Yamaha PG-1 hot đến thế, nhưng sao lại vắng bóng trên đường?

MinhTriND
18/2/2024 0:10Phản hồi: 209
Yamaha PG-1 hot đến thế, nhưng sao lại vắng bóng trên đường?
Yamaha PG-1 nhận được sự quan tâm cực lớn tại thời điểm ra mắt, bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó chiếm phần nhiều là bởi vì giá bán bất ngờ cũng như kiểu dáng xe lạ mắt. Tuy vậy, sau gần 3 tháng kể từ khi được giới thiệu và bán ra thị trường, sự xuất hiện của Yamaha PG-1 trên đường phố Sài Gòn thậm chí còn ít hơn so với mẫu xe mới của một công ty khởi nghiệp. Vậy đâu là lý do?

Tình trạng khan hàng, "đội giá"


PG-1-doi-gia-tinhte-4.jpg

Trong đợt thay nhớt sau 500 km đầu tiên của xe mình, mình ghé qua Yamaha Town chỗ Phú Nhuận để làm bảo dưỡng thì cũng có đi vào coi các dòng xe khác và hỏi thử tình hình của PG-1 xem đặt hàng thì khi nào có xe. Bạn nhân viên nói với mình là thời điểm đó, họ chỉ ghi nhận thông tin của khách thôi chứ cũng không còn cho đặt cọc như hồi đầu nữa. Khi nào xe về thì hãng họ xe báo để ra mua nếu chưa đổi ý và quan trọng là, dự kiến thì đến tầm tháng 4 mới bắt đầu có hàng về nhiều tại Yamaha Town Phú Nhuận.

Điều này rõ ràng khiến nhiều anh em cảm thấy không hài lòng và trong thời gian chờ đợi có thể người ta đã đi mua xe khác mất rồi. Có thể là đã có một lượng lớn anh em đã đặt hàng nhưng phải chờ đợi, vậy nên chúng ta vẫn chưa nhìn thấy PG-1 xuất hiện ngoài đường quá nhiều. Tuy nhiên, có thể là còn nhiều lý do khác. Chẳng hạn, việc “đội giá” tại một số nơi cũng khiến cho người mua tỏ ra e dè, mặc dù ban đầu thì thấy giá xe này kia rất hấp dẫn.

PG-1-doi-gia-tinhte-7.jpg

Tại một số cửa hàng nhỏ, thời điểm trước Tết, giá xe có khi lên tới 40-41 triệu ra biển, nghĩa là chênh tới 6-7 triệu nếu so với mua đúng giá. Đây là những nơi có sẵn xe, anh em chỉ cần “chịu chi” xíu là có xe sớm, nhưng tất nhiên không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với khoảng lệch này.

Mình rất hoan nghênh việc Yamaha Việt Nam đa dạng hóa dải sản phẩm ở thị trường trong nước bằng sự góp mặt của PG-1. Cách họ quảng bá chiếc xe này cũng đầy thú vị, giúp cho nhiều người có cơ hội được trải nghiệm xe nếu cảm thấy yêu thích. Dù vậy, tình trạng khan hàng và đội giá này chắc chắn khiến nhiều anh em cảm thấy không hài lòng. Bữa mình ra chỗ Town thì cũng bắt gặp một anh đã mua xe rồi, muốn mua thêm phụ kiện thì cũng phải đặt cọc trước và được báo là phải chờ khá lâu mới có.

PG-1 là dòng xe mà Yamaha lắp ráp tại Việt Nam sau đó cũng xuất khẩu sang thị trường Thái Lan. Không rõ liệu có phải đây là một trong những nguyên nhân khiến cho Yamaha PG-1 thật sự bị khan hàng trong thời điểm này hay không. Hy vọng là anh em cọc xe sẽ sớm nhận được chiếc xe của mình, và anh em sẽ mua được xe đúng giá.

Một chiếc xe không dành cho số đông?


PG-1-doi-gia-tinhte-5.jpg

Như đã nói từ đầu, Yamaha PG-1 tạo được tiếng vang nhờ nhiều yếu tố, giá bán dễ tiếp cận, thiết kế lạ mắt, chiến dịch lái thử quy mô và độc đáo. Mặc dù vậy sau khi trải qua tất cả những hiệu ứng ban đầu, PG-1 cũng như bao chiếc xe máy khác, cũng có những đặc tính phù hợp với người này, không phù hợp với người kia. Và ở góc độ nào đó, có thể nói rằng, đây là chiếc xe không sinh ra dành cho số đông, bởi ngoại hình và những đặc tính của nó.

