Yamaha Exciter 155 VVA chính thức ra mắt: giá từ 46,99 triệu đồng

su béo béo
29/12/2020 4:5Phản hồi: 335
Yamaha Exciter 155 VVA chính thức ra mắt: giá từ 46,99 triệu đồng
Tối hôm nay, Yamaha chính thức giới thiệu đến anh em chiếc Yamaha Exciter 155 VVA hay được gọi là "Tiểu R1". Cuối cùng sau nhiều úp mở em nó đã chính thức trình làng đến với mọi người.

Mời xem bài liên quan:
- Tại sao Yamaha Exciter 155 VVA mới không có phanh ABS?, bấm vào xem
- Trên tay Yamaha Exciter 155 VVA: nhiều thay đổi đáng giá, vẫn không có ABS, bấm vào xem
- [Live] Sự kiện ra mắt Yamaha Exciter 155 hoàn toàn mới, giá từ 46tr990, 2 phiên bản khác nhau, bấm vào xem




DSC_9567.JPG

Theo dự kiến, Yamaha Exciter 155 VVA sẽ có mặt tại Yamaha Town từ ngày 06/01/2021, trước khi đến các đại lý uỷ quyền trong thời gian sau đó. Giá bán của những phiên bản bao gồm:
  • Phiên bản màu GP: 50.490.000 đồng
  • Phiên bản cao cấp: 49.990.000 đồng (trắng, đen nhám, đỏ nhám)
  • Phiên bản tiêu chuẩn: 46.990.000 đồng (trắng, đen bóng, đỏ nhám)
Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9592.jpg

Thiết kế thừa hưởng R-NDA từ chiếc supersport YZF-R1


Chiếc Yamaha Exciter 155 VVA 2020 được thiết kế dựa trên mẫu xe nổi tiếng của Yamaha đó chính là YZF-R1. Exciter 155 VVA thừa hưởng nhiều từ thiết kế cho đến tính năng của người đàn anh R1. Chính vì vậy, nó được Yamaha Motor đặt cho nickname là ‘Tiểu R1'. Nhóm khách hàng mà Yamaha Motor muốn nhắm đến chính là nam giới yêu thích phong cách thể thao, đam mê tốc độ, yêu thích những chuyến đi xa bằng xe máy, bên cạnh việc linh hoạt trong quá trình sử dụng trong phố hàng ngày.

DSC_9568.JPG

Những đặc tính trên dòng xe YZF-R1 được Yamaha đưa cảm ứng trong ý tưởng của Exciter 155 VVA như bộ vỏ bánh trước ôm sát động cơ giúp tối ưu chỉ số cản gió, tăng hiệu ứng khí động học. Thiết kế thiên hướng trọng tâm về phía trước nhưng vẫn đảm bảo sự cân bằng khi đi trong phố bên cạnh việc bứt tốc mạnh mẽ.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9598.jpg

Thừa hưởng 4 công nghệ trong thiết kế động cơ được áp dụng từ dòng xe YZF-R1


Công nghệ phủ carbon kim cương lên cò mổ dạng trượt bên trong cụm máy với công nghệ van biến thiên VVA (2 cam nạp và 1 cam xả) đem lại độ cứng, mang lại khả năng vận hành ở tốc độ cao. Exciter 155 VVA được trang bị hệ thống chống trượt bánh sau 2 chiều Assist & Slipper (A&S). Hệ thống này thường có mặt trên những mẫu xe Phân Khối Lớn giúp tránh tình trạng bánh sau bị khoá cứng khi dồn về số thấp khi giảm tốc đột ngột.

Quảng cáo



DSC_9569.JPG

Tiếp đến, Exciter 155 sở hữu phun xăng với 10 lỗ phun (nhiều hơn phiên bản 150 4 lỗ phun nhiên liệu, trong khi YZF-R1 là 12). Ngoài ra, hệ thống nạp khí của xe cũng được làm lại giúp đạt hiệu suất của xe tốt hơn bằng việc mở thêm biên độ góc phun nhiên liệu (từ 15 độ lên 18 độ). Số lỗ phun nhiều giúp nhiên liệu nạp vào được tán nhỏ hơn, hiệu số đốt cháy được tăng cường.

