Sau khi nghe mình và nhiều anh em phàn nàn, năm nay Yamaha đã có vài nâng cấp nhẹ trên chiếc YZF-R3 để làm hài lòng người dùng. Thực sự một mẫu xe 10 năm tuổi mà không có nâng cấp nào đáng kể và quan trọng thì cũng không còn thu hút ngoài tính thực dụng vốn có của nó. Vậy Yamaha đã nâng cấp gì trên R3 2025? Mời anh em đọc tiếp.
Yamaha R3 2025 có thiết kế lạ mà quen, quen mà lạ, nói chung là cũng có thể nói là mới, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP M1. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha đôi và hệ thống đèn LED ban ngày, tạo nên sự đồng nhất với các chiếc xe khác trong dòng R của Yamaha. Các cánh lướt gió được tích hợp ở phía trước, cùng với thiết kế đuôi xe và dàn áo mới, giúp tăng cường khả năng khí động học, giảm lực cản và cải thiện sự ổn định khi xe chạy ở tốc độ cao.
R3 2025 có trọng lượng 170kg, điều này giúp người lái dễ dàng điều khiển và vận hành, ngay cả khi đi trong đô thị đông đúc. Chiều cao yên xe chỉ 780mm và với bề ngang yên xe giảm 6mm và các ốp bên hông mỏng hơn tới 13mm, giúp tạo ra một tổng thể xe hẹp hơn, cho phép người lái dễ dàng điều khiển xe và giảm sự cản trở cho chân khi ngồi lái, giúp dễ dàng đặt chân xuống đất và cảm thấy an toàn hơn khi dừng xe.
Yamaha R3 2025 có thiết kế lạ mà quen, quen mà lạ, nói chung là cũng có thể nói là mới, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP M1. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha đôi và hệ thống đèn LED ban ngày, tạo nên sự đồng nhất với các chiếc xe khác trong dòng R của Yamaha. Các cánh lướt gió được tích hợp ở phía trước, cùng với thiết kế đuôi xe và dàn áo mới, giúp tăng cường khả năng khí động học, giảm lực cản và cải thiện sự ổn định khi xe chạy ở tốc độ cao.
R3 2025 có trọng lượng 170kg, điều này giúp người lái dễ dàng điều khiển và vận hành, ngay cả khi đi trong đô thị đông đúc. Chiều cao yên xe chỉ 780mm và với bề ngang yên xe giảm 6mm và các ốp bên hông mỏng hơn tới 13mm, giúp tạo ra một tổng thể xe hẹp hơn, cho phép người lái dễ dàng điều khiển xe và giảm sự cản trở cho chân khi ngồi lái, giúp dễ dàng đặt chân xuống đất và cảm thấy an toàn hơn khi dừng xe.
Vẫn là động cơ đó trong gần một thập kỷ qua, Yamaha R3 2025 được trang bị động cơ 321cc, 2 xi-lanh, 4 thì, sản sinh công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 29,5 Nm tại 9.000 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO5+.
Các điểm nổi bật trên khối động cơ này bao gồm piston nhôm nhẹ và thanh truyền ngắn, giúp giảm rung động và tăng độ bền. Động cơ còn được thiết kế với các xi-lanh lệch tâm, giúp tối ưu hóa quá trình đốt cháy nhiên liệu.
Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất trên Yamaha R3 2025 là hệ thống ly hợp A&S (Assist and Slipper), giúp việc sang số trở nên mượt mà và kiểm soát tốt hơn khi giảm số đột ngột. Điều này giúp giảm thiểu tình trạng khóa bánh khi xuống số, mang lại sự an toàn và kiểm soát tốt hơn cho người lái, đặc biệt trong những tình huống khẩn cấp. Hệ thống này còn mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn khi bóp tay côn, giảm tới 17% lực cần thiết so với hệ thống ly hợp truyền thống, giúp người lái không bị mỏi trong các chuyến đi dài. Thêm vào đó, Yamaha còn cung cấp tùy chọn hệ thống sang số nhanh Quick Shift System (QSS), cho phép sang số nhanh mà không cần ngắt ga, mang lại trải nghiệm lái thể thao và liên tục hơn.
Khung sườn và hệ thống treo… thì vẫn vậy. Phuộc trước upside-down 37mm kết hợp với bộ khung kim cương nhẹ nhưng chắc chắn, đã được bảo chứng qua thời gian.
Yamaha R3 2025 được tích hợp ứng dụng MyRide, cho phép người lái kết nối xe với điện thoại thông minh để theo dõi dữ liệu lái xe như vị trí đỗ xe, mức tiêu thụ nhiên liệu, vòng tua máy, và các thông số khác. Ứng dụng này còn cung cấp tính năng xếp hạng chuyến đi, giúp người dùng so sánh hiệu suất lái với các tay lái khác.
Quảng cáo
Ngoài ra, R3 còn được trang bị cổng sạc USB Type-A (có còn hơn không), cho phép người lái sạc điện thoại hoặc các thiết bị điện tử trong quá trình di chuyển.
Tổng kết lại, R3 2025 vẫn là R3 của những năm vừa qua cộng với bộ nồi chống trượt, dàn áo mới và màn hình kết nối với điện thoại.
Anh em thấy R3 2025 như thế nào? Bình luận bên dưới nha.
Thêm ảnh về YZF-R3 2025
Quảng cáo