Trong một số tình huống, việc lựa chọn mua một chiếc xe là phải phù hợp cho nhu cầu sử dụng gia đình. Nói cách khác, khi cần, ai trong nhà cũng có thể lấy đi được, và phải đi một cách thoải mái. Đó là lý do những chiếc xe như Vision, AB hay Wave, Sirius,…lại được gọi là xe “quốc dân”, bởi nó dễ đi, dễ điều khiển, lại tiện ích. Yamaha PG-1 là một chiếc xe có ngoại hình khác, kiểu thiết kế mà trước giờ chúng ta không mấy được thấy ở Việt Nam, ngoại trừ lâu lâu thấy vài chiếc như CT125 nhập khẩu chạy ngoài đường.

PG-1-doi-gia-tinhte-6.jpg

Quảng cáo



Không phải ai cũng thích kiểu thiết kế này. Có ý kiến cho rằng, thiết kế xe kiểu này trông cứ hao hao mấy chiếc xe chở nước đá. Mà điều này đúng! Ở Nhật, một người bạn mình từng sinh sống ở đây cho biết kiểu xe như CT125 hay PG-1 được dùng để chở hàng hóa rất nhiều, bởi nó gọn gàng, lanh lẹ, dễ luồn lách. Bản thân mình thấy rằng Yamaha PG-1 là một chiếc xe lạ mắt và đẹp. Nhưng để nói nó mang một thiết kế để hướng đến số đông, thì mình không nghĩ vậy.

Một vài điểm chưa ngon


PG-1-doi-gia-tinhte-2.jpg

Trải qua hơn 2.000 km sử dụng thực tế Yamaha PG-1, mình cũng nhận thấy nó không hoàn hảo, tương tự như bất kỳ sản phẩm nào khác. Và khi những người dùng kiểu như mình bắt đầu chia sẻ nhiều hơn về trải nghiệm, cả ưu lẫn nhược điểm, thì thông tin về xe càng nhiều, dẫn đến dễ dàng hơn cho một số anh em trong quyết định có nên mua xe hay không. Riêng mình, Yamaha PG-1 tồn tại một vài yếu tố mà mình chưa cảm thấy hài lòng hoàn toàn.

Yamaha PG-1 sẽ hơi yếu nếu anh em đi đường trường, đặc biệt là chở 2 người, cần thay nhông sên dĩa nếu muốn xe ít rung khi đi tốc cao. Bình xe hơi yếu, nếu anh em quên tắt điện của xe, đèn sẽ vẫn luôn sáng thì nguy cơ anh em bị hết bình rất cao nếu quên. Mình để tầm 15 phút là đã không thể đề, phải đẩy nổ rồi. Ngoài ra, PG-1 sẽ không có cốp, phải gắn thùng nếu muốn chở đồ, yên xe cứng, pô zin nhìn lạc quẻ, dễ bị người ngồi sau đạp lên và dơ. Việc trang bị lốp gai để đi off road cũng khiến cho tiếng ồn tạo ra khi chạy lớn hơn.

