TTBC2024

TTBC2024


Yamaha FZ150i bị chê đắt

5/3/2014 6:51Phản hồi: 205
Yamaha FZ150i bị chê đắt
Mẫu naked-bike mới của Yamaha nhận được những đánh giá khác nhau về giá bán, có ý kiến cho rằng cao, có ý kiến cho rằng đó là mức giá hợp lý.

Mẫu naked-bike đầu tiên của Yamaha Việt Nam đang là chủ đề được quan tâm nhiều bởi cộng đồng yêu xe hiện nay. Ngay sau khi FZ150i có mặt tại Việt Nam, rất nhiều chia sẻ, tranh luận đã xuất hiện trong cộng đồng yêu xe máy tại Việt Nam.

Những bàn tán sôi nôi trong cộng đồng đi từ kiểu dáng, thông số kỹ thuật, so sánh với những mẫu xe khác trên thị trường, nhưng vấn đề đang được nhắc đến nhiều chính là giá bán của FZ150i.Có thể nói, Yamaha đã tạo ra một cơn “sốt”trên thị trường xe máy Việt trong giai đoạn trầm lắng này. Có nhiều ý kiến cho rằng mức giá này là quá cao, nhưng cũng không ít ý kiến nhận định đây là mức giá hợp lý với một mẫu xe máy nhập khẩu, khi so với những mẫu xe khác đang bán trên thị trường. Yamaha FZ150i đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu xe tại Việt Nam.

Theo đại diện của Yamaha, FZ150i được nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Xe trang bị động cơ 4 thì 150 phân khối, xi-lanh đơn, 4 van, công suất 16,6 mã lực. FZ150i được bán với giá 67,5 triệu đồng tại Việt Nam, kèm theo chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.

Trong khi đó, FZ150i, có tên gọi V-Ixion, hiện đang được bán với giá 2.300 USD (khoảng 49 triệu đồng) tại Indonesia. Tuy nhiên, khi xe nhập về Việt Nam phải chịu thuế, phí nên giá bán đã đội lên khi đến tay khách hàng. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn một số mẫu xe naked-bike khác cùng phân khối, hiện được bán với giá thấp hơn, như Suzuki EN150-A giá 45 triệu đồng hay Beneli VLM150 giá 55,9 triệu đồng… Đây là một trong những nguyên nhân khiến FZ150i bị coi là có mức giá bán quá cao so với mặt bằng chung.


Thành viên shogunvietnam, diễn đàn Bikervietnam, chia sẻ: “Thật ra thì giá hơi căng. Cùng một thông số nhưng Suzuki EN150-A có giá chưa tới 50 triệu đồng”. Đồng quan điểm trên, thành viên huumen trên diễn đàn Tinhte cho rằng: “Giá không tốt như mong đợi, xe này ra giấy tờ là 75 triệu rồi”. Theo nhiều người quan tâm mẫu xe này, nếu lấy giá ở Indonesia, thì nên lấy giá nhà máy bán ra, chứ không phải giá đến tay khách hàng ở đó.

"Nhà sản xuất nên cân đối giá, cả thuế nếu muốn sản phẩm bán được", anh Quang, ngụ tại quận 3, TP.HCM chia sẻ. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cho rằng, có một điều cần nhấn mạnh rằng, FZ150i được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia, do đó khi nhập về sẽ phát sinh tiền thuế và các khoản phụ phí.

Theo bạn đọc huuloc1993 tính toán: “Giá này là đúng, có trách giá cao thì là do thuế thôi. Xe nhập từ Indonesia, giá 2.300 USD, thuế nhập khẩu từ ASEAN là 5%, 2.300 x 105%= 2.415 USD, thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe trên 125 cc là 20%, 2.415 x 120% = 2.898 USD, thuế VAT 10% nữa là 2.898 x 110% = 3.187.8 USD. Lấy tỷ giá 21.100 là 3187.8 x 21.100 = 67,26 triệu”.

Trên thực tế, giá bán của FZ150i rẻ hơn so với người anh em FZ-S từng được một đại lý của Yamaha tự nhập về phân phối trước đây với giá 78 triệu đồng. FZ150i thừa hưởng công nghệ hiện đại và mạnh mẽ hơn so với FZ-S.

Anh Dũng, chủ một đại lý kinh doanh xe máy lớn lâu năm trên đường Tôn Đức Thắng (Hà Nội), cho biết: “Mặc dù đại lý hiện chưa có xe bán nhưng đã có nhiều khách hàng đến hỏi xe". Đồng thời, anh Dũng cũng nhận định mức giá 67,5 triệu đồng hợp lý ở thời điểm hiện tại, đặc biệt khi so với giá một số mẫu xe nhập ở cùng phân khúc.

