Một ngày sau khi chính thức công bố việc bổ nhiệm giám đốc điều hành mới, Yahoo đã có buổi báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của quý 2 năm tài chính 2012. Kết thúc 3 tháng, Yahoo đạt 1,22 tỷ USD doanh thu, tỷ suất lợi nhuận trên cổ phiếu (EPS) tương ứng đạt 27 xu/cổ phiếu. Kết quả này đã vượt các dự đoán được giới phân tích và phố Wall đưa ra trước đây, với EPS vào khoảng 20 - 23 xu/cổ phiếu và doanh thu 1,1 tỷ USD. Công ty cho biết doanh thu mảng nội dung hiển thị tăng 1%, đạt 473 triệu USD, trong khi đó mảng tìm kiếm tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 385 triệu USD (các số liệu về doanh thu này đều đã loại trừ chi phí mua lưu lượng người truy cập - traffic acquisition cost). Giám đốc tài chính Tim Morse cho biết "Yahoo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với nhiều thỏa thuận chiến lược với Alibaba và Facebook, cùng với đó là việc hợp tác với CNBC, Clear Channel và Spotify".
Yahoo từng là một tên tuổi lớn trên thị trường nội dung và quảng cáo số tại Mỹ, chiếm 15,7% thị phần quảng cáo trực tuyến trong năm 2009. Tuy nhiên, xu hướng chuyển sang mạng xã hội và thiết bị di động của thị trường đã khiến hãng mất dần thị phần về tay các đối thủ như Google và Facebook. Thị phần năm 2011 của Yahoo chỉ đạt 9,5%, với dự báo sẽ còn tiếp tục giảm trong năm nay. Bên cạnh những khó khăn về kinh doanh, trong thời gian gần đây công ty liên tục rơi vào khủng hoảng về nhân sự, cả cấp thấp lẫn cấp cao. Vì thế, mọi hi vọng lúc này đều được đặt vào tân CEO Marissa Mayer, với kinh nghiệm 13 năm làm việc tại Google, sẽ có thể hồi sinh Yahoo trong tương lai.
Nguồn: NY Times, The Street