Mình tình cờ lướt Facebook và thấy được các mẩu tin tuyển dụng của Yamaha Việt Nam, đặc biệt là ở chỗ các vị trí sắp được tuyển sẽ phục vụ cho dòng xe phân khối lớn của hãng. Cụ thể, công ty này đang tuyển các vị trí như nhân viên làm nội dung, nhân viên truyền thông hay nhân viên kỹ thuật xe phân khối lớn,...Trong mô tả tuyển dụng, Yamaha Việt Nam nói rõ về việc họ đang tuyển các vị trí để phục vụ cho mảng "Yamaha Big Bike business". Thực ra, những thông tin này vẫn chưa thể nói lên được điều gì và tất cả cũng chỉ mới là dự đoán.
Yamaha Việt Nam đưa xe phân khối lớn về Việt Nam từ rất sớm, đầu tiên là với Yamaha R3, sau đó là đến MT-03. 2 năm trước, hãng phân phối chính hãng MT-09 và XSR900. Mặc dù vậy, có vẻ như Yamaha Việt Nam không mấy mặn mà với phân khúc xe này tại thị trường trong nước. MT-09 và XSR900 luôn trong tình trạng hiếm hàng, khó khăn trong việc đặt mua. Năm ngoái, Yamaha R3 phiên bản mới cũng được hãng âm thầm liệt kê trong danh sách bán hàng trên website chứ không hề có một thông cáo chính thức nào. Ngoài các dòng xe hiện tại, Yamaha trên thực tế có hàng loạt các mẫu xe ở các phân khúc khác nhưng không đưa về cho khách hàng Việt Nam.
MT-07, mẫu xe ở phân khúc vừa miếng hơn dành cho khách hàng Việt có lẽ là một trong những chiếc xe được mong chờ nhất từ gia đình phân khối lớn của Yamaha
Đi trước, nhưng lại về sau. Hy vọng là sắp tới, Yamaha Việt Nam sẽ chú trọng hơn cho mảng kinh doanh mô tô phân khối lớn bởi hiện tại, chơi xe mô tô dần trở thành trào lưu bởi mức giá dễ tiếp cận hơn, hàng loạt các hãng có những tuỳ chọn đa dạng cho khách hàng, đặc biệt là Honda với lợi thế là hãng xe Nhật, giá thành hợp lý vả lại chi phí nuôi cũng không quá tốn kém.
Yamaha Việt Nam đưa xe phân khối lớn về Việt Nam từ rất sớm, đầu tiên là với Yamaha R3, sau đó là đến MT-03. 2 năm trước, hãng phân phối chính hãng MT-09 và XSR900. Mặc dù vậy, có vẻ như Yamaha Việt Nam không mấy mặn mà với phân khúc xe này tại thị trường trong nước. MT-09 và XSR900 luôn trong tình trạng hiếm hàng, khó khăn trong việc đặt mua. Năm ngoái, Yamaha R3 phiên bản mới cũng được hãng âm thầm liệt kê trong danh sách bán hàng trên website chứ không hề có một thông cáo chính thức nào. Ngoài các dòng xe hiện tại, Yamaha trên thực tế có hàng loạt các mẫu xe ở các phân khúc khác nhưng không đưa về cho khách hàng Việt Nam.
MT-07, mẫu xe ở phân khúc vừa miếng hơn dành cho khách hàng Việt có lẽ là một trong những chiếc xe được mong chờ nhất từ gia đình phân khối lớn của Yamaha
Đi trước, nhưng lại về sau. Hy vọng là sắp tới, Yamaha Việt Nam sẽ chú trọng hơn cho mảng kinh doanh mô tô phân khối lớn bởi hiện tại, chơi xe mô tô dần trở thành trào lưu bởi mức giá dễ tiếp cận hơn, hàng loạt các hãng có những tuỳ chọn đa dạng cho khách hàng, đặc biệt là Honda với lợi thế là hãng xe Nhật, giá thành hợp lý vả lại chi phí nuôi cũng không quá tốn kém.