PG-1-doi-gia-tinhte-1.jpg

Quảng cáo


Hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói về việc Yamaha PG-1 có phải là một mẫu xe thành công và là “con gà đẻ trứng” của Yamaha tại thị trường Việt Nam hay không. Có lẽ phải chờ đến tầm tháng 4, khi xe “về đại lý” nhiều hơn theo chia sẻ trước đó của đại diện một Town mà mình đã kể ở đầu bài, thì lúc bấy giờ mới biết được tương lai của PG-1. Mình tham gia cũng một vài hội nhóm PG-1, thấy anh em cũng có xe, đi tour các kiểu, nhưng gặp ngoài đường thì thú thật là rất hiếm, có khi chạy ngoài được cả tuần mới gặp 1 chiếc.
209 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Yahooligan
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Sáng nào chở con đi học cũng thấy 1 chiếc màu vàng của phụ huynh nào đó chở con tới trường. Nhìn cũng đẹp 😃
@see022 @see022 ủa Yamaha có quy định đầu 2 thứ tóc không được đi xe này hả
Honda Charly dành cho phụ nữ nội trợ, nữ sinh vẫn có nam chạy đó
Honda Dream dành cho nam vẫn có nữ chạy nè
Còn bạn đang chạy xe gì vậy? Đầu mấy thứ tóc? Có con không? Giàu hay nghèo vậy?????????????????????????????????????
bandbu
TÍCH CỰC
2 tháng
@see022 Mấy chiếc tay ga underbone đều là xe nữ đó, ông có chạy không?
Vigor123
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@see022 Tác hại của lá đu đủ 😁
@Vigor123 ngồi đáy giếng hút lá đu đủ là 1 cái gì đó rất khác người bác ạ hihi
Hot thật hay hot PR
@hongphuc1992 về giá khuyến cáo hết chênh rồi, hot được vài ngày 😆))
klaxon
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@hongphuc1992 Hot với mấy thằng media 😆))
@klaxon hot vì mấy thằng admin tinhte ăn tiền PR chứ máy yamaha đi vài năm gầm rú sao êm như Honda đc.
vthuan4
TÍCH CỰC
2 tháng
@Quang Tùngg Chắc êm hơn cái lò xay lúa Airblade 😆
Chỗ mình ở chưa gặp chiếc nào chạy ngoài đường cả
@hungdan3010 Tôi sống bốn mươi mấy năm trên đời cũng chỉ từng gặp 1 trường hợp này hôm đi Đà Lạt cuối tháng 12 năm 2023
Lâu lâu mới được em cháy hàng, găm tí.
Hot trên tinhte mà lị, lâu lâu ngoài đường loe hoe gặp vài con 😁
@xecatang hot trên tinhte vs các group life-style đồ. Kiểu 1 nhóm người tự cho lựa chọn của họ là thông minh, tốt hơn đám đông. Hơi ảo tưởng sức mạnh tí
@xecatang xe mới ra mà đòi đầy đường, cũng đúng lạ. Mà mua xe này chắc về cũng độ chế, đi kiển.
@xecatang Hot trên báo thôi anh, ra mấy cửa hàng vẫn thấy trưng đầy.
Rồi cũng như Honda MSX 1 thời mấy đứa trẻ mua độ chạy đầy đường sau 2 năm h lâu lâu mới thấy 1 chiếc. Chiêc này nếu có 1 bộ phận chạy theo trào lưu thì sau 2 năm cũng lụi tàn thôi.
@anhlucky2 MSX giá cao, lúc mới bán đâu đó 60tr, còn con này đúng giá niêm yết thì giới trẻ k khó để mua và sử dụng. Hấp dẫn hay k thì do giá bán quyết định hết,
comi
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Nằm trong danh sách những xe hot trên mặt báo, trang tin, youtube. Còn thực tế được mấy người mua đâu.

