Yamaha Motor vừa công bố mẫu xe máy điện EC-05 tại thị trường Đài Loan. Công ty Nhật đã hợp tác cùng với Gogoro, một start-up rất thành công trong lĩnh vực phát triển nền tảng xe điện. Mẫu xe điện EC-05 ra mắt trong chiến lượng phát triển trung hạn của công ty hướng đến những mẫu xe điện.
EC-05 được phát triển trên nền tảng kiến trúc của Gogoro bao gồm động cơ, pin và hệ thống trạm phân phối pin rộng khắp tại đảo quốc Đài Loan. Mẫu xe được các kỹ sư người Nhật đến từ Yamaha thiết kế.
Chính vì sự hợp tác này, mẫu xe EC-05 mang một chút âm hưởng từ thế hệ xe Gogoro 3 Series. Cụm đèn trước của xe có kiểu dáng hình bầu dục ẩn phía dưới phần mũi xe nhô về phía trước. Yamaha còn mô tả kiểu thiết kế phần đầu nhô ra phía trước giống như một số dòng xe mới từ Mercedes-Benz.
Về thông số kỹ thuật, Yamaha EC-05 tương đồng với một chiếc xe tay ga truyền thống. Chiều cao yên của xe đạt mức 768 mm với dung tích cốp 25 lít. Khối lượng xe khi gắn 2 bộ pin là 126 kg. Khối động cơ điện nam châm đồng bộ vĩnh cửu với hệ thống tản nhiệt chất lỏng cho công suất 10 mã lực tại 3.000 vòng/phút cùng mức mô-men xoắn 26 Nm tại 2.500 vòng/phút.
Xe sử dụng hệ thống truyền động dây xích với tốc độ tối đa lên đến 90 km/h, tăng tốc từ 0 - 50 km/h trong 3,9 giây. Yamaha không công bố cụ thể quãng đường đi được mà EC-05 có thể thực thi. Hiện chiếc Gogoro 3 Series có thể đi được quãng đường tối đa 168 km.
Bánh xe của EC-05 có kích thước lần lượt là 14” và 13” cho bánh trước và sau. Phanh đĩa được trang bị trên cả hai bánh xe có kích thước lần lượt là 245 mm và 180 mm.
Nền tảng của Gogoro cho phép người dùng mở khoá xe bằng thẻ NFC, điện thoại hoặc đồng hồ Apple Watch. Tại Đài Loan, Yamaha EC-05 có giá bán lẻ dự kiến 99.800 tân Đài tệ (3.215 USD ~ khoảng 75 triệu đồng), dự kiến phân phối từ ngày 01/08/2019. Việc Yamaha hợp tác với Gogoro sẽ mang lại lợi thế cho thương hiệu Nhật trong việc sử dụng những trạm đổi pin tại Đài Loan.
EC-05 được phát triển trên nền tảng kiến trúc của Gogoro bao gồm động cơ, pin và hệ thống trạm phân phối pin rộng khắp tại đảo quốc Đài Loan. Mẫu xe được các kỹ sư người Nhật đến từ Yamaha thiết kế.
Chính vì sự hợp tác này, mẫu xe EC-05 mang một chút âm hưởng từ thế hệ xe Gogoro 3 Series. Cụm đèn trước của xe có kiểu dáng hình bầu dục ẩn phía dưới phần mũi xe nhô về phía trước. Yamaha còn mô tả kiểu thiết kế phần đầu nhô ra phía trước giống như một số dòng xe mới từ Mercedes-Benz.
Về thông số kỹ thuật, Yamaha EC-05 tương đồng với một chiếc xe tay ga truyền thống. Chiều cao yên của xe đạt mức 768 mm với dung tích cốp 25 lít. Khối lượng xe khi gắn 2 bộ pin là 126 kg. Khối động cơ điện nam châm đồng bộ vĩnh cửu với hệ thống tản nhiệt chất lỏng cho công suất 10 mã lực tại 3.000 vòng/phút cùng mức mô-men xoắn 26 Nm tại 2.500 vòng/phút.
Xe sử dụng hệ thống truyền động dây xích với tốc độ tối đa lên đến 90 km/h, tăng tốc từ 0 - 50 km/h trong 3,9 giây. Yamaha không công bố cụ thể quãng đường đi được mà EC-05 có thể thực thi. Hiện chiếc Gogoro 3 Series có thể đi được quãng đường tối đa 168 km.
Bánh xe của EC-05 có kích thước lần lượt là 14” và 13” cho bánh trước và sau. Phanh đĩa được trang bị trên cả hai bánh xe có kích thước lần lượt là 245 mm và 180 mm.
Nền tảng của Gogoro cho phép người dùng mở khoá xe bằng thẻ NFC, điện thoại hoặc đồng hồ Apple Watch. Tại Đài Loan, Yamaha EC-05 có giá bán lẻ dự kiến 99.800 tân Đài tệ (3.215 USD ~ khoảng 75 triệu đồng), dự kiến phân phối từ ngày 01/08/2019. Việc Yamaha hợp tác với Gogoro sẽ mang lại lợi thế cho thương hiệu Nhật trong việc sử dụng những trạm đổi pin tại Đài Loan.
Nguồn: Yamaha