Chủ đại lý này cũng cho rằng mẫu xe này sẽ rất hút khách khi bán ra vào tháng 3 tới. Trong buổi giới thiệu sản phẩm, đại diện của Yamaha đã cho biết FZ150i là sản phẩm chiến lược của Yamaha trong thời gian tới. Hãng xe Nhật Bản cho cho biết sẽ có những hỗ trợ tốt nhất để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, để khách hàng có thể mua xe với đúng giá đề xuất của hãng. Đây cũng là lần đầu tiên Yamaha thực hiện chính sách bảo hành 3 năm với một mẫu xe do hãng phân phối.

Nguồn: http://vtc.vn/oto-xe-may/yamaha-fz150i-bi-che-dat-581256.html
205 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đắt thì mua xe VN mà dùng. khỏi lăn tăn.
hfullhd
ĐẠI BÀNG
11 năm
Su ra quả sport gắn động cơ Raider giá 60 chai thì FZ-S Fi cũng chả địch nổi
@biprochinhladuy mày đi học lại lớp 1 đi công suất cực đại rai 11,7kw x1,36 = 15,912 hp nhé tại vòng tua 9500v/phut cái này là max speed còn đề là nói momen xoắn nhé của rai momen xoắn 12,4 Nm tại 8500 vòng/ phút của fz 150i là 14.5 tai 7500v/ phut tuy đat momen xoan sơm hơn momen xoan cao hơn nhưng xác xe to hơn nặng hơn bánh lơn hơn trong khoảng 0-100km/h củng hit khói rai có lên cao momen xoắn cao co rút nước hậu đc đôi chút nhưng củng chỉ 130km/h max speed là bên hội fz150 i nói nhe
@tanana các nhà sản xuất uy tín chứ không phải hàng china đâu ma đưa ra thông số ky thuật loè nguờ mua còn đi xe su mà bao rung lắc thì đúng là ko hiểu biết con fz 16,6 hp thực tế rai anh em mình chạy 142 km/h rồi >> facebook Toma tao còn nếu chưa đi thưc tế nhìn vào các thông số kỹ thuật củng đủ hiểu đường kính xilanh công suất cực đại max vòng tua , tỷ số nén momen xoắn cực đại, hành trình pit tong mình chỉ nói vậy ai ko hiểu biết lên mang tìm hiểu thêm đi
@thecityneversleeps Ừ có lẽ là tại vì mình đi xe dở và cũng ko cuồng raider như cậu,mình chỉ đc đi chiếc ex và 1 vài loại xe phổ thông khác thôi à,kéo lên có hơn gần 110 là cảm giác đầu nó rung rồi,phải ghì tay lại cuối đầu xuống,còn đi trời bão khỏi phải nói gió nó tạt muốn té xe luôn,nhà sx nó tính sao ko biết chứ cái bộ khung nó khác nhau nên giá tiền nó khác nhau đó bạn,bạn đừng ảo tưởng sức mạnh quá
Shineekun
TÍCH CỰC
11 năm
1 số người VN đúng hài, xe trong nuớc láp ráp thì chê tệ, còn nhập thì nói mắc, chả biết làm sao vừa lòng thế nào, thế thì đợi 2018 mua đi
badsect
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ai đủ khả năng thì quan tâm thôi, lúc trc cũng nói cơ số đ,c là ngắm giá rẻ thì sẽ thất vọng thôi. Cuối cùng ra giá mềm hơn thì lại dỗi, công nhận khó chiều các bác ý

Sent from my LG-E975 using Tapatalk
xchemical
ĐẠI BÀNG
11 năm
đắt gì mà đắt, so với con Benelli TQ với con EN150 yếu hơn mà cũng nói được, nhìn qua thấy con FZ16 nhập yếu hơn, ko FI, lại đắt hơn kìa.
Ai đủ khả năng và thik thì mua thôi. Mắc rẻ là do khả năng của mỗi người.
máy raider công nghệ có gì mới đâu,ra lâu lắc rồi mà
máy fz150i hiện đại hơn chứ
lúc 18g tối nay, thằng em mua con Rai 56tr, các chi tiết xe Rai tận mắt thấy không đã lắm

Sang năm Ya sẽ ráp Xe này tại VN, giá cũng 2300 như Indo là 49tr ngang Rai, lúc đó sẽ ko bị chê đắt.

