Yamaha R3 2025 được nâng cấp nhẹ với ngoại hình mới, nồi chống trượt và kết nối điện thoại

Lê Q Khánh
10/10/2024 2:18Phản hồi: 30
Yamaha R3 2025 được nâng cấp nhẹ với ngoại hình mới, nồi chống trượt và kết nối điện thoại
Sau khi nghe mình và nhiều anh em phàn nàn, năm nay Yamaha đã có vài nâng cấp nhẹ trên chiếc YZF-R3 để làm hài lòng người dùng. Thực sự một mẫu xe 10 năm tuổi mà không có nâng cấp nào đáng kể và quan trọng thì cũng không còn thu hút ngoài tính thực dụng vốn có của nó. Vậy Yamaha đã nâng cấp gì trên R3 2025? Mời anh em đọc tiếp.

yamaha-r3-2025-14.jpg

Yamaha R3 2025 có thiết kế lạ mà quen, quen mà lạ, nói chung là cũng có thể nói là mới, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP M1. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha đôi và hệ thống đèn LED ban ngày, tạo nên sự đồng nhất với các chiếc xe khác trong dòng R của Yamaha. Các cánh lướt gió được tích hợp ở phía trước, cùng với thiết kế đuôi xe và dàn áo mới, giúp tăng cường khả năng khí động học, giảm lực cản và cải thiện sự ổn định khi xe chạy ở tốc độ cao.

yamaha-r3-2025-12.jpg

R3 2025 có trọng lượng 170kg, điều này giúp người lái dễ dàng điều khiển và vận hành, ngay cả khi đi trong đô thị đông đúc. Chiều cao yên xe chỉ 780mm và với bề ngang yên xe giảm 6mm và các ốp bên hông mỏng hơn tới 13mm, giúp tạo ra một tổng thể xe hẹp hơn, cho phép người lái dễ dàng điều khiển xe và giảm sự cản trở cho chân khi ngồi lái, giúp dễ dàng đặt chân xuống đất và cảm thấy an toàn hơn khi dừng xe.





Vẫn là động cơ đó trong gần một thập kỷ qua, Yamaha R3 2025 được trang bị động cơ 321cc, 2 xi-lanh, 4 thì, sản sinh công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 29,5 Nm tại 9.000 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO5+.
yamaha-r3-2025-13.jpg

Các điểm nổi bật trên khối động cơ này bao gồm piston nhôm nhẹ và thanh truyền ngắn, giúp giảm rung động và tăng độ bền. Động cơ còn được thiết kế với các xi-lanh lệch tâm, giúp tối ưu hóa quá trình đốt cháy nhiên liệu.
yamaha-r3-2025-9-2.jpg
Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất trên Yamaha R3 2025 là hệ thống ly hợp A&S (Assist and Slipper), giúp việc sang số trở nên mượt mà và kiểm soát tốt hơn khi giảm số đột ngột. Điều này giúp giảm thiểu tình trạng khóa bánh khi xuống số, mang lại sự an toàn và kiểm soát tốt hơn cho người lái, đặc biệt trong những tình huống khẩn cấp. Hệ thống này còn mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn khi bóp tay côn, giảm tới 17% lực cần thiết so với hệ thống ly hợp truyền thống, giúp người lái không bị mỏi trong các chuyến đi dài. Thêm vào đó, Yamaha còn cung cấp tùy chọn hệ thống sang số nhanh Quick Shift System (QSS), cho phép sang số nhanh mà không cần ngắt ga, mang lại trải nghiệm lái thể thao và liên tục hơn.

yamaha-r3-2025-32.jpg
Khung sườn và hệ thống treo… thì vẫn vậy. Phuộc trước upside-down 37mm kết hợp với bộ khung kim cương nhẹ nhưng chắc chắn, đã được bảo chứng qua thời gian.

yamaha-r3-2025-3.jpg
Yamaha R3 2025 được tích hợp ứng dụng MyRide, cho phép người lái kết nối xe với điện thoại thông minh để theo dõi dữ liệu lái xe như vị trí đỗ xe, mức tiêu thụ nhiên liệu, vòng tua máy, và các thông số khác. Ứng dụng này còn cung cấp tính năng xếp hạng chuyến đi, giúp người dùng so sánh hiệu suất lái với các tay lái khác.

