TTBC2024

TTBC2024


Yamaha Exciter 2012: Nâng cấp "nghèo nàn", giá không đổi

NhocBin1991
13/5/2012 4:30Phản hồi: 27
Yamaha Exciter 2012: Nâng cấp "nghèo nàn", giá không đổi
Theo Yamaha Việt Nam, sáng nay 12/5 tại các đại lý của Yamaha, mẫu xe máy thể thao Exciter 2012 đã chính thức có mặt.

Từ cuối năm 2011 đến nay đã có khá nhiều nguồn thông tin "đồn thổi" về sự xuất hiện của mẫu xe số thể thao Yamaha Exciter 2012 với hình ảnh kèm theo. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai mọi tin đồn, Yamaha Việt Nam vẫn rất kín tiếng với người tiêu dùng Việt.
Chính vì thế, thông tin và hình ảnh của mẫu xe số thể thao được nhiều người kỳ vọng vẫn chỉ nằm trong dạng "tin đồn" mà chưa nhận được bất kỳ xác nhận nào từ phía Yamaha Việt Nam. Không để người tiêu dùng Việt phải chờ lâu, ngày 10/5 vừ qua, trên trang web chính thức của Yamaha Việt Nam thông tin ra mắt mẫu xe Yamaha Exciter 2012 đã chính thức được công bố.
Theo Yamaha Motor Việt Nam, phiên bản mới của dòng xe Exciter sẽ chính thức có mặt tại các đại lý của Yamaha Việt Nam trên toàn quốc vào ngày 12/5. Điều đó có nghĩa, từ sáng nay, tại tất cả các đại lý của Yamaha, phiên bản mới của mẫu xe Exciter đã sẵn sàng để bán.
Exciter 2012 chỉ thay đổi ở tem
Mặc dù thông tin này đã được chính Yamaha Việt Nam xác nhận nhưng sáng nay khi Autopro liên hệ trực tiếp với các Yamaha Town lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thì đều nhận được câu trả lời là chưa có xe tại đại lý.
Thực hư của thông tin này vẫn còn đang nằm trong vòng nghi vân nhưng chắc chắn rằng phiên bản mới của Exciter sắp sửa đến với tay người tiêu dùng Việt. Có thể nói Exciter 2012 được xem là một trong những mẫu xe số thể thao đáng được chờ đợi trong năm nhưng có lẽ nó đã không thể đáp ứng hết sự kỳ vọng của người hâm mộ.
Điểm nâng cấp duy nhất trên Exciter 2012 chính là sự thay đổi hoàn toàn về tem xe. Thêm vào đó là sự thay đổi về bánh mâm viền đỏ hoặc trắng nhằm mang lại sự cá tính và thể thao cho chiếc xe.
Exciter phiên bản 2012 vẫn kế thừa những tính năng ưu việt của thế hệ “đàn anh” như:
Về sức mạnh, Exciter phiên bản 2012 vẫn sở hữu động cơ 135cc 4 thì, SOHC, 4 van với xylanh có kích thước 54 x 58,7 mm, dung tích 133,4 phân khối và làm mát bằng chất lỏng, hộp số 5 cấp.Trong đó, thành phần xylanh và piston được ứng dụng công nghệ đúc cách nhiệt DiASil nhằm tăng tuổi thọ động cơ.
Yamaha sử dụng loại chế hòa khí chân không có tên gọi BS với đường kính 25 mm kết hợp bộ cảm biến tay ga TPS. Hệ thống TPS được biết tới nhờ tính năng đánh lửa dựa trên quá trình kiểm soát vòng tua máy và góc mở của tay ga để đạt thời điểm đánh lửa phù hợp.
Nếu vẫn sở hữu sức mạnh của Exciter 2011 thì Exciter phiên bản 2012 cũng sẽ sở hữu thông số kỹ thuật như người anh em của mình:
* Động cơ: SOHC, 1 xylanh, 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch
* Dung tích xylanh: 134,4 cc
* Hành trình xylanh rộng x cao: 54 x 58,7 mm
* Tỉ số nén: 10,9:1
* Công suất tối đa: 9,21 kW/8.500 vòng/phút (Phiên bản cũ 8,45 kW/8.500 vòng/phút )
* Mômen xoắn cực đại: 12 - 14 Nm/6.000 vòng/phút (Phiên bản cũ 11,65 Nm/5.500 vòng/phút )
* Khởi động: Điện, cần đạp
* Hệ thống bôi trơn: Điều áp các te ướt
* Dung tích dầu máy: 1,5 lít
* Chế hòa khí: Mikuni BS25-58 x 1 (Phiên bản cũ VM 21 x 1)
* Loại ly hợp: ướt, côn tay hoặc tự động (hai phiên bản)
* Hệ truyền động: 5 số côn tay (Phiên bản cũ 4 số) và 4 số côn tự động
* Quá trình hoạt động của hộp số: 1 - N - 2 - 3 - 4 - 5 (Phiên bản cũ 1 - N - 2 - 3 - 4 )
* Lốp trước: 70/90-17x2.15M / C 38P IRC (Phiên bản cũ 70/90 - 17MC )
* Lốp sau: 100/70-17x2.15M / C 49P IRC (Phiên bản cũ 80/90 - 17MC )
* Phanh trước: Đĩa
* Phanh sau: Đĩa (Phiên bản trước sử dụng phanh đùm)
Được biết, giá bán của Exciter 2012 không thay đổi so với giá phiên bản 2011:
Exciter R: 37.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế GTGT) với ba màu đen, đỏ, trắng.
Exciter RC: 40.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế GTGT) với ba màu đỏ, trắng, vàng.
Hình ảnh của Exciter R phiên bản 2012:
Exciter RC phiên bản 2012:
Nguồn

