Yamaha MT-10 2022 ra mắt Việt Nam: 2 phiên bản, động cơ CP4 166HP, nhiều công nghệ, giá từ 499 triệu
MinhTriND
3 thángBình luận: 31
Yamaha MT-10 2022 ra mắt Việt Nam: 2 phiên bản, động cơ CP4 166HP, nhiều công nghệ, giá từ 499 triệu
Revzone Yamaha Motor vừa ra mắt Yamaha MT-10 thế hệ mới, chiếc hyper naked cao cấp nhất của gia đình Yamaha tại thị trường Việt Nam. Đúng như tên gọi Master of Torque (MT), khi torque vốn là một đại lượng biểu tượng cho sức kéo, MT-10 là một mẫu xe được phát triển dành cho anh em yêu thích tốc độ và khả năng bức tốc ấn tượng.

Động cơ


[​IMG]

MT-10 sở hữu khối động cơ 4 xy lanh 998cc thừa hưởng từ YZF-R1, với công nghệ trục khuỷu lệch tâm crossplane CP4, vốn được phát triển trực tiếp từ đường đua MotoGP. Để phù hợp với đặc tính một mẫu xe hyper naked thì động cơ trên MT-10 được tinh chỉnh lại để tạo ra công suất tối đa đạt 166 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 112 Nm.

Yamaha-mt-10-2022-ra-mat--30.jpg

Quảng cáo


Mang động cơ mạnh mẽ nhưng việc vận hành MT-10 lại khá thoải mái và nhẹ nhàng khi nhờ bộ ly hợp chống trượt và hệ thống sang số nhanh hai chiều hoàn toàn mới. Các cải tiến trên động cơ MT-10 2022 có thể kể đến như hệ thống ống xả làm hoàn toàn từ titanium, giúp đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU5 và cải thiện 19% tiêu hao nhiên liệu.

Khung sườn


Yamaha-mt-10-2022-ra-mat--23.jpg

Khung sườn xe là loại Deltabox thế hệ mới nhất được trang bị trên YZF-R1, giúp thêm phần tự tin khi di chuyển ở tốc độ cao. Trên khung xe là sự xuất hiện và hỗ trợ đắc lực của hai cùm phanh Brembo mới, má phanh tiêu chuẩn YZF-R1 từ nhà sản xuất phụ kiện hiệu suất cao Advics và trợ lực tay lái THK. MT-10 sử dụng phuộc KYB hành trình ngược (USD) 43mm tùy chỉnh toàn phần ở phía trước, và phuộc KYB monoshock tùy chỉnh toàn phần tương tự như YZF-R1 ở phía sau.

Yamaha-mt-10-2022-ra-mat--13.jpg

MT-10 trang bị lốp Bridgeston Battlax S22 thế hệ mới nhất, kích cỡ 120/70-17 trước và 190/55-17 sau, đi cùng phanh đĩa kép kích thước lên đến 320mm ở bánh trước và đĩa đơn 220mm ở bánh sau.

Yamaha-mt-10-2022-ra-mat--03.jpg

Là một mẫu xe 4 xy lanh nhưng MT-10 có trọng lượng ướt chỉ 212kg, bất chấp bình xăng dung tích lên đến 17 lít và sở hữu chiều dài cơ sở ngắn nhất phân khúc khi đạt 1.405mm. Chiều cao yên xe đạt 835mm, kết hợp cùng với góc lái rộng, gác chân đặt cao mang đến một tư thế ngồi lái thể thao với trọng tâm hướng về phía trước. Phần bình xăng công thái học góc cạnh đặc trưng của MT-10 giúp dễ dàng cố định khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc đổ người theo góc cua, nay được trang bị thêm bộ khuếch đại âm thanh để những âm thanh phấn khích từ động cơ truyền trực tiếp hơn đến người lái.

Công nghệ

Quảng cáo


Yamaha-mt-10-2022-ra-mat--02.jpg

MT-10 thế hệ mới nhận được những nâng cấp công nghệ hàng đầu của Yamaha hiện nay. Tay ga trên MT-10 nay đã được trang bị ga điện tử toàn phần (ride by wire) với chip cảm biến APSG của Yamaha, cho phép kết hợp nhiều công nghệ điều khiển tối tân hiện nay như 4 chế độ lái (Yamaha Ride Control). Ngoài ga hành trình (Cruise Contorl), MT-10 còn là mẫu xe đầu tiên của Yamaha được trang bị chế độ Kiểm soát tốc độ tối đa (Yamaha Variable Speed Limiter), giúp người lái có thể hoàn toàn làm chủ được tốc độ và công suất động cơ.