DSC_9566.JPG

Việc áp dụng nhiều bản đồ đánh lửa với 4 sơ đồ thay vì chỉ 1 như phiên bản 150 đưa vào từng dải cấp số giúp tối ưu hoá công suất của động cơ ở từng dải số khác nhau, từ đó cải thiện khả năng bứt tốc hơn của xe. Về phần sức manh, Yamaha Exciter 155 VVA sở hữu động cơ SOHC 4 thì, 1 xy-lanh với dung tích 155cc. Động cơ này cho công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14,4 Nm tại 8.500 vòng/phút. Với thông số sức mạnh như vậy, Exciter 155 mạnh hơn phiên bản 150 17%. Ngoài ra, xe còn nâng cấp lên hộp số 6 cấp mang lại khả năng vận hành mượt mà hơn. Để hỗ trợ cho hệ thống VVA, hệ thống nạp khí mới với ống nạp đường kính rộng và phễu nạp dài hơn, thân bướm ga 28mm thiết kế mới để cải thiện hiệu suất động cơ.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9612.jpg

Khung sườn cũng được làm lại hoàn toàn mới giúp Exciter 155 VVA cứng cáp hơn. Khung sườn xe được nối với cổ xe theo dạng chữ Y với các mối nối tăng cường độ gia cố. Đồng thời, khối động cơ 155cc VVA được treo vào sườn xe với hai giá treo hình boomerang, cấu trúc nối trực tiếp vào đầu xy-lanh cải thiện sự chắc chắn khi vận hành, cải thiện khả năng vào cua.

Quảng cáo



DSC_9565.JPG
Một mẫu Exciter 155 độ đang được trưng bày tại sự kiện



Thay đổi và tăng cường một vài trang bị trên xe: có khoá thông minh, đèn chiếu phong cách mới, tăng dung tích bình xăng, hành trình phuộc trước...


Cụm đèn cũng là nơi được thay đổi khá nhiều. Đèn cos được đặt ngay phía trên ghi-đông, còn đèn pha và đèn demi được đặt ở dưới phần yếm. Theo Yamaha cho biết, đây là một chiếc xe thể thao nên không thể để giống xe tay ga được. Đèn sau được vuốt nhọn lên phía trên nhìn rất thể thao. Tuy nhiên, đèn xi-nhan vẫn không thay đổi so với phiên bản cũ. Đèn định vị và đèn hậu luôn sáng, trong khi đèn cos vẫn có công tắc bật/tắt riêng.

DSC_9575.JPG

Một số tính năng được trang bị thêm trên Exciter 155 VVA:
  • Ổ khoá thông minh Smartkey ở phiên bản cao cấp với nút mở cốp riêng, bản tiêu chuẩn vẫn xài khoá cơ.
DSC_9581.JPG
  • Cổng sạc 12V ở bên yếm trái xe
DSC_9584.JPG
  • Bảng đồng hồ LCD đơn sắc
DSC_9580.JPG
  • Bình xăng tăng dung tích lên thành 5,4 lít (nhiều hơn 1,2 lít so với bản cũ)
DSC_9585.JPG

Yên xe được thiết kế hai tầng với những đường chỉ may phong cách thể thao, mang lại cảm giác thoải mái cho hai người ngồi hoặc đi một mình.

Bánh xe vẫn sử dụng mâm giống như phiên bản 150. Phanh trước sử dụng phanh đia đơn với cùm phanh 2 piston cho phiên bản cao cấp, phanh sau 1 piston. Phiên bản tiêu chuẩn với 1 piston cho cùm phanh trước. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS vẫn chưa được trang bị cho Exciter 155 VVA.

DSC_9586.JPG

Một đặc điểm mà người dùng Exciter thế hệ trước mong chờ chính là việc Yamaha Motor đã cải thiện hành trình phuộc của Exciter 155 VVA lên thành 100mm, kèm theo những tinh chỉnh trong hệ thống giảm chấn và giảm sóc, phù hợp để di chuyển trên nhiều tình trạng đường xá và tăng khả năng ôm cua tốc độ cao.

