[Ý tưởng] Tàu lửa điện dùng năng lượng xanh và có tầm nhìn tuyệt vời
TDNC
10 năm trướcBình luận: 31Lượt xem: 8.720
Đẹp quá đi chứ! Cũng mơ Việt Nam mình cũng có như người ta nhưng chắc phải hẹn......vài kiếp sau.
trọng tải trong chiếc tàu dường như là cả một vấn đề lớn....! Em thì thấy hơi run run. 😁
một ý tưởng quá tuyệt vời. nhưng để thành thực tế thì chắc còn lâu lắm
Bác chủ thớt dùng tiêu đề chưa sát rồi. Công năng chính của đường ray này là cho phép 2 đường tàu có thể chạy ngược chiều mà không chiếm nhiều diện tích tĩnh do dùng chung một hướng ray. Còn muốn mở rộng tầm nhìn thì tàu hiện tại cũng làm được vì chỉ cần thay vách kính.
như vậy trước tiên phải có thành phố đẹp cái đã, xây tàu hiện đại vầy mà chạy qua khu ổ chuột thì ..hix.. mà khách lên xuống ntn nhỉ?
Thì có trạm lên xuống giống trong Đầm Sen đó 😁
Vớ vẩn, đấy là ý nghĩ đầu tiên của mình. Cái gọi là “ý tưởng” này có 2 thứ: Năng lượng xanh với lại tầm nhìn tuyệt vời. Mình phản đối một tý:
- Quả thực là vẽ đẹp. Các tác giả tỏ ra có khả năng dùng chương trình mô phỏng tốt. Ảnh thiết kế gây ấn tượng bởi sự hiện đại, sạch sẽ và hoành tráng. Nhưng các phần mềm thiết kế hiện đại đều có thể làm như thế.
- Khái niệm “năng lượng xanh” bị lạm dụng quá nhiều để PR (lăng xê). Nhiều sản phẩm mới, nhất là liên quan đến thiết kế, cứ cố cho tý mặt trời, tý gió vào để khoe hàng. Năng lượng mặt trời hiện còn rất nhiều hạn chế về mặt kỹ thuật, không phải cứ lắp tấm pin ở trên là thay được điện. Công suất cực thấp, giá thành cực cao, chạy cực kém ổn định. Với công nghệ bây giờ bạn có phủ hết cả mái nhà bằng pin cũng không đủ điện để đun nước trong nhà, vậy thì làm thế nào để vận hành cả hệ thống hàng trăm tàu hiện đại nặng hàng tấn chạy cả trăm cây số giờ chở cả trăm người kiểu kia bằng mấy tấm pin mặt trời? Pin mặt trời rất kém ổn định, chỉ cần mây bay qua là tàu điện chết cứng. Năng lượng gió càng quá tội. Ứng dụng năng lượng xanh cho điện sinh hoạt đỡ rủi ro hơn là cho điện giao thông. Để nó vận hành ổn định bằng năng lượng mới với công nghệ ăcquy thì chẳng còn gì là sạch nữa. Chẳng hiểu sao cứ cố co kéo để dự án có thêm “năng lượng xanh”, đây không phải việc của kiến trúc sư, mà là của kỹ sư.
- Tầm nhìn tuyệt vời: đúng là thiết kế đường ray bên cạnh trông lạ mắt. Nhưng tại sao tầm nhìn lại thành lớn nhất có thể nếu như đã bị che béng đi một bên....? Nó làm giảm tầm nhìn đi một nửa chứ không phải là mở rộng ra. Đặt 1 đường ray dưới sàn kiểu truyền thống hoặc thậm chí treo trên trần cũng cho tầm nhìn lớn hơn. Chẳng lẽ với đường ray dưới sàn không thể chiêm ngưỡng được khung cảnh hai bên? Nếu muốn thì làm sàn trong suốt rồi treo đường ray trên mái còn nhìn được rộng hơn. Chưa kể đến chuyện thiết kế chịu lực với lại an toàn khó hơn nhiều, lên xuống cũng chỉ được có một bên.
Đúng là vẽ đẹp xong muốn ba hoa thế nào chẳng được, chẳng logic gì cả 😁:D:D:D
Khi nào thì VN ta mới có tàu điện mà đi nhỉ ..../
Buồn cho giao thông của ta quá !
em đoán thì rồi tầu này cũng xây ở viêt nam thôi, tuy nhiên, chắc là cháu đời thứ 3 của em sẽ được dùng, mà lúc đấy nó chắc cũng gần 100 tuổi rồi ấy....Hhihi
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019