Yamaha-mt-10-2022-ra-mat--22.jpg

Đặc biệt, MT-10 được bổ sung cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục kế thừa từ YZF-R1, với 4 chế độ hỗ trợ người lái gồm Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS, Hệ thống kiểm soát lực chống bó cứng phanh (BC), Hệ thống kiểm soát bốc đầu (LIF). Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các hệ thống điện ngay trên màn hình TFT 4.2". Phía trên màn hình là cổng sạc tiêu chuẩn 12V, một trang bị cực kỳ hữu dụng trong các chuyến đi xa.

Giá bán


Yamaha-mt-10-2022-ra-mat--04.jpg

MT-10 2022 có giá bán 499,000,000 đồng với 3 màu tiêu chuẩn là cyan, xanh dương và đen, được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với chính sách bảo hành 2 năm không giới hạn quãng đường di chuyển, kèm theo gói cứu hộ miễn phí và nhiều ưu đãi dịch vụ.

Quảng cáo



MT-10 SP 2022


Yamaha-mt-10-2022-ra-mat--23.jpg

MT-10 SP 2022 là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống phuộc thủy lực van điều hướng điện tử của Ohlins (Ohlins Spool Valve System) với 6 chế độ tùy chỉnh theo ý người dùng hoặc tự động ngay trong lúc xe vận hành một cách dễ dàng ngay trực tiếp từ các thao tác trên màn hình. Phần dây dầu của MT-10 SP là loại bện thép không gỉ tương tự như mẫu YZF-R1M, giúp tăng tính ổn định về nhiệt độ của dầu phanh, nhất là trong những trường hợp vận hành khắc nghiệt.

Yamaha-mt-10-2022-ra-mat--27.jpg

Phần hông MT-10 SP còn được trang bị bộ ốp lườn thể thao, giúp tăng thêm vẻ góc cạnh của MT-10 SP và bảo vệ tốt hơn két tản nhiệt dầu. Phiên bản SP còn vô cùng nổi bật với bộ tem xám xanh đặc biệt lấy cảm hứng từ siêu phẩm YZF-R1M, được thiết kế hài hòa từ phần tay côn, tay thắng, họa tiết bình xăng, đến gắp sau nhôm xước trọng lượng nhẹ và xích chịu tải cao cấp màu vàng đặc trưng của D.I.D.

Yamaha-mt-10-2022-ra-mat--11.jpg

MT-10 SP 2022 được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với chính sách bảo hành 2 năm không giới hạn quãng đường di chuyển tương tự như MT-10, có giá bán 569,000,000 đồng.

Thông số kỹ thuật

MT-10 2022
Động cơ: Crossplane 4 xy lanh, DOHC, 4 thì, làm mát bằng dung dịch
  • Dung tích: 998cc
  • Đường kính x hành trình piston: 79.0 mm x 50.9 mm
  • Tỉ số nén: 12:1
  • Công suất cực đại: 166 mã lực tại 11,500 vòng/phút
  • Mô men xoắn cực đại: 112 Nm tại 9,000 vòng/phút
  • Bộ ly hợp: Ly hợp ướt
  • Hệ thống khởi động: Điện tử
  • Hộp số: 6 cấp
  • Hệ thống truyền động: Dây xích
  • Tiêu thụ nhiên liệu: 6.83 L/100km
  • Hệ thống phun xăng: Điện tử
  • Khung xe: Deltabox
  • Góc lái: 24º
  • Độ trượt: 102 mm
  • Hệ thống giảm xóc trước: Phuộc KYB hành trình ngược, tùy chỉnh toàn phần
  • Hệ thống treo sau: KYB monoshock, tùy chỉnh toàn phần
  • Hành trình phuộc trước: 120 mm
  • Hành trình phuộc sau: 120 mm
  • Phanh trước: Đĩa kép thủy lực, Ø 320 mm
  • Phanh sau: Đĩa đơn thủy lực, Ø 220 mm
  • Lốp trước: Lốp không xăm Bridgestone Battlax Hypersport S22, 120/70 ZR17 M/C (58W)
  • Lốp sau: Lốp không xăm Bridgestone Battlax Hypersport S22, 190/55 ZR17 M/C (75W)
  • Kích thước Dài x rộng x cao: 2,100 x 800 x 1,165 (mm)
  • Chiều cao yên: 835 mm
  • Trục cơ sở: 1,405 mm
  • Khoảng sáng gầm: 135 mm
  • Trọng lượng ướt: 212 kg
  • Dung tích bình xăng: 17 L
  • Dung tích nhớt: 4.9 L
  • Cùm phanh Brembo
  • Cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)
  • Hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tùy chỉnh (BC)
  • Hệ thống kiểm soát bốc đầu (LIF)
  • Hệ thống sang số nhanh 2 chiều (QSS)
  • Hệ thống ống xả titanium
  • Ga hành trình (Cruise Control)
  • Giới hạn tốc độ (Speed Limiter)
  • Giảm chấn tay lái THK
  • Màn hình TFT 4.2” đa sắc