Exciter 155 VVA sử dụng xích kín với các roăng cao su bảo vệ các mắt xích giảm bụi bẩn và nước bám vào, giúp tăng độ bền cho hệ truyền động.

Hình ảnh thực tế và bài trên tay chi tiết hơn mình sẽ cập nhật sau nha anh em...

Phiên bản màu đỏ nhám (đặc biệt):


Màu đen nhám (đặc biệt):


Màu xanh GP (đặc biệt):


Màu trắng đỏ (đặc biệt)


Phiên bản Yamaha Exciter 150 tiếp tục được Yamaha Motor Việt Nam phân phối để đa dạng lựa chọn cùng các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc.

Giá bán của những phiên bản Exciter 155 VVA

Phiên bản màu GP: 50.490.000 đồng
Phiên bản cao cấp: 49.990.000 đồng (trắng, đen nhám, đỏ nhám)
Phiên bản tiêu chuẩn: 46.990.000 đồng (trắng, đen bóng, đỏ nhám)
335 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá ngon cho 1 cuộc tình
limann
TÍCH CỰC
3 năm
@luyenbichta Ex2021 biến thể R1 nhưng là EX2020 biến thái 😆 ngoại nhìn ngày càng oải chè đậu
@Vo Huu Phuc Bản chất cục máy dohc và hp cao hơn là đã mạnh hơn rồi, còn vụ abs thì ex cũng ko có, nói về đầm, vững thì đó cũng ko phải là ưu thế của ex bạn ạ.
@cucucu Đầm vững hay không do người chơi xe. Các thanh niên và lò độ xe đều chú trọng tới tốc độ mà làm bánh nhỏ mâm nhỏ để tăng tốc nhanh. Quên đi tính an toàn là độ bám đường và khi động học. Quên cái này lên bàn thờ là đúng. Chiếc xe không có tội. Tội nằm ở thằng chơi xe và thằng thầy thợ độ xe bậy
@limann Oải hay không do gu thẩm mỹ từng người cái này không có gì để dame.
#N3T
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em thề là nó xấu vãi ạ, tụt cảm xúc
Cười ra nước mắt
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hung.nexus Tốc độ này là thực tế hết số 5, còn số 6 nữa 😁
chắc tầm 142km/h
ChipHero
TÍCH CỰC
3 năm
@Wolfrain Ai lại chê xe mình xấu bao giờ =)))
@hung.nexus Độ là được hết. Trước tiên độ cái đồng hồ tốc độ 😁
renovatio
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Wolfrain Trời, Ông với tôi có bạn chung ko vậy
Cười vô mặt
Xe đầu bảng của hãng, thời đại năm 2020 mà vẫn ko có ABS ??? Bàn thờ, đồng hồ thiết kế thô và đơn điệu.

