Ông Ad duyệt bài chậm thôi bạn. Nhường chủ đề hót hơn ra trước. Ví dụ như về Apple vs Samsung chẳng hạn!
doquynh tay
ĐẠI BÀNG
4 năm
@JaegerH.. Là cụ hiệp hả. Bài của Rubi là chất lượng nhất
Đồng ý, vấn đề là có sớm được đưa vào thực tiễn hay ko, kiểu thiết kế này sẽ giúp tăng số lượng khách hàng đi máy bay, ko những vậy vẫn tạo được khoảng cách cần thiết tối thiểu giữa những người lân cận! Vote các hãng hàng không triển khai luôn & ngay 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
duongbr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Thiết kế thế này cũng chả tận dụng được thêm không gian vì khoảng không bên trên là chỗ để hành lí và trần máy bay hiện nay không đủ để thiết kế như vậy
@duongbr 1 khi đã lên ý tưởng ghế 2 tầng thì họ cũng sẽ tự biết nên làm thế nào cho đủ không gian chứa hành lý, khéo lo 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@crazysexycool1981 Thay đổi cấu trúc trong ngoài máy bay đâu phải đơn giản, còn hàng đống tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn nữa. Lấy VD đơn giản nhất, phải thay đổi qui trình thoát hiểm.
duongbr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Đúng là ảo tưởng, xếp thế kia nó ngang với hạng thương gia rồi, mua luôn thương gia cho nó thỏa mái việc gì phải chờ đưa vào thực tiễn, đưa vào thực tiễn giá cũng ngang với thương gia nhé, đầu óc để trên mây.
Mơ đi hehehee
100 năm nữa nhé. Lợi nhuận là trên hết.
tethien
CAO CẤP
4 năm
Nhìn thế này mà sao "bảo đảm bảo mật độ chỗ ngồi được giữ nguyên" nhỉ ?
Mình thấy mật độ chỉ bằng 1/2 so với thông thường.
@tethien Cộng thêm khoảng trống bên trong máy bay không đủ để có thể làm 2 tầng thế này trừ mấy con cỡ lỡn như 787 hay A380
YoBak
TÍCH CỰC
4 năm
@Bạch Hưng Hoàng Thiết kế này được áp dụng cho chuyến bay đường dài nên các máy bay cỡ nhỏ sẽ k được áp dụng. Còn số lượng ghế giảm là điều chắc chắn vì xe bus giường nằm cũng ít chô hơn so với ghế ngồi truywenf thống rồi.
@YoBak Kể cả với máy bay cỡ lớn cũng không phù hợp bác ơi, vì thiết kế này gần như là 2 tầng mất rồi
gdyoon
TÍCH CỰC
4 năm
lúc ngủ thế kia mà rung lắc có sợ rơi xuống đất ko 😆
LoiDaiGia
TÍCH CỰC
4 năm
Các hãng đặc biệt là hãng giá rẻ chỉ đặt 1 câu hỏi duy nhất và trước tiên : được bao nhiêu chỗ so với ghế truyền thống??? 😆)
Nếu bằng hoặc hơn số ghế như cách sắp xếp hiện nay thì chơi, còn không thì mua máy bay rồi tự ráp vào 😃)))
@LoiDaiGia Giờ muốn giảm số lượng hành khách xuống 2/3 với ý tưởng này hay muốn không ma nào đi với kiểu ghế truyền thống 😁.
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@liketheblues Thế thì chẳng thà nó bán 1 ghế bỏ 1 ghế cho tới khi có vaccine. Cùng lắm là chịu 1 năm, còn hơn mua thiết kế này rồi ôm hận đến hết vòng đời.
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
ở đâu chứ hông phải ở đây ^^
Đi giày, dép thì ô phía dưới hứng đủ bụi. Tháo ra thì cả khoang hứng đủ mùi
còn lâu mới có
doanh thu & lợi nhuận phải là ưu tiên hàng đầu.
thấy cầu thang thôi là biết tốn diện tích hơn rồi. chỉ cần sửa lại gọn hơn thì chắc chắn khả thi hơn.
duongbr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vinhphucng25 Với người dùng giá rẻ cũng là ưu tiên hàng đầu, việc gì phải bỏ gấp rưỡi gấp đôi số tiền khi chỉ ngồi máy bay vài tiếng, trừ người giàu 😁
aloso88
TÍCH CỰC
4 năm
Thiết kế kiểu này hay, sợ giá vé cao
Cũng được, xong bán vé hạng first class bù lại 😁
Làm ghế 2 tầng sẽ k có chỗ cho khoang hành lý. Rất bất tiện.
2 tầng thì đc chứ 2 tầng ghế cảm giác không an toàn
manhps
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn hơi nhức mắt nhỉ :d
imalittleant
ĐẠI BÀNG
4 năm
mấy em mặc váy xác định show hàng khi leo lên tầng 2 nhé :v
iphone1224
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sẽ có những suy nghĩ tiêu cực như mày ngồi trên đầu tao rồi xảy ra mâu thuẫn...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019