Xe hay không ai đi, game hay không ai chơi vẫn xảy ra đều mà
@comi chi tiền seeding hết đó bạn, hết tiền thì chìm thôi, thời đại truyền thông định hướng mà, không cần biết chất lượng xe thế nào, cứ ai đăng nhiều là dùng
@Wildgingers T fan Ya, cũng thích con PG1 vì nó lạ và độc, nhưng nói t mua thì ko vì không phù hợp nhu cầu. Mua xe ga cho tiện.
Ba bữa lại chán. Thấy đang bán lại nhiều
dinhbach
TÍCH CỰC
2 tháng
Vẫn thấy wave alpha là kinh tế nhất. Xưa ông già mua năm 2002 12tr5 tầm 2,5 cây. Bây giờ thì có 18tr.
@dinhbach 1 Cây Vàng 79 triệu
Xe này có hot mấy thì cũng chỉ trong một nhóm nhỏ người trong xã hội thích thôi chứ có phải già trẻ, lớn bé, trai gái gì cũng thích, cũng chạy đâu mà đòi chạy đầy đường.
@conan1212 Chính xác. Hot trong phân khúc ngách.
Hot trên tinh tế, xe ko cốp chạy trong thành phố hằng ngày bao phế. 😆
@grozar Bé Trí chăm chỉ lên bài nên nó hot trên này
cu dé
TÍCH CỰC
2 tháng
@grozar sh cốp bé phải mua thêm cái thùng đằng sau, vừa dựa lưng vừa để đồ đây =)) có con nhỏ mới thấy cốp rộng tiện lợi
Xe ko cốp thì muôn đời ko thể thành xe cho số đông được 😁
@1oldman Chuẩn. Thích thì mua chạy chơi thôi chứ hàng ngày chạy tay ga + cốp chứa đủ nón full face cho sướng.
@AZwarrior Hồi trước tui chạy con Nouvo 4 cốp 18l thấy nhỏ, không đủ dùng. Sau đổi lên NVX cốp 25l. Mới đầu thì đủ dùng sau thấy thiếu. Giờ mà mua xe nữa là phải >= 25l. Con nào nhỏ hơn là next chứ đừng nói là ko có ==]]
bluewind27
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@tinhcavungtau 2024 đi so vs 2000 thì bạn cũng khá là vl =))
@bluewind27 Mình trêu bạn trên kia xài hai chữ “muôn đời” thôi
Ai quan tâm? Phải chăng là chỉ có 1 nhóm nhỏ reviewer, TT quan tâm chứ cơ sở nào mà nói cực lớn.
Hon bị làm giá ác hơn nhiều còn bán ầm ầm kia kìa, cách làm của Ya thì chỉ có tự bắn vào chân chứ so thế nào dc với Hon
@hjepsi_culan giá giảm để nó đẩy dc hàng, con Ya ko giảm ế chổng mỏ 😃 ! Doanh số thì Winner h nó gấp 2 gấp 3 EX, trong khi EX nó phải bán vừa 150 vừa 155. Phải lấy thằng vip nhất nhà Ya so với thằng kém nhất nhà Hon cho cân xứng ah 😃)
@AZwarrior Thái hay Indo thì Honda cũng 80%, và tổng toàn thế giới thì Honda cũng 80 % so với Ya, có vài nước thì Ya nó hơn do nước nó chuộng motor. Bạn mới là nên ra khỏi giếng 😆
@fr3nzjpl4nt đọc hiểu tiếng Việt khó quá hả bạn ? ông kia bảo Ya ko có tuổi với Honda ở bất kỳ dòng xe nào, đưa ra con xe vả mặt Honda thìa lại bảo "Phải lấy thằng vip nhất nhà Ya so với thằng kém nhất nhà Hon cho cân xứng"
Giảm giá để đẩy hàng thì chả phải nó cùi bắp éo ai mua mới phải giảm giá sao ? =))
doanh số gấp 2 nhưng bán đc vì giảm giá thấp hơn cả giá đề xuất, ngon quá cơ ? =))
@hjepsi_culan Nhưng mà bạn chứng minh được Winner thất bại chưa ?? Chỗ nào chỉ ra nó thất bại ? Nó giảm giá, nhưng nó bán hàng được, nên nó vẫn sản xuất. CHứ ko Honda nó dẹp xó rồi, đâu ra mà mấy năm ra mới liên tục ? Bạn chỉ đang ngó vào cái giá bán của nó ? Trong khi điều quan trọng của hãng xe là bán dc xe, chứ ko phải giữ giá 😆 ! Giữ giá rùi ế rùi mốc mỏ 😁 ! Ko ai mua thì có giảm cũng ko ai mua đâu ba, ví dụ ? Luvias bỏ mẫu - Nouvo 6 Bỏ mẫu - PCX Bỏ mẫu - Dream 110 bỏ mẫu v.v.v.v., nói như ông thì cứ giảm giá mà bán được là ngon chứ bỏ mẫu làm gì ?
Túm lại là ố dề
Cười vô mặt
Hot và đội giá quá mua quách con PCX chạy ;))
cu dé
TÍCH CỰC
2 tháng
@ewgatwtwqt4fdas con pcx chính ra lại hay, trước em mượn của thằng bạn chạy sướng, dáng ngồi lái phê, có tự tí lưng, duỗi chân thoải mái. Vít tốc 80 nhẹ nhàng
Hot mõm chỉ thế thôi. Thêm bọn hãnh ảo tưởng tạo khan hàng đẩy giá nữa thì có bán cho chó
Ở khu nhà mình ngoài hà nội có 1 con biển trong nam
DSC-0316.jpg
@quangcaoquy01 biển quận 3 bác ạ
image.jpg
namsla
TÍCH CỰC
2 tháng
Nửa nạc nửa mỡ. Côn tay thì ok hơn
@namsla Rồi khi có côn tay thì: xe này mà có số tự động thì ngon.
@namsla Nếu nói nửa nạc, nửa mỡ thì phải theo kiểu:
- Chạy phố thì không ổn do lốp dành cho đi địa hình, xe đi phố tiện ích kém, nếu muốn tăng tiện ích phải lắp thêm đồ.
- Chạy đường trường thì yếu, yên, giảm xóc cũng kém nốt như bài đã nói.
- Chỉ có hợp đi rãy, đi núi, đi địa hình, quãng ngắn.
Tết ra thì thoái trào rồi. Ae mua về đi kêu chán lắm. Hình thức là cái gì đó rất oke nhưng chỉ là ban đầu. Ngồi lên đi nó lại là chuyện rất ngán
@Canon100is thì con này chủ yếu mua về để độ chế + cá nhân hóa chiếc xe. Ngoài ngoại hình hơi khác biệt còn xét về máy móc + công nghệ thì chẳng có gì. máy móc thì bê 99% của con sirius fi qua.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019