Được cái đuôi đẹp, dàn chân đẹp, nhìn ngang tổng thể xe đẹp.
@quangthai0918 Xe chạy nhất thôi, chứ đầu b* chứ đầu bảng gì
@quangthai0918 quê có trộm chó với racing boy thì vẫn bán chạy nhé.
đầu bảng j ko biết, chắc nằm top những chiếc xe đưa các racing boy đi đầu thai nhanh nhất =)))))
@quangthai0918
Mod mầu lên đồng hồ đẹp ngay hết 400k.
@tuyen_kientruc2013 =)) mod màu đau mắt thật sự
Không có ABS và kết nối Y connect hả
Kai Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hêu Con Chạy như trộm chó thì cần cái đó chi đâu, tai nạn thêm hehe
socola1989
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vẫn không có ABS.... Bào quá
Broly Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@x Lê Minh Đức x Giá hiện tại 50-51tr. Thêm ABS bán 55tr như NVX, AirBlade cũng được vậy
AirBlade 150 ABS 2020 giá cao hơn AirBlade 2019 đến 15tr ngta vẫn mua ầm ầm, mua nhiều hơn cả AB125 CBS 2020.
Mình đang nghĩ EX đang thắng WinX nên Yamaha chủ quan thôi.
Giống như AB đang thắng NVX nên Honda chủ quan.
@Broly Truong Mua thì chắc sẽ có người mua. Nhưng hãng người ta tự tính toán cân đo. Người ta cũng ước lượng đc số lượng xe bán thêm nếu giá rẻ so với số người ko mua vì ko có abs rồi. Còn làm 2 phiên bản thì phải thêm 1 dây chuyền sẽ làm tăng chi phí cả 2 bản. Chứ abs này yamaha chỉ lắp vào thôi chứ còn nghiên cứu gì nữa đâu
Broly Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@x Lê Minh Đức x Mình nghĩ dây chuyền sx k tăng. FreeGo rẻ tiền hơn mà n cũng có 2 bản [ SMK+ABS với Khóa chìa + đĩa thường ] kia mà.
NVX125 xưa cũng 2 bản, Grande cũng thế. Bên Honda thì AB, SH, PCX cũng có 2 bản.
Tương tự Yamaha có thể bê cặp phuộc trước của NVX qua. Chứ hiện tại cũng có 2 bản r: có SMK và khóa chìa. EX Có thể làm như FreeGo, [ bản cao cấp thì SMK + ABS. Bản tiêu chuẩn thì khóa chìa + đĩa thường ].
@Broly Truong NVX với AB chỉ có ABS bánh trước.
Chúc mừng anh em trong ngành! 🤣
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
@copthuy Max tua 12000 rpm
Max speed 157 km/h
Chơi vs raider đc roài
Bản tiêu chuẩn k có smk sẽ khó bán nhĩ
giangsport
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mrthanh213 Chênh nhau ít quá thì đa phần chọn Smartkey hết rồi
@mrthanh213 Bản chim mồi :v
Broly Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@giangsport Bản chim mồi thôi
Ngày xưa ra mắt NVX cũng v
NVX125 có SMK, NVX155 khóa chìa, NVX 155 SMK. Chênh nhau vài đồng, ít ng mua NVX155 khóa chìa. Họ thêm chút mua NVX155 SMK, hoặc hạ tiền mua NVX125 SMK để bản này bán chạy
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Kinh vãi
Xe này xấu hơn wave rsx đòi 2008 của mình, xe mình chỉ thua động cơ chứ cốp to hơn
zencozhang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhlucky2 rsx 2008 đi ông Khoa dùng đi vòng quanh thế gới mà tui cũng có nhưng đang đi ex@@
Che Duong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tuấn Anh Bi Xe Xấu Quá, mình chạy con Wave RSX 2013 còn đẹp hơn
Broly Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Che Duong T thấy Wave RSX 2011 là đẹp nhất, nó to bự thể thao, nhìn cuốn hút. Đẹp còn hơn con Winner v1 còi cọc
@Che Duong 😆 với bạn con RSX đẹp nhưng với người khác thì không.
Moá ơi cái đuôi xấu kinh dị
image.jpg
Kai Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NDC9057 Độ lại hết như đời trước 😁
NgoBIO
ĐẠI BÀNG
3 năm
@121221 Cũng thắc mắc là không biết có độ lại phần đuôi như 150 hiện tại được hay không
PTTP
TÍCH CỰC
3 năm
Mấy đứa chê xấu là mấy đứa đang chạy Wave 110. Theo tôi thì EX 155 cũng chạy đầy đường.
Che Duong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@PTTP xe xấu quá đi bạn ơi
@PTTP xấu thì bảo xấu, chứ ko nhẽ xấu lại khen đẹp, bỏ cái tư tưởng cứ chê xấu là không có tiền mua, đi xe ghẻ đi