Tuy nhien, Luc đó Fz150 Sẽ bị làm giá, và có lẽ bị leo thang lên 56t như Rai là ít nhất hoặc lên đến 60tr

Do showroom của Ya và Su gần nhau (ở đầu đường NVTroi- HVThu) nên cả bọn đi xem cả Fz150 và Raider luôn. Nếu xếp 2 con gần nhau cả nhóm đều có cảm tình với Fz nhiều hơn
wonbinbk
TÍCH CỰC
11 năm
Tính kiểu này thấy thuế chồng thuế.
Ví dụ, thuế VAT 10% lại áp vào giá cuối sau thuế nhập khẩu.
Mình không hiểu biết về thuế lắm những theo mình nghĩ:
Giá ở VN = giá Indo * (1+5%+20%+10%)=1.35 * Giá Indo = 1.35*2300 = 3105 USD = 65.515.500 VNĐ.

Vậy mà bán giá 67.5 triệu, Ya bán mắc vãi 😁
Khác xác... hông có so sánh đc đâu bỏ qua đi mấy bro ơi 😆
@Oscar.Return bạn đó muốn so sánh động cơ nên mình chỉ nói về động cơ không bàn về xác mà ^^
chê hay không thì chỉ có ai quan tâm và mua thì đó là họ... người không mua cũng lên tiếng chê bai này nọ thật là nực cười.. đắt thì thôi đừng có mua...
Ngày xưa lúc vĩxion mới ra cả khối người ước có mặt ở VN, giờ người ta nhập về rồi lại chê mắc... tính cái giá cho kỹ càng lại và nên nhớ đó là xe nhập khẩu (ko phải lắp trong nước đâu)
Nếu đã thích thì đắt cách mấy người ta cũng tâng bốc nó lên. Còn không thích dù rẻ cách mấy họ cũng cố dìm nó xuống.
Đắt thì chê mắc, còn rẻ thì thế nào cũng bảo xe hàng tệ.
Giá hơi cao nhưng cũng gom lúa .mua mua mua
DOHC thần thánh vậy cơ à =)) SOHC nhưng là 4 valves đấy, và cái thông số kỹ thuật nó cũng hơn hẳn raider rồi!

Nghe tiếng pô "đấy nhẹ" đã "rụng rời chân tay" thì là do đồng chí bị yếu sinh lý, chớ dại mà ngồi lên pkl nhé! - Không lại vãi cứt đái ra thì phiền!

Không phải su chỉ làm được cái động cơ như vậy đâu, nó làm cho máy mạnh hơn cũng được, nhưng cái form xe - kết cấu khung sườn như vậy thì công suất nó cũng chỉ giới hạn vậy thôi, cho an toàn cái thằng nài trên xe.
Còn kết cấu của Fz150i nhìn đã thấy khác hẳn.

Chẳng đâu xa, Fz150i và R15 dùng chung mẫu động cơ nhưng R15 vẫn hơn đấy! Vì nó được tunning theo cách khác. Form sport với tư thế ngồi khiến xe có thể di chuyển được ở tốc độ cao hơn, khí động học tốt hơn khiến lực ép xe xuống mặt đường lớn hơn ở tốc độ cao, lực bám theo đó cũng tăng. Do đó nhà sản xuất yên tâm tạo ra cho nó một công suất / momen tốt hơn.
@anhphug11 http://forum.caimon.vn/yaf_postsm539_cac-dong-xe-may-duoi-175-cc.aspx
@thecityneversleeps ê mày, tao hỏi mày đàng hoàng nha mày, sonic là 4t ai mà ko biết nhưng mày nói con sonic là dohc thì mày cho cái trang web của hãng honda để tao coi chứ tao ko cần mấy cái ngoài luồng nhé, mày hiểu chứ
@anhphug11 sonic dohc mà...>.<....bác nên check lại trước khi nói nếu không muốn nổi tiếng trên tt...😃..
bất kể 150 hay 1500cc mà đụng cho một phát thì chả rụng với rời hết ra à ? 🆒
Thông tin này làm em thắc mắc quá các bác ạ? Con này ở bên Indo tên là Yamaha V ixion, nếu nhập nguyên chiếc từ bên Indo, thì trên tờ khai hải quan và giấy đăng kiểm phải ghi chính xác tên xe thì khi đi làm giấy tờ xe mới được. Chứ không thể giấy hải quan ghi là Yamaha V ixion mà về VN đổi tên thành FZ 150I được đâu.
Như vậy, nếu như thông tin trên là chính xác thì có 2 khả năng: 1) Yamaha VN đặt riêng cho Yamaha Indo sản xuất con FZ 150i cho thị trường VN và sau đó nhập nguyên chiếc. 2) Yamaha VN nhập linh kiện từ Indo về ráp trong nước theo dạng CKD.