MT-10 SP 2022

  • Hệ thống giảm xóc trước: Phuộc Ohlins điện tử hành trình ngược, tùy chỉnh toàn phần
  • Hệ thống treo sau: Phuộc Ohlins monoshock, tùy chỉnh toàn phần
  • Cùm phanh Brembo, dây dầu phanh bện thép
  • Ốp lườn thể thao
  • Gắp sau nhôm xước
  • Yên thêu chỉ đôi

31 bình luận
Chịu. Ko đẹp. Chờ R1 trả góp thôi.
pocket
TÍCH CỰC
3 tháng
Thiết kế trẻ trung, động cơ mạnh, nhưng ít người trẻ đủ lực và đam mê để sở hữu. Z1000 vẫn đẹp hơn nhiều.
Yamaha xe càng ngày càng xấu. Không thể hiểu nổi. Trả lại thời oanh liệt 10 năm trước đi . Chán
@see022 r1 đời 2015 trở lại nhìn như siêu nhân ấy bác nhỉ,hic
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@toilachi9 Thiết kế của Yamaha luôn kiểu như đáp xuống từ 1 hành tinh khác, Nhưng vẫn đỡ hơn Suzuki
@Linh_istnu xe oto cuv 2022 rồi mà ngoại trừ subaru ra thì toàn là awd giả cầy lùa gà thôi bác linh nhỉ,hic
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@toilachi9 nói vậy là chưa biết Quatro rồi, hãy xem 1 clip đi offroad của audi đi, nó còn hơn cả S-AWD của Su, Su từ ngày dùng CVT là đã bị giảm danh tiếng đi ít nhiều do đi theo xu hướng tiết kiệm nhiên liệu và chủ yếu sử dụng trong đô thị
Thấy đẹp quá mà mn, xe đầu bảng của hãng nên công nghệ ko thiếu cái gì. Revzone chơi vậy thì thằng ktm 890 mới ra khỏi bán luôn
Anh2711
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Hột vịt muối Thằng NPP mới của KTM nó ngáo giá vch
Đẹp quá
Hóng xmax
Việt Nam cao tốc ko cho xe máy zô. Tất cả ae đi PKL đều từng vi phạm vượt quá tốc độ cho phép... Ai chưa từng giơ tay e gọi bằng sư phụ. Hehe
plamduy
TÍCH CỰC
3 tháng
@quangcaoquy01 Em quá tốc độ nhưng chơi pô zin hoặc pô độ không ồn thì cóa được giơ tay hem? 😁
@quangcaoquy01 tất cả người chạy xe máy ở VN đều từng quá tốc độ
đẹp quá
tùy xe đẹp xe không thật , như này chọn oto còn hơn
Cười vô mặt
thegate
TÍCH CỰC
3 tháng
@Hoàng Nam Nam Biết sao mấy thằng cướp được tiền tỷ lại mua pkl không?
Có 1 thằng hàng xóm m chơi xe pkl bị m đấm cho 1 trận.Từ đó nó cứ đi hay về phải dắt xe cách nhà hơn 100m
Honda đã xem
nsphim
ĐẠI BÀNG
3 tháng
bản 2021 con bọ ngựa là đẹp nhất rồi, 2022 nhìn yếu cái đầu
20220403_121543.jpg
@nsphim bản sp2021 vẫn giá đã giảm nhiều chưa bác nhỉ,hic
forcefx
ĐẠI BÀNG
3 tháng
500tr cũng k mắc lắm nhỉ ?
Nhìn KTM đẹp hơn
lazy0338
ĐẠI BÀNG
3 tháng
đẹp quá 😍
ONE NO!
TÍCH CỰC
3 tháng
giá này của yamaha đập chết tụi ktm, cho tụi phân phối ktm đưa về giá trị đúng của xe. định
giá xe ảo vkl
Chắc luống tuổi rồi sao nhìn con này như xe siêu nhân. Hic, già thiệt r
Công nghệ giờ ngang S1000R với Streetfighter V4 luôn. Đỉnh
@hung@vutuan Được công nghệ thôi. Chứ sức mạnh thua cả khúc, 40-50hp lận. Ghét cái kiểu nhét chữ hyper vào kinh khủng, ít ra sức mạnh trang bị phải như R1M
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Yamaha nhưng lại rất KTM hay Triumph








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019