27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp, mình rất thích
giá k đổi là đúng, máy móc vẫn thế, cả 1 dây chuyền công nghệ mới đầu tư năm ngoái, tất nhiên năm nay là chỉ khác tem thôi chứ, k biết thằng nào viết cái bài báo này nó stupid kinh khủng,
Có thể nói Exciter 2012 được xem là một trong những mẫu xe số thể thao đáng được chờ đợi trong năm nhưng có lẽ nó đã không thể đáp ứng hết sự kỳ vọng của người hâm mộ.=> cái câu này nó stupid thật đấy, =))
luc trước toàn là những tin vịt, bây giờ chính thức rồi đó đầu tư cả 1 dây chuyền mún đổi đâu có dể, thanh team nếu Hot bon dai lý làm giá cho mà xem. Hãy là ng tiêu dùng thông thái.
Mấy lão bên autopro cm cười không chịu nổi, cứ mong 150cc, 6 số😁:D:D
tôi cũng đoán ra team mới thôi kỳ này màu vàng nhin ok hơn năm 2011 chắc xúc quá.....kaka
Nhà báo viết bài chém gió thì thành bão, thay đổi tem xe với mầu sơn thêm đẹp là đưọc rồi, đòi hỏi nhiều quá, mới ra mắt năm ngoái nó cũng là phương tiện đi lại thôi như ô tô đâu mà nâng cấp nhiều. Năm 2013 nếu có cải tiến chắc thêm cục Fi, với đồng hồ điện tử là tốt rồi. Tốc độ bắt chấp các dòng xe số thông dụng khác.
Ex 2012 mới ở bộ tem và màu sơn thôi thì giá cả như vậy là ổn rồi, chắc vài năm tới sẽ có thay đổi nhiều hơn nhỉ.
Hình như bản R tự động bánh sau cũng to như bánh sau côn tay phải ko các bác...?
@chuasutu Thằng vô học, đã xấu mà còn xa, đã bị siđa còn xông pha đi hiến máu, đúng là thứ nhà quê vô học 🆒
Thix con R trắng nhưng tiếc là không côn 😔
@huy.gakon dc.em thích bác huy rồi đấy.haha.mà Ninh "ruồi" zạo này im hơi thế.hehe
@chuasutu chắc mày mới đc xuống miền xuôi! cố gắng thích nghi nhanh nhá! =))
@smd3528 nhìn trong ảnh thì sao ra đc hả bác? phải nhìn thực tế mới biết chứ! 😃
Xe bình thường, mình vẫn thấy GP 2011 là đẹp nhất của Ex
chỉ có con màu vàng 12 may ra đấu vs GP được
* Phanh trước: Đĩa
* Phanh sau: Đĩa (Phiên bản trước sử dụng phanh đùm)
ko hiểu cái đoạn này luôn, bọn auto này nó viết bài kiểu gì đây ko biết​
Nó nói thế này thì có nghĩa là bản R 2012 phanh sau sẽ là đĩa, hay bản RC và GP năm ngoái phanh sau là thắng đùm, ngu đéo chịu đc​
2 con rc đỏ vàng thấy nét hơn cũ , trắng vẵn thấy ko ổn tí nào
uppppppppppppppppppppppppppppppppppppppp
trời topic của tui thành chiến trường rồi hã.....
huy.gakon
TÍCH CỰC
13 năm
Gió độc thoảng qua thui bác,lấy đâu ra chiến trường... 😁
Các bác lại "giao lưu" rồi
cuong2
CAO CẤP
13 năm
Nó so sánh thông số bản R (hoặc ex 2010) với RC 2011😁 Bó tay thằng tác giả. o_O
mịa nó cái thèn chuasutu ở đâu vô phang mấy câu thiếu văn hoá,không tôn trọng ai hết.............gây náo loạn.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019