Hahaha, thằng sau lưng ngồi trên ex đợi sẵn, liệu em chó có an tâm được không?
NgoBIO
ĐẠI BÀNG
3 năm
@PTTP @PTTP vì người ta chê ex xấu như c** nên mới mua wave đó bạn 😆) con ex ghẻ trộm chó mà làm như ducati
Su Guang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không abs thì nó chánn
HảiMini
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cứ tưởng đèn pha nằm dưới đèn demi chứ , quả đầu thôi rồi lượn thôi
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
@fr3nzjpl4nt Để cos rồi đè nút passing
HảiMini
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hung.nexus Pha chiếu xa , cos chiếu thấp 🙂, nếu bật được cả hai thì hay quá
Broly Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@fr3nzjpl4nt Mình thấy 2 bóng riêng biệc mà. Có khi bật pha là sáng tất cả như các xe ga, EX2019
@Broly Truong Coi clip chưa ba ????
Phuộc trước có to hơn không nhỉ, nhìn sida quá
@thontkh thấy anh em mua cặp LCM ti 31 hơn 3 củ đi êm.
images.jpg
@nhc_king_pro đọc cho kỹ rồi hãy nói. nói nhảm tào lao nó cười cho đó bro.
@Coca Escanor thì dàn chân như cũ mà bác, hành trình phuộc tăng thêm 10 mm với mình thì ko có ý nghĩa, nó kêu do lò xo bên trong, nhiều ae cũng đã fix bằng cách thay lò xo phuộc sirius.
nó phải dùng phuộc cỡ win or raider thì mới ổn được
@huyngoc192 hành trình phuộc dài hơn thì khả năng là ty phuộc của exciter 2010 được dùng lại. Cây ty đó dài hơn các đời sau khoảng 10-14 mm
Fibbo
TÍCH CỰC
3 năm
quả đèn bê từ con tfx sang ko ngửi được :v động cơ thì ngon lành
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Fibbo Nó là phần đèn cos thôi , pha nó dưới hốc như R1 ý
@berberin xd9 Cá nhân mình thấy nó giống.......cbr250rr :v
libieu
CAO CẤP
3 năm
tiếc thiệt dàn thân xe dẹp thế mà cái đầu trên thô quá, nó mà vuốt gòn lại ôm vào yếm xe thì quá uyệt vời !
Broly Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@libieu T cũng thấy phần đó tệ thiệt, mất hết điểm cho thân xe tuyệt đẹp. Cái mão đúng thô luôn
@libieu đầu đó mà xấu?
libieu
CAO CẤP
3 năm
@Coca Escanor không hẵng là xấu , chỉ là nhìn nó hiền quá so với với sự mạnh mẽ của yếm và thân xe . cá nhân tí nhưng mình nhìn nó hơi ẻo lã quá và nếu phải so sánh nó với Winer thì mình nghĩ Winer đẹp hơn 😁
@libieu 😂😂😂
Khiem.le.ND
ĐẠI BÀNG
3 năm
tuyệt đẹp, xuất sắc, dám thay đổi, cái mới sẽ ít được đón nhận ngay từ đầu, nhwung không sao, ex150 2015 cũng từng như vậy. Chào mừng đã quay lại cuộc chơi, "huyền thoại"
Khiem.le.ND
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Wolfrain Còn em thấy đời nào cũng đỉnh. Đi từ 2007 đến giờ đủ các đời :p bị mỗi con 150 mua hồi 2016 gẫy phuộc trước do tông chó :v. Đợi tháng sau mua 155 trải nghiệm rồi rì viu xem sao
netanhhuy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Khiem.le.ND Rượt chó mà bị chó dừng đột đột ko phanh kịp hả bro, tông gãy phuộc luôn 😃
Khiem.le.ND
ĐẠI BÀNG
3 năm
@netanhhuy chó thả rông chạy lung tung, đợt đó bên phường bắt em phải làm đơn kiện nhà đó, họ nhịn hơi lâu rồi :v được bồi thường gần 3 củ
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Khiem.le.ND Cmt hay
Ko abs thì next. Cái mặt nạ giống NVX v2 vl.
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@gagalovegood Cái body cungz giống
@gagalovegood Mua NVX v2 vậy.😁
banglcb09
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gagalovegood NVX số sàn =))
Kall4Me
TÍCH CỰC
3 năm
Sao ko chuẩn bị xích sẵn ?
@kegiaumat007 Tưởng phải trang bị lồng chứ? Xích thì có sẵn rồi?
ohllngon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thề là xấu vãi nhái, quan điểm cá nhân
Buồn ghê...
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@ohllngon Trc xanh trắng đẹp bao nhiêu, tự nhiên đi làm cái màu xanh vs bạc nhìn ko tý gì tương phản.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019