Yamaha giới thiệu thiết kế 6 chiếc scooter và xe đạp điện, trông rất tươi tắn
P.W
4 thángBình luận: 103
Yamaha giới thiệu thiết kế 6 chiếc scooter và xe đạp điện, trông rất tươi tắn
Vừa rồi Yamaha châu Âu đã stream trên YouTube sự kiện ra mắt thiết kế vài mẫu xe điện mới, mang tên Yamaha Switch ON. Cùng lúc, 6 mẫu scooter và xe đạp điện đã được hãng sản xuất đến từ Nhật Bản hé lộ thiết kế, cùng sự hiện diện chủ tịch Yamaha Motor Europe, Eric De Seynes giới thiệu những sản phẩm mới này:



Trong đó có lẽ ấn tượng hơn cả là concept Yamaha B01, được hãng xe máy Nhật hợp tác cùng hãng xe máy Ý Fantic thiết kế. Thực tế thì chiếc này trông rất giống chiếc xe đạp điện Issimo của chính Fantic thiết kế, chiếc xe đã đoạt giải thưởng Eurobike Design Award năm 2019 và German Design Award năm 2021. Dù vẫn trung thành với thiết kế moped như những chiếc xe gắn máy dung tích xy lanh nhỏ, hay những chiếc xe đạp điện với cụm pin đặt cùng với trục cơ sở của yên xe, nhưng vẫn phải thừa nhận chiếc này trông rất mát mắt. Yamaha cho biết thông số kỹ thuật của Yamaha B01 có thể đạt tốc độ tối đa 45 km/h, tức là thuộc phân khúc xe đạp điện Class 3 bên Mỹ:

Tinhte_Yamaha1.jpg
Tinhte_Yamaha2.jpg
Tinhte_Yamaha3.jpg

Quảng cáo


Tinhte_Yamaha4.jpg

Yamaha cũng rất nghiêm túc với tầm nhìn của họ, khi ông De Seynes cho biết, chiếc B01 sẽ được sản xuất thương mại hóa và bán ra thị trường vào năm 2023. Hiện vẫn chưa rõ Yamaha sẽ trang bị động cơ và pin gì bên trong chiếc xe đạp điện này. Fantic Issimo được trang bị mô tơ truyền động bánh sau của Trung Quốc, Bafang M500, nhưng hoàn toàn có khả năng Yamaha sẽ tự nghiên cứu phát triển động cơ điện riêng để trang bị cho xe của họ.

Cùng với đó, ba mẫu xe đạp điện mới phục vụ nhu cầu di chuyển đô thị hoặc xe đạp điện địa hình cũng được Yamaha hé lộ. Một trong số đó là chiếc Wabash RT với khả năng di chuyển vượt địa hình, và chiếc di chuyển nội đô có tên CrossCore RC. Hai chiếc này đều được trang bị mô tơ 500W dẫn động bánh sau do Yamaha phát triển, cùng hệ thống pin 500Wh. Chiếc thứ 3 được phủ một lớp sơn nhằm che đậy thiết kế, nhưng trông nó rất giống chiếc YDX Moro vừa được ra mắt gần đây bên Mỹ. Chiếc này dùng thân xe dạng wishbone giấu phuộc giảm xóc sau bên trong phần ống của thân xe, một giải pháp rất thông minh để mở rộng hành trình vận hành của giảm xóc, cùng lúc vẫn để dành được rất nhiều không gian cho pin xe.

Tinhte_Yamaha5.jpg
Tinhte_Yamaha6.jpg
Tinhte_Yamaha7.jpg

Cuối cùng là hai mẫu scooter điện mà mình đã có dịp giới thiệu tới anh em, đó là hai concept E01 và E02, từng được giới thiệu tại Tokyo Motor Show năm 2019. Chiếc xe scooter điện này sẽ có sức mạnh và dáng vẻ tương đương những chiếc scooter động cơ đốt trong thể tích xy lanh 125cc, pin không thể tháo rời, nhưng thông số kỹ thuật thì chưa được công bố chính xác. Có thể công suất động cơ điện của chiếc E01 sẽ được giới hạn ở mức 15 mã lực, để đáp ứng quy chuẩn châu Âu của những chiếc scooter điện hạng nhẹ. Những mẫu xe này thường có tốc độ tối đa khoảng 90 km/h. Cổng sạc pin nằm ở mũi xe, thuận tiện hơn trong quá trình sạc ở những trạm công cộng đã phổ biến bên châu Âu.

Tinhte_Yamaha9.jpg
Tinhte_Yamaha10.jpg

Còn trong khi đó concept E02 ở bên phải hình cover có vẻ thân thuộc hơn với anh em Việt Nam, với mô tơ điện có thể giới hạn công suất ở ngưỡng 5,3 mã lực, tốc độ tối đa khoảng 45 km/h. Nhìn nhỏ nhắn nhưng E02 vẫn đủ chỗ cho hai người ngồi, và cũng có thể sẽ không tháo được pin.