Quảng cáo



yamaha-r3-2025-11-2.jpg
Ngoài ra, R3 còn được trang bị cổng sạc USB Type-A (có còn hơn không), cho phép người lái sạc điện thoại hoặc các thiết bị điện tử trong quá trình di chuyển.

Tổng kết lại, R3 2025 vẫn là R3 của những năm vừa qua cộng với bộ nồi chống trượt, dàn áo mới và màn hình kết nối với điện thoại.


Anh em thấy R3 2025 như thế nào? Bình luận bên dưới nha.

Thêm ảnh về YZF-R3 2025

yamaha-r3-2025-7-2.jpg
yamaha-r3-2025-28.jpg
yamaha-r3-2025-18.jpg

Quảng cáo


yamaha-r3-2025-10-2.jpg
yamaha-r3-2025-6-2.jpg

Bài R3 cũ ở đây, anh em tham khảo.

Chia sẻ về Yamaha R3 sau 2.000 km (tinhte.vn)
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Qua rồi cái thời mê tay côn, giờ scooter cốp rộng là chân ái 😁
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Đúng quá. Ngồi êm ái, thoải mái, cốp rộng để đồ nó sướng làm sao.
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 đến lúc già lại mê mà sức không còn nữa 😆
Có chiếc xe máy nào 150 vừa chạy trên đường vừa bơi được dưới kênh không!? Xe thì khó chứ xe điện chắc dễ hơn.
KHông có ABS hả
@Huynh ha Tan Có mà
@Sangg1704 nhìn lại thấy mắt đọc , mà ko thấy đề cập trong bài
Cười vô mặt
Vẫn là ông vua dòng 300cc nhỉ
@Thanh4191 R3 ko ăn dc à b
@vinhokss nó là R3 chứ còn con nào nữa? Ko đọc bài à?
Ra mắt ở nước nào vậy? VN thì sao? Những cái quan trọng thì không thấy nói
@manhmanh989 Ra mắt toàn cầu bạn ơi. Còn mang về việt nam hay không chắc phải hỏi Yamaha Việt Nam rồi.
@manhmanh989 Đông Lào có Yah Revzone thì khỏi mong ngóng làm ji bạn ơi, chờ thôi nó sẽ về 😁
chủ thớt tay to nhắn với Yamaha giúp em là anh em chờ XSR300 đã mấy năm rồi. mong ngóng dòng này ra mắt lâu lắm rồi
Con này đấu với Ninja500, CBR500 và Su đầu dé được không anh @Lê Q Khánh

Mấy hãng Âu cũng làm xe phân khúc nhỏ 2 máy mất rồi
@bustalyme su đầu dé nó đập cho tơi tả
@minhprodesign Ninja vẫn là con xe mạnh nhất phân khúc. Dàn chân so sánh “ngang ngửa” với Yam 😂😂😂 đúng là nếu chịu được cái thiết kế (con N500 còn đỡ, Z500 mới tởm) thì Kawa cảm giác ngon hơn
@haobcyqhdvb Suzuki là kẻ thù của cái đẹp 😂😂😂 dập Yam tơi tả
@Lê Q Khánh Vãi, 42 mà kêu gần 50. 8 mã trên 3-400cc là nó khác bọt dữ lắm đó
Sau khi nghe mình ???????????? bạn làm bên thiết kế yamaha hả ! khi nào ra mt03 mới vậy bạn hóng con này !
Sport chỉ có ducati Panigale là ưng nhìn à
@__COMETOI__ Ducati nó ở cái phân khúc và đẳng cấp khác rồi.
Sợ thật clip phải để tốc độ x1.5; mong rằng bạn sẽ cải thiện khả năng nói hơn chứ như hiện tại bị rề rà quá
Con này gần như mạnh nhất phân khúc, mạnh tương đương mấy con 400c mà sao ko thấy phổ biến ở VN. Theo mình biết thì nhược điểm duy nhất là tốn xăng tương đương ô tô
@noxdbx 300cc mà ăn như 600cc thôi chứ có nhiêu đâu =))
@noxdbx CBR RR phiên bản 250cc ở Indo, 41.5 HP, R25 phiên bản Indo 35 HP. Rồi là nhất dữ chưa ? May là CBR ko làm phiên bản 300RR không thì hết gáy 😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019