Trở lại vấn đề FZ 150I giá 67.5tr là mắc ay rẽ. Cá nhân em thì nhận thấy: nếu xe này là nhập nguyên chiếc thì giá 67.5tr là khá rẽ, nhưng nếu xe này là lắp ráp (dù là dạng CKD) thì giá như trên không hề rẽ.
@sumo_tintin giấy tờ ex 05-09 2006 đến dòng"số người được phép chở:02 ----- công suất : " là hết, không có dòng nguồn gốc .
@mrkaokuong Đúng rồi bác, mấy cái giấy xe đời cũ 4 số sẽ không ghi xuất xứ xe, nhưng nếu làm lại giấy vơi bảng số 5 số (sang tên xe chẳng hạn) thì có ghi xuất xứ xe vă ngáy đăng ký đầu tiên.
@sumo_tintin
E cũng có thắc mắc như bác và đã đt trực tiếp hỏi Yamaha, được trả lời là xe này được nhập nguyên con từ Indo, khi a ra lấy e a có thể yêu cầu xem giấy tờ xuất nhập khẩu.....nên nhớ là nguyên con nha bác, điểm khác biệt là cái mỏ cày với cái kiếng là lắp ở VN. Tổng Đài Viên trả lời e như thế
@sumo_tintin quá nhọ cho mấy bạn exciter thần thánh nhập nguyên con chính ngạch con nai vàng :v
Giá thế là cũng hợp lý rồi
mấy bố fan su sao cứ phải oai với con raider nhỉ khi mà thông số kỹ thuật nó kém fz 100%, oai cái gì nữa mà vào đây tinh tướng, vào khoe dohc sao. nếu so về động cơ thôi thì nói thẳng cho nó vuông là rai ko có cửa, nếu 2 cái xác nhẹ như nhau thì thế nào tự hiểu rồi đó. phải nói fan su trong tt rất chi là oai
@BậcThầyChémGió bác khinh thường người khác quá bác ạ, đừng tưởng mình bác có xe, có máy tính. e là dân công nghệ thông tin bác ợ, máy tính lúc nào cũng có vì vậy bác đừng khinh thường người khác quá, nếu bác đi xe su và là fan su thì khỏi nói nữa, e hiểu những người như bác là con người thế nào mà
@nguyễn xuân hoà94 Bạn đừng cố dùng từ fan su hay fan siếc gì để biện minh cả bạn ạ, vì đơn giản bạn cũng là fan cuồng xì nốc của yamaha thần thánh thôi, mỗi comment thần thánh của tôi đều đưa ra dẫn chứng , lí lẽ xác đáng, tôi tranh luận có tình có lý, ko phải cãi cùn đuối lý rồi đánh trống lãng, chê người khác fan này fan nọ, tất nhiên tôi là fan Su và tôi tự hào nên chữ kí của sẵn sàng show hàng cho mọi người thấy, còn bạn ( chính xác là chú em ) fan yamaha thì cứ nhận sao lại đi rêu rao mình là fan honda, mà topic honda ko thấy đâu, ở đâu có topíc Su thì vô chê như đúng rồi =)) còn ở đâu có yamaha là luôn có mặt. Tôi chả quan tâm bạn là fan của ai cả , vấn đề là bạn chưa gọi là kinh nghiệm mà vào đọc thông số rồi chém như đúng rồi, xe thì ngồi chưa nóng đít mà phán như thầy, ở lứa tuổi 20 của chú thì kinh lắm là đc chiếc wave mẹ mua thôi , nếu chú em nói về wave thì anh ko cần ý kiến gì thêm =)) đằng này xe thì chưa ra , xe thì chưa mua , xe thì hayabusa , r1 , cbr1000 .v.v.v thể loại nào cũng có mặt chú em như đã sử dụng rồi .... những topic trước nói về mặt kĩ thuật thì nói tầm bây tầm bún, gần như topic nào cũng bị cộng đồng cầm đá chọi thẳng vào mồm, lớn rồi biết thì nói ko biết thì ngậm ... mà nghe, nói bậy bạ làm trò cười thiên hạ thất vọng
mrbi1212
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bác chửi mà e nghe sướng tai,bác chấp chú Hòa lm gì...nhưng bác cũng cần kiềm chế lại lời nói của mình nhé.
@BậcThầyChémGió còn bác là fan su, vậy bác vào đây làm gì, để mang cái bảo thủ của su theo nói kháy người khác phải ko, bác nói có bao giờ nghĩ lại mình ko
badsect
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ai thích xe nào thì đi xe đấy, nói làm gì nhiều. 2 xe chênh nhau mấy chục khác phân khúc đã khập khiểng lắm rồi

Sent from my LG-E975 using Tapatalk

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019