Quảng cáo



Tinhte_Yamaha11.jpg
Tinhte_Yamaha12.jpg

Theo Electrek
103 bình luận
Đẹp thíaaaa
đẹp và cá tính thật sự, như này mới muốn mua chứ mấy con klara hay vento nhìn chán đời.
Coonghy
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@debutant @td79 trả lời xong rồi đến bạn @debutant tắt đài
@boyngo1988 nhưng mà nghe giá xong chắc bác chỉ có ước trúng số mới dám mua con Ya này =]]]]]
debutant
TÍCH CỰC
4 tháng
@td79 Ok bạn, bạn biết con xe đó cháy vì cái gì không bạn ? Với 1 cái xe cháy và bạn đưa ra kết luận luôn, quá gấu.
debutant
TÍCH CỰC
4 tháng
@Coonghy Mình là dân trí thức và mình tin vào tri thức mình có được chứ không sống bằng tri thức của người khác, nên bạn yên tâm là mình rất thoải mái khi trao đổi. Để đưa ra một kết luận gì thì phải có background đủ mạnh để hiểu sự thật, còn đem xe đi độ tầm bậy chạy cho cháy thì chấp nhận tiền ngu thôi bạn. Vinfast giờ chỉ có 2 xe leo dốc là Theon và Vento thôi bạn, còn các xe khác là dân tình độ để chạy hết, mà lúc này xe thế nào là phụ thuộc vào thợ độ rồi.
Ô Vin nên học tập tk như vầy nè.. mấy con xe của vin chán tk
debutant
TÍCH CỰC
4 tháng
@Bão Xì Phố Chuẩn, cho đến khi thấy giá, haha
Thiết kế xe này ăn đứt xe máy điện của vin rồi
DzatBuon
TÍCH CỰC
4 tháng
về vn quất ngay.!
debutant
TÍCH CỰC
4 tháng
@DzatBuon Bằng mọi giá nha, giá nào cũng mua nha, em lưu cái tin này lại
lamthanhle
ĐẠI BÀNG
4 tháng
ba cái thị trường con cóc như vn thì biết tới chừng nào tụi nó mới đem zìa, thôi chỉ biết ước mơ
Datbai vào nhìn mà học tập thiết kế xe điện
Đồ việt nam.mà mấy bác so với đồ nhật. Việt nam đã làm đc cái gì chưa? Phân lô bán nền à?
ForemanCSG
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@traitay95 Cầu Cần Thơ, rồi tàu điện tphcm củng Nhật đó
sản phẩm của Yamaha từ trước đến giờ rất cá tính, góc cạnh
Quá đỉnh.
Giá xăng dầu cao, con người ngày càng có nhu cầu trở về với thiên nhiên và ít sử dụng máy móc.
@thientai2006 Đang quảng cáo xe điện mà bạn 😅
phantkien
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Làm quả xe đạp trợ lực về đạp đi làm thì best của best 😁
phantkien
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Thịnh Trần Design Ừ, thế thì ko ổn thật, haiz, thảo nào Yamaha mang luôn sang Châu Âu :D
zeroabs
TÍCH CỰC
4 tháng
@phantkien thực sự rất tiện. Hết giờ vào toilet thay bộ thể dục và đạp về nhà. Lúc đi thì auto mở điện, đạp nhẹ nhàng.
@ptp49 Tiếc nhỉ, mới đạp 1 tuần dĩ nhiên là phải đau nhức tùm lum rồi. Bạn ráng đạp 1 tháng là nó khác à. Mình đạp xe đi làm tới giờ hơn 10 năm rồi, mỗi ngày vẫn đều đặn 30-40km đây.
@zeroabs Tốn 1 nửa sức lực thôi ah bạn
Vin nô đổi chiếc này mà đi chứ @vuhai6 hay bét làm được con vento chứ vin nô đi pcx nó khinh
@luanduynhat
Cười vô mặt
td79
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@luanduynhat Vin nô phải bỏ tiền túi mua ủng hộ cty chứ có được chọn đâu
Guest345
TÍCH CỰC
4 tháng
@luanduynhat Noi thế mai nó đốt xe ah😂
@td79 nó có làm vin đâu làm fpt nô kèm bán rác nhật, không đi xe vin nhưng thích làm vin nô vì đam mê nhỉ @vuhai6
ForemanCSG
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@luanduynhat Nhìn cách nói chuyện như thằng trẻ trâu vô học thế bạn. Ai thích gì là chuyện cá nhân, lại đi sĩ nhục người khác ko đồng quan điểm.
Chiếc xe đạp điên nhìn ổn áp vờ lờ =)) . Không biết thương mại xong giá nhiêu =))
ngắm em E01 lâu lắm rồi à nha, đợi ra mắt chính thức thôi
HungVu23
ĐẠI BÀNG
4 tháng
mình nghĩ tương lai Việt Nam chắc không bỏ được xe máy do sự tiện lợi của nó, nhưng dần sẽ chuyển qua xe điện cho đỡ ô nhiễm không khí và tiếng ồn.
Yếu sinh lý, Màu mè chẳng đẹp tí nào. Ko cá tính và chất bằng datbike.
@dlv.thickgame Thiếu icon chim cánh cụt rồi bác 😆
superhawk
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@dlv.thickgame xe máy chạy 90km/h ở đâu thế? cao tốc à? tốc độ lên bàn thờ ?
@superhawk Datbike 200 đó. Đi 75 km/h sẽ được 200 km mỗi lần sạc. Tốc độ tối đa 90 km/h. Nhưng có vẻ người việt ko ưa, thích mấy con yếu sinh lý và màu mè (T gọi là mấy con xe dành cho đàn bà hoặc người đồng tính nam) của Nhật, Đài Loan và Trung Quốc.
@dlv.thickgame Trời ạ, khẳng định giới tính qua chiếc xe luôn. Ghê quạ.
thích mấy em xe đạp, xăng đang lên có động lực để đổi sang để đi làm với cà phê đây rồi
kunkun21
ĐẠI BÀNG
4 tháng
kích thích quá ta, mong nhanh được trải nghiệm xe đạp và xe máy điện. mấy mẫu xe đạp điện ASAMA thì không tính vô đây nha
td79
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@kunkun21 Pega-s thiết kế cũng ổn mà bạn. Hơn đứt mấy con của Vin chứ chưa nói đến Yamaha
Xe đạp đẹp đấy








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019